เปิดน้ำหอมหมดบ้าน EP2 : น้ำหอมคุณหนูคุณหญิงคุณนาย

53 24
จบจากEP1หลังจากนี้เราจะอธิบายกลิ่นได้ง่ายขึ้นละ น้ำหอมผู้ชายคือเราเข้าไม่ถึงทำให้บรรยายได้ยาก

ซีรีย์เปิดน้ำหอมหมดบ้านคลอดEP2อย่างไว เพราะถ้าไม่รีบทำในขณะที่ยังมีไฟก็จะไม่มีอารมณ์ทำต่อแล้วแน่ๆ EP3,4จะพยายามรีบปั่นให้ไวที่สุด แต่EP5เป็นต้นไปจะมาในเร็วๆนี้หรืออีกนานหลังจากนี้เราต้องมาลุ้นกันนะฮะ

EP2 : น้ำหอมคุณหนูคุณหญิงคุณนาย

เชิญรับชมได้เลยจ้า
หมวดน้ำหอมคุณหนูคุณหญิงคุณนาย คือหมวดที่เราดมแล้วสัมผัสได้ถึงความไฮโซมากกว่ากลิ่นอื่นๆ คุณหนูก็จะมีความแบ๊วๆใสๆ คุณหญิงคุณนายก็จะเป็นกลิ่นที่โตกว่า ช่วงอายุต่างกันแต่ที่มีเหมือนกัน คือความ"ไฮโซววววววว" (ออกเสียงวอแหวนด้วยเพื่อเน้นความไฮโซวววว)
Bvlgari Rose Goldea

เคยแค่ดมกลิ่นแล้วนิยามกลิ่นนั้นๆออกมาเป็น"สี"มั้ย หลายๆครั้งเราดมน้ำหอมแล้วเห็นภาพชัดเจนว่ากลิ่นนี้คือสีเหลือง สีฟ้า สีขาว สีม่วง(เรามีบอดี้มิสท์กลิ่นนึงที่ดมแล้วคือม่วงชัดเจนเลย ไว้จะทำกระทู้เปิดกรุบอดี้มิสท์ให้ชมกัน) ผู้ปรุงน้ำหอมที่สามารถทำให้ผู้ดมเห็นสีของน้ำหอมได้อย่างชัดเจนเราว่าเขาประสบความสำเร็จในการเป็นสุคนธกรอย่างมาก

กลิ่นเนี้ย ดมแล้วคือภาพของ"สีชมพู"ชัดเจนเลย กุหลาบคือกลิ่นนำแต่ว่าคละเคล้าด้วยกลิ่นดอกไม้อื่นๆนวลๆทำให้กุหลาบไม่แหลมจนเกินไป ไม่ใสเกิน ไม่หนักเกิน กำลังดี ในส่วนผสมบอกว่ามีกลิ่นของทับทิมและอื่นๆด้วย แต่เราว่ามันไม่มีความฟรุตตี้เลยแม้แต่นิดเดียว

rose goldea คือกลิ่นของชนชั้นสูง สาวฝรั่งเศสยุคกลาง วัยแรกแย้ม กระโปรงสุ่ม ถุงมือสีขาว ผมลอน ถือพัด เดินชมสวนกุหลาบในวัง เรานึกถึงมารี อ็องตัวแน็ต แต่กลิ่นไม่โบราณนะ
Miss Dior Blooming Bouquet

ความคุณหนู ความช่อดอกไม้ฉ่ำน้ำ ความชมพูใส น้ำหอมสีชมพูคือถูกต้องแล้วเป็นสีอื่นไปไม่ได้เลย

กลิ่นดอกไม้ใสๆอย่างดอกพิโอนี่ผสมดอกกุหลาบ แต่ไม่มีกลิ่นไหนเด่นกว่ากัน เป็นดอกไม้ที่ไม่หวานมาก ไม่แป้ง ไม่ฟรุตตี้ เป็น light floral ที่ใช้ง่ายและไม่ฉุน เหมาะสำหรับสาวใส่เดรส แต่งตัวกระฉับกระเฉงกางเกงยีนส์จะไม่เข้านะ
Chloe Nomade

ในบรรดาน้ำหอมครึ่งร้อยที่มี ขวดนี้คือ1ในลูกรัก แต่นิยามของกลิ่นที่สุคนธกรวาดภาพไว้ให้เป็นสาวทะมัดทะแมงรักการผจญภัย สำหรับเราคือมันไม่ใช่ เราว่าNomadeคือลูกคุณหนูแต่เป็นลูกคุณหนูที่มีความมั่นใจใส่กระโปรงขี่ม้าถกขาโชว์ถุงน่องลูกไม้ เป็นคุณหนูที่ไม่บ้องแบ๊วเหมือนDior

เราว่าเค้าเบลนกลิ่นของดอกไม้(ฟรีเซีย,กุหลาบ) ผลไม้(พลัม,พีช,เลม่อน) และความearthy(oak moss)ได้ลงตัว ขนาดแฟนเราที่เอียนน้ำหอมผู้หญิง ฉีดอะไรให้ดมก็บ่นยังชอบกลิ่นนี้เลย
Givenchy Live Irresistible EDT

ดมไปดมมาก็ว่านางไม่เข้ากับหมวดคุณหนูเท่าไหร่นะ แต่ไหนๆก็หลงมาแล้ว รีวิวไปเลยแล้วกัน

กลิ่นjuicyมากกกกก น่ารักมากกกก มีความฟรุตตี้ที่ชุ่มฉ่ำเหมือนกัดผลไม้ที่มีน้ำเยอะผสมกับกลิ่นขนมๆ แต่ก็มีความฟลอรัลปนอยู่ด้วย เปิดด้วยสับปะรด,ส้ม,ดอกไม้ตามด้วยวานิลลาหวานๆนวลๆ ดูเป็นสาวที่ยังเยาว์วัย ร่าเริง และมองโลกในแง่บวก ใช้กลิ่นนี้แล้วอารมณ์ดีแน่นอน
Givenchy Live Irresistible Blossom Crush

นี่ก็น่าจะคนละหมวด ไม่ลูกคุณหนู ไม่คุณนาย แต่ไม่เป็นไร ไหนๆก็มาแล้ว

ตัว Blossom Crush มีความเป็นดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ เป็นดอกไม้สีชมพูที่ปนฟรุตตี้ค่อนข้างเยอะ คือฟรุตตี้ตามติดมาไม่ห่างอีกนิดเดียวก็จะแซงดอกไม้แล้ว แต่ยังไม่แซงนะ

ความดอกนั้นเด่นด้วยกุหลาบและพิโอนี่ปนความหวานๆเปรี้ยวๆของเบอร์รี่กับความหวานตุ่นๆของโกโก้ (พอนึกออกเนอะ ความหวานของโกโก้มันจะทึบๆไม่หวานน่ารักเหมือนวานิลลาหรือน้ำเชื่อม)

ถ้าเทียบกันแล้ว เราชอบจิวองชี่ตัวบนมากกว่า เพราะตัวนี้มันดูโตกว่านิดนึง feminineมากกว่า และเราไม่ถนัดกับกลิ่นดอกไม้สีชมพู




Lanvin Eclat De Fleurs

น้องมีความเป็นสาวกระโปรงบานในไร่ลูกแพร์ที่แม้บ้านจะไม่ร่ำรวยเป็นอภิมหาเศรษฐีเท่าลูกคุณหนูตัวบนๆที่ผ่านมาแต่ก็เรียกว่าฐานะปานกลางไม่ได้นะ

เป็นกลิ่นดอกไม้โทนชมพูอีกแล้ว ส่วนผสมกลิ่นคือฟรีเซีย กุหลาบ และมะลิ สังเกตว่าถ้าเป็นกลิ่นโทนชมพูมักจะใส่กลิ่นดอกฟรีเซียและกุหลาบลงไปด้วยเกือบทุกรุ่น แต่น้องไม่ฟลอรัลมากเท่าฟรีเซียในDior เพราะtop noteของน้องคือลูกแพร์ จึงได้ความผลไม้อิ๊อ๊ะทำให้ดูดูซุกซนมากกว่า แต่ในปี้ดแรกที่ฉีดกลิ่นน้องค่อนข้างตึ้บเข้าจมูก ต้องทิ้งไว้ซัก10-15นาทีจึงจะพอดี

โดยส่วนตัวคิดว่า"ใกล้เคียง"กับChanel Chance Eau Tendreมากๆ ใครอยากใช้Chanelน้ำชมพูในราคาที่ถูกกว่า ลองซื้อตัวนี้มาใช้ดู เราว่าแทนกันได้แม้จะไม่เป๊ะ100%ก็ตาม




Chanel Chance Eau Tendre

เรียกกันติดปากว่าดิออร์น้ำชมพูซึ่งล็อตหลังๆมานี้ไม่ชมพูแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นน้ำสีส้มพีชๆแทน

อย่างที่บอกว่ากลิ่นใกล้กับลองแวงมาก แต่จะบอกว่าเหมือนเป๊ะก็ไม่ได้ เราว่าส่วนที่ต่างคือลองแวงได้ความสดใสเปรี้ยวนิดๆแต่ชุ่มฉ่ำของลูกแพร์ ส่วนแชแนลเป็นความฉ่ำเปรี้ยวของผลquince แต่ทั้งสองกลิ่นไม่ใช่Citrusแน่นอน

ส่วนตัวเราว่า Chanel โตกว่าหน่อย ซึ่งตัวนี้เราอ่านแค่รีวิวที่คนชมนู้นนี่แล้วก็ blind buy มา แล้วเราก็คาดหวังไปเองว่าเราจะชอบมันมากเพราะมันแพงงงง

สุดท้ายเราเสียเงินซื้อของที่แพงกว่ามากแต่ชอบน้อยกว่าของถูกและดีที่เรามีอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับจริตจมูกของแต่ละคนด้วยอ่ะนะ
Victoria's Secret Scandalous Dare

จริงๆตัวขวดจะเคลือบด้วยพลาสติกเนื้อใสสีชมพูเข้ม แต่น้ำหอมมันรั่วทำให้เลอะตัวขวด แล้วพลาสติกก็ร่อน อุบาทว์จนเราต้องใช้ทิชชู่ถูเพื่อลอกเอาสีเคลือบออกทั้งหมด ต้องระวังสำหรับน้ำหอมทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่เป็นฝาหมุนแบบนี้เพราะมันรั่วง่ายมาก

Scandalous Dare จริงๆไม่ควรมาอยู่ในหมวดไฮโซเพราะน้องไม่ไฮโซ แต่เราก็ไม่รู้จะจัดน้องไว้ในหมวดไหน เลยเอามาอยู่ตรงนี้แหละ

น้องเหมือนสาววัยยี่สิบปลาย ไม่เด็ก ไม่กลางคน ไม่แก่ มีความเป็นfeminine ได้กลิ่นของดอกไม้ค่อนข้างเยอะบวกกับผลพลัม เซ็กซี่~
Lancome La Nuit Tresor

จบพาร์ทคุณหนู เข้าสู่หมวดคุณหญิงคุณนาย Lancomeกลิ่นค่อนข้างหวานแน่น แม้จะใส่กลิ่นดอกไม้ผลไม้มาด้วยแต่อย่างอื่นคือไม่เด่นเลยนอกจากกลิ่นหวาน ส่วนผสมอื่นๆเหมือนแค่ช่วยเพิ่มความซับซ้อนของกลิ่นขึ้นมาหน่อย ตัวนี้ก็เซ็กซี่เหมือนกัน เป็นความเซ็กซี่ที่ต่างจากวิคตอเรียที่ขี้เล่น แต่ลังโคมให้ความเซ็กซี่ในแบบของผู้หญิงที่โตกว่าเพราะใส่กุหลาบกับพิมเสนไปด้วย เราสังเกตว่ากลิ่นน้ำหอมไหนที่มีพิมเสนจะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาทันที กลิ่นนี้ก็เช่นกัน
Miss Dior Absolutely Blooming

ได้ยินว่ารุ่นนี้มีการปรับสูตรซึ่งเราไม่แน่ใจว่ารุ่นของเราเป็นปีไหนยังไง แต่ตัวที่เรามีกับส่วนผสมกลิ่นที่หาได้จากเว็บfragranticaมันไม่ไปในทางเดียวกันเลย

เป็นความหวานผสมดอกไม้ที่ค่อนข้างโต ไม่ใช่หวานกลิ่นขนมแบบลังโคม ออกpowderyนิดนึง ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ มั่นใจ ใส่ชุดทำงานเชิ้ตขาวปลดกระดุม4เม็ดเปิดคอกว้างโชว์ร่องนมกับถุงน่องตาข่าย

ฉีดสองปึ้ดพอนะ เพราะน้องแน่นมากและทนมาก ตอนฉีดเพื่อดมทำรีวิวมันโดนแขนเสื้อชุดนอน ใส่ซ้ำ3วันกลิ่นแทบจะไม่จางลงเลย พูดจริงๆนะเนี่ย
Burberry Body EDP

มีช่วงนึงเราติดการ์ตูนเรื่องไอดีของฉันคือดอกไม้พลาสติก ไม่ได้ติดใจนางเอกนะ แต่เราหลงรักพระเอกจนหัวปักหัวปำซึ่งพระเอกมีความฝังใจกับเบอเบอรี่บอดี้มากจนเราต้องตามหามาไว้ในครอบครองบ้าง ถามว่าได้มาแล้วชอบกลิ่นมั้ย

หึ ไม่อ่ะ //ปาดน้ำตา

แต่นางเหมาะจะอยู่ในหมวดคุณหญิงคุณนายมากๆ เป็นกลิ่นที่มีความเป็นหญิงใหญ่ไฮโซ ดอกไอริช กุหลาบ ฟรีเซียอะไรต่อมิอะไรที่ใส่มาคือไม่ได้กลิ่นฟลอรัลเลย ได้แต่ความอุ่นของกลิ่นแคชเมียร์และamberที่เข้มข้น อุ่นมาก อุ่นจนร้อน ฉีดไปทำงานห้องแอร์ก็เอาไม่อยู่ ขายต่อก็ไม่มีใครซื้อ จำไว้เป็นบทเรียนอย่าซื้อน้ำหอมเพียงเพราะอยากเอาใจผู้ชาย


Issey Miyake L'eau D'issey Pure Nectar

โอ้ยแม่ ชื่อจะพิมพ์ยากไปไหน

มาถึงตรงนี้ ขออธิบายหน่อยว่าขณะที่เราบรรยายกลิ่น ทุกขวดคือเราฉีดที่ผิว รอแห้ง แล้วค่อยดม แล้วก็พิมพ์ไปด้วยดมไปด้วย เต็มพื้นที่แล้วก็ล้าง ล้างแล้วก็ฉีดใหม่วนไป บางทีอาจจะมีกลิ่นของน้ำหอมอื่นตกค้างทำให้การตีความกลิ่นที่กำลังดมผิดเพี้ยนไปบ้าง ใครสนใจตัวไหนแนะนำให้ไปลองดมที่เคาท์เตอร์อีกทีเพื่อความชัวร์นะฮะ

กลับมาที่อิซเซ่มิยาเกะ fragranticaบอกว่าน้องมีส่วนผสมของกุหลาบ ลูกแพร์ น้ำผึ้ง และsandalwood ซึ่งฟังดูเหมือนจะหอมหวนน่ากิน แต่เปล่าเลย สำหรับเราน้องหนักจมูกมาก เป็นดอกไม้ที่แน่นตึ้บ หวานทึบ จนเราทนใช้ไม่ไหว ขออนุญาตขายทิ้งในเร็ววัน ขอโทษน้องด้วยที่รักน้องไม่ลง
Boucheron Quatre

ขอเล่าที่มาก่อน ตอนนั้นผู้ชายไปซื้อน้ำหอมให้เป็นของขวัญวันเกิด แต่นางอยากเซอร์ไพรส์ก็เลยแอบไปซื้อโดยไม่บอก นางตั้งใจเลือกจิมมี่ชูมาให้เพราะดมแล้วหอมฟรุ้งฟริ้งถูกใจนาง ผลคือตอนเอามาเซอไพรส์ เราได้แต่ยิ้มเจื่อนแล้วบอกนางว่า"ตัวเอง ขวดนี้เค้ามีแล้ว"

ต้องลำบากเอาของไปเปลี่ยนอีก พ่อมึ้งงงง จะเซอร์ไพรส์คนที่มีน้ำหอมครึ่งร้อยเนี่ยเปิดตู้น้ำหอมเมียเช็คดูก่อนมั้ยล่ะ!

หลังจากนั้นก็คือเราไปเลือกขวดใหม่ด้วยตัวเอง แต่ด้วยความเกรงใจพนักงานที่เอาของไปเปลี่ยน เลยรีบหาตัวใหม่ด้วยการดมจากกระดาษแทนที่จะทดลองบนผิว สุดท้ายก็ได้ตัวนี้มา ซึ่งตอนดมจากกระดาษนั้นมันหอมละมุนอมหวานๆ ได้กลิ่นผลไม้นิดนึง แลดูใช้ง่ายดี หลังจากเปลี่ยนมาแล้วและเอามาเทสบนผิวนั้นแหละถึงได้รู้ว่ากลิ่นมันต่างจากตอนฉีดบนกระดาษค่อนข้างมาก

กลิ่นมีความเป็นดอกไม้สีขาวมาก ที่ชัดที่สุดคือกลิ่นมะลิ ยังมีความอมหวานนิดนึงอยู่ แต่ไม่ใสสะอาดเท่าบนกระดาษ เพราะกลิ่นดอกไม้แน่นๆมันฟุ้งมากกว่า เหมือนโดนฟาดหน้าด้วยช่อดอกไม้ขาว หาผลไม้ไม่เจอเลย ต้องทิ้งไว้ซักครึ่งชม.แล้วจะดีขึ้น นวลจมูกขึ้น

คือจริงๆก็ชอบ(เพราะผู้ซื้อให้) แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้เพราะไม่ใช่แนว ผ่านไป3-4ปีน้องแทบไม่พร่องลงเลย
Paco Rabanne Lady Million

กลิ่นที่คนขายเชียร์นักเชียร์หนาว่าต้องมี พอได้มาแล้วก็ถามตัวเองว่ามึงจะซื้อมาทำไม?

เขาบอกว่าเป็นกลิ่นโทน fresh floral woody เอิ่ม..โอเค ฟลอรัลวู้ดดี้อ่ะใช่ แต่เฟรชอ่ะไม่แน่ๆ กลิ่นดอกส้ม มะลิ กาดิเนีย น้ำผึ้ง รวมๆกันแล้วมันหนักมากสำหรับเรา ภาพลักษณ์คุณหญิงคุณนายตีกระบัง เราว่ามันคุณนายมากไป ขออภัยด้วยสำหรับแฟนคลับกลิ่นนี้ ดิฉันไม่ชอบมันจริงๆ

ไปค่ะลูก ไปอยู่ในหมวดเตรียมส่งต่อนะคะ


Coach EDP

ขวดสุดท้ายในหมวดคุณหญิงคุณนาย

อ้อยยย เหนื่อยว้อยยย

เราค้นพบว่าเราให้นิยามคำว่าคุณหญิงคุณนายจากน้ำหอมที่มีส่วนผสมจาก sandalwood, กุหลาบ, พิมเสน และแคชเมียร์ พอมีส่งเหล่านี้อยู่มันทำให้น้ำหอมมีกลิ่นที่อุ่น ดูไฮโซและโตมาก(ไม่แก่นะ แค่โต)

โค้ชเป็นกลิ่นสาวโตที่ค่อนข้างใช้ง่ายกว่ากลิ่นคุณหญิงคุณนายตัวอื่นเพราะกลิ่นเปิดอย่างลูกแพร์กับราสเบอร์รี่มันค่อนข้างใส เสียดายที่มันไม่ใสถึงขนาดใช้ง่าย ยิ่งโค้ชมีเบสเป็นsuedeด้วยเราเลยว่ามันก็ยังทึบเกินไปสำหรับเราอยู่ดี

หมวดคุณหญิงคุณนายคือเสียเงินเปล่าเกือบทั้งหมดเลย คุณพระคุณเจ้า T_T


จบEP2 ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชม เหมือนเดิมค่ะ ร้อยคนก็ได้กลิ่นร้อยแบบ เราว่ามันหนัก คุณอาจจะว่ามันพอดี เราว่ามันฟลอรัล คุณอาจจะว่ามันpowdery ใครมีขวดไหนเหมือนกันมาแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อ เป็นประโยชน์ต่อคนรักน้ำหอมเหมือนกัน มีอะไรติชมได้เลยค่ะ

จะรีบปั่นEP3ให้จบภายในวันนี้ถ้ายังมีแรงเหลือนะ :D


nuee.d

nuee.d

FULL PROFILE