[Review] บอกต่อวิธีใช้เบสและคุชชั่น JUNG SAEM MOOL ให้หน้าฉ่ำยันโลกหน้า แต่ว่าไม่ไหลเยิ้ม

62 23
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สืบเนื่องจากกระทู้เก่า(นานมากกกเป็นเดือนได้)ที่เรามาเห่อ JUNG SAEM MOOL ก็ไปซุ่มใช้จริงจังแบบหาทางรอดว่า ผิวผสมแบบเราจะใช้ตัว Skin Fitting Glowing Base + Skin nuder Coushion ยังไงให้รอด เพราะจริงๆ ทั้ง 2 ตัวนี้ เหมาะกับสาวผิวแห้งมั่กมว้ากกก ซึ่งไม่ค่อยตรงกับสภาพผิวเราเท่าไหร่ ถึงส่วนตัวจะเป็นคนผิวผสมค่อนแห้ง ช่วงอากาศหนาวใช้แล้วรอด แต่พอช่วงนี้ร้อนมากเหงื่อไหลพรากเลยแม่ ก็เลยมาลองหาวิธีดูว่า นอกจากวิธีทาแบบลงทีละตัวต้องใช้แบบไหน 


สิ่งที่เราจะใช้ในวันนี้มี 3 ตัวลงผิวเป็น 2 สเต็ปด้วยกัน คือ

ส่วนบำรุงเตรียมผิว และลงเบสเมคอัพเป็นงานผิวฉ่ำโกล๊ววววว์


เริ่มจากเตรียมผิวด้วยความชุ่มชื้นเบาๆ ก่อนลงตัวเมคอัพ เนื่องจากตัวคุชชั่น + เบสที่เราจะลงค่อนข้างมีความชุ่มชื้นในตัวสูงและไม่เน้นคุมมัน คนผิวผสมแบบเราก็เลยเลือกลงแค่ตัว Essential Mool Toner มีส่วนผสมจากพวกดอกไม้สีขาวคอมเพล็กซ์ + สารสกัดจากไข่มุก + ไฮยาลูรอนิก แอซิด ช่วยทั้งเรื่องความชุ่มชื้นและความกระจ่างใส (ขออภัยหาข้อมูลตัวนี้ไม่ค่อยเจอ แถมด้วยความที่เป็นขวดเทสเตอร์เลยไม่มีข้อมูลข้างขวดเด้อ TwT)

เนื้อสัมผัส เบา ใส ไม่มีสี ค่อนข้างเหลว แต่ไม่ถึงขั้นน้ำเปล่า ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้เล็กน้อย ใครคิดว่าไม่พอจะทาเซรั่มเพิ่มก็ได้ แต่ไม่แนะนำจำพวกเนื้อครีม/ออยล์ที่มีน้ำหนัก จะทำให้หน้าเยิ้ม หรือบางทีอาจจะทำให้ตบลงไปแล้วเป็นก้อน 

วิธีใช้ ก็ตามโทนเนอร์ทั่วไปคือ เทใส่สำลีในปริมาณที่คิดว่าพอดี แล้วเช็ดให้ทั่วผิวหน้า(+ลำคอ)ก่อนลงกันแดดและเมคอัพ


ส่วนเมคอัพ

เบสที่เราจะใช้ในวันนี้ก็คือออ Skin Setting Glowing Base เป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูกระจ่างใส+เปล่งประกายด้วยเนื้อครีมสีชมพูมุกนิดๆ + ประกายชิมเมอร์ละเอียด ค่อนข้างเหมาะสำหรับผิวแห้งค่ะ จริงๆ คือนางมี 3 สูตรด้วยกัน คือ Glowing Base งานผิวโกลว์, Correct tone ปรับสีผิวสม่ำเสมอ, Smoothing base เพิ่มความติดทน-คุมมัน สามารถทาก่อนลงรองพื้นก็ได้ หรือผสมกับตัวรองพื้นแล้วค่อยทาก็ได้ค่ะ

เนื้อครีม สีชมพูมุกนิดๆ ทำให้ผิวดูสว่างแต่ไม่เปลี่ยนสีของเมคอัพหน้าไม่เทา + ประกายชิมเมอร์ละเอียด มีความชุ่มชื้นในระดับนึง แต่พอทาลงไปแล้วจะค่อยๆ แห้งติดผิว ไม่ไหลเยิ้ม แต่ยังคงเหลือประกายของชิมเมอร์ดูมีความวิ้งๆ ที่ผิวเบาๆ เพิ่มความเล่นแสงให้ผิวได้แบบธรรมชาติ

Skin Nuder Cushion งานผิวฉ๊ำฉ่ำจากป้าจองที่ใครไม่มีถือว่าพลาด นี่ส่องรีวิวเขาตั้งแต่ยังไม่เข้าไทย ในยูทูปมีบล็อกเกอร์ชาวเกาหลีรีวิวไว้ได้น่าโดนมั่กกก ช่วยเพิ่มความสวยให้ผิวได้ 3 อย่าง คือเพิ่มความกระจ่างใส ปกปิดริ้วรอย และป้องกันผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF50+/PA+++ ใช้ทาเดี่ยวๆ ก็ดีเด้อ พอนางเซ็ตตัวแล้ว งานผิวกระจก Glass Skin มาเลยแม่

เนื้อสัมผัส คุชชั่นค่อนข้างเหลวและมีความชุ่มชื้นพอสมควร สีนี้เป็นสี Light  ค่อนข้างเหมาะกับคนขาว แต่ยังคงดูเป็นโทนขาวเหลือง สำหรับเราคือผ่องกว่าผิวจริงของเราพอสมควร 

วิธีใช้ ก็คือ บีบตัว  Glowing Base ที่เราต้องการจะผสมกับคุชชั่น Skin nuder ลงบนถาด Mix (สารภาพเลยว่าปกติตอนเราใช้จริงเราไม่ค่อยเอามาวนวอร์มเนื้อคุชชั่นเท่าไหร่ เพราะกลัวเปลือง 555 แต่ถ้าวอร์มก็จะดีมากๆ ค่ะ จะทำให้เราทาง่ายไม่เป็นคราบ + ได้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น) บีบประมาณ 1 เม็ดถั่วเขียวเล็กๆ ต่อการวอร์ม 1 ครั้งก็เพียงพอค่ะ พอเราวอร์มเนื้อคุชชั่นกับเบส ด้วยการใช้พัฟวนๆ เรียบร้อยแล้วก็เอามาแท็บๆ ตบๆ ลงบนผิวได้เลยค่ะ


จะเห็นเลยว่านางดูกลืนไปกับผิวมากกก แต่ก็เพิ่มความฉ่ำเป็นประกายเล่นแสงได้ดี จากทั้งความชุ่มชื้นเบาๆ + ชิมเมอร์ละเอียดจากตัว Glowing Base ดูผิวดี อิ่มน้ำฝุดๆ


ฟินิชชช

คือ เหมือนผิวเดิมเพิ่มเติมคือมีความเรียบเนียนมากขึ้นทั้งรูขุมขน + สีผิวสม่ำเสมอช่วยปกปิดเล็กน้อย ถ้าแสงธรรมชาติคือเล่นแสงดีมั่กๆ แต่แสงไฟในห้องก็ไม่แพ้กันยังคงมีความเปล่งออกมาเหมือนผิวฉ่ำฟูอิ่มน้ำฝุดๆ ภาพช่อง 4 นี่คือทาแค่คุชชั่น + ปัดคิ้ว + ทาลิปออยล์แค่นั้นเลย แต่ถ้าวันปกติที่ออกจากบ้านเราก็จะทาแป้งฝุ่นทับอีกชั้นนะคะ 


ส่วนใครที่ดูแล้วยังนึกภาพไม่ค่อยออกอยากลองดูเป็นวิดีโอก็มาทางนี้เลยยย เพิ่มเติม ส่วนตัวคือ ช่วงอากาศแบบนี้ หลังจากทาไปประมาณ 4-5 ชั่วโมงเริ่มค่อยๆ เลือนออกไปบ้าง นางไม่ได้หายแบบเป็นคราบ หรือหลุดแบบไม่ทา แต่พวกรอยที่นางช่วยปกปิดเล็กๆ น้อยๆ จะค่อยๆ ทยอยโผล่มาทักทายบ้าง แต่โดยรวมก็ยังรู้สึกได้ว่า นางยังคงติดผิวอยู่แบบสวยๆ ธรรมชาติๆ


สำหรับใครที่เป็นชาวผิวผสมค่อนมัน หรือผิวมันที่ต้องการความติดทน คุมมัน กันทุกสรรพสิ่ง ไม่แนะนำให้ใช้เบส+คุชชั่นรุ่นนี้เท่าไหร่นะคะ ส่วนตัวว่าไม่น่ารอด อาจจะเลือกใช้เบสผสมกับรองพื้น/คุชชั่นตัวอื่น เช่น รุ่น Long Wear ฯลฯ หรือใช้คุชชั่นตัวนี้กับเบสตัวอื่น เช่น Smoothing Base ฯลฯ และปัดแป้งฝุ่นเซ็ตเมคอัพหน่อย ถ้าใครสนใจก็ไปลองเล่นที่เคาท์เตอร์ดูก่อนก็ได้เด้อว่า อันไหนถูกใจ และน่าจะเหมาะกับผิวเรา ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE