ทำบุญกับมูลนิธิรามาฯ ด้วยการซื้อกระเป๋าและผ้าพันคอ ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ไทยชื่อดัง

71 51

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ค่ะทุกคน

ขอเริ่มต้นกระทู้แรกของปีด้วยการบอกบุญนะคะ


พอดีเราไปอ่านเจอมาว่าทางมูลนิธิรามาธิบดีได้จัดกิจกรรมการระดมทุนครบรอบปีที่ 5 (จัดทำปี 2562) ของโครงการ “พาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง” (Power of Giving) โดยการร่วมมือกับดีไซเนอร์จากแฟชั่นแบรนด์ดังมากกว่าทุกปีรวมทั้งสิ้น 13 แบรนด์ ประกอบด้วย ASAVA (อาซาว่า), DISAYA (ดิษยา), GREYHOUND (เกรฮาวด์), ISSUE (อิชชู่), Janesuda (เจนสุดา), Kloset (คลอเส็ท), Milin (มิลิน), PATINYA (ปฏิญญา), PAINKILLER (เพนคิลเลอร์), POEM (โพเอม), Rotsaniyom (รสนิยม), SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์) และ VATANIKA (วทานิกา) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Better Together” ประสานพลัง สร้างโอกาสต่อชีวิต ซึ่งเป็นธีมหลักของปี 2562


สำหรับของที่ระลึกในโครงการพาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง ประกอบด้วย ผ้าพันคอผ้าไหมซาติน ขนาด 1×1 เมตร ราคาผืนละ 499 บาท และเซ็ตกระเป๋าผ้าแคนวาส จำนวน 2 ใบ ราคาชุดละ 999 บาท โดยดีไซเนอร์แต่ละแบรนด์ได้ออกแบบลวดลายทั้งกระเป๋าและผ้าพันคอให้เข้าชุดกัน เพื่อให้สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ รวมทั้งเพิ่มกิมมิคในการแต่งตัวได้สวยและมีสไตล์   


เดี๋ยวเราลองไปอ่านแนวคิดของดีไซน์เนอร์แต่ละแบรนด์กันดูนะคะ ว่าเค้ามีไอเดียยังไงในการออกแบบกระเป๋าและผ้าพันคอที่ดูมีเอกลักษณ์มากๆ ที่สำคัญคือน่าใช้มากๆ เลยค่ะ


**จริงๆ ตั้งใจจะเขียนตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากไม่มีเวลา เลยต้องดึงยาวมาถึงปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจต้องบอกว่าสินค้าได้รับการตอบรับดีมาก จนของหมด ต้องเริ่มสั่งอีกทีกลางเดือนมกราคมนะคะ

GREYHOUND
สื่อความหมายอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจของคอนเส็ปต์ การให้…ไม่มีสิ้นสุด ด้วยการใช้มือเขียนคำว่า GIVING AND SHARING ต่อเนื่องกันอย่างไม่มีสิ้นสุด
ASAVA
เรานำวิธีคิดที่เป็นแกนหลักในการทำงานของ ASAVA มาใช้ในการออกแบบ คือการนำเอาความขัดแย้งระหว่างความนุ่มนวลในแบบเฟมินีนของ Floral print ซึ่งเป็นตัวแทนของความสดชื่นมาผสมผสานเข้ากับความเท่ในแบบมาสคิวลีนอย่างลงตัว ด้วยเส้นสายกราฟิก สร้างสรรค์ให้เกิดความร่วมสมัยโดยการใช้สีที่มีความคอนทราสต์ โดยเฉพาะความสดใสของสีเหลือง ทำให้ผลงานดูมีความละมุน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความโดดเด่นและความสดใสที่เข้ากันอย่างลงตัว
DISAYA
แรงบันดาลใจจากความหรูหราและเฟื่องฟูในยุคอาร์ต นูโว ดิษยานำเสนอความหอมหวานผ่านเฉดสีสดใสในโทนพาสเทล เช่น สีฟ้ามิ้นท์ สีเหลืองเลม่อน และสีครีมคัสตาร์ด ผสมผสานกับสีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างสีชมพูกุหลาบและสีเขียวเข้ม
Janesuda
ตั้งใจสร้างสรรค์ลวดลายที่ดูแล้วสดชื่น สีสันที่ดูแล้วยิ้มได้ มีความอ่อนโยนจึงนึกถึงลายดอกไม้
ISSUE
“There is always sunshine in my heart” ดอกไม้เปรียบเสมือนความสดใสของการมีชีวิต และสื่อถึงความสวยงามที่แตกต่างกันของสีสัน สีที่ใช้ต่างสะท้อนถึงพลังแห่งความสุข นกคู่สีฟ้า เปรียบเสมือนสันติสุขและมิตรภาพที่เป็นส่วนสำคัญหลักของการใช้ชีวิต ทั้งหมดเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรัก แสงสว่าง และความสุขของการมีชีวิตอยู่ในทุก ๆ วัน เมื่อวานเป็นอดีต พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง สิ่งที่มีค่าที่สุด…คือวันนี้ จงใช้ชีวิตด้วยความรัก
POEM
แก่นความเป็นโพเอมที่แท้คือความสัมพันธ์ของผู้หญิงกับจักรวาลและพลังของดวงดาวที่โคจรอยู่ในระบบสุริยะ โดยเฉพาะเรื่องราวของพระจันทร์และดวงดาวที่ไม่เคยโคจรห่างจากโลกมาร้อยเรียงเรื่องราวผ่านปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ส่งพลังถึงผู้หญิงทุกคนเสมอมา
Millin
แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของสตรีชาวจีนที่มีอิทธิพลต่อสังคมในปัจจุบัน โดยสื่อผ่านลายพิมพ์ดอก Tiger Lily โดยดอกลิลลี่สีเหลือง หมายถึง ความรักที่แสดงออกถึงความห่วงใย เป็นห่วงตลอดเวลา อยากให้ปลอดภัย อยากปกป้องดูแล ดอกลิลลี่สีแดง สื่อความหมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์ อ่อนหวาน และอ่อนไหว หรือความรักแรก โดยนำโครงร่างของดอกลิลลี่มาผสมผสาน stroke พู่กันจีนลงไปในลายเพื่อมีกลิ่นอายของความเป็นจีน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความโมเดิร์นอยู่ในที
PAINKILLER
ขอส่งต่อความรักเป็นการให้ที่ไม่สิ้นสุด โดยการนำเอาลายพิมพ์ “Bandana Bundle” จากคอลเล็คชั่น “When Love Blooms” Spring/Summer 2019 ของแบรนด์ มาปรับเปลี่ยนเป็นลาย “Giving & Sharing” โดยใช้ลาย Infinity Heart ซึ่งเป็นลายซิกเนเจอร์ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ มาเปลี่ยนเป็นลายลูกน้ำ Presley รวมถึงประโยค “คำว่าให้ …ไม่สิ้นสุด” ลงบนผืนผ้าสำหรับทำของที่ระลึกในครั้งนี้
SMILEYHOUND
การนำโลโก้ BRAND มาขยายใหญ่ cut ตกขอบ และเล่นความต่อเนื่องของลายกระเป๋าทั้งหน้าและหลัง ที่สามารถวางต่อกัน 2 ใบแล้วกลับมาเป็นรูป LOGO เต็ม ของ SMILEYHOUND ได้ เปรียบเสมือนการให้หรือการแบ่งปันจากคนหนึ่งสู่อีกคนอย่างต่อเนื่องกัน โดยเล่นกับสีน้ำเงิน แดง ในส่วนต่าง ๆ ของกระเป๋าเป็น panel color นอกจากนี้ ยังเล่นกับการพิมพ์ปูพื้นแบ็คกราวน์ด้วย TEXTURE ของผ้าลินินลงไปใน Graphic เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ ประกอบกับจุดเด่นของโลโก้ SMILEYHOUND พร้อมทั้งคีย์เวิร์ดอย่าง GIVING AND SHARING ที่นำมาเล่นในตำแหน่งที่โดดเด่น
VATANIKA
เน้นลวดลายดอกไม้ที่มีสีสันและความงดงามของธรรมชาติ เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้มีความสดใสร่าเริง เมื่อผู้ใดพบเห็น ย่อมเกิดรอยยิ้มและความสุขได้อย่างง่ายดาย เป็นการให้จากธรรมชาติที่สวยงามไม่เสื่อมคลาย ไม่สิ้นสุดอย่างแท้จริง
PATINYA “A Hope for True Love”
ไอเดียหลักในการออกแบบในครั้งนี้ปฏิญญาได้แรงบันดาลใจจากคอลเล็คชั่นล่าสุดของแบรนด์ ที่มีดอกกุหลาบสีน้ำเงินเป็นไอเดียในการรังสรรค์คอลเล็คชั่นหลัก โดยที่ดอกกุหลาบสีน้ำเงินเป็นสัญลักษณ์แทนความหวังในความรักและถือว่าเป็นเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ ความหวังของรักแท้เป็นแรงผลักดันให้ผู้หญิงดึงพลังที่แฝงอยู่ในตัวออกมา เพื่อให้เกิดเป็นพลังด้านบวกในการดำเนินชีวิต
Rotsaniyom
การก่อเกิดมุมมองที่มนุษย์มีต่อสรรพชีวิตร่วมโลก และเจตจำนงที่มนุษย์ต้องการเปลี่ยนทิศทางการใช้ชีวิต เพื่ออยู่ร่วมกันและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

Kloset
ลายผ้าบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเทวดาและนางฟ้า ที่กำลังช่วยกันคนละไม้คนละมือ ใช้ดวงดาว พระจันทร์ สายรุ้ง ดอกไม้ กลุ่มดาว สิ่งสวยงามต่าง ๆ ตกแต่งท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สวยงามจนเต็มท้องฟ้า

**เราได้สอบถามไปทางไลน์ของมูลนิธิ แจ้งว่าแบรนด์ Kloset ไม่ได้ทำผ้าพันคอออกมานะคะ**

สำหรับของที่ระลึกโครงการพาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ ณ มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th 

ไลน์ @RAMAFOUNDATION 

หรือทาง Facebook 

https://www.facebook.com/RamaGiveShop กันได้เลยค่ะ


ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้ของที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ซึ่งแบบก็สวย แถมยังได้ทำบุญด้วย เลยอยากจะชวนทุกคนมาอุดหนุนสินค้ากันนะคะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE