เปิดน้ำหอมหมดบ้าน EP1 : น้ำหอมผู้ชาย

36 12
เรา(คิดเอาเอง)ว่าเรามีน้ำหอมเยอะ บางทีก็ซื้อมือสองมาบ้าง ซื้อขวดtesterมาบ้าง ส่วนใหญ่จะ blind buy ทำให้ไม่ถูกใจและขายต่อไปเยอะมาก บางทีก็จำไม่ได้ว่ากลิ่นของขวดนั้นๆเป็นยังไง ทำให้เราเกิดอยากทำกระทู้รีวิวน้ำหอมขึ้นมา เพื่อบันทึกไว้เป็นข้อมูลสำหรับตัวเองว่าเคยมีขวดไหน กลิ่นเป็นยังไง จะได้ไม่พลาดซื้อซ้ำมาอีก และเพื่อแชร์ข้อมูลเป็นวิทยาทานสำหรับเพื่อนๆที่รักและมีความสนใจในน้ำหอมเหมือนกัน กระทู้น้ำหอมมันหาอ่านยาก เราเข้าใจ ;)

เราเองก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเยอะ อธิบายไม่เก่ง แต่จะพยายามบรรยายให้เห็นภาพมากที่สุดนะ

เนื่องจากน้ำหอมมันค่อนข้างเยอะ ขอแบ่งเป็นEPตามหมวดต่างๆ ซึ่งหัวข้อหมวดนั้นเราคิดขึ้นมาเองแบบมั่วๆ บางทีอาจจะแบ่งตามยี่ห้อ แบ่งตามประเภทกลิ่น หรือไม่มีหมวด นึกอยากรีวิวขวดไหนก่อนก็รีวิว หรืออื่นๆ ต้องขออภัยด้วยสำหรับความสับสนที่อาจเกิดขึ้นได้ โปรดใช้จักรยานในการรับชม และขออภัยสำหรับภาพกากๆเนื่องจากใช้กล้องมือถือราคาถูกในการถ่ายภาพ สัญญาว่าถ้ามีเงินแล้วจะซื้อเครื่องใหม่ ไว้ถ่ายรูปแจ่มๆทำรีวิว รอก่อนนะฮะทุกท่าน

พร้อมแล้วไปชม EP1 กันเลยจ้าาาา

ปล.เราซีเรียสเรื่องการการใช้ภาษาไทยมาก เราพยายามจะพิมพ์คำศัพท์ให้ถูกต้องทุกคำ ถ้าเพื่อนๆเจอว่าเราพิมพ์ผิดตรงไหน ตักเตือนเราได้ทันที เราจะแก้ไขให้ทันทีที่เราออนไลน์ แต่เตือนแบบอ่อนโยนหน่อยนะ เพราะน้องเป็นหญิงใจบาง
EP1 : หมวดน้ำหอมผู้ชาย

แต่ก่อนผู้ของเรานั้นเป็นคนไม่ใช้น้ำหอม แต่หลังจากที่เราคบกัน ผู้ก็ค่อยๆซึมซับความเครซี่ที่เรามีต่อน้ำหอม จนผู้กลายเป็นคนติดน้ำหอมไปด้วย ก่อนจะออกจากบ้านต้องฉีด วันไหนไม่ฉีดจะขาดความมั่นใจ เราดีใจมากๆที่สามารถทำให้คนรอบตัวกลายเป็นผู้เสพติดน้ำหอมตามเราได้ 5555

น้ำหอมทุกขวดยกเว้น Bleu De Chanel เราเป็นคนซื้อให้แฟน

ตามรูปคือบางขวดอาจจะเป็นน้ำหอม for men บางขวดอาจจะเป็น unisex แต่เราขอรวบมันไว้อยู่ในหมวดเดียวกันเลยดีกว่า
Giorgio Armani Acqua Di Gioia Essenza

ไม่แน่ใจว่าเป็น for men มั้ยเพราะเสริจเจอแต่รุ่น for women ซึ่งสีขวดต่างกัน เหมือนเราจะเก็บไว้นานจนกลิ่นมันเพี้ยน เพราะจำได้ว่าแรกๆกลิ่นเปิดจะค่อนข้างcitrusแต่ตอนนี้กลิ่นเปิดมีความแปร่งๆเหมือนเหล้า หลังจากนั้นจะเป็นกลิ่นโทนไม้ออกหวานนิดนึง ค่อนข้างหนักและเวียนหัวพอสมควร ทำให้นึกขึ้นได้ว่าทำไมไม่เคยเอาออกมาใช้เลย สงสัยต้องขายทิ้งในเร็วๆนี้
Emporio Armani Diamonds Rose EDT

ไม่รู้ว่าจำชื่อรุ่นถูกมั้ย กลิ่นคม แมนบาดจมูก อ่านรีวิวอื่นมาเค้าบอกว่ากลิ่นเปิดจะเป็นผลไม้พวกลิ้นจี่ ไหนลิ้นจี่อ่ะแม่! แต่หลังจากทิ้งไว้แป๊ปนึงจะได้กลิ่นดอกไม้ผสมอยู่ในความแมนด้วย เหมาะสำหรับสาวเชิ้ตขาวเกงยีนส์ทะมัดทะแมงไม่อ้อนแอ้น มีแววได้ขายทิ้งอีกเช่นกัน
Bleu De Chanel EDP

สำหรับเรามันคือกลิ่นคุณชายใส่สูท กลิ่นออกโทนไม้ผสมแอมเบอร์ค่อนข้างแน่น ไม่มีความสดชื่นมีแต่ความไฮโซลอยอยู่ในอากาศ เราเฉยๆแต่ผู้ชายของเราเขาชอบกลิ่นนี้มากกก 
Calvin Klein Eternity Now for men

ถ้าเทียบกับสองตัวบน CKมีความใช้ง่ายกว่าเพราะว่าไม่แน่นตึ้บเท่า แต่ก็ถือว่าหนักอยู่หากเทียบกับเพื่อนCKด้วยกันในรุ่นอื่น มีความwoodyผสมspicyนิดหน่อย หากทิ้งไว้สักพักจะมีความอมหวานมากขึ้น แต่เราขอไม่รอจนถึงตอน base note นะ ขอตัวไปล้างตอนนี้เลยเถอะ ไม่ถนัดน้ำหอมผู้ชายแนวไม้ๆเลยจริงๆ
Emporio Armani Stronger With You

ซื้อต่อมาแบบไม่มีฝา ตัวนี้จะมีความอมหวานชัดเจน ยังคงมีความโดดเด่นของกลิ่นwoodyซึ่งส่วนใหญ่น้ำหอมที่ออกกลิ่นไม้แน่นๆจะไม่ใช่ทางของเรา แต่อันนี้ยังพอดมได้ มีความ soft spicy หน่อยๆ ผู้หญิงก็ใช้ได้นะ เหมาะกับคนบุคลิกมีความมั่นใจสูง ใส่แล้วต้องเดินเชิ่ดหน้าไม่งั้นไม่เข้ากับน้ำหอม
Giorgio Armani Acqua Di Gio Pour Homme

ยกให้เป็นอันดับ1ในบรรดาน้ำหอมผู้ชายทั้งหมดที่เคยดมมา แอบใช้เองก็บ่อยเพราะมันหอมมากจริงๆ มีความอโรมาติก soft greenบางๆ สดชื่นนิดนึงจากcitrusปนaqua ที่เด็ดที่สุดคือตอนที่ทิ้งไว้1-2ชม.แล้วจะได้กลิ่นที่สะอาดขึ้น หวานขึ้นนิดนึง (หวานในน้ำหอมผู้ชายกับผู้หญิงไม่เหมือนกันนะ) แนะนำให้ฉีดที่ผิวจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของกลิ่นชัดเจนมากกว่าฉีดบนเสื้อผ้า ภาพของกลิ่นคือคุณชายเชิ้ตขาวหน้าตาสะอาดสะอ้าน หล่อ ใส บ้านรวย จากผู้ชายไม่หล่อฉีดกลิ่นนี้แล้วดูหล่อขึ้นได้อ่ะเอาจริงๆ
Davidoff The Brilliant Game

หนุ่ม playboy ยกให้กลิ่นนี้ หวานเข้มข้นเหมือนดื่มค็อกเทลที่ผสมเหล้าเยอะกว่าไซรัป ปนกับกลิ่นไม้แน่นๆ

Bad guysเท่านั้นที่คุณคู่ควร คนรักษาศีล5สวดมนต์ก่อนนอนใช้แล้วไม่เข้าอย่างแรง
Christian Dior Sauvage

ดิบเถื่อนสมชื่อ เป็นไม้ผสมแอมเบอร์ที่ค่อนข้างหนักหน่วง หนักยิ่งกว่าChanel สำหรับเรามันมีความติดกลิ่นหนังหน่อยๆทั้งๆที่ดูในส่วนผสมแล้วไม่มีกลิ่นleather ไม่เหมาะกับคนมาดคุณชายแต่เหมาะกับสายลุยมากกว่า


Calvin Klein Gold

เป็นน้ำหอมUnisex ใช้ง่าย สดชื่น citrus aromatic ผสมดอกไม้นิดหน่อยแต่จะไม่ชัดมาก ไม่ใช่ดอกไม้หวานใสแต่เป็นดอกไม้ที่ให้กลิ่น green aroma เช่นดอกไวโอเล็ตและมะลิ base notedคือกลิ่นไม้สะอาดๆ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบความซับซ้อน ไม่ชอบหรูหรา ไม่ชอบหวาน มองโลกแบบง่ายๆ
จบEP1แต่เพียงเท่านี้ ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วยตรงไหนแนะนำติชมได้นะจ้ะ น้ำหอม1กลิ่นคนดม100คนอาจจะมีความเห็นต่างกัน100ความเห็น ส่วนEPต่อไปนั้นจะมาเมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับเวลาและอารมณ์นะฮะ อาจต้องให้รอหน่อย ขออภัยไว้ด้วย ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบเน้อ♡


nuee.d

nuee.d

FULL PROFILE