Lookbook l เสื้อผ้าหน้าหนาวมือสอง จากร้าน3ตัว100

53 14

สวัสดีค่ะทุกคนนน ห่างหายจากการตั้งกระทู้ไปนานมาก5555 วันนี้เพลงเลยจะมาทำ lookbook เสื้อผ้าจากร้านมือ2 ที่ขายแค่3ตัว100บาทเท่านั้น!! แต่ที่เพลงเอามาให้ชมในวันนี้เป็นเสื้อผ้าหน้าหนาวที่เพลงใส่ตอนไปเที่ยวเกาหลีเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วนี่เองค่ะ ที่จริงแต่งภาพเอาไว้นานแล้ว เพิ่งจะเอามาเขียนลงวันนี้ค่ะ5555 ไม่เขียนเยอะแล้ว ตามมาดูกันเลยค่าาา

ร้านที่เพลงซื้อคือร้าน Shinjukuoutlet ส่วนตัวคิดว่าร้านนี้จะดังในหมู่คนที่ชอบเสื้อผ้ามือสองนะคะ โดยที่แต่ละสาขาเขาจะขายไม่เหมือนกัน บางสาขาขายแบบขีด บางสาขาขายแบบ3ตัว100 ซึ่งเพลงคิดว่าถ้าซื้อพวกเสื้อผ้าหน้าหนาว ไปซื้อสาขาที่เป็น3ตัว100คุ้มกว่านะคะ เพราะผ้าค่อนข้างหนัก ถ้าไปซื้อสาขาที่เป็นขีดราคาก็สูงเอาเรื่องอยู่ค่ะ


-->สาเหตุที่เพลงอยากทำcontentนี้ขึ้นมาเพราะเพลงชอบแต่งตัวค่ะ แล้วพอรู้ว่าจะได้ไปเที่ยวเกาหลีช่วงที่หนาวๆก็เลยมานั่งคิดว่าถ้าซื้อชุดใหม่เอาไปใส่ที่เกาหลี แต่กลับเอามาใส่ที่ไทยไม่ค่อยได้ เพลงรู้สึกเสียดายเงินนิดๆค่ะ555 โชคดีที่ช่วงนั้นกระแสตลาดปัฐวิกรณ์มาแรง บวกกับเห็นyoutuberไปซื้อเสื้อผ้ามือ2กัน แล้วพอเขาเอามาแมทซ์ดีๆก็รู้สึกว่าสวยดีนี่ แบบเสื้อบางตัวตอนเอาแขวนไว้ในราวไม่เห็นสวยเลย แต่พอเอามาลองใส่มาแมทซ์แล้วดูดี๊ดี หลังจากนั้นไม่นานเพลงก็ไปตลาดปัฐวิกรณ์ค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ชุดที่จะใส่ไปเกาหลีกลับมา5555เพราะสู้คนไม่ไหว ไปมุงซื้อเสื้อผ้าสวยๆไม่ทันคนอื่น คนที่เขามาประจำก็ดูเซียนมากเลยค่ะ เพลงเลยไม่สู้ดีกว่า55555 


-->สุดท้ายเพลงเลยลองไปร้านShinjukuoutletที่เคยเล็งไว้นานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักที สุดท้ายก็ได้ไปจนเป็นที่มาของcontentนี้ค่าาา

เพลงเคยไปร้านนี้มาแล้วทั้งหมดประมาณ3-4ครั้งนะคะ(นับแต่ของปีที่แล้ว) รูปบนคือตอนที่ไปครั้งแรก แล้วได้ชุดไปเกาหลีค่ะ ส่วนครั้งที่2คือหาชุดไปเที่ยวในไทย แบบแค่แถวเชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ไม่ได้เน้นชุดหนาวๆเหมือนตอนไปครั้งแรกแล้วค่ะ จากที่สังเกตมาคือตอนไปครั้งแรกเสื้อผ้าหน้าหนาวสวยๆมีเยอะมาก แต่พอกลับไปที่ร้านอีกทีแบบสวยๆไม่ค่อยมีเท่าตอนไปครั้งแรกนะคะ เห็นพี่ที่ร้านบอกว่าพอใกล้ช่วงหน้าหนาวคนไปต่างประเทศกันเยอะ ก็จะมาซื้อเสื้อหนาวที่นี่กันค่ะ แบบสวยๆเลยหมดเร็ว โชคดีที่เพลงได้ชุดจากครั้งแรกมาเยอะแล้ว5555 เดี๋ยวเรามาชมlookbookกันได้เลยค่าาา

Look 1

ลุคแรกคือชุดขึ้นเครื่องเลยเน้นสบายๆค่ะ อีกอย่างชุดนี้ตั้งใจเอามาถ่ายหน้าร้านนี้โดยเฉพาะ แต่พอถ่ายแล้วมันดูกลืนมากเลยค่ะ555 ส่วนหมวกเบเร่ต์สั่งมาจากshopeeนานมากแล้ว ประมาณ60บาทเองค่าาา

Look 2

ส่วนตัวชอบลุคนี้มาก ดูเข้ากันกับคาเฟ่ที่ไปสุดๆ ซึ่งชุดนี้เพลงก็ตั้งใจเอามาใส่ที่ร้านนี้เหมือนกันค่ะ พอถ่ายออกมาแล้วดูเข้ากันสุดๆ ไม่ได้ดูกลืนมากไปเหมือนลุคแรก แถมได้กระเป๋าที่ซื้อจากDaisoเกาหลีราคา50บาท บวกกับสร้อยที่สั่งจากshopee10กว่าบาทเอามาแมทซ์เพิ่มไม่ให้ดูโล่งจนเกินไปด้วยค่ะ^^

Look 3


ชุดนี้เพลงตั้งใจจะเอาไปใส่ถ่ายที่Ewha womans university ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่สวย พวกตึกต่างๆ กับมุมใบไม้เปลี่ยนสี เพลงเลยเลือกเอาชุดโทนน้ำตาลมาใส่ที่นี่ค่ะ (ไม่รวมโค้ทตัวนอกนะคะ อันนั้นเพลงสั่งแยกมาค่าาา) แต่เสื้อกับกระโปรงซื้อมาจากร้านShinjukuoutletเหมือนเดิมค่ะ 


ปล. พวกโค้ทที่ร้านShinjukuoutletมีเพียบเลยค่ะ แต่เพลงซื้อโค้ทสีน้ำตาลมาก่อนแล้วตั้งแต่ตอนไปเที่ยวไต้หวัน เลยเอามาแมทซ์เพิ่มค่ะ^^
ปล2. รองเท้าผ้าใบยางเพลงซื้อมาจากshopee 99บาทเองค่ะ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่ามีราคานี้อยู่มั้ยนะคะ แต่ราคาจะไม่ต่างกันมากค่ะ ใส่สบาย ทำความสะอาดง่าย แถมกันน้ำด้วยค่ะ เพลงเอาไปใส่เดินที่เกาหลีไม่กัดเลย เดินวันละไม่ต่ำกว่า5กิโล55555

Look 4 


มาถึงลุคสุดท้าย ลุคนี้ถ่ายวันเดียวกับที่ใส่ลุค2 เพลงเลยใส่กระโปรงตัวเดิมค่ะ555เปลี่ยนแต่เสื้อ แต่ลุคนี้เพลงใส่แล้วมาเดินถ่ายรูปแถวที่พัก เดินตามข้างทางก็มีมุมสวยๆแล้วค่ะ บ้านหรือตึกที่เกาหลีน่ารักมากๆเดินไปเรื่อยๆก็มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปได้ตลอดเลยค่ะ


ปล.กระเป๋าซื้อมาไว้นานแล้ว ส่วนรองเท้าเป็นมือสองซื้อมาจากตลาดตรงข้ามCentralPlaza WestGate ราคา150บาทเองค่ะ ใส่แล้วสบายเท้ามาก นิ๊มนิ่ม

หมดแล้วค่าา ทั้งหมด4ลุคที่เพลงเอามาให้ชมในวันนี้ ถ้ามีโอกาสเพลงจะมาแต่งลุคอื่นๆให้ชมกันนะคะ ที่จริงเพลงทำcontentนี้ขึ้นมาเผื่อแบบใครอยากหาทางเลือกใหม่ในการซื้อเสื้อผ้า เพลงว่ามันก็สนุกไปอีกแบบนะคะ  มันเหมือนเป็นมิชชั่นให้เราทำ แบบได้คิดได้เลือกเสื้อผ้าที่ดูธรรมดาๆเอามาแมทซ์ให้ดูดีขึ้นได้ ทำให้การแต่งตัวดูมีสีสัน ไม่น่าเบื่อดีค่ะ555


แต่ๆ เรื่องความสะอาดสำคัญมากๆเลยนะคะสำหรับเสื้อผ้ามือสอง ยิ่งเสื้อผ้าที่เป็นพวกไหมพรมยิ่งต้องทำความสะอาดเยอะๆ อย่างของเพลงซักไปประมาณ5ครั้งได้ค่ะ คือซักน้ำเปล่า แช่ผงซักฟอกซ้ำๆไปแล้วแช่ค้างคืนไว้ทำแบบนี้ประมาณ2-3คืน ตามด้วยแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มไว้คืนนึง แล้วค่อยตากค่ะ ซึ่งแต่ละคนมีวิธีไม่เหมือนกัน เท่าที่เคยอ่านมาบางคนก็เอาไปต้มน้ำร้อนก่อนก็มีค่ะ ยังไงก็ห้ามมองข้ามเรื่องความสะอาดเลยนะคะ มันสำคัญจริงๆค่ะ^^

แล้วไว้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะค้าาา ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาจนจบค่ะ มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมสามารถถามได้เลยนะคะ^___^


styleplang29

styleplang29

❤❤สวัสดีค่าา ชื่อ "เพลง" นะคะ❤❤
อายุ : 24 ปี
ส่วนสูง : 160 cm
สภาพผิว : ผิวมัน ผิวโทนขาวเหลือง

𝘽𝙚𝙖𝙪𝙩𝙮&𝙇𝙞𝙛𝙚𝙨𝙩𝙮𝙡𝙚 ชอบหาของถูกและดีมารีวิวค่า อิอิ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวของเพลงนะค้าา ❤❤

FULL PROFILE