[นอกเรื่อง] เข้าใจแล้วว่าทำไมคนทักว่า "ไปทำหน้ามาหรอ"

50 14

ฮายยยย ซิสสสส


วันนี้คิสต้องเคลียร์ laptop คู่ชีพ ปัดกวาดเช็ดถูให้เรียบร้อย โกยใส่ฮาร์ดดิสก์


แล้วก็มาเจอรูปตัวเองเมื่อ 3 ปีที่แล้ว!! คือนี่แค่ 3 ปีเองนะ ไม่อยากจะเชื่อ


คิสเป็นคนที่หน้าตาขี้เหร่สุดๆในตระกูล คือเหมือนแกะดำอะว่าง่ายๆ


และยิ่งคิสได้ bad gens จากปะป๊ามาทุกเรื่อง คือดีๆไม่เอามาเลย แต่ตัวไหนนี่ไม่ดีคือเอามาหมด รวมถึงพวกสัดส่วนบนหน้าคิสด้วย จมูกบานเท่าบ้าน ฟันที่เหยินและเรียงเหมือนทะเลาะกันมาจากปาร์ตี้เขาใหญ่


แล้วคือโครงหน้า มันมีปัญหาไปหมดเลย งงตัวเองมาก คิสฟันเหยินแบบ overbite* ยังไม่เท่ากรามคิส ที่ใหญ่มากๆ แต่ดัน "กรามสั้น" ทำให้ปัญหาคิสตรงกันข้ามกับหลายๆคน ที่ขากรรไกรยาว 


*overbite คือฟันหน้าคร่อมฟันล่าง ยิ่งกว่า crossbite คือลักษณะที่ผิดปรกติแบบ deepbite มารวมกันด้วย ไม่นับที่ฟันเก ไม่ align ตลอดเส้นทางไปจนฟันกรามยังเบี้ยว อาการค่อนข้างหนักค่ะ


อันนี้คือคิสต้องบริหารกรามทุกวัน คือมันก็จะมีท่าให้เราทำ ยื่นคางออกมาแล้วก็ยืดๆฟันทุกวัน ให้กรามเรามันค่อยๆยืดออก คิสทำตอนอายุ 34 นะ ก็ยังรู้สึกว่ามันปรับได้อยู่ ใครมีปัญหานี้ลองเอาไปทำดูค่ะ

ทุกวันนี้คิสยังมีปัญหาเรื่องโครงหน้าเรื่องโหนกแก้มที่มันสูงสวนทางดัชนีหุ้น Set50 มากค่ะ จะสูงไปไหน แล้วขมับก็ยุบ มันไปพร้อมๆกันหมดเลยตั้งแต่จัดฟัน


คือโครงหน้าคิสขยับเปลี่ยนไปเยอะมากๆๆๆๆ ตอนแรกที่จัดก็คิดว่าไม่จริงอะเรื่องที่ว่าจัดฟันแล้วหน้าเปลี่ยน เฮ้ย วันนี้ยอมแล้ว ยอมแล้วจริงจัง เห็นชัดเจนมาก


แต่ไม่ได้แปลว่าจัดฟัน คือหน้าจะดูเข้าที่เข้าทางขึ้นนะ คิสแค่มองว่ามันเปลี่ยนจากการจัดแบบถอนฟันกรามน้อย(คิสถอน 4 ซี่ ไม่นับฟันคุดที่เอาออกไปหมดแล้ว 4 ซี่เหมือนกัน) ใครใจไม่ถึงที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องอื่นๆ อย่างเช่นรูปหน้า โหนกแก้ม กราม ฯลฯ ที่นอกเหนือจากฟันแล้วไม่ควรจัดฟันแบบโลหะ หรือการจัดฟันแบบถอนเด็ดขาดค่ะ เตือนจากหัวใจเลย


จัดฟันไม่ใช่ศัลยกรรมเพื่อความงาม จัดฟันคือแก้ไขการเรียงตัวของฟัน ทำให้ฟันสบกัน อันนี้คือความเห็นส่วนตัวคิสนะ ไม่อยากให้จัดเพราะคิดว่าจะสวยขึ้น เพราะถ้าอายุเยอะแล้วมาจัดแบบคิส คือเสี่ยงหลายอย่างมากๆค่ะ

ทั้ง 2 มาจากกล้องตัวเดียวกันค่ะ(lumix อะไรสักตัว) ไม่ใช่กล้องมือถือ และคิสไม่ได้น้ำหนักลดด้วย มีน้ำหนักขึ้นๆลงๆ แต่คิสมั่นใจว่าตอนนี้ไม่ได้ผอมกว่าตอนนั้นเลย และที่แน่ๆคือ fat mass คิสสูงกว่าตอนนั้นแน่ๆ เพราะคิสอายุเยอะขึ้้น ไม่ได้เล่น body weight อีกเลย


ใครมีรูปที่ตัวเองหน้าเปลี่ยนไปเพราะจัดฟันก็แชร์กันหน่อยค่ะว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง หลังออกเครือ่งมือออกไปแล้ว มันเปลี่ยนไปยังไง หรือเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย


ตอนนี้คิสมีปรึกษาหมอหลังจากเอาเครื่องมือออกว่าคิสไปทำอะไรได้บ้าง เพราะเปลี่ยนไปเยอะ แต่หมอบอกว่าศัลย์ที่คิสอยากได้คือเป็นศัลย์ใหญ่หมดเลย คืองานทุบ งานเสริม งานตัดแต่งกระดูก ซึ่งก็ไม่ง่ายค่ะ


เอาว่าคิสก็ยังอยู่ในระดับที่ศึกษา อยากรู้ไป แต่คงไม่ทำอยู่ดี ใจไม่ถึง ทุกวันนี้หมอดึงฟันที คิสน้ำตาร่วงเป็นเม็ดๆเลย คือทรมานมากกกกก น่าจะจัดตั้งแต่เด็ก เพราะฟันคิสซี่ใหญ่มากๆ(กรรมพันธุ์ฝั่งพ่อ โครงหน้าเหมือนลิงค่ะ อันนี้ไม่ได้ bully ตระกูลตัวเองนะคะ เหมือนลิงจริงๆ) ก็เลยทำยากและก็เจ็บตัวเยอะค่ะ


คืนนี้แฉตัวเองจนสาแก่ใจละ ไปนอนได้ 55 ฝันดีนะคะสาวๆ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE