เคลียร์โต๊ะเครื่องแป้ง ในconcept "หาก็ง่าย หายก็รู้ อยู่ที่เดิม" ด้วยงบ 1,000 บาท!!

46 13
สวัสดีค่าาา วันนี้อ้อจะมา renovate โต๊ะเครื่องเเป้งเเละเคลียร์เครื่องสำอางค์เก่าเก็บให้ดูกันค่า
เนื่องจากว่าปลายปีที่เเล้วตั้งใจจะเคลียร์โต๊ะเครื่องแป้งอยู่เเล้ว เพราะของมันเยอะมากกก เวลาจะใช้อะไรคือหาไม่เจอเลย บวกกับทางจีบันมีชาเล้นจ์เคลียร์โต๊ะเครื่องแป้งพอดี เลยเกิดเป็นกระทู้นี้ขึ้นมาค่าา

Conceptการจัดโต๊ะวันนี้ คือ " หาก็ง่าย หายก็รู้ อยู่ที่เดิม" อ้อตั้งใจจะจัดโต๊ะให้เป็นหมวดหมู่ที่สุด น้องๆทุกคนต้องมีโซน มีที่ประจำ เวลาหยิบใช้งาน จะได้รู้ว่าอยู่ตรงไหน เเละที่สำคัญกว่าอะไรทั้งปวงคือจัดออกมาเเล้วต้อง "สวย"ค่ะ เพราะมุมนี้คือมุมโปรด เวลานั่งลงเเต่งหน้าเห็นโต๊ะเครื่องแป้งสวยๆ จะได้ชื่นใจ 555
ขอเริ่มจากการลงภาพก่อนเคลียร์ของเลยนะคะ เยอะมากก รกมากกกก เเละอายด้วย 555 เวลาจะใช้อะไร หาไม่เจอเลยค่ะ skincare อยู่ทาง รองพื้นอยู่อีกทาง cushion อยู่อีกทาง ไร้ระเบียบสุดๆ
Stepเเรก : เเยกประเภท
มาเริ่มเคลียร์กันเลยนะคะ เริ่มจากการเเยกของเลยค่ะ ว่าอันไหนไม่ใช้เเล้ว อันไหน หมดอายุ อันไหนจะส่งต่อ ส่วนตัวอ้อคัดจองเเล้ว เเยกออกเป็น 4ประเภทหลักๆ

1. ขยะ
สะเทือนใจมากก ใช้คำว่า "ขยะ"กับเหล่าน้องๆ TT อ้อเป็นมนุษย์บ้าสมบัติ คสอ skincare ไม่ค่อยทิ้ง ถึงไม่ได้ใช้หรือหมดอายุเเล้วก้ตาม เข้าตำราว่าไม่ได้หยิบมาทาเเค่ได้เห็นหน้าก็ชื่นใจ 55
จนวันนึงพอสะสมเยอะๆเข้า เห็นหน้าเริ่มไม่ชื่นใจละะ เยอะไปหมดด  เพราะฉะนั้นกระบะนี้ของอ้อ คือของที่หมดอายุเเล้ว หรือใช้หมดเเล้ว เเละต้องเอาไปทิ้งค่ะ
2. New home for the babies
ส่วนกระบะนี้คือกระบะส่งต่อ  จริงๆอ้อเพิ่งเอา คสอ บางส่วนไปขายเมื่อเดือน ธค ที่เเล้ว กระบะนี้เลยไม่ได้เยอะมาก อันนี้คงเเจกเพื่อนๆใช้ เเละขายต่อค่ะ 
3. เจอกันบางที เมื่อมีโอกาส
น้องๆเหล่านี้คือยังใช้อยู่ เเต่ไม่บ่อยมากค่ะ  อาจจะเพราะสีสันใช้ยาก หรือtexture ไม่เหมาะกับผิวช่วงนี้ บางอันก็ใช้ไม่ทัน หรือมีตัวที่คล้ายๆกันใช้อยู่เเล้ว ซึ่งกระบะนี้อ้อจะยังเก็บไว้ค่ะ เเต่จะเเยกไว้คนละชั้นกับตัวที่ใช้บ่อยๆ
4. ใช้ทุกวัน ฉันรักเธอออ
เเละหมวดสุดท้ายย ผู้เข้าเเข่งขันที่ made it to the final round~~ น้องๆเหล่านี้คือ คสอ เเละ สกินเเคร์ที่เรายังใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก้จะเป็นน้องที่เราจะจัดขึ้นShelf กันค่า
Step2 : Clean!
เมื่อเราได้ของที่จะเก็บหรือส่งต่อเเล้ว ต่อมาคือการทำความสะอาดค่ะ พอเอา คสอ ออกมาจากโต๊ะ หรือกล่องต่างๆเเล้ว ต้องร้อง omg เลยค่ะะ สกปรกมากก ฝุ่นเอย ผงกลิตเตอร์เอย เส้นผมเอย สกปรกไปหมด ติดทั้งโต๊ะ ติดทั้งผนัง ต้องหาผ้ามาเช็ดเเละล้างทำความสะอาด container เก็บเครื่องสำอางค์ก่อนจะไปขั้นตอนต่อไป
3. ติดWallpaper 
มาถึงขั้นตอนที่ตื่นเต้นสำหรับอ้อ^^ ส่วนตัวมีเเพลนจะเปลี่ยนมาสักพักละค่ะ เพราะเบื่ออันเดิม ถือ ฤกษ์งามยามดีเปลี่ยนพร้อมตอนเคลียร์ของซะเลย ซึ่ง วอลเปเปอร์อันนี้อ้อได้มาจาก shoppee ค่ะ เมตรละประมาณ 49บาท ถูกมากกก อ้อซื้อมาหกเมตร บวกค่าส่งเเล้ว ประมาณ360บาทเท่านั้นนน เเต่ทำให้ โต๊ะเครื่องสำอางค์ดูดี ดูเเพงขึ้นมาเยอะมากก
4. จัดวาง เเละจัดระเบียบ
หลักการจัดของของอ้อคือ ต้องมีหมวดหมู่ เเละของเเต่ละชิ้นต้องมีที่อยู่ประจำ layout ต้องไม่เเน่นจนเกินไป โต๊ะเครื่องเเป้งจะได้ดูโล่งๆ โปร่งๆ เเละหาของง่ายค่า โดยข้างบนจะเป็น คสอ เเละน้ำหอมที่ใช้ประจำ ส่วนข้างล่างจะเป็น skincare ที่ใช้ประจำ เเละ คสอ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ ของตุนต่างๆ เเละของที่ไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ
ส่วนชั้นที่สองจะเป็น skincare ที่ใช้ประจำเเละเครื่องสำอางค์ที่ไม่ค่อยได้ใช้นะคะ
การจัดโต๊ะเครื่องแป้งวันนี้ นางเอกของงานก็คือเหล่า container ต่างๆค่ะ ตั้งเเต่กล่อง อครีลิคสวยๆที่ช่วยให้วางของได้เปนระเบียบเเละช่วยเรื่องPresentation ของโต๊ะเครื่องแป้ง เเละกล่องพลาสติกต่างๆ ที่ช่วยให้ของเป็นระเบียบขึ้นมาเยอะมากกก อ้อมีกล่องอคริลิคอยู่เเล้ว งานนี้เลยซื้อมาเพิ่มเฉพาะกล่องพลาสติกเเละลิ้นชักที่ช่วยเเบ่งสัดส่วนค่ะ
โดยกล่องพลาสติก (อันเล็กตามรูปบน) อันละ 60 บาท เเละลิ้นชักอันใหญ่ อ้อซื้อมา 250 บาท
อ้อได้มาจาก Ikea ทั้งสองตัวนะคะ
เท่ากับว่าอ้อซื้อเหล่า container นี้มาในราคา 500 บาท บวกกับ ค่าwallpaper ก้เป็น 800 กว่าบาทเท่านั้นค่าาา ❤❤

เเต่สามารถทำให้โต๊ะเครื่องแป้งสวย มีระเบียบ ขึ้นมาเยอะมากกก Happy มากๆเลย ^^
เเละเนื่องจากทางเรามี Wallpaper เหลือเยอะ ก้เลยถือโอกาส renovate ชั้นวางของเเละเปลี่ยนน้องเค้าให้เป็นที่spare เครื่องสำอางค์ไปด้วยเลย ^^
ชั้นนี้อ้อได้ซื้อกระบะใส่ของอันเล็กมาเพิ่ม 6 ใบนะคะ รวมกับbudget ตรงโต๊ะเครื่องแป้ง ก้จะเป็น 1,1xx บาท ค่า
เสร็จเรียบร้อยค่าา สำหรับการเคลียรร์โต๊ะเครื่องแป้ง Happy กับผลลัพท์มากๆ  รู้สึกดีที่ได้เคลียร์ของต่างๆรับปีใหม่ ของโล่งขึ้นเยอะ สบายตา สบายใจขึ้นเยอะมากค่ะ รู้สึกดีกว่าตอนมีคสอ เยอะๆจนล้นที่วางเยอะมากค่ะ เเละใช้งบรวมทั้งหมดเเค่พันนิดๆเท่านั้น เเต่ feel เหมือนได้อยู่ห้องใหม่เลย^^ วันนี้ขอลาไปด้วยภาพ Finish look ของโต๊ะเครื่องแป้งด้านล่างเลยนะคะ พบกันใหม่กระมู้หน้า สวัสดีค่าาา??


Tripple.p

Tripple.p

สวัสดีค่าา ชื่ออ้อนะค้า ชอบเเต่งหน้า ชอบเครื่องสำอางมากกกก ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่าา :))

FULL PROFILE