มั่นใจแม้หน้าสด! รวมไอเทมเด็ดแห่งปี 2019 ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

38 12

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ปีใหม่แบบนี้ หลายคนต้องรอรีวิวรวมของดีของเด็ดกันอยู่แน่ๆ เราเองก็ไม่พลาดที่จะหาไอเทมเด็ดๆ ที่ใช้กันมาตลอดปี เอามาแชร์ให้ทุกคนได้รู้กัน ซึ่งเราขอเน้นไปที่งานผิวแล้วกันนะ เพราะปีนี้ที่ผ่านมาเทรนด์งานผิวสวยแบบธรรมชาติเค้ามาแรงจริงๆ 

เราเองก็เลยได้มีโอกาสลองสกินแคร์หลายตัวเหมือนกัน แต่อันที่ใช้แล้วชอบแบบว่าเด็ด! จนใช้แล้วใช้อีกเพราะใช้แล้วผิวดีเว่อร์ ก็มีอยู่หลายชิ้นนะ เรารวบรวมมาบอกต่อกันแล้วในรีวิวนี้ (ตามภาพเลยจ้า) ได้มา 12 ชิ้น บำรุงกันจนหน้าใสเด้งไปเล้ยยยย....มาดูกันไปทีละชิ้นเลยนะ ว่ามีอะไรกันบ้าง

 

1. Innisfree Bija Trouble Skin

เริ่มกันที่ตัวแรกเป็นโทนเนอร์ จาก Innisfree รุ่นนี้เค้าก็ทำออกมาสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะ เอาจริงๆ เราไม่ได้มีปัญหาสิวนะ แต่อาจจะมีบางช่วงเจอฝุ่นผิวก็เป็นผดผื่น แล้วรู้สึกว่าโทนเนอร์ตัวนี้เค้าช่วยได้    คืออ่อนโยนไม่ผสมแอลกอฮอล์ (ใครที่แพ้แอลกอฮอล์ก็สบายใจได้ใช้ตัวนี้ได้เลยจ้า) 

ส่วนผสมหลักของเค้าจะเป็นสารสกัดจากลูกจันทร์เทศจากเกาะเชจู มีส่วนผสมของกรดซาลิซิลิกเพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวและบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว ช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนด้วยนะ เราชอบกลิ่นแล้วความรู้สึกหลังใช้ รู้สึกผิวมันเฟรชและสะอาดดี

 

2. Verite Ultra Age Delay Anti Wrinkle Eye Cream

ต่อมาเป็นอายครีมของ Veriteเราจะเป็นคนที่มีปัญหาตาคล้ำและมีริ้วรอยเส้นเล็กๆ เพราะเนื่องจากใส่คอนเทคเลนส์เกือบทุกวันบวกกับอายุที่เพิ่มมากขึ้น ก็เป็นธรรมดาที่จะมีริ้วรอยเนอะ ซึ่งอายครีมตัวนี้เค้าช่วยแก้ได้ทั้ง  2 อย่างเลย

ก่อนหน้านี้ก็ลองอันอื่นมาบ้างแต่จะไม่ได้ช่วยทั้ง 2 อย่างในเวลาเดียว เลยมาลองอันนี้ดู เราว่าใต้ตามันดูสดใสขึ้น ความคล้ำอาจจะไม่ได้หายไปเลยทั้งหมดแต่ก็รู้สึกว่าดีขึ้น ส่วนริ้วรอยก็ดีขึ้นตามลำดับ พวกเส้นเล็กๆ นี่คือหายไปเยอะ แต่อันที่เป็นร่องลึกๆ อาจจะต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่รวมๆ แล้วเราว่ามันโอเค


3. Sistar Baby Carrot White Serum

มาบำรุงกันต่อเลยกับเซรั่มแครอทวิตซีจาก Sistar อันนี้คือใช้หมดไปหลายซองมากๆ เราได้ลองตั้งแต่ตอนที่เค้าออกใหม่ๆ เลยนะ ตอนแรกก็ลองไปเรื่อยๆ เพราะเราชอบหาครีมซองเซเว่นใหม่ๆ มาลองเป็นประจำอยู่แล้ว แล้วมาเจออันนี้เค้าบอกว่าเป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ลดรอยสิว ก็หยิบมาเลยจ้า ซึ่งเค้ามีส่วนผสมหลักๆ คือ สารสกัดจากเบบี้เครอท Vitamin C, Collagen, Hyaluron ทั้งหมดนี้คือดีงามทั้งนั้น ทั้งช่วยเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำจากสิว ทำให้ผิวกระจางใส เติมความชุ่มชื้น

 พอใช้แล้วคือติดใจเลยอ่ะ ที่ชอบมากก็คือเนื้อเซรั่มเค้าบางเบา นุ่มละมุนมากกกกก ในเนื้อเค้าจะมีเหมือนเม็ดบีทวิตตามินซีเล็กๆด้วยนะ(เวลาทาแล้วค่อยแตกตัวเข้าไปบำรุงผิวเราดีขึ้นได้) กลิ่นหอมอ่อนๆ เวลาทาแล้วให้ความรู้สึกว่าผิวผ่อนคลาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวมากๆ


...แล้วที่เด็ดกว่านั้นคือผลลัพธ์ที่ได้ ผิวมันดีขึ้นจริงๆ มีความขาวใส จุดด่างดำลดลง แถมรูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย ซองเดียวเอาอยู่เลยล่ะ ใช้ทาทุกวันเช้าเย็นเริ่ด! ทุกคนต้องไปลองนะ ซองละ 39 บาท จำหน่ายที่ 7-11จ๊ะ ดีจริงๆ อันนี้แนะนำจากใจ เราใช้หมดไปหลายซองมาก ซื้อจนเลิกนับแล้วว่าใช้ไปกี่ซอง 


4. St.Ives Renewing Soft Cream Avocado & Coconut Oil

บำรุงด้วยเซรั่มเพิ่มความกระจ่างใสไปแล้วก็มาทำให้ผิวอ่อนเยาว์เด้งโกลว์กันด้วยครีมบำรุงจาก St.Ives กันหน่อย เราก็ตามเทรนด์เค้ามาอีกทีกับอะไรที่เป็นธรรมชาติ 100% เนี่ยเห็นแล้วต้องซื้อตลอด บางอันก็รอดบางอันก็ร่วง แต่ครีมนี้ใช้แล้วดีงามเลยยกให้เป็นอีกอันที่ใช้บ่อย


เค้ามีส่วนผสมหลักๆ คือสารสกัดจากอะโวคาโดและโคโคนัท เนื้อครีมเค้าจะเป็นครีมเลยล่ะ มีความเข้มข้น แต่ว่าก็ไม่ได้หนักผิวมากนัก แต่แนะนำว่าถ้าคนผิวมันอาจจะไม่ชอบเพราะเวลาทาไปแล้วผิวจะมีความชุ่มชื้นค่อนข้างเยอะ เราเน้นทาตอนกลางคืนมากกว่า พอกหนาๆ ไปเลยจ้า ตื่นมาผิวโกลด์ เด้งเลยล่ะ


5. Fresheral Super Plants Airy Oil

มาที่ออยบำรุงผิวกันบ้างนะ เราใช้ของ Fresheral เป็นสูตร WAKE UP GLOW จริงๆ เค้ามีอีกสูตรด้วยนะ สำหรับคนหน้ามัน แต่เราผิวแห้งเลยใช้สูตรนี้จ้า  เค้าจะเหมาะกับคนผิวแห้ง และเน้นชะลอริ้วรอย ปรับให้ผิวกระจ่างใส 


ซึ่งจุดเด่นของเค้า คือ จะรวมส่วนผสมจากธรรมชาติเอาไว้มากมาย เช่น ด้วยส่วนผสมวิตามินซีเข้มข้น  OMEGA 6 และ 9 ที่จะเข้าไปฟื้นฟูผิวให้อิ่มฟู เต่งตึง เราใช้ทาเน้นตรงส่วนที่แห้งมากๆ นะ ไม่ได้ทาทั้งหน้าเท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนหน้าแห้งมากๆ ก็มีทาทั้งหน้าบ้าง ซึ่งเราว่าทาแล้วเค้าช่วยได้ดีเลย เป็นออยที่ไม่เหนียวผิว เนื้อเค้าค่อนข้างซึมไว ถ้าใครที่อยากลองใช้ออยบำรุงผิวแต่กลัวว่าจะมันเกินไปลองใช้ตัวนี้ดูนะ


6. Bloss UV Solution

บำรุงกันไปหลายอย่างแล้วอีกไอเทมที่ลืมไม่ได้คือครีมกันแดด เราเลือกเป็น Bloss มาแนะนำแล้วกันนะ เพราะตั้งแต่ได้มาก็หยิบใช้บ่อยมาก   จะใช้เดี่ยวๆ แบบไม่แต่งหน้าก็ดี หรือจะใช้แล้วแต่งหน้าตามก็เริ่ดเค้าช่วยให้รองพื้นเนียนขึ้นด้วยล่ะ 


คือนอกจากจะเป็นกันแดดแล้วเค้ายังมีส่วนผสมของสารบำรุงต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวและกันแดดไปในตัวด้วย และที่ชอบอีกอย่างคือเค้าเป็นเนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว แล้วหน้าไม่วอกไม่เทาระหว่างวัน ใช้แล้วไม่แพ้เพราะไม่มีแอลกอฮอล์จ้า เวลาทาแล้วลุคที่ได้จะเป็นผิวโกลว์ๆ หน่อยนะ ใครที่ชอบสไตล์นี้น่าจะชอบเหมือนกับเราแหละ


7. Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

ครีมซองมาอีกแล้ว Smooto อันนี้คือเด็ดมากทุกคนเป็นลูกรักเลย (รีวิวบ่อยมากกกก) ไม่เคยปล่อยให้หมดสต็อกเลย คือมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกับติดกระเป๋าเวลาเดินทางตลอด สมูทโตะนี้คือตำนานจริงๆ ใช้ดีมากกกก มีซองนี้ไว้คือจบเลย เพราะเป็นทั้งบีบีซีซีแล้วก็ยังช่วยบำรุงผิวไปในตัวเพราะ 1 ซองเทียบเท่ากับมะเขือเทศ 10 ลูก ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อมชมพูเป็นธรรมชาติ และเรียบเนียนด้วยนะ



เนื้อเค้าก็เก๋ตรงที่เป็นเนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้เกลี่ยง่าย กลมกลืนไปกับผิวได้ดีแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะวอกเพราะว่าเค้าจะปรับตามสีผิวเรา วันไหนที่รีบๆ ใช้ซองนี้เลยเพราะ มี SPF 50 บำรุงพร้อมกันแดด คือเรียกง่ายๆ ว่าบำรุงด้วย กันแดดด้วย แถมยังเป็นบีบี ซีซี ในตัวช่วยปรับผิวได้อีก ใช้แล้วได้งานผิวสวยๆ แบบว่าโชว์ผิวได้ไม่อายใคร มองผ่านๆ ก็คิดว่าหน้าสด ออกจากบ้านสวยๆ


...หรือถ้าพอมีเวลาจะลงเมคอัพเพิ่ม ปัดแก้ม ทาปากอีกหน่อยก็ดีงามจ้า ไอเทมนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ซองละ 39 บาท จำหน่ายที่ 7-11 จ้า มีทุกสาขาเลยนะหาซื้อไม่ยาก เราซื้อตุนทีละ 2 -3 ซองตลอด 


8. Smooto Aloe & Tomato Mineral Spray 

อันนี้ก็เป็นอีกไอเทมที่ใช้มาตั้งแต่หน้าร้อน จนตอนนี้หนาวแล้ว จนจะร้อนอีกรอบก็ยังคงใช้ตลอดกับสเปรย์น้ำแร่ Smooto เราชอบตรงที่เค้าเป็นสเปรย์ที่ไม่มีกลิ่นฉุน ละอองค่อนข้างละเอียด และมีสารบำรุง 5 อย่างใน 1 เดียว ที่ช่วยทั้งความสดชื่นและบำรุงผิวไปในตัว



เราจะใช้ฉีดทั้งก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้าเลยนะ รวมไปถึงพกไปฉีดระหว่างวันด้วย เวลาแบบที่ต้องการความสดชื่นระหว่างวันก็หยิบมาฉีดเลยจ้า โดยเฉพาะเวลาที่ไปออกแดดมาแล้วผิวแบบร้อนๆ ฉีดสเปรย์นี้ไปสดชื่นทันที มีขายที่ 7-11 เหมือนกันนะ หาซื้อง่ายจ๊ะ

 

9. Laneige Lip Sleeping Mask

บำรุงผิวหน้ากันไปเยอะแยะ แต่ปากจะแห้งแตก ดำคล้ำก็ยังไงๆ อยู่นะ...นี่ๆ เราใช้ของ Laneige อันนี้แหละ เป็นลิปมาส์กที่เพื่อนๆ หลายคนก็บอกว่าดี (เราก็ไปตำตามๆ เค้ามาแหละ) ใช้แล้วดีจริงๆ เราชอบความกลิ่นเบอร์รี่ของเค้าน่ะ คือหอมอ่อนๆ ทาแล้วเผลอเลียตลอดเลย



โดยเค้าจะมีส่วนผสม The Berry Mix Complex จากส่วนผสมของเบอร์รี่ ที่จะเข้าไปผลัดเซลล์ผิว  อีกทั้ง Moisture Wrap ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นของริมฝีปากได้เป็นอย่างดี เวลาใช้ส่วนตัวเราจะพอกก่อนนอนเลย ก็พอกไปเลยจ้าหนาๆ ตื่นมาจะรู้สึกเลยว่านุ่มชุ่มชื้นจริงๆ อันนี้ใช้ดีควรลอง เค้ามีหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ไซส์ทดลองจนไปถึงกระปุกใหญ่เลย


10. Snail white icy mask

ลิปมาส์กไปแล้ว มามาส์กหน้ากันต่อเลยจ้า เราชอบใช้ของ Snail white ตัวนี้แหละ ส่วนผสมหลักๆ ของเค้าคือมาจากสารสกัดเมือกหอยที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของดอกเซเรเนดจากฝรั่งเศส ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวทำให้ผิวรู้สึกเย็นและผ่อนคลายเวลาที่เรามาส์กด้วย


เวลาใช้ส่วนใหญ่เราจะใช้มาส์กตอนกลางคืนทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังลงสกินแคร์ เสร็จแล้วนอนไปเลยจ้า ตื่นมาค่อยล้างออก รู้สึกเลยว่าผิวนุ่มเด้งไม่แห้งตึง รูขุมขนกระชับขึ้น เราจะใช้อาทิตย์ละ 2 -3 ครั้งนะจ๊ะ แนะนำว่าให้เอาไปแช่เย็นแล้วค่อยมาใช้จะเริ่ดมาก


11. MaskCeuticals Prescriptive

มาส์กกันไปให้สุด ผิวไม่ใสเราไม่หยุด อันนี้เป็นแบบ Sheet mask กันบ้างนะ เราต้องบอกก่อนว่าเป็นคนชอบใช้ มาส์กแบบแผ่นมากกกก ลองมาหลายแบรนด์มาก แต่ MaskCeuticals อันนี้คืออันที่ใช้บ่อยในปีที่ผ่านมา เพราะว่าแผ่นมาส์กเค้าไม่เหมือนใคร คือมีความบางและกระชับติดหน้ามาก เวลาเรามาส์กแล้วจะยืนจะนอน จะเดินหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ไปด้วยมาส์กเค้าไม่หลุดไม่ไหลออกจากหน้าเลย



แล้วในส่วนของน้ำมาส์กก็ให้มาแบบล้นๆ เอาไปทาแขนขาต่อได้อีกเหลือๆ สูตรที่เราชอบมาก คือ Hydrating ที่เน้นเรื่องปัญหาผิวหมองคล้ำฟื้นฟูให้ผิวสม่ำเสมอ ส่วน Smoothening จะเน้นกระชับรุขุมขน ให้ผิวหน้าเนียนเรียบขึ้น ใช้สลับๆ ไปแล้วแต่วัน เค้ามีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ เราก็ตุนช่วงนั้นแหละ


12. Skinplants Defenza Cream

สุดท้ายแล้วจ้าาา อันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้เช่นกันโดยเฉพาะช่วงที่เราเป็นผดผื่นหรือผิวแพ้อะไรแบบที่ไม่รู้ตัว อาจจะฝุ่นหรือส่วนผสมในเครื่องสำอางต่างๆ ก็ได้ดีเฟนซ่าตัวนี้ช่วยชีวิตตลอด เค้าเป็นเหมือนยาเลยล่ะ คือ กลิ่นแบบยาเลยถ้าใครไม่ชอบกลิ่นอาจจะไม่ปลื้ม แต่ทาแล้วผื่นหาย! อาการแพ้ดีขึ้น



ผสมของเค้าจะมาจากสารสกัดจากพืชสมุนไพร ผลไม้ออร์แกนิคที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แพ้หรืออักเสบนั้นให้กลับมาแข็งแรงมากขึ้นด้วยล่ะ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยจ้าอันนี้ก็เป็นอีกอันที่เรามีพกไว้ตลอด คันปุ๊ปทาปั๊ป


.....จบไปแล้วกับ 12 ไอเทมเด็ดที่เกี่ยวกับการบำรุงผิวหน้า ที่เราหยิบมาแชร์มาบอกต่อกันวันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นของที่เราใช้เองจริงๆ มาตลอดทั้งปี ใช้แล้วดีจริงเลยอยากมาแชร์ต่อ คือบอกได้คำเดียวว่าถ้าใช้ตามนี้รับรองหน้าใส ผิวดีแน่นอน โชว์หน้าสดข้ามปีกันไปเลยจ้า เผื่อเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาหรือสภาพผิวแห้ง แพ้ง่ายเหมือนๆ กันจะได้ลองเอาไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อสกินแคร์ต่างๆ ต่อไปได้ หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันน๊าาา


สวัสดีปีใหม่ เพื่อนๆ ทุกคนด้วยจ้าาาา ปีนี้รับรอบว่าเราจะมีของดีและเด็ดไม่แพ้ปีที่ผ่านมา เอามาแชร์กันอีกแน่นอน วันนี้ไปก่อนน๊าาา บ้ายย บายยจ้าา ....


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE