(รีวิว) ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต -ใน facebook สิ่งที่ขายกับสิ่งที่ได้ จะร้องไห้ค่ะ!!!

39 8

ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต   =  เป็นชื่อร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ใน facebook  ที่เรานำมารีวิวการสั่งซื้อเสื้อผ้า

========

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ  ชาวจีบันทุกท่าน


เรามีเรื่องที่จะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่ะ คือเราได้สั่งซื้อเสื้อผ้าจากแฟนเพจ ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ราคารวมส่ง 479 บาท  (กระทู้เราไม่โฟกัสเรื่องราคานะคะ เรื่องราคาเราขอผ่านนะคะ  แต่ในกรณีที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้ เรามีประเด็นและเหตุผล ดังนี้ค่ะ)


1. สีเสื้อไม่ตรงปก แม่ค้าบอกสีผิดเพี้ยนนิดหน่อย

   (สั่งเสื้อผ้าแฟนเพจ  ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต

2. แม่ค้าไม่เคยคิดจะขอโทษกับกรณีดังกล่าวเลย  ยกแต่เหตุผลภาพถ่ายจากสินค้าจริง  แต่สีผิดเพี้ยนนิดหน่อย  คือถ้าถ่ายจากสินค้าจริงแล้วมาแต่งสีให้เวอร์เกินเบอร์ขนาดนี้  ของจริงมันคนละสีกันในภาพเลย   มันก้ำกึ่งหลอกลวงนะคะ  แต่อันนี้เรายังยอมรับได้ค่ะ  ถ้าร้านมีการแก้ไขสิ่งที่พลาดหรือขอโทษกันบ้าง เราจะปล่อยผ่านเลยค่ะ แต่นี้เราไม่ได้รับคำขอโทษจากร้านหรือความรับผิดชอบใดๆ เลย ตอนแรกตั้งใจเพียงจะไปรีวิวให้ดาวหน้าแฟนเพจร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต แต่ร้านมีการตั้งค่าปิดการให้รีวิวดาวหน้าแฟนเพจไว้ เลยเป็นที่มาของการรีวิวในบล็อกครั้งนี้ค่ะ เพราะเราไม่สามารถไปให้คะแนนดาวเพจได้ในแฟนเพจร้านร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ได้ค่ะ 



3. ขอเปลี่ยนคืน หรือเปลี่ยนสี หรือเปลี่ยสินค้าไม่ได้ แต่ในกฏการสั่งสินค้าของร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ระบุชัดเจนดังภาพด้านล่างนี้  ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ร้านก็ยังกำกึ๋งเอาเปรียบลูกค้าอยู่นะคะ  เพราะเราขอเปลี่ยนคืนในทันทีที่ได้รับสินค้า ไม่ได้เกิน 3  วัน  แต่สิ่งที่ได้รับ คือทางร้านอ่านข้อความ แต่ไม่ตอบกลับมา ว่าจะไม่ให้เปลี่ยนหรือให้เปลี่ยน  ซึ่งตอนนั้นเราก็รู้คำตอบนานแล้วว่า ความนิ่งเฉย การอ่านแต่ไม่ตอบมันคือสัญญาณของคำว่าว่า ไม่ให้เปลี่ยน  แต่สดท้ายก็ตอบกลับมาหลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงมาก ว่าไม่รับเปลี่ยนคืน เพราะสีที่ให้มาตรงกับภาพที่ขาย มันเป็นตัวเดียวกับที่ร้านถ่ายภาพขายในร้าน 




4. เราอยากถามเพื่อนๆ ที่เจอกรณีแบบนี้  (ภาพปกกับสิ่งที่ได้ต่างกันมาก 80-90%)  เพื่อนๆ ทำอย่างไรกันบ้างคะ หรือปล่อยเหตุการณ์ไปเฉยๆ  เราไม่อยากให้แม่ค้าออนไลน์ที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้ไปทำกับคนอื่นอีก  ไม่ใช่คิดจะเอากำไรกันอย่างเดียว  สมมุติถ้าลูกค้าเจอแบบเราทุกคน  ปล่อยผ่านหมดทุกคน  ร้านค้าก็ได้ใจไปหรือเปล่า ในยุคที่ทุกอย่างก็ขายของออนไลน์  แถมหน้าแฟนเพจก็ไม่แฟร์กับลูกค้าที่ไม่เปิดให้รีวิวให้ดาวร้านค้าอีก


สุดท้ายนี้ก็อยากบ่นว่าเซ็งค่ะ  เวลาเจอแม่ค้าออนไลน์แบบนี้  ทั้งการปิดรีวิวการให้ดาวหน้าแฟนเพจ + การขอโทษที่ไม่เคยขอโทษทั้งที่ไม่ให้เปลี่ยนหรือคืน  +  อ่านข้อความเร็วมากแต่ไม่ตอบ (นานมากกว่าจะตอบ)   เราว่าสิ่งเหล่านี้จำเป็นมากสำหรับคนให้อาชีพบริการ

คะแนนรีวิวการใช้บริการ (ตามความจริง)

ร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต

1. การให้บริการก่อนซื้อ  เอาไปเลยค่ะ 10/10

2. การให้บริการหลังซื้อ เอาไปเลยค่ะ 1/10  ยังดีที่ตอบมาว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนค่ะ ยังประทับใจอยู่ค่ะ



 

การแนะนำการใช้บริการ

ปล. การรีวิวในครั้งนี้ เป็นการรีวิวที่จากสินค้าที่ซื้อมาเพียง 1 ชุดเท่านั้น  และถามว่าจะซื้อสินค้าต่อจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิตอีกไหม ตอบเลยไม่ซื้อเด็ดขาด  

เพราะคำง่ายๆ อย่างคำว่า "ขอโทษ" ก็ไม่เคยหลุดจากปากจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ซึ่งเราก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอาชีพผู้ให้บริการจะบอกว่าคำว่า "ขอโทษ" มันสำคัญมากนะในอาชีพบริการ  




 

สุดท้ายนี้ก็อยากฝากบอกร้านค้าออนไลน์ทุกร้านให้มีจรรยาบรรณการขายกันหน่อย  อยากรวย อยากมีลูกค้าเยอะๆ ก็แค่มีจรรยาบรรณให้มากๆ หน่อย หลายคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ร่ำรวย เพราะเขามีจรรยาบรรณสูง และรับผิดชอบต่อสังคมสูงค่ะ





Madam Beautiful

Madam Beautiful

สวัสดีค่ะ..ต้นอ้อยเองค่ะ หรือ Madam Beautiful (มาดาม บิวตี้ฟูล) ปัจจุบันต้นอ้อยเป็นนักเขียนอิสระ ทำงานเต็มเวลา มีผลงานเขียนบทความ/Content สุขภาพ ความงาม แฟชั่น สไลฟ์สไตล์ อื่นๆ ให้แบรนด์สินค้าชั้นนำหลายแบรนด์ เพื่อนๆ คนไหนชื่นชอบงานเขียนบทความ/Content หรือ (รีวิว) ทำอาหารเพื่อสุขภาพของต้นอ้อย สามารถติดตามผลงานต้นอ้อย ได้ที่

แฟนเพจ : Madam Beautiful
Youtube : Madam Beautiful

FULL PROFILE