[Review] ยอมใจ(เจ้า)นางเป็นที่ 1 แป้งที่ต้องซื้อซ้ำๆวนไป

45 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ฮายยยยย ซิสสสสส


วันนี้คิสมารีวิวแป้งผสมรองพื้น chao nang ที่คิสรู้คุณก็ใช้!! คิสเองก็ใช้มาราวๆ 2 ปี ใช้ไปบ่นไป แต่ก็ไม่ได้ต่อเนื่อง แล้วแต่ช่วงไหนที่จำเป็น ซึ่งก็จะมีช่วงที่คิสต้องรีบออกจากบ้าน ไม่ว่าจะเพราะว่าตื่นสาย ไม่ก็ต้องไปนอนอีกบ้าน


ซึ่งถ้าเวลาแต่งหน้าคิสน้อยกว่า 1 ชม.(ปรกติจะแต่งหน้าพร้อมกับดูข่าวช่อง 3 ไปด้วย แต่งตัวไปด้วยก็ราวๆ 1.5 ชั่วโมง) คิสจะต้องหาวิธีติด NOS จากเดิมนั่งประคบประหงมผิวด้วยเบสและสารพัดรองพื้นเหมือนปลูกกล้วยไม้ ก็ต้องปาดๆแล้วต้องรีบวิ่งหน้าตั้งออกไปคัดฉากกู้ชาติ


ซึ่งตัวนี้ก็ถือว่ามาตอบโจทย์ว่า งานผิวต้องได้ในเวลาที่จำกัด!! และที่ผ่านมาก็ผ่านมาตลอด สำหรับคิสไม่ผ่านเรื่องเดียวเท่านั้นละ(ใครเคยอ่านผ่านๆรีวิวคิสคงรู้ว่าคิสมีปัญหากับแป้งตัวนี้เรื่องอะไร แต่คิสหาทางแก้ได้แล้วจ้า)


คิสก็ต้องขอบคุณทางแบรนด์เจ้านางมากๆ เพราะจริงๆคิสเองก็ใช้อยู่แล้วด้วย คิสหาเบอร์และเนื้อแป้งแบบ C21 ในแบรนด์อื่นๆไม่ไ้ด้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนหรือแบรนด์จักรวาลไหนๆ หากใครหาเจอก็แนะนำคิสได้ค่ะ คิสจะตามไปลอง


และคิสขอพูดถึงสี C21 โดยเฉพาะด้วย ใครใช้อยู่คงรู้ว่าแป้งเจ้านางจะมี 4 เฉด 1,2,3 เหมือนแบรนด์ไทยทั่วๆไป และมีสี C21 งอกขึ้นมาจากไหนไม่รู้ รู้แต่คือมันลงผิวคิสดีมากๆ สีจากรูปข้างบนเพี้ยนนะคะ ของจริงเฉดในแพนสีจะผะอืดผะอมเล็กน้อย มันจะอมเหลืองอมเขียว พูดไม่ถูกค่ะ แต่ปาดแล้วผิวผ่องสวยมากบนผิว NC20 และมันไม่ oxidize เลย คือไม่ต้องห่วงเรื่องหน้าหมอง ตัวนี้ไว้ใจได้

รูปพัฟคิสขออนุญาตไม่โพสนะคะ คุณภาพพัพถือว่าดีเลยทีเดียว ตัดเกรดให้ที่ 8/10 ใช้ได้นานอยู่ แต่ถ้าอยู่บ้านคิส(คิสไปๆมาๆ 2 บ้าน) คิสจะใช้ Beauty Blender เพราะเข้ามือมากกว่า ลงซอกผิวได้ดีกว่า


*สำหรับใครที่งุนงงว่าทำไม Beauty Blender คิสถึงสีมอมแมมแบบนี้ อันนี้เป็นสี Joy ที่ออกมาช่วงปลายปี 2018 ที่จริงๆเป็นสีเหลืองค่ะ คิสใช้จน fade แล้วเพราะล้างทุกอาทิตย์ และจะใช้ตัวนี้กับแป้งเจ้านางโดยเฉพาะ

สำหรับเรื่อง coverage/ finish ของแป้งตัวนี้ต้องมาดูภาพสยองขวัญก่อนเลยค่ะ ภาพ Before ของคิสเองค่ะ และเวลาคิสใช้คือทากันแดด แล้วตามด้วยแป้งตัวนี้เลย ลงหรือไม่ลงเบสก็ได้ค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ลง เพราะวันไหนที่ใช้คือวันนั้นต้องรีบแน่นอน


คิสใช้กันแดดค่อนข้างเยอะ ทาแบบลงจัดเต็ม หน้าก็จะเยิ้มๆค่ะ อย่าเพิ่งกลัวกัน

ผิวคิสก็ยังคงเหมือนเดิมค่ะ ถึงผิวจะดีขึ้นมากๆ แต่ริ้วรอยตามวัยก็มีหนักตรงหน้าผาก ใต้ตา ข้างจมูก(เอ๊ะ คิสนั่นมันหมดทั้งหน้าแกแล้วนะนั่น)


รอยของเส้นเลือดผิวที่เคยลอกและแพ้หนักหน่วงมาก่อน ผิวก็จะมีรอยดำ รอยแดง รอยม่วง สารพัดสีเป็นยูนิคอร์นบนหน้าคิส ถ้าใจถึงก็กดดูรูปได้ค่ะ ถึงกล้องจะมัวๆมึนๆ คิสว่าพอจะเห็นอยู่


ถ้าเอาให้งานกริบๆ คิสก็ยังต้องใช้เป็นงานรองพื้นนะ แต่ให้ดูว่าแป้งผสมรองพื้นตัวนี้ทำได้ในแบบ medium coverage ซึ่งถือว่าในระดับดีและอึด ถึก ทนตลอดทั้งวัน

เทคนิคการใช้ คิสต้องบอกก่อนว่า "คิสลงน้อยและบางมาก" คิสแทบด้วยพัฟ 3 ครั้ง คือแตะเนื้อแป้ง 3 รอบแล้ว tap ลงทีละโซน ค่อยๆลง คิสไม่ลงหนัก ถ้าใครอยากได้แบบงานกริบๆคือปาดตามอัธยาศัยเลยค่ะ เพราะมัน build-able เลเยอร์ได้ อันนี้อยู่ที่พัฟด้วยนะคะ ส่วนตัวคิสยังชอบ finish ที่ลงด้วยพัฟ beauty blender ที่ออกมาดีกว่าด้วย


ลง 3 ครั้งบางๆ เสร็จแล้ว คิสจะรอแป้งเซทตัวแล้วใช้มือประคบ ค่อยๆกดด้วยมือนี่ละ กดไปบริเวณไรผม ข้างจมูกให้ไม่มีรอยคราบหรือรอยด่างที่แป้งอาจจะลงไม่ถึง เพราะคิสเองที่ใช้เนื้อแป้งน้อยมากจริงๆ


*คิสเว้นช่วงรอบปากไว้นะคะ คิสกลัวพวกแบคทีเรียที่อาจจะอยู่บริเวณรอบริมฝีปาก(น้ำลาย) เวลาเก็บงานคิสก็จะค่อยมาทำทีหลัง อาจจะไม่เหมือนคนอื่นและดูตลก แต่คิสก็ทำแบบนี้มาตลอดเลยนะ กลัวสิวขึ้นค่ะ

มาถึงรีวิวกันค่ะ แป้งตัวนี้มีดีไม่ดียังไงคิสซื้อใช้มา 5 ตลับได้ละ(เบอร์ C21 ทั้งหมด และอาจจะถือว่าใช้น้อยมาก แต่ถือว่าใช้หมดเยอะที่สุดแล้ว หลายๆแบรนด์แทบจะไม่ได้ใช้เท่าไหร่)


CHAO NANG


Perfect bright UV 2 Way powder foundation


Shade: C21 (4 shades available)

Size: 10 g. 

Price: 350 thb regular price

Made in Thailand 


PROs


- ปกปิดแบบสร้างกำหนดเองได้ตามอำเภอใจ คิสชอบลงบางๆชอบงานไม่เนี๊ยบมาก ผิวที่แป้งๆ กริบๆ คิสก็รับไม่ได้นะ คิสชอบลุคบางๆก็ทำได้ Tap ลง 3 ทีและพอใจมากๆ คิสไม่ต้องลงเพิ่มเลย และถ้าอยากได้กริบๆก็ลงเพิ่ม มันไม่ถึงกับ cakey ค่ะ เนื้อแป้งมีความยืดหยุ่น ใครชอบใช้แป้งผสมรองพื้นจะเกท 


- อึด ทึก ทน ไม่ออกซิไดท์เลย ย้ำ ไม่มีเลย ประทับใจข้อนี้มาก เทียบกับราคาคือดีเกินราคาไปไกล bid/offer งานนี้ไม่่ต้องคิดเยอะสำหรับคิส ซื้อต่อกันยาวๆ 


- คุมมัน อันนี้คือพอใจมากๆ มีไม่กี่แบรนด์ค่ะที่ทั้งวัน คิสซับหน้าแผ่นเดียว และเหงื่อออกผิวก็ยังก็ดูสวยอยู่ ไม่เละ ไม่พัง


- หาซื้อง่าย เรื่องนี้ต้องถามว่า มีใครบ้างคะที่แป้งเจ้านางยังเข้าไม่ถึง?????? ตอบบบบ คือเจ้านางอยู่รอบตัวเราค่ะ หาตู้บุญเติมยังยากกว่า


CONs


- เฉดสีน้อยมาก คิสเองก็ได้เฉดตัวเองที่ C21 คิสก็มองว่าคิสพอใจ แต่ไม่รู้คนอื่นค่ะ แป้งแบรนด์ไทยก็มักจะมีเฉดประมาณนี้ อยากให้มีเฉดสำหรับผิวหลายเฉดมากกว่านี้ค่ะ ถือเป็นปัญหาระดับชาติมากๆที่สาวไทยหน้าลอยเป็นคาโอะนาชิ(ใครเป็นแฟนอะนิเมะจิบลีคงเกท) 


- แพคเกจ พูดไปหลายทีแล้ว คือเรื่องสกรีนซึ่งคิสก็ไม่ทราบแรงบันดาลใจว่ามาจากไหนยังไง(ถ้าเป็นเจ้าของแบรนด์ที่คิิดขึ้นมา คิสพร้อมนำธูปเทียนแพไปกราบขอขมาค่ะ 55) แต่คิสก็ยังไม่ค่อยแฮปปี้ที่ดีไซน์ไม่มีที่กั้นพัฟอยู่ดี และตัวแพนแป้งจะมีร่องที่ทำให้แป้งมันตกอยู่ในนั้น อยากให้ redesign/repackage จริงๆ


บ่นขนาดนี้จะซื้อมั๊ย??


ไม่เกี่ยวกับว่าแบรนด์ส่งแป้งตัวนี้มาให้คิสนะคะ แต่คิสซื้อต่อแน่นอนค่ะ เหตุผลคิสว่าด้วยราคาและคุณภาพ คิสคงซื้อไปเรื่อยๆค่ะ เฉดสีด้วย เนื้อแป้งด้วย ยังหาตัวตายตัวแทนในราคานี้ไม่ได้จริงๆ / ถ้าเทียบกับแป้งที่คิสชอบใช้ อาจจะไม่เหมือนกันขนาดจะเป็น dupe แต่คิสชอบพอๆกัน ราคาเจ้านางที่คิสซื้อกับราคาแป้ง hi end ที่คิสชอบราคาต่างกัน 7 เท่าค่ะ

และขอเพิ่มให้เป็น special case สำหรับสาวๆบางคนที่ประสบปัญหาเดียวกับคิส คือไม่ชอบที่แพคเกจไม่โอเคเลย ชอบแค่เป็นสีขาว ดูมินิมอล แต่ที่เหลือคือไม่ชอบใจเลยสักตรง มันบาง เบา พกง่าย แต่มันไม่แยกส่วนพัฟ และสำหรับใครที่ไม่ได้แต่งแบบคิส(คือแยกพัฟ แต่งที่บ้าน ไม่มี touch up) ก็น่าจะค่อนข้างลำบาก


คิสหาเคสที่ใส่กับแพนแป้งเจ้านางได้แล้วค่าาาาาา และนั่นก็คือของ M.A.C นั่นเอง บอกเลยว่าพอดิบพอดีจนคิสสงสัยว่านี่คือ sub brand ของ M.A.C ใช่...หรือ...ไม่


แนะนำมากๆค่ะ แยกแพน แยกถาดพัฟมาเบ็ดเสร็จ ดีงามมาก จบสิ้นทุกปัญหา ราคาเคสแพงกว่าแป้งเจ้านางเท่าตัวค่ะ 55 แต่ก็ต้องซื้อจริงๆ เพราะแป้งตัวนี้ก็ขาดไม่ได้

ก็หวังว่าสาวๆจะชอบกับรีวิวแป้งระดับชาติตัวนี้นะคะ เป็นแป้งทีคิสเห็นใครตั้ง topic ถามเรื่องแป้งผสมรองพื้นก็จะต้องมีคนตอบเสมอ และคิสก็เป็นหนึ่งในคนที่อ่านแล้วไปซื้อมาใช้จริงๆ และชอบจริงๆ


วันนี้ก็หวังว่าจะเป็นอีกรีวิวที่ได้บอกต่อความดีงาม หรือข้อเสียของแป้งตัวนี้ให้สาวๆให้เป็นประโยชน์ค่ะ หากไม่ถูกใจใครหรือความคิดเห็นคิสรุนแรงไปก็ต้องขออภัยด้วย คิสชอบค่ะ overall คือชอบถึงได้ซื้อ แต่คิสก็ขอรีวิวตรงๆ


ไม่รู้มีใครใช้ C21 เหมือนคิสมั๊ย ถ้ามีแล้วใครเจอเฉดแบบนี้ในแบรนด์อื่นๆก็ลองแชร์กันได้ค่ะ คิสก็จะได้ลองด้วย เพราะเฉดเค้าดีต่อใจจริงๆ เป๊ะกว่า chanel#10 beige clair อีก เพราะอันนั้นคิสว่าออก ivory ค่ะ เป็นขาวอมเหลืองนิดๆนวลๆ แต่ไม่ correct ได้แบบเหมือนเจือสีเขียวลงไปหน่อยๆ ลงอันเดอรโทนคนเอเชียสุดๆ


ก็มาแชร์กันได้ค่ะ แบรนด์เจ้านางคิสก็เพิ่งเห็นเค้าออกลิปไลน์ใหม่มาสดๆร้อนๆ รออุดหนุนค่ะ(แต่ล่าสุดเจอแล้วยังไม่ได้ซื้อเพราะเฉดไม่มีติดที่ตัว tester เลยงงๆว่าต้องหยิบอันไหนแน่ ไว้รอเค้าแก้ไขก่อนค่ะค่อยว่ากัน)


คืนนี้ฝันดีนะคะสาวๆ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มีให้คิสเสมอค่ะ บรั๊ยยยย


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE