รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม มาสก์หน้าเสริม Antioxidant เสริมพลังต้านเครียด ต้านมลภาวะ จาก Banobagi antioxidant injection mask

55 5
สวัสดีค่ะ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆบ้านจีบันทุกๆท่าน

ช่วงอยู่บ้าน ด้วยความคิดถึงเกาหลี เลยนั่งหยิบสกินแคร์เกาหลีมารีวิวเล่นๆ แก้คิดถึง

เมื่อตอนที่มี่ไปเกาหลีปีก่อน (เมษา 62) มี่มีโอกาสได้เจอมาสก์ชีทในซีรี่ส์ Injection mask ของแบรนด์ Banobagi ที่หลายๆท่านน่าจะคุ้นหูอยู่ค่ะ

Banobagi เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ค่ะ และทางรพ.เองก็มีเครื่องสำอางออกมากมายหลายชิ้น ซึ่งก็ผ่านการพัฒนาสูตรต่างๆมาโดยทีมแพทย์ผิวหนังของรพ.นั่นเอง

และในกลุ่มของ Injection mask ก็ทำมาด้วยกัน 4 สูตรค่ะ

ตัวนี้ส่วนตัวคิดว่าน่าจะยังไม่เข้าไทยนะคะ คิดว่า อย.ไทยน่าจะไม่โอเคกับคำว่า Injection และ รูปเข็มฉีดยา TT

แล้วเราเองก็ไม่ได้ไปเดินดูเครื่องสำอางพักใหญ่ๆแล้วค่ะ ถ้าไงบอกให้แก้ได้นะคะ 
สำหรับสูตรที่มี่ซื้อมาเป็นสูตร Anti-oxidant injection ตัวสีเหลือง และ Baby face injection ตัวสีชมพูค่ะ
วันนี้มี่ขอเลือกสีเหลืองมาวิเคราะห์ส่วนผสมนะคะ
สูตรนี้ ถ้าดูจากส่วนผสมก็เป็นสูตรที่ดูแลไปในทางด้านการฟื้นฟูผิว และปรับสภาพผิวให้นุ่มนวลและเรียบเนียนค่ะ สำหรับราคาถ้าจำไม่ผิด จะอยู่ที่ราวๆ แผ่นละ 2500 – 3000 วอน ตอนมี่ไป มีซื้อ 1 แถม 1 พอดีค่ะ

ตัวน้ำมาสก์ เป็นเนื้อแบบเกือบๆเป็นน้ำนม แต่ยังกึ่งใสกึ่งขุ่น ที่เรียกว่า Translucent นะคะ
ซึ่งค่อนข้างชุ่มชื้น ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นหอมจางๆ

ค่า pH ของน้ำมาสก์อยู่ที่ราวๆ 4 – 5 ค่ะ
ที่น่าสนใจคือตัวแผ่นมาสก์ค่ะ นางเป็นแผ่นที่คล้ายๆกับกระดาษ อารมณ์เหมือนกระดาษปิดแผลที่มีรูๆประมาณนี้ค่ะ
ซึ่งเวลาแปะลงบนผิวจะค่อนข้างแนบสนิทกับผิวค่ะ

ทางแบรนด์เคลมว่าตัวแผ่นนี้ได้มาจากเยื่อไม้นะคะ
จากภาพแปลได้ประมาณว่า เป็นแผ่นมาสก์แบบ Long fiber ที่แนบสนิทติดผิว และช่วยเสริมการนำส่งสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

เรามาดูส่วนผสมกันดีกว่านะคะ
ส่วนผสมวันนี้มี่ทำสีของสารบำรุงไว้หลายสีนะคะ

ในภาพรวมนางเป็นมาสก์ที่มาในรูปแบบของน้ำนม (Emulsion) มีส่วนประกอบของน้ำ น้ำมัน และซิลิโคนพื้นฐานอย่าง Dimethicone ที่มีประโยชน์ในการเคลือบปกป้องผิว

เราลองมาดูที่สารบำรุงกันนะคะ

สีบานเย็น เป็นสารสกัดจากผล Berry 3 ชนิด ได้แก่ Raspberry, Blackberry และ Acai berry ซึ่งในผลเบอร์รี่ประกอบด้วยสารที่เป็น Antioxidant ที่ดีอยู่หลายตัวเลยค่ะ สมกับชื่อของมาสก์ Antioxidant injection mask

สีม่วง เป็น Antioxidant อีก 2 ตัว คือ วิตามินอี กับสารที่มีชื่อว่า Thioctic acid ขอกล่าวถึงเฉพาะ Thioctic acid นะคะ สารตัวนี้เรารู้จักกันในอีกชื่อว่า Alpha-lipoic acid ซึ่งเป็นสาร antioxidant ที่ดีมากอีกตัวหนึ่งค่ะ สารตัวนี้มีใช้มาค่อนข้างนานแล้วนะคะ ทั้งในรูปแบบรับประทาน และแบบทาภายนอก ซึ่งก็มีการศึกษาอยู่หลายชิ้นมารองรับประโยชน์เหมือนกัน

สีฟ้าเป็นกลุ่มของสารที่เพิ่มความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว

สีเขียวอ่อน สูตรผสมของ Pseudoalteromonas Ferment Extract, Hydrolyzed Wheat Protein, Hydrolyzed Soy Protein, Tripeptide-10 Citrulline, Tripeptide-1 และสารอื่นอีกบางชนิด มีชื่อในทางการค้าว่า Trylagen® PCB ของบริษัท Lipotec ทางผู้ผลิตวัตถุดิบเคลมว่าสารนี้มีประโยชน์ในขั้นตอนการสังเคราะห์และการดูแลปกป้องคอลลาเจนทั้ง 3 ระดับ คือ เสริมการสังเคราะห์ ช่วยการจัดเรียงให้มีความยือหยุ่นที่ดี และป้องกันการสลายคอลลาเจน สารนี้มีการทดสอบในระดับหลอดทดลองและในอาสาสมัครรองรับถึงประสิทธิภาพ

สีเขียวแก่ Adenosine มีประโยชน์ต่อผิวในเชิงการดูแลปัญหาริ้วรอยของผิว
สำหรับสารอื่นก็เป็นสารที่เป็นมิตรกับผิวอยู่ค่ะ

มาให้คะแนนกันดีกว่านะคะ
  1. สารบำรุง ในด้านของสารบำรุง ถ้าวัดกันที่ความ Antioxidant ตามชื่อมาสก์ ก็ถือว่าทำมาได้ตอบโจทย์ เพราะมีสารสกัดจากเบอร์รี่ และ Thioctic acid (Alpha-lipoic acid) ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่รู้จักกันในด้านของความ Antioxidant เสริมมาด้วยสารบำรุงอื่นๆ ที่มีประโยชน์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำแบบกรุบๆ ลดการอักเสบระคายเคือง ดูแล/ชะลอปัญหาริ้วรอย ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดีค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ไม่มีส่วนผสมของสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิว เลยไม่มีที่ให้หักคะแนน รับไป 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ส่วนตัวค่อนข้างชอบเนื้อของแผ่นมาสก์ และสัมผัสของน้ำมาสก์นะคะ หลังจากเอาแผ่นมาสก์ออก ก็รู้สึกนุ่มผิว ชุ่มชื้น และรู้สึกดีอยู่ค่ะ เสียดายอยู่อย่างเดียว คือซื้อมานิดเดียว จุดนี้ให้ 5 ฟลาสก์
สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวไปเท่านี้ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาจนจบนะคะ พบกันใหม่โอกาสถัดไป สวัสดีค่ะ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE