TAYA Skincare ✨อีก 1 สกินแคร์แบรนด์ไทยคุณภาพ premium เพื่อสุขภาพผิวที่แข็งแรง

41 10
WITH <strong>Taya Skincare</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

TAYA Skincare อีกหนึ่งแบรนด์ไทยคุณภาพที่กล้าที่จะแนะนำให้ทุกคนลอง ✨


เอาแหละมาถึงแบรนด์ที่เอิร์กซุ่มทดลองใช้มานานตั้งแต่เดือน November จนมั่นใจในผลลัพธ์เลยจะมาเล่าให้ทุกคนฟังกันค่ะ! ก่อนจะรับ TAYA มาทดลองใช้ เอิร์กได้พูดคุยกับพี่ปร๋อเจ้าของแบรนด์อยู่นานจนแน่ใจว่าตัว product น่าสนใจและเหมาะกับเราจริงๆ


จุดเด่นของ TAYA คือเค้าจะเน้นเรื่องการ ‘เสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง' ซึ่งก็เป็นพื้นฐานของการมีผิวที่ดี หลายคนฟังแล้วอาจจะแบบเห้ยย ก็เคยพูดถึงหลายแบรนด์แล้วปะ? ที่ทำ skincare สำหรับผิวแข็งแรง ?แต่อยากจะบอกว่าสำหรับเอิร์ก TAYA เป็นมากกว่านั้น ไม่ใช้แค่การปลอบประโลมผิวและเสริมชั้นผิวแน่นอน ? จะแตกต่างยังไง.. ไปฟังกันค่ะ!

ก่อนอื่นอยากจะเล่าถึงพี่ปร๋อเจ้าของแบรนด์ TAYA กันหน่อย พี่ปร๋อตั้งใจพัฒนา product แต่ละตัวขึ้นมาในฐานะของคนผิวแพ้ง่ายที่เป็น sebderm รักษาไม่หายอยู่นานหลายปี.. จนพี่ปร๋อตัดสินใจไปเรียนต่อโทที่คณะเภสัช จุฬาลงกรณ์ เพื่อจะได้ทำความเข้าใจกับอาการผิดปกติของผิว จนเข้าใจและได้คัดสรรส่วนผสมดีๆ คุณภาพ premium มาใส่ใน TAYA skincare แถม ingredient list ยังปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ไม่ใส่แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม มาให้คนผิว sensitive ต้องกังวลกันเลยแหละ

Ultimate Age Repair Serum 35 ml I 1,980 THB


พูดถึง product ที่น่าสนใจที่สุดกันก่อน ตัวนี้เป็น serum ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวชั้นใน (Dermis) ส่วนผสมที่ใส่มาหลายตัวมีความสามารถในการช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้ายจากมลภาวะและอายุที่มากขึ้น


• Notable ingredients •


✔️ Peptide หลายชนิดที่ไปช่วยกระตุ้นการสร้าง collagen ทำให้ผิวรู้สึกฟูกระชับมากขึ้น


✔️ X50-Photo glow หรือสาหร่ายสีเขียวคอลเรลาที่ luxury skincare อย่าง 3LAB ก็เลือกใส่มาใน super cream ตัวดัง ส่วนผสมตัวนี้มีความสามารถในการช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้าง collagen และ elastin ในชั้นผิวทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น


✔️ Marshmallow root, Rice bran และ Liquorice root ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น super anitioxidant ช่วยป้องกันผิวจาก environmental stress ต่างๆ ช่วยฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวได้ดีค่ะ


✔️ Brightenyl ตัวนี้เป็นส่วนผสมที่ได้รับรางวัลจากงาน in-cosmetic Asia ให้เป็นส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใสของผิวได้อย่างอ่อนโยน แถมยังช่วยลดขนาดรูขุมขนและป้องกันผิวจากแสงสีฟ้าและมลภาวะได้ด้วย


• My thoughts •


เนื้อเซรั่มเค้าเป็นเนื้อครีมกึ่งเจลที่เนื้อค่อนข้างแน่นแต่เกลี่ยง่ายและซึมลงผิวดีค่ะ เอิร์กรู้สึกว่าเซรั่มตัวนี้เป็นอะไรที่ anti-aging skincare ควรจะเป็น คือให้ความชุ่มชื้นได้ดี มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวและช่วยป้องกันผิวจากสิ่งรอบตัวเราได้ดี หลังจากที่ใช้มาสักพัก.. จะบอกว่าผลลัพธ์อาจจะไม่หวือหวา แต่ผิวโดยรวมดูนุ่มและกระชับขึ้นแบบสุขภาพดี เราเชื่อว่า skincare ที่ดีและปลอดภัย มักจะให้ผลลัพธ์ที่ค่อยๆดีขึ้นในระยะยาว ซึ่งตัวนี้เป็นแบบนั้นเลย ใช้ได้แบบสบายใจผิวค่อยๆดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องกังวลว่าจะมี downtime เหมือนเวลาเราใช้ anti-aging skincare ที่แรงๆ จำได้ว่าซีซี Ceview เคยบอกว่าทาเซรั่มตัวนี้ที่คอแล้วรอยดูจางลงจริงๆ ทุกวันนี้เลยทาแบบไม่ขาดก็รู้สึกว่ารอยมันดูตื้นขึ้นจริงๆนะ.

⚡️Taya Day & Night Perfect Moisturizer 50 ml I 2,280 THB


 ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวชั้นนอก (Skin barrier) ส่วนผสมหลักๆที่ใส่มาก็จะเน้นไปในเรื่องความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองของผิว สามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดดได้ แถมยังสามารถใช้เป็น eye cream ได้ด้วย มาดูส่วนผสมที่น่าสนใจกันค่ะ


• Notable ingredients •


✔️Orobanche rapum ส่วนผสมนี้ได้รับรางวัลจาก in-cosmetic อีกแล้ว สารตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้าง ceramide ในชั้นผิวทำให้ผิวแข็งแรง แถมยังสามารถช่วยปรับสมดุล bacteria บนผิวหนังของเราได้ด้วย


✔️X50-Skinbarrier ตัวนี้เป็น peptide complex ที่มาช่วยทำให้เซลล์ผิวยึดติดกันมากขึ้น ทำให้ชั้นผิวหนาขึ้นและแข็งแรงขึ้นนั่นเองค่า


✔️Moisturizing agents ต่างๆอย่างพวกน้ำมัน Ribes Nigrum Seed Oil, Helianthus Annuus Seed Oil Unsaponifiables ที่มี Omega 3 และ 6 ทำให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น แถมช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดดได้ดีค่ะ


✔️Neurophroline™ ตัวนี้ถือว่าแปลกน่าสนใจมาก เค้าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้น wild indigo ที่ลดอาการตึงเครียดของผิวที่เกิดจากปัจจัยภายนอกได้ ทำให้ผิวอยู่ในสภาพที่ calm ผ่อนคลาย ช่วยลดรอยคล้ำและเพิ่มความกระจ่างใสได้ค่ะ


• My thoughts •


จะบอกว่าเอิร์กชอบตัวนี้มากกกกก ชอบสัมผัสของเนื้อสุดๆ เหมือนได้ทา rich moisturizer ที่ไม่หนักผิว แต่จะรู้สึกว่าเนื้อครีมเคลือบเป็น film บางๆเป็นเกราะป้องกันผิวจริงๆ ที่ชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นกลิ่นที่คล้ายน้ำเต้าหู้ 555 ส่วนตัวคือฟินมากจริงๆ ทาไปแล้วผิวรู้สึกนุ่ม smooth ขึ้นทันที ความยืดหยุ่นก็ดีขึ้นเลยเมื่อใช้ไปสักพัก ตัวนี้ทาเป็น eye cream ก็เวิคมากนะคะ ใช้แล้วใต้ตาไม่แห้งเป็นริ้วๆ เพราะเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีมากกก แต่เรื่องรอยดำยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ แนะนำสำหรับคนผิวผสม-แห้งแบบเอิร์กน่าจะชอบ เพราะเค้าช่วย soothe ผิวที่แห้งๆคันๆได้ทันทีเลย แถมตอนเช้ามายังรู้สึกว่าผิวไม่เสียความชุ่มชื่นไปในตอนกลางคืนด้วย ข้อเสียของ moisturizer ตัวนี้คือถ้าทาตอนเช้าจะเสียเวลานิดหน่อย เพราะต้องรอให้ครีมซึมลองไปจนหมดก่อนถึงจะเริ่มแต่งหน้าต่อได้ เพราะเค้าแอบเป็นคราบเบาๆ เอิร์กเลยใช้แค่ตอนกลางคืนเป็นหลักค่ะ ลักษณะเนื้อ texture ของตัว moisturizer กับ serum เค้ามีความคล้ายกันนะคะ แต่ตัว moisturizer จะเนื้อแน่นกว่าและให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนานกว่า serum ค่ะ

⚡️Gentle Skin Energizing Cleanser 150 ml I 800 THB


มาถึง product สุดท้ายของ TAYA ตัวนี้เป็น foaming cleanser อาจจะไม่ fancy มากแต่ก็ถือเป็นที่ล้างหน้าแบบโฟมที่อ่อนโยนและใช้ดีตัวนึงเลยแหละ ทางแบรนด์เลือกใช้เป็นสารทำความสะอาดจาก amino acid ที่จะไม่ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นระหว่างทำความสะอาดผิว ตัวนี้มีสารที่ช่วยเรื่องปลอบประโลมผิวอยู่หลายตัวไม่ว่าจะเป็น allatonin, cucumber extract, และ panthenol แถมยังมีสารที่มาช่วย energize ผิวอย่าง artemia extract ที่เป็นสารสกัดจาก plankton ด้วยค่ะ


• My thoughts •


ต้องบอกว่าพอลองเปิดใจใช้ cleansing foam ตัวนี้ก็ไม่ผิวหวังแหละ ล้างแล้วไม่รู้สึกผิวแห้งกว่าเดิม สามารถใช้ได้ทุกวันโดยที่ไม่รู้สึกผิวเสียสมดุล แถมฟองยังนุ่มมากๆ ส่วนตัวมองว่าการล้างหน้าเป็นอะไรที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบส่วนตัว ตราบใดที่ cleanser ตัวนั้นไม่รุนแรงกับผิวมากเกินไป ซึ่งเอิร์กคิดว่า cleanser ตัวนี้เป็น cleanser ที่ดีตัวนึง น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบฟองนุ่มๆไว้ล้างหน้าค่ะ :)


สรุปปป ❤️


จบแล้วสำหรับ brand review ของ TAYA Skincare! คือตั้งใจเขียนและเขียนยาวมากหวังว่าทุกคนจะอ่านจบกันนะคะ 555 สำหรับเอิร์ก TAYA ทำ skincare ออกมาตอบโจทย์การดูแลผิวได้ครบมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมที่หลากหลาย ดูแลปัญหาผิวได้เกือบครบทุกมิติ ส่วนผสมแต่ละตัวมีความ premium หลายตัวที่ใส่มามักจะเห็นได้ใน niche skincare ที่ขายกับขวดละเป็นหมื่นๆ แถมยังปลอดภัยและอ่อนโยนมากพอสำหรับผิวแพ้ง่าย คิดว่าถ้าใครที่อยากหา skincare ดีๆ สักตัวเพื่อเริ่มต้นดูแลผิว TAYA Skincare ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันค่ะ


*Products were given by brand with my 100% opinion


eark-ii

eark-ii

@eark.and.etc

FULL PROFILE