(รีวิว) ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต -ใน facebook สิ่งที่ขายกับสิ่งที่ได้ จะร้องไห้ค่ะ!!!

ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต   =  เป็นชื่อร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ใน facebook  ที่เรานำมารีวิวการสั่งซื้อเสื้อผ้า

========

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ  ชาวจีบันทุกท่าน


เรามีเรื่องที่จะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่ะ คือเราได้สั่งซื้อเสื้อผ้าจากแฟนเพจ ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ราคารวมส่ง 479 บาท  (กระทู้เราไม่โฟกัสเรื่องราคานะคะ เรื่องราคาเราขอผ่านนะคะ  แต่ในกรณีที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้ เรามีประเด็นและเหตุผล ดังนี้ค่ะ)


1. สีเสื้อไม่ตรงปก แม่ค้าบอกสีผิดเพี้ยนนิดหน่อย

   (สั่งเสื้อผ้าแฟนเพจ  ร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต

2. แม่ค้าไม่เคยคิดจะขอโทษกับกรณีดังกล่าวเลย  ยกแต่เหตุผลภาพถ่ายจากสินค้าจริง  แต่สีผิดเพี้ยนนิดหน่อย  คือถ้าถ่ายจากสินค้าจริงแล้วมาแต่งสีให้เวอร์เกินเบอร์ขนาดนี้  ของจริงมันคนละสีกันในภาพเลย   มันก้ำกึ่งหลอกลวงนะคะ  แต่อันนี้เรายังยอมรับได้ค่ะ  ถ้าร้านมีการแก้ไขสิ่งที่พลาดหรือขอโทษกันบ้าง เราจะปล่อยผ่านเลยค่ะ แต่นี้เราไม่ได้รับคำขอโทษจากร้านหรือความรับผิดชอบใดๆ เลย ตอนแรกตั้งใจเพียงจะไปรีวิวให้ดาวหน้าแฟนเพจร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต แต่ร้านมีการตั้งค่าปิดการให้รีวิวดาวหน้าแฟนเพจไว้ เลยเป็นที่มาของการรีวิวในบล็อกครั้งนี้ค่ะ เพราะเราไม่สามารถไปให้คะแนนดาวเพจได้ในแฟนเพจร้านร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต ได้ค่ะ 



3. ขอเปลี่ยนคืน หรือเปลี่ยนสี หรือเปลี่ยสินค้าไม่ได้ แต่ในกฏการสั่งสินค้าของร้าน Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ระบุชัดเจนดังภาพด้านล่างนี้  ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ร้านก็ยังกำกึ๋งเอาเปรียบลูกค้าอยู่นะคะ  เพราะเราขอเปลี่ยนคืนในทันทีที่ได้รับสินค้า ไม่ได้เกิน 3  วัน  แต่สิ่งที่ได้รับ คือทางร้านอ่านข้อความ แต่ไม่ตอบกลับมา ว่าจะไม่ให้เปลี่ยนหรือให้เปลี่ยน  ซึ่งตอนนั้นเราก็รู้คำตอบนานแล้วว่า ความนิ่งเฉย การอ่านแต่ไม่ตอบมันคือสัญญาณของคำว่าว่า ไม่ให้เปลี่ยน  แต่สดท้ายก็ตอบกลับมาหลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงมาก ว่าไม่รับเปลี่ยนคืน เพราะสีที่ให้มาตรงกับภาพที่ขาย มันเป็นตัวเดียวกับที่ร้านถ่ายภาพขายในร้าน 




4. เราอยากถามเพื่อนๆ ที่เจอกรณีแบบนี้  (ภาพปกกับสิ่งที่ได้ต่างกันมาก 80-90%)  เพื่อนๆ ทำอย่างไรกันบ้างคะ หรือปล่อยเหตุการณ์ไปเฉยๆ  เราไม่อยากให้แม่ค้าออนไลน์ที่ขาดความรับผิดชอบแบบนี้ไปทำกับคนอื่นอีก  ไม่ใช่คิดจะเอากำไรกันอย่างเดียว  สมมุติถ้าลูกค้าเจอแบบเราทุกคน  ปล่อยผ่านหมดทุกคน  ร้านค้าก็ได้ใจไปหรือเปล่า ในยุคที่ทุกอย่างก็ขายของออนไลน์  แถมหน้าแฟนเพจก็ไม่แฟร์กับลูกค้าที่ไม่เปิดให้รีวิวให้ดาวร้านค้าอีก


สุดท้ายนี้ก็อยากบ่นว่าเซ็งค่ะ  เวลาเจอแม่ค้าออนไลน์แบบนี้  ทั้งการปิดรีวิวการให้ดาวหน้าแฟนเพจ + การขอโทษที่ไม่เคยขอโทษทั้งที่ไม่ให้เปลี่ยนหรือคืน  +  อ่านข้อความเร็วมากแต่ไม่ตอบ (นานมากกว่าจะตอบ)   เราว่าสิ่งเหล่านี้จำเป็นมากสำหรับคนให้อาชีพบริการ

คะแนนรีวิวการใช้บริการ (ตามความจริง)

ร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต

1. การให้บริการก่อนซื้อ  เอาไปเลยค่ะ 10/10

2. การให้บริการหลังซื้อ เอาไปเลยค่ะ 1/10  ยังดีที่ตอบมาว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนค่ะ ยังประทับใจอยู่ค่ะ



 

การแนะนำการใช้บริการ

ปล. การรีวิวในครั้งนี้ เป็นการรีวิวที่จากสินค้าที่ซื้อมาเพียง 1 ชุดเท่านั้น  และถามว่าจะซื้อสินค้าต่อจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิตอีกไหม ตอบเลยไม่ซื้อเด็ดขาด  

เพราะคำง่ายๆ อย่างคำว่า "ขอโทษ" ก็ไม่เคยหลุดจากปากจากร้าน (แฟนเพจ) Tuktik เสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต  ซึ่งเราก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอาชีพผู้ให้บริการจะบอกว่าคำว่า "ขอโทษ" มันสำคัญมากนะในอาชีพบริการ  




 

สุดท้ายนี้ก็อยากฝากบอกร้านค้าออนไลน์ทุกร้านให้มีจรรยาบรรณการขายกันหน่อย  อยากรวย อยากมีลูกค้าเยอะๆ ก็แค่มีจรรยาบรรณให้มากๆ หน่อย หลายคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ร่ำรวย เพราะเขามีจรรยาบรรณสูง และรับผิดชอบต่อสังคมสูงค่ะ




Discussion (8)

สีต่างกันมากกก แบบนี้ไม่ใช่แค่สีเพี้ยน แต่คนละสีกันเลยค่าาา ?
@Minton สีต่างกันมากเลยนะคะ ของจริงสีไม่สวยเลยนะคะ ตอนนี้ไม่ได้ใส่เลยนะคะ ไม่กล้าใส่ ใส่แล้วเหมือนชุดเก่าๆ นะคะ
เฟลแทนเลยง่ะ
@Pang Linda  .ใช่ค่ะ สีมันทำให้รู้สึกว่าเป็นเสื้อผ้าเก่านะคะ
ต่างมากไปนะ นี่เรียกว่าคนละสีแล้วอ่ะ
@Kchanpen28  ใช่ค่ะของจริงสีแบบในรูปที่ถ่ายเลยนะคะ ไม่ได้ต่างนิดหน่อย มันคนละสีกันเลยนะคะ  เฟลมากกว่าสีก็ตรงที่เจอร้นค้าที่แม้แต่คำว่าขอโทษหรือรับผิดชอบก็ไม่มีให้ลูกค้านะคะ TT
เราเลือกจากร้านที่มีรีวิวของผู้ซื้อจริงค่ะ แต่ก็พลาดบ่อยอยู่เหมือนกัน ? ซื้อของออนไลน์นี่เหมือนวัดดวง
@rung2936  ใช่ค่ะ บางครั้งรู้สึกเหมือนวัดดวงเลยค่ะ เวลาสั่งออนไลน์ตอนนี้ต้องพยายามเลือกร้าน เลือกดูรีวิวแบบสุดๆ เลยค่ะ เรากลัวได้มาแบบเฟลๆ อีกนะคะ
ส่วนมากเวลาจะสั่งนอกจากดูรูปสินค้าแล้วจะหารีวิวมาดูเพิ่มเติมค่ะ เพราะเชื่อว่าสีอาจจะไม่ได้เหมือน 100% ค่ะ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น ถ้าได้มาแล้วสีไม่ถูกใจก็ทำใจค่ะ ยิ่งทางร้านบอกเปลี่ยนไม่ได้ก็คงต้องเป็นไปตามกฎ แต่ถ้ามองในมุมของคนขายของถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ต้องอธิบายกับลูกค้าให้เคลียร์ ถ้าสีไม่ตรงมากๆ ก็คงต้องยอมรับและขอโทษที่ทำให้ลูกค้าไม่สบายใจหรือผิดหวังค่ะ
@chamoyyneen  ขอบคุณมากนะคะ  ปกติเราสั่งเสื้อผ้าออนไลน์ค่อนข้างบ่อยนะคะ  ได้สีผิดเพี้ยนเล็กๆ น้อยๆ ประมาณ 10-20% ก็ไม่เคยจะไปเรื่องมากกับร้าน  เพราะเราเข้าใจเรื่องสีกับแสงของภาพ รวมทั้งเรื่องกราฟิกภาพ เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่ทำงานด้านนี้อยู่แล้วนะคะ  เรื่องสีภาพโอกาสเหมือนจริง 100%  ยากมากค่ะ (จากประสบการณ์ทำงานของเรา)  แต่ในกรณีนี้  เราไม่โอเคเลยที่ร้านไม่คิดจะขอโทษ  เราว่าถ้าเขาขอโทษเราบ้าง เราก็ยังรู้สึกโอเคนะคะ  แม้สีมันไม่ใกล้เคียงกับรูปที่เขาขายเลยค่ะ