[รีวิว] รองพื้นเซเว่นจากแบรนด์ SISTAR ผิวสวยเนียนกริ้บ ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์!!

41 10

ถ้าจะให้พูดถึงรองพื้นที่เหมาะสำหรับสาวไทยและอากาศบ้านเราแล้วล่ะก็... คงหนีไม่พ้นรองพื้นแบบแมตต์ที่ให้การปกปิดและคุมมันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวมันง่ายและมีรอยสิวเยอะแบบจูนน่าจะรู้กันดีว่าการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของเรามันหายากมากกกกขนาดไหน ไหนจะเรื่องของสีรองพื้นว่าจะเข้ากับสีผิวเราหรือเปล่า หรือพวกคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการปกปิดเอย คุมมันเอย กันน้ำเอยอะไรเอย วันนี้จูนเลยอยากจะมารีวิวเจ้าครีมรองพื้นที่ถูกและดีอีกตัวนึงที่จูนใช้แล้วรู้สึกว่ามันตอบโจทย์คนที่มีปัญหาดังกล่าวข้างต้นได้หมดและครบในซองเดียวเลย!! ที่สำคัญราคามันถูกตาแตกมากแม่!! เพราะมาในราคาเพียงซองละ 39 บาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็คืออ SISTAR Watermelon Matte Foundation ที่จูนไปเจอมาจากร้าน 7-eleven แถวบ้าน จริงๆคือแอบเห็นคนรีวิวเจ้าตัวนี้มาสักพักใหญ่แล้วว่ามันดีอย่างนู้นอย่างงี้ วันนี้จูนเลยจะมารีวิวแบบสรุปให้เข้าใจง่ายว่ามันดีจริงหรือว่าแป๊กกันแน่? ถ้าอยากรู้แล้วเราตามไปอ่านพร้อมๆกันเลยจ้า

มาดูในส่วนของแพ็คเกจของเขากันก่อนเลย ซึ่งเจ้าตัวนี้เขาให้มาในปริมาณ 8 กรัมค่ะ ตอนแรกที่เห็นนะคือสีสันของนางคือมีความดึงดูดมาก ลูกแตงโมน่ารักปุ๊กลุ๊กสุดจ้า เวลาที่เดินผ่านก็คือต้องมีสะดุดตากันบ้าง เห็นแตงโมก็คือกลืนน้ำลายไปแล้วหลายอึก พร้อมร้องออกมาว่าแตงโม แตงโม แตงโมมม(เกี่ยวกันอะไรหน่ะ555555555) และอีกอย่างที่ชอบคือด้านหลังซองของเขาจะมีการบอกคุณสมบัติแบบเข้าใจง่ายดีนะ ในส่วนของด้านหน้าซองจะเห็นได้ว่าเขามีสีของรองพื้นให้ดูด้วยว่าสีมันจะออกมาประมาณไหนด้วยก็คือว่าโอเคมากๆ เพราะมันค่อนข้างง่ายต่อการเลือกซื้อเพราะสีผิวของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปค่ะ ที่สำคัญคือตัวนี้มันเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองไปจนถึงผิวสองสีเลย อีกจุดนึงที่จุดสะดุดตาคือนางสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย! ซึ่งมีค่า SPF สูงถึง 50 เลยทีเดียวเชียว(แต่ถึงยังไงก็ควรทาครีมกันแดดแบบที่เราใช้ประจำควบคู่ไปด้วยจะดีที่สุดจ้า)


ส่วนผสมที่ทางแบรนด์ชูโรงมามีทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน อันประกอบไปด้วย

♥ Watermelon หรือสารสกัดจากแตงโมที่จะเน้นช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แลดูอิ่มน้ำ อย่างมีสุขภาพดี

♥ Hyaluron Acid ที่สาวๆหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งส่วนผสมตัวนี้เขาก็จะเน้นเติมเต็มความชุ่มชื้นเป็นหลักเลยค่ะ

♥ Collagen มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวของเราดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น 

มาดูที่เนื้อรองพื้นของเขากันต่อเลยย จะบอกว่าเนื้อของเขาค่อนข้างเหลวในระดับนึงคือไม่ได้ข้นหรือเหลวเกินไปนะเรียกได้ว่ากำลังพอดีเลย และเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ที่เกลี่ยง่ายมากถึงมากที่สุด ตัวสีของเนื้อรองพื้นจากรูปจะเห็นได้ชัดเลยว่าจะออกไปทางโทนเหลือง ซึ่งสีมันอาจจะเข้มกว่าสีบนซองที่เขาโชว์ให้ดูหน่อยนะ แต่คือจูนเป็นคนชอบสีโทนประมาณนี้อยู่แล้วเพราะรู้เลยว่าทาไปแล้วมันไม่ทำให้หน้าเราลอยแน่นอนฟังธงได้เลยค่ะ

ถ้าถามถึงเรื่องการปกปิด บอกเลยว่าเขาทำได้ค่อนข้างดีและประทับใจมาก คือดีกว่าที่คิดไว้เลยแหละ จากที่เห็นในรูปจะเห็นได้ว่านางกลบรอยหัวใจที่จูนทำไว้สะเกือบมิดเลย เอาเป็นว่าสอบผ่านในเรื่องการปกปิดเอาไปเลยสามผ่านจ้ะ

อันนี้จูนลองถ่ายมาเทียบให้ดูว่าฝั่งที่ทากับก่อนทาเป็นยังไง ซึ่งจะเห็นว่าฝั่งที่จูนทารองพื้นไปแล้วผิวจะดูขาวและอมเหลืองนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติและดูเรียบเนียนกว่าฝั่งที่ยังไม่ได้ทาค่ะ

มาต่อกันที่หน้าสดก่อนทารองพื้นเพราะทุกคนจะได้เห็นกันแบบชัดๆไปเลยว่าก่อนและหลังมันต่างกันมากขนาดไหน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าปกติจูนเป็นคนผิวขาวเหลืองและมีสภาพผิวมัน+มีรอยสิวบริเวณแก้มและคางค่ะ  

ปาดต่อไม่รอแล้วนะ! พอลองแตะเอาเนื้อรองพื้นมาเกลี่ยบนหน้าดูสิ่งแรกที่รู้สึกได้เลยคือความบางเบาของตัวเนื้อรองพื้นของเขา มันเกลี่ยง่ายและเบามาก คือทาไปนี่แทบไม่รู้สึกว่าทาเลยเอาจริง55555 แอบมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นขนมเลยย หอมดีค่ะ

อันนี้จูนลองทาแบบครึ่งหน้าให้ดู เพื่อจะได้มาเทียบให้ดูกันชัดๆ ว่าสีผิวเป็นยังไงก่อน-หลังทา ซึ่งจากรูปคือจะเห็นได้ว่าผิวฝั่งที่ทาของจูนมันจะขาวขึ้นประมาณ 1 ระดับเลย และพวกรอยสิวก็คือแทบจะหายไปเกือบหมด ถ้าจุดไหนที่รู้สึกว่ายังปกปิดไม่พอก็สามารถ Tap เติมได้เรื่อยๆ เพราะเนื้อมันบางเบาไม่ทำให้หน้าเราดูโป๊ะด้วย พอทาทั่วหน้าคือเรียกได้ว่าเนียนกริ้บทั้งหน้าไปเลยจ้าแม่ จูนแอบเติมแป้งฝุ่นบางๆ เพื่อเนื้อรองพื้นเซ็ตตัวและติดทนมากขึ้นค่ะ นอกนั้นคือเขียนคิ้ว ปัดแก้ม และทาลิปสติกปกติเลยเด้ออ

มาเทสที่แสงธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์กันบ้าง!!! ผิวที่ได้มันนัวแบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์เลย พวกรอยสิวหรือจุดบกพร่องต่างๆเอยก็เอาอยู่หมด ชอบมาก ที่สำคัญคือให้งานผิวที่สวยแบบธรรมชาติไม่ดรอประหว่างวัน ในเรื่องคุมมันสำหรับจูนก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างโอเคเลยนะ เพราะหลังจากทาไปประมาณ 4-5 ชั่วโมง ยังให้งานผิวที่สวยอยู่มีมันแค่ตรงจมูกกับแก้มเล็กน้อยแต่ใช้กระดาษซับก็ยังให้งานผิวที่สวยอยู่ค่ะ

- ทดสอบในเรื่องของการกันน้ำ -

ในเรื่องของการกันน้ำ จากที่จูนลองทดสอบดูอยู่หลายรอบถือว่านางกันน้ำได้จริงนะ และไม่มีเนื้อรองพื้นลอยหรือหลุดออกมาให้เห็นเลยค่ะ ถือว่าคุ้มค่าในราคาเพียงแค่ 39 บาท แต่คุณสมบัติแน่นมากไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องของการปกปิด ติดทน หรือกันน้ำ/กันเหงื่อก็ได้หมด และเป็นโทนสีที่จูนคิดว่าสามารถใช้ได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ

เอาหล่ะก็จบกันไปแล้วสำหรับรีวิวเจ้ารองพื้นแบบซองที่หาซื้อได้ง่ายที่ 7-eleven หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหารองพื้นที่ถูกและดีมาใช้ ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจเลยแหละ นี่ก็ว่าจะไปตุนเพิ่มอยู่นะ-..-55555 เพราะมันใช้แทนรองพื้นราคาหลักร้อย-หลักพันได้เลย อยากให้ทุกคนลองใช้ดูและแวะมาแชร์มาบอกกันว่าใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้างดีไม่ดียังไงเพราะบางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ยังไงก็แวะมาแชร์กันได้นะคะ 


วันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วบ๊ายบาย 

ขอบคุณและสวัสดีค่ะ XOXO


Duangkaew Kemmanunsopon

Duangkaew Kemmanunsopon

สวัสดีค่า ชื่อจูน อายุ 24 ปีค่ะ จูนเป็นคนนึงที่ชอบและรักในการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ เลยมักจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบบ่อยๆในนี้ เพราะอยากมาแชร์และพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ^^

สามารถทักเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ♥
FB : Duangkaew Kemmanunsopon
ID LINE : junejunstiknow

FULL PROFILE