รวมที่สุด skincare ลดสิว ปี 2019

50 17

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันกับกระทู้ใหม่อีกแล้ว

วันนี้ก็ยังเป็นกระทู้สกินแคร์ที่วนเวียนในเรื่องสิวอีกเช่นเคย

ปัญหาสิวนี่คือเป็นปัญหาเรื้อรังมากจริงๆ มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง? ดูแลผิวกำลังดีแล้วเชียว   ผิวกำลังฟู สวย เลย เอ้าาาาา สิวมาอีกแล้วจ้าา

จริงๆคุณน้องเค้าก็มาทุกเดือนล่ะ ตามฮอร์โมนของเรา (บางทีก็อยากตัดรังไข่ทิ้งไป5555555)



ก่อนจะเริ่มปี 2020 นี้ เราเลยมานั่งคัดสกินแคร์ลดสิวตัวเด็ดที่เราซื้อซ้ำบ่อยๆในกรุเรา มาซัก 5 ตัว เพื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆที่กำลังหาสกินแคร์ แล้วก็เอาไว้ในตัวเองได้ย้อนกลับมาดูด้วย

อ่ะ ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

มาดูกันก่อนว่ามีตัวไหนบ้าง 

1.    PIXI Glow Tonic 

2. Skinsista V Acne Clear Booster

3. Eucerine UltraSENSITIVE INSTANT SOOTHING

4. Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Advanced Face Serum

5.    Dolly Dolly Detox Mask

ตัวที่เราจะแนะนำในกระทู้นี้คือน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วล่ะ ไปทำความรู้จักเค้ากันหน่อยดีกว่าค่ะ 

มาเริ่มที่โทนเนอร์กันก่อนแล้วกันค่ะ

 PIXI Glow Tonic 

(100 ml 590บาท / 250ml 1,160 บาท)


ตัวนี้เราซื้อตามมาจากที่เค้าโด่งดังมากในไอจี ช่วงนีงมีเหล่าบล็อคเกอร์ใช้กันเยอะมาก เราก็สอยตามมา ก็ใช้ต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ ตัวนี้เค้าเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนค่ะ แล้วก็ช่วยปลอบประโลมผิวเราด้วยแม้ผิวบอบบาง 

เราหวังผลการใช้จากตัวนี้คือช่วยให้ผิวกระจ่างใสเลยนะ แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยให้รอยดำสิวจางลงได้ดีมากๆ

เค้าจะเป็นน้ำสีส้มๆแบบที่เราเห็นเลยค่ะ กลิ่นก็หอมนะ คาดว่าเป็นกลิ่นของน้ำหอมที่ใส่มานั่นแหล่ะ เพราะฉะนั้น คนที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องผ่านตัวนี้ไปนะคะ 


เวลาเราใช้ก็เหมือนเช็ดหน้าทั่วไปเลยค่ะ จะรู้สึกเย็นๆผิวดีนะ

แต่! ขอบอกก่อนว่า เราใช้ครั้งแรกคือยิบๆผิวมาก ตอนแรกคิดว่าแพ้จ้า แต่สู้ ก็อ่ะ ไม่ได้แพ้ น่าจะเป็นการทำงานผลัดเซลล์ผิวของเค้านั่นแหล่ะ 

เราขอ note ไว้นิดนึงว่าเราไม่ใช้ในช่วงที่เป็นสิวอักเสบนะคะ ถ้ามีสิวอักเสบ เราจะใช้น้ำเกลือแทนโทนเนอร์ แต่ตัวนี้คือจะใช้ตอนที่สิวทั้งหลายได้สงบตัวลงแล้วค่ะ 


หลังจากใช้ตัวนี้นอกจากที่เราว่ารอยดำสิวเราจางลงเร็วแล้ว  เราว่าพวกสิวอุดตัดเราลดลงมาก ไม่ค่อยขึ้นแล้ว รูขุมขนสะอาดมากจริงๆ 

ลองไปหาซื้อกันนะ เราซื้อมาจาก sephora ค่ะ 


ขอให้คะแนนที่ 4 / 5 หักคะแนนที่ยิบๆผิวจ้า 

Skinsista V Acne Clear Booster

(15ml 490บาท)


มาต่อที่ตัวบำรุงกันบ้าง ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ใช้มานานมาก และก็ซื้อซ้ำบ่อยสุดแล้วมั้ง เพราะว่าราคาไม่แพง หมดก็ซื้อๆ 555

น่าจะเคยเห็นในกระทู้หลายๆกระทู้เกี่ยวกับสิวของเรากันบ้างแล้วล่ะ เคยพูดถึงไปบ้างแล้ว มาพูดให้ฟังกันอีกรอบ ตัวนี้เค้าจะเป็นสูตรลดสิวค่ะ ซึ่งเค้าเคลมมาเลยว่าช่วยลดสิวได้ภายใน 28 วัน ซึ่งตอนแรกที่ซื้อมาคือเฉยๆนะ ไม่ได้เชื่อ แต่อยากลอง พอได้ลองแล้วก็คืออ่ะ ติดใจ เค้าสามารถลดสิวได้จริงๆ 

ตัวนี้เค้าจะช่วยไปกระตุ้นสารบำรุงต่างๆให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นค่ะ เพราะเองก็จะใช้เป็นตัวแรกต่อจากโทนเนอร์และน้ำตบต่างๆ 

นอกจากนี้แล้วยังช่วยในเรื่องของการดูดซับความมัน ลดสิวอักเสบ สิวผดทหรือช่วยเรื่องอาการแพ้ต่างๆได้ด้วย หรือใครที่หน้าไปติดสเตียรอยด์มานะ ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้เช่นกันค่ะ

เนื้อเค้าก็จะเป็นสีส้มอ่อนใสๆ ตามภาพเลยค่ะ เกลี่ยง่ายแล้วก็ซึมไวดีด้วย ก็เหมาะที่จะทาก่อนการทาเซรั่มอื่นๆค่ะ ส่วนแพคเกจเค้าก็เห็นแบบดรอปเปอร์ ซึ่งดีมากเลยคือกะปริมาณง่ายค่ะ ดูดมา 1 ดรอป/ครั้งนั่นเอง

วิธีใช้อันนี้ก็แล้วแต่คนถนัดนะคะ เราเองมักจะหยดใส่มือ แล้ววอร์มที่มือนิดนึงก่อน จากนั้นก็ค่อยนวดวนทั่งหน้าค่ะ หรือใครจะใช้หลอดดรอปหยดลงที่หน้า 5 จุดเลยก็ได้เช่นกันค่ะ

แต่ระวังอย่าให้ปลายหลอดโดนหน้าเราก็พอค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกกลับเข้าไปอยู่ในขวดเนอะ


หลังจากที่ใช้มา เราเองชอบผลลัพธ์มากๆนะ เวลาที่มีสิวอักเสบขึ้นมาเยอะๆมไม่ว่าจะจากการระคายเคืองฟหรือแพ้ต่างๆ รวมทั้งเวลาที่เป็นสิวอักเสบจากรอบเดือน เราใช้ตัวนี้ติดกันเลย 1 เดือน ช่วยให้สิวยุบลงได้จริง พวกสิวอักเสบจะสุกและยุบแห้งไว ไม่อักเสบหนักขึ้น สิวไม่มีหัวทำให้สุกไวหรือบางทีก็หลุดแห้งเลย สิวใหม่ไม่ค่อยขึ้นค่ะ จริงๆไม่ต้องรอให้ถึง 28 วันนะ ประมาณ 2 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลไปในทางที่ดีแล้วค่ะ


อ่อๆ ลืมบอกว่าเค้าไม่มีสารอันตรายต่างๆนะ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม แล้วก็ไม่มีพาราเบนค่ะ             

ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เลย เราซื้อมาจากวัตสันค่ะ (บางทีจะมีโปรของวัตสันก็ตุนมา)

ในlazada / shopee ก็มีขายค่ะ


ขอให้คะแนนที่ 5/5 ไปเลยค่ะ เพราะว่าราคาไม่แพง เห็นผลจริง แล้วก็หาซื้อง่าย

Eucerine UltraSENSITIVE INSTANT SOOTHING

 ( 50 ml 1,300 บาท)


 มาต่อกันที่ครีมบำรุงผิวกันบ้าง ตัวนี้ก็โด่งดังไม่แพ้กัน เราเองใช้ของยูเซอรีนหลายตัวบ้าง แต่ตัวที่ขอหยิบมาพูดถึงในกระทู้นี้ขอเป็นน้องเค้าเลยค่ะ จะเป็นตัวที่ช่วยลดปัญหาผิวระคายเคือง แห้ง แดง แสบ คัน หรืออาการแพ้ต่างๆค่ะ 

เวลาที่เราเป็นสิวแพ้ขึ้นมา มันจะมีอาการแสบ คัน ตามมาด้วย ตัวนี้คือหนึ่งในตัวที่เราหยิบขึ้นมาใช้บ่อยๆค่ะ เพราะช่วยลดอาการไวต่อการระคายเคืองได้ดีเชียวแหล่ะ 


ขอบอกก่อนว่า เค้าไม่ได้ช่วยให้สิวยุบ แล้วก็ลดการเกิดเชื้อสิวเหมือนตัวอื่นๆ แต่จะช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นหลังจากที่เกิดอาการแพ้ไปแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการกพ้ระคายเคืองได้ซ้ำง่ายๆนั่นเอง เรียกได้ว่าจะช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้เรานั่นเองค่ะ  

แพคเกจเค้าจะเป็นขวดสุญญากาศค่ะ น้ำหนักเบา ส่วนเนื้อก็จะค่อนข้างเข้มข้นหน่อย แต่เนื้อลื่นเกลี่ยง่ายอยู่ค่ะ ทิ้งไว้ซักพักก็จะซึมเข้าสู่ผิวค่ะ แต่ทิ้งความชุ่นไว้อยู่

เราจะแต้ม 5 จุดทั่วหน้า แล้วค่อยๆเกลี่ยๆนวดๆวนไปค่ะ จากนั้นรอให้ครีมซึมเข้าผิวได้เลยค่ะ หลังจากที่ได้ใช้มาคือช่วยลดสิวผด สิวอุดตันได้ดีค่ะ แล้วก็ลดระคายเคืองได้ดีมากจริงๆ ใช้ต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวแข็งแรงได้อีกด้วย 

ถ้าใครเป็นผด หรือแพ้แดงมานะ ไม่เกินอาทิตย์ เห็นผลเลยจ้าาา มาให้คะแนนกันหน่อย


ขอให้คะแนนที่ 5/5 ค่ะ ตัวนี้ขอเป็นตัวที่กู้ผิวที่ควรซื้อซ้ำเลย  

Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Advanced Face Serum

 (50 ml 4,000บาท) 


ตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อครีมค่ะ ช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิว ช่วยทำให้ผิงสมดุลขึ้น แข็งแรงขึ้นค่ะ เค้ามีสารสกัดจากธรรมชาติจากเห็ด 3 ชนิดเลยด้วย ซึ่งได้แก่ เห็ด Reishi, Cordyceps และ Chaga ซึ่งมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวนั่นเองค่ะ 

เพราะฉะนั้นเราว่าตัวนี้ค่อเหมาะมากกับผิวผิวแพ้ง่าย เป็นสิงง่าย หลงรักมากจริงๆ  

แพคเกจเค้าจะเป็นขวดปั๊มค่ะ ส่วนตัวเราว่าใช้ง่ายมาก กดมา 2-3 ปั๊มต่อการใช้หนึ่งครั้งค่ะ ในส่วนของเนื้อคือเป็นครีมสีขาว แต่ด้วยความที่เค้าเป็นเซรั่มเนื้อครีมอ่ะ ก็จะไม่ได้ข้นมากจนเกินไป อย่างเราผิวค่อนไปทางใัน ก็ใช้ได้โดยไม่รู้สึกเหนอะผิวค่ะ ในส่วนของกลิ่นก็เป็นกลิ่นเห็ดเลยค่ะ เหม็นเขียวนิดหน่อยสำหรับเรา แต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ ใช้มาจนชินกลิ่นแล้ว 5555  

เราก็ใช้แบบปกติเลย แต้ม 5 จุดทั่วหน้า ค่อยๆนวดวนไป แปปนึงเค้าก็จะซึมเข้าผิวแล้ว แต่ก็จะทิ้งความชุ่มชื้นเอาไว้ให้


 ตัวนี้เราเคยเอาให้แฟนใช้หลังจากที่อยู่ๆล้างหน้าเสร็จหน้าก็แดงเหมือนแพ้โฟมล้างหน้า เราเลยเอาตัวนี้ทาให้ แล้วก็มาแต่งหน้าปกติเลย พอแต่งหน้าเสร็จหันไปมองนาง เห้ยยย รอยแดงหายไปแล้ว หลังจากนั้นคือชั้นก็ซื้อตัวนี้ซ้ำมาตลอด คือปลอบประโลมผิวได้ดีมากจริงๆ ติดอย่างเดียวค่า แพงน้ำตาไหลเลย T.T จะซื้อแต่ละทีคือทำใจนานมาก 55555


ขอให้คะแนนที่ 4/ 5 คือใช้ดีมากๆนะ ชอบมาก แต่หักคะแนนที่แพงมากๆจ้าาาาา  

Dolly Dolly Detox Mask 

590 บาท

 

ขอตบท้ายที่มาส์กหน้าหน่อยค่ะ ตัวนี้เป็นแบรนด์ของพี่หนูนา Nuuna.makeup ค่ะ เป็นมาส์กโคลนจากทะเลเดดซี ประเทศจอร์แดน เค้าจะช่วยในเรื่องของการดูดซับสิ่งสกปรกบนหน้า นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุเดดซีที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ปรับผิวให้กระจ่างใส แล้วก็ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดการระคายเคืองของผิวได้ด้วย

 ซึ่งเราว่ามาส์กโคลนนี่คือเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ สำหรับคนที่แต่งหน้าบ่อยๆเลยนะ เหมือนเค้าจะช่วย detox ผิวให้เราด้วย ทำให้สกินแคร์ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นด้วยค่ะ 

เค้าจะมาเป็นกระปุกแลบนี้นะคะ เนื้อก็คือโคลนแบบโคลนจริงๆเลยอ่ะ 555555
พอมันแห้ง ความรู้สึกเหมือนดินเหนียว 55555555555555555 แต่ก็คือเนื้อเบาหน้ามากๆเลยค่ะ เราซื้อมาตอนนั้นมีโปรแถมแปรงด้วย ยิ่งทำให้ใช้ง่ายเข้าไปใหญ่ กลิ่นก็เป็นกลิ่นมาส์กโคลนปกติเลยค่ะ

วิธีใช้ จริงๆจะใช้มือก็ได้นะ แต่เราได้แปรงแถมมาด้วย ก็ป้ายๆไปเลยทั่วหน้า คือดีมาก หลังจากนั้นก็รอให้แห้งประมาณ 10-15 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะค้นพบเลยว่า หน้าสะอาดมากกกก เราใช้ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 วันค่ะ ช่วงไหนที่แต่งหน้าเยอะๆ สิวบุก 


เราจะใช้วันเว้นวันเลย รู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นนะ สิวก็ค่อยๆยุบลงด้วยค่ะ ดีงามมาก 


ขอให้คะแนนที่ 5 /5 ค่ะ เราว่าเป็นไอเท็มเสริมที่ควรแทรกเข้าไปในสกินแคร์ที่เราใช้ในทุกๆวันเลยนะ ควรมีค่า  

ภาพนี้เป็นภาพช่วงต้นปี กับ ปลายปีนะคะ ไปขุดรูปมา พอมาดูคือผิวดีขึ้นมากเลยจริงๆอ่ะ สิวเป็นน้อยลงแล้ว  ก็จะมีแต่พวกรอยดำต่างๆ เดี๋ยวเอาไว้รอบหน้าจะมาทำกระทู้รวมสกินแคร์ลดรอยดำแล้วกันนะคะ ขอบอกก่อนว่า ทั้งหมดที่พูดถึงข้างบนนี้ เราไม่ได้ใช้ในทุกๆวันนะคะ เราจะใช้ในช่วงที่ผิวเกิดเป็นสิวขึ้นมา แล้วก็เริ่มรู้สึกว่าผิวไม่ค่อยแข็งแรง ก็จะแทรกเข้าไปใน basic skincare ของเรา ยังไงคนเป็นสิวทุกคนก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ เรามีทางหายค่ะ แค่บำรุงผิวให้เหมาะกับผิวของเราในแต่ละช่วงเท่านั้นเอง


 สำหรับวันนี้ลาไปก่อนค่ะ

 มาเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ 

สวัสดีค่ะ  


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE