FYNE | พลิกผิวแห้ง ให้ชุ่มชื้น . . ฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ให้แข็งแรง 🖤

41 14

เคยเจอสกินแคร์ที่เปลี่ยนผิวคุณหรึยัง . . เราเจอแล้ว ?  my top discovery of the year | 2019 คงต้องยกให้ FYNE เลย ?

F Y N E

Gentle Facial Cleansing Gel

690.- | 250 ml

390.- | 100 ml

ตัวนี้คือมัน gentle จริงไรจริง สมชื่อ ! ใช้แล้วรู้เลยว่าอ่อนโยนมากๆ เค้ามีค่า pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับผิว แถมยังมี ✔️ ส่วนผสมของ glycerine, sodium hyaluronate, allantoin ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้น


ปราศจาก ✖️ fragrance, alcohol, silicone, soap, paraben, mineral oil, sls, sles, sulfate, soap, colorant 

เนื้อเป็นเจลใสๆ ผสมน้ำแล้วมีฟองนุ่มๆนิดหน่อย ล้างออกแล้วหน้าไม่แห้งเอี๊ยด ส่วนความมันก็ออกหมดจด ฟีลแบบล้างแล้วหน้าใส สะอาด ฟีลกู้ดมากก ? เราว่าเค้าเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลย ✨

สำหรับเรื่องสิว . . ตลอดระยะเวลาในการใช้จนหมดขวด ประมาณ 2 เดือน เราเป็นสิวน้อยมาก สิวอุดตัน คือเลิกพูดถึงไม่มีเลย ส่วนสิวอักเสบมีบ้างในช่วงที่เครียด, นอนดึก คำว่าดึกนี่คือ ตี 4, มีประจำเดือน, หรือออกไปเจอฝุ่นเยอะๆ ซึ่งเป็นแล้วไม่เกิน 3 วันก็ยุบแล้วนะะ


ถามว่าทำไมเราถึงต้องเลือก cleanser ดีๆสักตัว ถึงแม้เค้าจะอยู่บนผิวเราแปปเดียวเอง . . มันก็เพราะเค้ามีหน้าที่ทำความสะอาดผิวเรา ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด ผิวเราก็จะมีสิ่งอุดตันสะสม ซึ่งเป็นต้นเหตุของสิว และความหมองคล้ำก็จะตามมา ??‍♀️ ถ้าใช้เจลล้างหน้า ที่ไม่อ่อนโยน อาจมีสารที่สามารถทำลาย skin barrier หรือ เกราะป้องกันผิวของเรา ทำให้เวลาเราไปเจอแดด มลภาวะ หรือแบคทีเรียต่างๆ ผิวเราก็อาจระคายเคืองได้ง่ายๆ เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ผดผื่นแดงต่างๆ


ดังนั้นถ้าอยากมีผิวที่แข็งแรง ไม่มีสิว หน้าใส ดูอ่อนเยาว์ ก็ควรเริ่มจากการทำความสะอาดที่ดีก่อน ?

F Y N E

BHA Clarifying Serum

990.- | 30 ml

สยบทุกข่าวที่ว่า BHA ผิวแพ้ง่ายใช้ไม่ได้ . . ถ้าทุกคนได้ลองใช้ BHA จาก FYNE แล้วจะหลงรัก ✨ ผิว sensitive ใช้ได้แบบสบายยยยยยยยม๊ากกกกกก ! และมัน work สุดสำหรับเรื่องสิวๆ ? 


ตัวนี้เป็น serum ที่มี Salicylic Acid 2% ช่วยลดการอุดตัน ซึ่งเป็นต้นเหตุของ ' สิว ' ต่างๆ และยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก ว่านหางจระเข้, Sodium Hyaluronate, Hydrolyzed Sodium Hyaluronate, Vitamin B5, ใบบัวบก, Chamomile, แตงกวา, ชาเขียว, Allantoin ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผิว ' ชุ่มชื้น ' ปลอบปละโลมผิว ลดรอยดำ - แดงต่างๆให้จางลง


ปราศจาก ? Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Colorant, Mineral Oil ที่เป็นสารที่เสี่ยงต่อการระคายเคืองทั้งสิ้น


ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดสำหรับเรา มีตามนี้ ✨


1 | ช่วยลดการอักเสบของสิว + ผลักสิวอุดตันออกมา

สำหรับเราในการใช้ช่วง 1 - 2 อาทิตย์แรก จะเห็นได้ชัดว่ามีสิวโผล่ขึ้นมา แบบพร้อมบีบ มีหัวหนอง บีบปุ๊ป ก็ยุบ อีก 1 - 2 วันหาย [ทายาสิวควบคู่ไปด้วยน้า] ตอนบีบก็บีบง่ายมาก บางอันสกิดนิดเดียวคือหลุดออกมาเป็นเม็ดแข็งๆขาวขุ่น คือฟินนน ไม่มีรอยดำ/แดงใดๆหลังจากนั้น . . ส่วนตอนที่มีสิวอักเสบขึ้น ช่วงที่มีประจำเดือน นอนดึก ฝุ่นเยอะ ทาตัวนี้ไปไม่นาน หัวหนองก็โผล่มา พร้อมบีบเช่นกัน คือเค้า amazing มาก เป็นสกินแคร์ที่ถูกกับผิวเรามาก ?


2 | ช่วยควบคุมความมันบนผิว

เราเป็นคนผิวแห้ง แต่จะมันตรง t-zone ซึ่ง BHA นี้ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวได้ดี ตกเย็น t-zone ก็คือไม่มัน ไม่ต้องซับหน้า ทำให้รองพื้นที่ทาตรงส่วนนั้นอยู่ทนขึ้นด้วย ปกติเค้าจะหลุดไวกว่าส่วนอื่น 


3 | สิวเสี้ยนที่จมูกลดน้อยลง + รูขุมขนกระชับ

ปกติเราจะต้องใช้แผ่นแปะสิวเสี้ยนที่จมูก ลอกออกบ่อยพอควร ซึ่งตั้งแต่ใช้ตัวนี้มา รู้สึกได้ว่าไม่ค่อยมีสิวเสี้ยน หัวดำๆขึ้นมาที่จมูก ใช้มา 2 เดือนน่าจะลอกสิ้วเสี้ยนไป 1 รอบได้ และรู้สึกว่ารูขุมขนดูกริบขึ้น แบบเล็กลงเบาๆ


4 | ช่วยให้ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้น

อารมณ์แบบผิวละเอียดขึ้น ไม่หมองเหมือนนอนเต็มอิ่ม คงเป็นเพราะเค้าช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย ทำให้ผิวรับสกินแคร์ได้ดีขึ้น 

? วิธีใช้สำหรับผิว sensitive แบบเรา ;


ใช้แค่ ครั้งละ 1 - 2 หยด

ในช่วงอาทิตย์แรก : ทาตอนเย็นวันเว้นวัน 

หลักจากนั้น : ทาตอนเย็นทุกวัน 

พอสิวเริ่มหมดแล้ว : ทาอาทิตย์ละ 2 ครั้งพอน้า หรือทาตอนที่มีสิวโผล่ขึ้นมาใหม่


* เน้นบริเวณที่มัน และมีสิวบ่อย เช่น หน้าผาก - จมูก - คาง

หลีกเลี่ยงจุดที่ระคายเคืองง่าย เช่น หน้าแก้ม

* ตอนเริ่มใช้ควรเริ่มแต่น้อย เพื่อให้ผิวได้ปรับสภาพก่อน ไม่ควรใช้เช้า - เย็นนะคะ

* หากใช้แล้วสิวเห่อ ควรเว้นระยะการทา เช่น วันเว้น 2 วันไปเลยน้า

F Y N E


Skin Barrier Serum-in-Cream
1390.- | 50 ml

เมื่อก่อนผิวเราจะค่อนไปทางแห้ง ทารองพื้นไปไม่กี่ชม. ผิวก็แห้ง / ลอก รองพื้น crack แล้ว . . เวลาโดนแดด ลมแรงๆ หรือไปเจอมลภาวะต่างๆ ผิวก็จะระคายเคืองตลอด หน้าแก้มจะแดงขึ้นมาทันที ซึ่งทั้งหมดนี้มันเกิดจาก unhealthy skin barrier หรือ เกราะป้องผิวไม่แข็งแรงทั้งสิ้น ที่ทำให้ผิวไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ผิวไม่แข็งแรงพอที่จะทนต่อมลภาวะภายนอกต่างๆ ทำให้เกิดการระคายเคืองขึ้นได้ง่าย


ตั้งแต่เราเริ่มใช้ FYNE บอกเลยว่า ผิวเราแข็งแรงขึ้นมาก แบบองค์รวม ผลที่เห็นได้ชัดมีตามนี้เลย ✨


? ผิวชุ่มชื้น แต่งหน้าทั้งวันก็ไม่ลอก ไม่มีอาการผิวแห้ง เหมือนแต่ก่อน

? ผิวไม่ sensitive ต่อปัจจัยภายนอก เช่น แดด ลม ฝุ่น ไม่มีอาการแดงหลังออกไปเผชิญมลภาวะภายนอก ดู calm มากๆ

? ผิว balance ขึ้น ส่วนที่มัน มันน้อยลง / ส่วนที่แห้ง ก็ชุ่มชื้นขึ้น

⛅️ ไม่เป็นสิว ทั้งอักเสบและอุดตัน 

[ นอกจากจะแอบไปลองสกินแคร์ตัวอื่นๆ บางครั้งแพ้แล้วเป็นสิว ในช่วงที่มีประจำเดือน หรือเวลาทำงานหนักๆ เครียดและพักผ่อนน้อย ]

? เวลาแพ้อะไรมา จะฟื้นตัวได้เร็วขึ้น . . ถ้ามี back up ที่ดี ทั้งพื้นฐานผิว และสกินแคร์ ที่สามารถงัดผิวพังได้ เราจะไม่พังนาน ??

[ เราไปลองออยล์แล้วแพ้ จนสิวอักเสบขึ้น มีผดผื่นที่หน้าผาก - จมูก หน้าแก้มแดง - แห้ง - แสบ ใช้ไป 2 วันรู้ตัว ก็หยุดใช้ กลับมาใช้ FYNE ต่อ ผ่านไป 1 วันผิวหายเป็นปกติ ? ]

ซึ่งเราก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผิวเราถึงแข็งแรงขึ้นได้มากขนาดนี้ พอมาดูที่ส่วนผสม ? ตัวนี้มีสารสกัดจากใบบัวบก, Ceramide, Omega-3, Triglyceride, และ Hyaluronic ถึง 4 โมเลกุล ที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว ✔️ เติมความชุ่มชื้น ✔️ ปรับสมดุลน้ำและน้ำมันใต้ผิว ✔️ มีสารสกัดจาก ว่านหางจระเข้, Chamomile, และ Allantoin ที่จะช่วยปลอบปละโลมผิว ✔️ ให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส


ปราศจาก ? Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Colorant, Mineral Oil อีกเช่นเคย ⛅️ 

? เนื้อออกแนวเซรั่ม ฟีลเจลๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว แต่ยังทิ้งความชุ่มชื้นไว้ โดยปกติเราใช้ 3 ปั้มทั่วหน้า ทาทับด้วยครีมบำรุงอีกตัว ตรงบริเวณหน้าแก้มที่แห้งเป็นพิเศษ

สรุปได้ว่า ' FYNE ' คืออ่อนโยนมาก เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน ก็ใช้ได้หมด ช่วยปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นจริง ราคากำลังดี อยากให้ทุกคนได้ลอง แล้วจะรัก


ตอนนี้เรากำลังลองใช้ครีมกันแดด และเจลแต้มสิวของเค้าอยู่  ไว้ใช้หมดแล้ว จะมาเล่าให้ฟังอีกน้า ?

พิกัด | Instagram @fyne_skin
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ◡̈
Instagram | Facebook | Twitter
@bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE