Best Skincare & Make-Up Products 2019 for Sensitive Skin

73 16

สวัสดีชาวจีบันทุกท่านค่า ปีใหม่แล้วขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ


จินนี่มองย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมา...

ถือว่าเป็นปีที่รู้จักสกินแคร์และเมคอัพใหม่ๆ ทำให้เสียเงินเยอะเลยค่ะ

และเมื่ออายุเข้าเลข 3 เต็มตัว !!

ผิวหน้าของจินนี่ที่แพ้ระคายเคืองง่าย ก็มีปัญหาเป็นสิวอักเสบบ่อยมาก ทั้งรอยแดงและรอยดำจากสิวให้ต้องรักษา


กระทู้นี้จินนี่เลยคัด Skincare & Make Up ของปีที่แล้ว ที่ใช้แล้วชอบ ซื้อต่อเนื่องเพราะเห็นผลลัพธ์ แล้วเหมาะกับสภาพผิวที่แพ้เป็นสิวง่ายของตนเอง

แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ของทางยุโรปนะคะ และจะไม่แนะนำครบทุกหมวดด้วย เพราะบางอย่างใช้แล้ว ไม่ค่อยโดน รู้สึกไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ค่า


Best Skincare & Make Up Products 2019  ของจินนี่ จะมีอะไรบ้าง

ตามมาดูกันเลยค่า...


Cleanser

ด้วยความที่จินนี่เป็นสิวง่าย เลยใส่ใจการทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษ ทำใหัมีผลิตภัณฑ์เยอะมาก เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวจะเน้นที่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นพิเศษค่ะ


#Step1 Today Make -Up Remover 200 ml

จินนี่ใช้อายเมคอัพ รีมูฟเวอร์ ในวันที่แต่งหน้า ตัวนี้เหมาะสำหรับใช้เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำ ใช้เช็ดทั่วทั้งใบหน้าเลยค่ะ อ่อนโยน เพราะสามารถใช้เช็ดรอบดวงตาได้ ใช้ไม่กลัวเปลืองเพราะราคาถูกมาก

หาซื้อจากในซุปเปอร์มาร์เก็ต Rewe ของเยอรมัน “ถูกและดี” แนะนำให้ลองเลยค่ะ


 #Step2 Today Facial Cleansing Water 250 ml
ื้อในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต Rewe ของเยอรมันเช่นกัน ตัวนี้จะเป็นโลชั่นสูตรน้ำสำหรับเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง จินนี่จะใช้เช็ดสิ่งสกปรกในวันที่ไม่ได้แต่งหน้า


 #Step3 Caudalie Gentle Cleansing Milk 200 ml
โลชั่นน้ำนม นวดเบาๆบนใบหน้าแล้วใช้สำลีเช็ดออก ตัวนี้จะช่วยให้ความชุ่มชื้นบนผิวหน้า ไม่ให้ผิวแห้งตึงและระคายเคือง จากการเสียดสีเวลาที่เช็ดหน้าเยอะๆ เป็นออแกนิคสกินแคร์แบรนด์ที่สกัดจากองุ่น ใช้แล้วชอบมากค่ะ

 
 #Step4 Weleda Naturally Clear Purifying Gel Cleanser 100 ml
เจลล้างหน้าออแกนิค ตัวนี้จะมี BHA จากเปลือกของต้น Willow มีกลิ่นสมุนไพรจากรากชะเอม และมีสารสกัดของ Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกิน รู้สึกผิวหน้าสะอาด รอยแดงหรืออาการอักเสบจากสิวลดลง ผิวได้รับการปลอบประโลมหลังใช้


Mask

จินนี่จะชอบมาส์กหน้ามากๆ เพราะใช้ช่วยรักษาสิว

แล้วหลังมาส์กหน้าเสร็จ ผิวก็นิ่ม เรียบเนียนและดูใสขึ้น โดยจะมาส์กหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวยืดหยุ่น มาส์กที่จินนี่ใช้มี 2 แบบ ดังนี้

Dr.Hauschka Clarifying Clay Mask 90 g

มาส์กโคลนออแกนิคช่วยขจัดสิวและสิ่งสกปรกตกค้างหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้ว มาส์กหน้าทิ้งไว้เพียง 5-10 นาที แล้วใช้สำลีเช็ดออก ในสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 

Dr.Hauschka Revitalising Mask 30 ml

มาส์กออแกนิคฟื้นฟูผิว ตัวนี้ใช้มานาน 7 ปีเต็ม “ชอบมาส์กตัวนี้มาก” เพราะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของรูขุมขน ช่วยฟื้นฟูผิวทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นในเวลาที่ผิวไหม้เกรียมจากการโดนแดด ช่วยลดรอยแดงและรอยแผลจากสิวอักเสบให้จางและหายไวขึ้น ปกติจะใช้มาส์กตัวนี้ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วค่อยใช้สำลีเช็ดออก


Toner

Dr.Hauschka Clarifying Toner 100 ml

เป็นโทนเนอร์ออแกนิคที่มีสารสกัดของดอกดาวเรือง และ  Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอักเสบของสิว


ตัวนี้จินนี่ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวไม่แข็งแรงนะคะ เพราะเค้ามีแอลกอฮอล์ด้วย หลายปีก่อนจินนี่ที่เริ่มใช้ก็แพ้ ปีที่แล้วกลับมาลองใช้แล้ว “ดีมาก” รู้สึกรูขุมขนกระชับ ช่วยลดการระคายเคืองของสิวอักเสบบนในหน้า ใช้เช็ดหน้าก่อนลงสกินแคร์แล้วฟินสุดๆ


Treatment

Dr.Hauschka Renewing Night Conditioner 50x1 ml

ทรีตเมนต์ออแกนิค ตัวนี้จะใช้เป็นคอร์สสำหรับปรับสภาพและฟื้นฟูผิว ใช้วันละหลอดในตอนกลางคืน เป็นเวลา 30 วัน/คอร์ส แล้วเว้นไว้ 3 เดือนค่อยเริ่มคอร์สใหม่ค่ะ

เริ่มใช้ตัวนี้ตอนที่ผิวพัง แพ้ระคายเคือง เสียสมดุล

วิธีใช้ บิดขวดแล้วเทใส่มือค่อยๆประกบบนใบหน้า จะได้กลิ่นหอมๆ มีสารสกัดของต้นดอกลิลี่ ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง รอยแดงและแผลสิวหายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตื่นเช้ามารู้สึกผิวชุ่มชื่นขึ้น ใช้ครบคอร์สแล้วผิวแข็งแรงขึ้นมาก


Serum

Caudalie Vinoperfect Radiance Serum 30 ml

จินนี่ใช้จะเซรั่มตัวเดียว เคยลองมาหลายตัวแล้ว สุดท้ายกลับมาตายรังที่ออแกนิคสกินแคร์ Caudalie Vinoperfect สูตรนี้มี Viniferine ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้จางหายไวขึ้นมากๆ หลังใช้ติดต่อเป็นประจำผิวกระจ่างใสขึ้น เห็นผลลัพธ์ช่วยลดรอยดำได้ดีมาก เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย


Night Cream

Caudalie Vinoperfect Dark Spot Correcting Glycolic Night Cream 50 ml

ครีมออแกนิคลดเลือนริ้วรอยจุดด่างดำใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย เป็นครีมในกลุ่มเดียวกับเซรั่ม ปกติจะใช้ทาบนใบหน้าหลังจากลงเซรั่ม ส่วนผสมจะมีกรดไกลโคลิก ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดรอยดำได้อย่างเห็นผล รู้สึกผิวกระจ่างใสขึ้นหลังจากตื่นขึ้นในตอนเช้า


Body Lotion

La Roche-Posay Lipikar Fluid 400 ml

โลชั่นเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ยาวนาน แม้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ใช้แล้วผิวไม่แห้ง/แตก ที่สำคัญไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่ายด้วย




Hand Cream

Weleda Skin Food 75 ml

รีมออแกนิคที่จินนี่ใช้สำหรับทามือ รู้จักตัวนี้เพราะเป็นไอเท็มที่ Victoria Beckham ชื่นชอบ เนื้อครีมเข้มข้นมาก มีน้ำมันเมล็ดทานตะวันและขี้ผึ้ง ช่วยบำรุงผิวมือให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งและหยาบกร้าน

Make Up

ปีที่แล้วซื้อเมคอัพใหม่มาใช้เยอะมากๆค่ะ ส่วนใหญ่จะรอซื้อทางออนไลน์ช่วงเซลล์ลดราคา แต่ก่อนซื้อจะอ่านรีวิวและเทียบสีดูก่อนว่าสวยมั้ย? ใช้ดีรึเปล่า


เมคอัพในลิสต์ต่อไปนี้คือที่ใช้แล้วชอบ และคิดว่าจะซื้อมาใช้ต่อแน่นอน จินนี่แนะนำอย่างยิ่ง่ะ


NARS Natural Radiant Longwear Foundation 30 ml (สี Deauville)

รองพื้นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย จินนี่ชอบใช้กับแปรงค่ะ ปกปิดได้ดีระดับปานกลาง-สูง เรียบเนียนไปกับผิวดูเป็นธรรมชาติ ติดทนยาวนานดี ไม่ทำให้หน้าเยิ้ม

สีที่ซื้อมารู้สึกขาวไปนิดนึง เดี่ยวครั้งหน้าจะซื้อสีเข้มขึ้นอีกเบอร์คือสี Fiji ค่ะ


NARS Radiant Creamy Concealer 6 ml (สี Custard)

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมปกปิดได้ในระดับกลาง-สูง ใช้ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ และแพนด้ารอบดวงตา สีที่เลือกเข้ากับสีผิวมาก รู้สึกปกปิดดี ไม่หนา เนียนไปกับผิว ไม่ตกร่องด้วย "ของมันต้องมี" แนะนำอย่างยิ่งค่า

Becca Khloe Kardashian Bronze, Blush & Glow Palette

เป็นพาเลตต์ที่ชอบมาก รู้สึกคุ้มสุดๆเค้ารวมทั้งไฮไลต์ บลัชออน และบรอนเซอร์ แพคเกจหรูหรา พกพาง่ายเหมาะสำหรับเดินทางไปเที่ยว ปัดออกมาแล้วสวยมาก เม็ดสีแน่น ประทับใจสุดๆ ขึ้นแท่นลูกรักแล้ว แนะนำควรมีอย่างยิ่งค่า


Charlotte Tilbury Mini Hollywood Liquid Lipstick (สี Too Bad I’m Bad)

ลิควิดลิปสติกแบบจุ่มเนื้อแมตต์ โทนสีชมพูกุหลาบ สีสุภาพสามารถใช้ได้ทุกโอกาส ทาแล้วกลบสีปากมิด ได้ลุคกำมะหยี่ ติดทนนานอยู่ได้ทั้งวันเลยค่ะ แท่งนี้เป็นขนาดมินิซื้อตอนโปรโมชั่น


จบแล้วค่ะ...ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่่ชื่่นชอบของปี 2019

อย่างที่บอกข้างต้นส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ของยุโรป ซึ่งจินนี่ซื้อที่เยอรมันค่า บางตัวอาจจะไม่มีขายในประเทศไทย ต้องขออภัยด้วยนะคะ


ใครสนใจหรือมีข้อสงสัยตรงไหนสามารถสามารถสอบถามกันได้ในคอมเมนต์ด้านล่างเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมค่า

__________

ใครสนใจอยากตามเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ เข้ามาได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ

Bye!!


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE