DCTEEA Review รีวิวผิวแทน เริ่มต้นทำผิวแทน เริ่มยังไง มี Tanning Product แบบไหนบ้าง ?? งง ดีซีเต้มีคำตอบ

37 8

วันนี้เต้จะมาแชร์ Product Tanning ในแบบต่าง ๆ ที่ เคยใช้มาครับ ถ้าแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ตามวิธีการเปลี่ยนสีผิว คือ เปลี่ยนสีผิวกึ่งถาวร กับชั่วคราว (ที่เรียกกึ่งถาวรเพราะ เป็นวิธีที่เราเอาผิวไปโดน UV เม็ดสีเปลี่ยน สุดท้าย เม็ดสีก็จะฟื้นคืนกลับสู่สภาพเดิม)



แบ่งตาม How to Tan วิธีการ ทำผิวแทน วิธีการต่าง ๆ ก็จะใช้ Product ที่ต่างกันไปนะครับ
          1.อาบแดด เป็นวิธีที่รับ UV แบบง่ายที่สุด แต่ต้องระมัดระวัง เพราะแดดประเทศไทยรุนแรงเหลือเกินพี่จ๋า  ขอตีกลม ๆ เป็น Outdoor Tanning อาบแดด อาบแสง UV จากดวงอาทิตย์ คงไม่มีใคร อาบแดดในห้อง ในที่ร่มนะครับ ส่วนใหญ่ Product ที่เป็น Outdoor Tanning ใช้แล้วผิวจะไม่เปลียนสี ผิวจะเปลี่ยนสีก็ต่อเมื่อโดน UV เท่านั้น ยกเว้นเสียจากว่าบางแบรนด์ใส่ Bronzer เข้ามาด้วย ส่วนอีกเรื่องที่สำคัญคือ ค่า SPF มีตั้งแต่ 0 2 3 4 6 8 15 บลาๆ ที่วางจำหน่ายส่วนใหญ่ที่เห็น ก็จะมีทั้งเนื้อ Oil Lotion เนื้อ Balm เหมือนจะเคยเห็นเหมือนกัน


          2.เข้าตู้อบ วิธีนี้สะดวกรวดเร็ว สีสม่ำเสมอทั่ว 360 องศาวิธีนี้ได้ Tan Line ง่ายสุด ในไทยก็หนีไม่พ้น BKKSUN Tanning Studio
- ขอเรียก พวกนี้ว่า เป็นกลุ่ม Indoor Tanning Product กลุ่มนี้ จะมี Ingredient ที่เร่งใน ทำให้สีผิวเข้มขึ้นได้เร็วขึ้น จะไม่มีค่า SPF เพราะ เราเข้าตู้อบใช้เวลาอย่างจำกัด ถ้าเรานำพวก Outdoor Tanning ที่มีค่า SPF มาเข้าตู้อบ SPF จะไป Block UV จากตู้อบครับ ส่วนใหญ่ที่เจอเป็นเนื้อ Lotion
** Spray Tan เป็นการพ่นสีลงผิว อยู่ได้ประมาณ 7- 10 วัน ใครเร่งด่วน แบบ จะต้องใช้ผิวแล้ว แนะนำวิธีนี้ครับ


          3. ใช้ Product ที่เปลี่ยนสีผิวชั่วคราว สำหรับเพื่อน ๆ ที่ผิวบอบบาง แพ้ UV หรือไม่อยาก ผิวเข้มนาน วิธีนี้น่าจะตอบโจทย์สุด
          - Gradual tanning ค่อย ๆ ปรับสีผิวให้เข้มถึง ถ้าให้เทียบ ก็จะเหมือนกับ Whitening แต่ให้ผลกลับกัน จะค่อยๆ ปรับสีผิวให้เข้มขึ้น บิ้วได้ มากกว่า 1 ครั้ง มีทั้งเป็น Lotion ปรกติ Lotion in Shower Oil ก็มีครับ Gradual จะค่อย ๆ เฟด ** Gradual บางตัวเคลมว่าเปลี่ยนเม็ดสี แต่ พอเต้ถูแรง ๆ สีก็หลุด เลย เข้าใจว่ามันเคลือบผิวชั้นนอกมากกว่าที่จะเปลี่ยนเม็ดสี ถ้าเปลี่ยนเม็ดสีจริง ๆ ไม่น่าจะถูออกนะครับ
          - Fake Tan / Self Tan กลุ่มนี้ มีทั้ง Wash off และค่อย ๆ เฟด จะให้สีทันที ใช้แล้วเข้มขึ้น เร็วกว่าพวก Gradual ประหนึ่งเราทาสีเคลือบผิว มีอยู่ในรูปแบบ Mousse ,Lotion ,Oil ,Gel

ข้อแตกต่างระหว่าง ผิวแทนด้วย UV กับ ใช้ Product ที่เปลี่ยนสีผิวชั่วคราว                   เต้ชอบสีผิวที่ ผ่านการอาบแดด หรือ เข้าตู้อบมากกว่า สีที่ได้จาก ใช้ Product ที่เปลี่ยนสีผิวชั่วคราว สีที่ได้จะดูแทนสวยกว่า บางทีถ้าทุ่นเดิมเป็นผิวขาว และใช้พวก Gradual หรือ Fake Tan บางตัวไม่สามารถที่จะ อัพ Lv. ความเข้มได้อย่างสมบูรณ์แบบ อาจจะได้ผิวสีส้ม หรือสีเหลือง จนเกินไป แล้วแต่ความเข้มข้นและโทนสีของ ยี่ห้อต่าง ๆ ส่วนใหญ่ที่ใช้มา ก็เลอะเสื้อผ้าหมด บางยี้ห้อ อยู่ในจุดที่รับได้ นิดหน่อย บางตัวต้องใช้คู่กับถุงมือ และถ้าลงไม่ดี สีที่ได้จำไม่สม่ำเสมอกันครับ เต้ชอบมีปัญหากับ ข้อพับ ต่าง ๆ และก็ ข้อศอกหัวเข่า ที่แห้ง ๆ สีจะติดตรงนั้นง่ายเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการเฟดถ้าไม่ได้เป็นแบบ Wash off ก็จะค่อย ๆ เฟด ข้อพับจะเฟดเร็วสุด เพราะ เกิดการเสียดสี แต่สามารถ สครับเบาออกได้ ระหว่างการอาบน้ำครับ

              สรุปสั้น ๆ ว่า เต้รู้สึกว่า ถ้าผิวไม่ได้เข้มอยู่แล้ว และใช้พวก Gradual หรือ Fake Tan มันจะทำให้ได้ ผิวแทนปลอม ๆ ส่วนตัวเต้ชอบ อาบแดด และใช้พวก Gradual บำรุง และบิ้วสีไปในตัวครับ

เต้จะมาอัพเดตให้เรื่อย ๆ ถ้าเกิด พบเจออะไรแปลกใหม่ครับ



DCTEEA

DCTEEA

ฮ่องเต้ จากเพจ ดีซีเต้ นะครับ ชอบลองชอบเล่น เกี่ยวกับ ผิวแทน อาบแดด บิวตี้
Facebook Instagram TikTok @DCTEEA ทุกช่องทาง
Email : Nador.Enterprise@gmail.com

FULL PROFILE