รีวิวงานแต่งงาน ! สไตด์ไทย อบอวนไปด้วยความอบอุ่น โดยใช้งบประมาณที่พวกท่านต้องร้อง WOW WOW WOW !!!

37 13

(โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว....)

สวัสดีเพื่อนๆชาวSocialmedia ทุกท่านค่ะ

ห่างหายกันไปนานเลยคิดถึงกันบ้างหรือเปล่าคะ กลับมาครั้งนี้เอฟมา พร้อมกับงานมงคลส่งท้ายปีกันเลยทีเดียวค่ะ จากด้านบนที่ผ่านมา(โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว....) คงจะเดากันออกแล้วใช่ไหมคะว่าหนีไม่พ้นงานแต่งแน่นอนค่ะโดยวันนี้เอฟจะมารีวิงานแต่งงานให้เพื่อนๆได้ทราบกัน และเอฟหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับบ่าว-สาวหลายๆคู่ที่มีแผนจะลั่นระฆังวิวาห์ในเร็วๆนี้ค่ะ

ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนเราการแต่งงานถือว่าเป็นความฝันสูงสุดของใครหลายๆคน ดังนั้นเราหวังอะไรกับงานแต่งบ้าง ความสะดวกสบายในการเดินทางมาร่วมงาน การเป็นกันเอง ความอบอุ่นที่มีให้กันของทั้งสองฝ่าย บ่าว-สาว และคงจะหนีไม่พ้นการแต่งงานที่ราคาประหยัดแต่ครบตั้งแต่ต้นงานจนจบงาน ซึ่งหลายๆคู่คงมองเป็นอันดับต้นๆ หลายคนคงมีคำถามว่า แล้วเราจะแต่งงานที่ไหนดี เพื่อให้ตอบโจทย์กับสิ่งต่างๆเราต้องการ เอฟเลยอยากจะขอนำเสนอที่นี้ค่ะ เรือนนพเก้า มีบริการครบจบตั้งแต่พิธีเช้าจนถึงเย็นเลยค่ะ เรือนนพเก้าตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี   ซึ่งการเดินทางก็ง่ายมาก สถานที่จัดงานอยู่ใกล้กรุงเทพค่ะ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานเดินทางมาไม่ไกล เดียวเอฟจะลงรูปแผนที่ไว้ให้นะคะ เดินทางมาตามแผนที่ไม่หลงแน่นอนค่ะ



โดย เมื่อวันที่28..2562ที่ผ่านมาเอฟได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงาน ของพี่ทรายและพี่ตั้ม ซึ่งเป็นพี่ที่รู้จักกันแถมทั้งคู่ยังน่ารักมากด้วย โดยความรู้สึกแรกเมื่อเดินเข้าไปในงานก็รู้สึกเต็มไปด้วยความอบอุ่น ความรักและเป็นกันเอง ทุกอย่างในงานดูเรียบง่ายแต่มีสไตล์ซึ่งงานแต่งจัดในเรือนทรงประยุกต์ ให้ความคลาสสิคและยังคงรักษาความเป็นไทยอยู่อย่างสวยงามมาก และถ้าเอฟบอกBudgetทั้งหมดของงานนี้เอฟเชื่อว่าหลายคนต้องร้องWOW WOW WOW แน่นอน ซึ่งเป็นงานแต่งงานที่ราคาประหยัดจบครบตลอดทั้งงาน งานแต่งงานจัดขึ้นที่นนทบุรีนี้เอง   ซึ่งเอฟเองได้เก็บภาพบรรยากาศภายในงานมาฝากเพื่อนๆกันเยอะเลย เอฟว่าเพื่อนๆทุกคนคงอยากเห็นกันแล้ว ถ้าอย่างนั้นไปร่วมแสดงความยินดีกับบ่าว-สาวกันเลย……

เมื่อเริ่มเดินก้าวเข้ามาในงาน รู้สึกได้เลยว่ามีความเป็นกันเอง อบอุ่น เรียบแต่ดูดี 

รูปที่บ่าว-สาว 

ถ่ายพรีเวดดิ้ง ตั้งอยู่บริเวณหน้างาน ทำให้รู้สึกเลยว่า ภาพถ่ายธรรมดาๆ จากชุดเสื้อยืดกางเกงยีน เมื่อรวมกับการจัดวางแล้ว มันทำให้อบอุ่นและสะท้อนถึงความรักของทั้งคู่ออกมาได้อย่างสวยงาม 


พิธีหลังน้ำสังข์จะถูกจัดอยู่บริเวณด้านบนบ้านทรงไทย เมื่อเดินถึงด้านบนจะรู้สึกถึงความเป็นไทยมากๆและภายในงานจะมีการจัดเตรียมอาหารว่างเป็นข้าวต้มและน้ำดื่มต่างๆพร้อมพนักงานคอยให้บริการอยู่ค่ะ ซึ่งจะบอกว่าพนักงานบริการดีมาก เป็นกันเองสุดๆ(ข้าวต้มอร่อยมากการจัดงานแต่งงาน เรือนไทย เป็นอะไรที่คลาสสิกสุดๆ มีลมพัดอ่อนๆตลอดทั้งงาน ทำให้บรรยากาศยิ่งดูอบอุ่นและทุกคนมีแต่รอยยิ้มและเต็มไปด้วยความสุข เอฟชอบบรรยากาศแบบนี้มาก มันทำให้อินไปกับงานแต่งเหมือนเราได้มาแต่งเอง

โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว.... โห่.......โห...ฮิ้ว....

เมื่อถึงฤกษ์อันสมควร เสียงขบวนขันหมากก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว ทางเจ้าบ่าวน่าจะอยากเจอเจ้าสาวเต็มที่แล้ว โดยสิ่งของทั้งหมดอาทิ ทั้งขบวนขั้นหมาก ของมงคลในขบวน ซุ้มประตูเงินประตูทอง ดอกไม้รับตัวเจ้าสาว ล้วนแล้วแต่เป็นทางทีมมืออาชีพ เป็นผู้จัดหาให้ทั้งหมดค่ะ คือครบครันมากจริงๆสำหรับบ งานแต่งราคาประหยัด

พิธีดูสินสอดและสวมแหวาน ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องขั้นตอนพิธีการว่าจะผิดจะถูกเลยค่ะ เพราะทาง”เรือนนพเก้า”ได้เตรียม พิธีกร สำหรับงานเช้า จำนวน 2 ท่าน เป็นพิธีกรชาย - หญิง จะคอยช่วยบอกคอยแนะนำ และให้ความรู้ในวิธีกรรมต่างๆให้มีลำดับขั้นตอนถูกต้องตามขนบธรรมเนียมค่ะและทีมงานดูเป็นมืออาชีพมากค่ะ ลำดับขั้นตอนแบบเปะมาก 


มาถึงในส่วนพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ทางทีมงานก็ได้จัดสถานที่ และอุปกรณ์ต่างในพิธีแบบครบชุด โดยไม่ต้องห่วงว่าจะมีสิ่งใดขาดเหลือเลยทีเดียว ดีงามสุดๆไปเลยค่ะ

มาในส่วนของการฉลองมงคลสมรสกันบ้าง

ด้านหน้ามีการตกแต่งประดับด้วยดอกไม้ มีซุ้มถ่ายรูปให้บ่าว-สาว ถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงาน พร้อมโต๊ะลงทะเบียนแบบครบชุด ทุกอย่างดูเข้ากันแบบมืออาชีพมากๆ ในส่วนของด้านในงาน เป็นการจัดแบบโต๊ะจีน มีแท่นดอกไม้ ตกแต่งทางเดินเปิดตัวเจ้าสาว พร้อมเค้กประดิษฐ์ 7 ชั้นสำหรับใช้ในพิธีตัดเค้กบนเวทีอย่างสวยงาม และมีช่อดอกไม้ที่สาวๆหลายคนอยากได้ (ซึ่งงานนี้เอฟก็เป็นผู้ที่แย่งชิงได้ดอกไม้ช่อนี้มา555) และยังมาพร้อมกับ ไฟ แสง สี เสียง ตลอดทั้งงานอีกด้วย 

เอฟอยากจะบอกว่าที่กล่าวมาทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนถึงสิ้นสุดงาน งบประมาณไม่ถึง200,000บาทรวมๆ แล้วถือว่าคุ้มมากเลยค่ะ การบริการที่ครบทุกอย่าง ทั้งสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆทีมงานทุกคนทำงานกันอย่างมืออาชีพ และบริการเป็นกันเองสุดๆ แบบนี้คงใช้คำว่า แต่งงานราคาประหยัด ได้ดีที่สุดแล้วค่ะ

ดำเนินมาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะคะ งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา สุดท้าย การจัดงานแต่งครั้งหนึ่งในชีวิต บ่าว-สาว ก็คงจะหวังแค่อยากให้ทุกคนมีความสุขและดูอบอุ่นเหมือนครอบครัวเดียวกันเมื่อได้มาร่วมงาน และอยากให้ทุกคนอินกับบรรยากาศไปพร้อมๆกัน 

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ

วันนี้เอฟขอตัวลาไปก่อนแล้วกับมาพบกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ

Bye Bye Bye


Sarany.ffi

Sarany.ffi

ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่ะเดียวจะมีรีวิวและฮาวทูมาฝากกันบ่อยๆนะค่ะ

FULL PROFILE