รีวิวคลีนๆ 5 ลิปบำรุงออร์แกนิคที่เคยใช้มา อันไหนดีสุดมาดูกัน!

46 15

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ กลับมาเจอกันเหมือนเดิม วันนี้มาในหัวข้อรีวิวที่เชื่อว่าหลายคนต้องอยากรู้แน่ๆ เพราะตอนนี้เทรนด์เฮลตี้ออร์แกนิคกำลังมา เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่แพ้คำว่าออร์แกนิคจริงจังมาก เพราะเราเชื่อว่ามันต้องอ่อนโยน ไม่มีสารเคมีส่วนประกอบจะมาจากธรรมชาติเวลาใช้จะรู้สึกอุ่นใจว่ามันดีต่อใจดีต่อกายจริงๆ  เลยเห็นอะไรที่เป็นออร์แกนิคก็ทนไม่ได้ต้องลองตลอด ทั้งของกินของใช้สกินแคร์เครื่องสำอางและอื่นๆ

แล้วบวกกับว่าเป็นคนชอบทาลิปมัน ลิปบำรุงอยู่แล้วก็เลยได้ลองใช้มาหลายแบรนด์ ก่อนหน้านี้เราได้รีวิวรวมลิปมันประจำปีไปแล้ว แต่ว่าจะเป็นแบบรวมๆ ทุกแบรนด์เนอะ สำหรับคราวนี้เราเพิ่มความพิเศษให้อีกหน่อย จะเป็นรีวิวเฉพาะที่เป็นแบบลิปบำรุงออร์แกนิคล้วนๆ ไปเลยจ้าาา เผื่อใครที่เป็นสายเฮลตี้ วีแกน ออร์แกนิคจะได้เข้ามาดูเป็นข้อมูลกันได้นะจ๊ะ....เรารวบรวมมาได้ทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน จะมีแบรนด์ไหนบ้างไปดูพร้อมกันเลย


Lovella Organics

แท่งแรกเราหยิบใช้บ่อยมากกก แล้วก็พกติดกระเป๋าไว้ตลอดเลย จะเป็นแบรนด์  Lovella Organics สำหรับแบรนด์นี้เค้ามีด้วยกัน 2 แบบนะเป็นแบบ Lip Treatment ที่เน้นบำรุงริมฝีปากเป็นหลัก ช่วยเรื่องปากลอก ปากคล้ำ เติมความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวเราชอบกลิ่น Rose Cupcake มากสุดเลย หอมละมุนมาก และอีกรุ่นที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้คือ Healthy Tinted Lip Balm เราใช้เป็นสี Red Radish จะออกเป็นสีแดงระเรือเวลาทา ซึ่งสีทีได้ก็จะมาจากพืชผักนะจ๊ะ ไม่ใช่การแต่งเติมสีสังเคราะห์ใดๆ

เนื้อลิปเค้าจะทำมาจากขี้ผึ้งออร์แกนิค และยังมีส่วนผสมของ น้ำมันออร์แกนิคอีกหลายอย่างที่อุดมไปด้วยวิตามิน A, D, E ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนานถึง 10 ชั่วโมงเลย เนื้อลิปก็ทาง่าย เวลาทาแล้วรู้สึกเลยว่าปากชุ่มชื้นขึ้นทันที


ความชุ่มชื้น : 9/10

ความสบายปาก : 8.5/10

กลิ่น : 8/10

ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวเราชอบเนื้อและสีของลิปที่มีความเป็นธรรมชาติทาแล้วเหมือนปากสุขภาพดี กลิ่นหอมอ่อนๆ ปากนุ่มชุ่มชื้นยาวนานจริงๆ ใช้ต่อเนื่องแล้วรู้สึกว่าปากไม่ค่อยแห้ง(และแอบรู้สึกว่าเค้าช่วยให้ปากที่คล้ำดูจางลงด้วยล่ะ) วันไหนที่แต่หน้าเบาๆ ก็สามารถทาตัวนี้แทนลิปสติกเลยจ้า เพราะเค้ามีสีอ่อนๆ อยู่แล้ว หรือถ้าวันไหนที่แต่งหน้า เราก็จะ ทาลิปนี้ก่อนลงลิปสติกก็ช่วยให้ลิปติดทนมาขึ้นด้วยนะ แล้วก็พกไปทาระหว่างวันด้วยเค้าทาได้บ่อยๆ เพราะเนื้อเบาสบายปาก ไม่เหนียวหนึบหรือมันเกินไป ชอบมาเลยแท่งนี้

ราคา 450 บาท / ปริมาณ 5 กรัม


Mali Malin Organic Lip Treatment

สำหรับอันต่อมาก็เป็นอีกแท่งที่หยิบมาใช้บ่อยเหมือนกัน เป็นของ Mali Malin เราใช้เป็น กลิ่น Lavender Pepper จะมีความหอมของลาเวนเดอร์และมิ้นท์รวมๆ กัน แบรนด์นี้ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เค้ามีการรับรองเรื่องความเป็นออร์แกนิคจากหลายที่เลย แล้วเค้าก็สามารถใช้ได้ 3 แบบ ทั้งลิปบำรุง ใช้เป็นเบสก่อนทาลิปสติกและเป็นลิปมาส์กเลยจ้า 

เนื้อลิปจะมีความมันกลางๆ ไม่มันเยิ้มนะ ส่วนผสมเค้าก็ดีงาม ไม่ว่าจะเป็น Shea Butter, Beewax, Coconut oil และอื่นๆ ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ส่วนตัวชอบใช้ทาก่อนนอนเป็นแบบลิปมาสก์มากกว่า เพราะกลิ่นเค้าหอมอโรม่าดี


ความชุ่มชื้น : 8/10

ความสบายปาก :  8/10

กลิ่น : 8.5/10

ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับลิปแท่งนี้เราชอบกลิ่นเป็นพิเศษชอบทาเวลาวันสบายๆ ที่ไม่แต่งหน้าหรือว่าทาก่อนนอน ทาแบบหนาๆ เลย เนื้อลิปไม่เหนียวจนทำให้รำคาญด้วย...และอย่างที่บอกคือกลิ่นเค้าดี เราว่าแอบช่วยให้หลับสบายด้วยล่ะ  ตื่นมาก็จะรู้สึกว่าปากดูชุ่มชื้นขึ้นระดับนึง

ราคา 290 บาท ปริมาณ 5 กรัม

 

IRA eco tube Natural Lip Balm

ต่อมาเป็นลิปบาล์มแบรนด์แรกๆ ที่ทำออกมาเป็นออร์แกนิคเลยนะ เราก็ซื้อมาใช้ตั้งแต่เค้าออกมาแรกเลยเหมือนกัน กับแบรนด์ IRA และกลิ่นที่เราชอบก็คือกลิ่น Peach เค้ามีหลายกลิ่นอยู่นะ และตอนนี้ก็ออกเป็นลิปแบบที่มีสีมาแล้วด้วยล่ะ ซึ่งตัวลิปบาล์มนี้เค้าจะช่วยเรื่องปากแห้งได้ดีเลย สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้นานถึง 8 ชั่วโมง และแพคเกจของลิปรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแบบรักษ์โลกด้วยนะเพราะทำมาจากกระดาษสามารถย่อยสลายได้ 100% จ้า

เนื้อลิปจะเป็นเนื้อที่ไม่ค่อยมันมาก คือถ้าใครที่ชอบลิปมันที่ไม่มันมาก ทาแล้วปากไม่แวววาวอันนี้คือใช้เลย เค้าจะมีส่วนผสมจาก เชียร์บัตเตอร์ น้ำมันถั่วแมคคาเดเมีย วิตามินอีและอื่นๆ ที่มาจากธรรมชาติ 


ความชุ่มชื้น : 7/10

ความสบายปาก : 8/10

กลิ่น : 8/10

ความรู้สึกหลังใช้ : ลิปแท่งนี้เค้าจะมีความมันน้อยถ้าปากแห้งมากๆ อาจจะทาแล้วรู้สึกไม่สะใจ แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย ส่วนใหญ่เราจะทาก่อนลงลิปที่ต้องการความแมท เราว่าเค้าช่วยให้ลิปติดทนไม่ตกร่องด้วย และที่สำคัญคือกลิ่นหอมมาก ทาแล้วสดชื่น แถมแพคเกจยังดีต่อโลก เวลาใช้แล้วรู้สึกว่ารักษ์โลกขึ้นเยอะเลย :)

ราคา 250 บาท ปริมาณ 7 กรัม


Softne Gentle Lip Balm

มากันที่แท่งที่ 4 แล้วนะทุกคน อันนี้เป็นของ Softne มากับแพคเกจน่ารักมั้งมิ้งของน้องมูมิน ยอมรับเลยว่าซื้อเพราะมูมินแต่พอใช้แล้วดีงามเลยจ้า อันนี้เค้าเป็นลิปบาล์มอีกเช่นเดียวกัน แต่ว่าเค้าออกสีค่อนข้างเยอะเลยล่ะ เค้ามีหลายเฉดสีหลายกลิ่นนะ แต่เราใช้เป็น Blueberry Pie จะเป็นกลิ่นบลูเบอรี่เลยหอมมาก

ตัวแท่งเค้าจะมาในรูปแบบที่เป็นหัวบีบไม่ใช้แท่งแบบทานะจ๊ะ สีเค้าจะออกแดงอมชมพูมีติดม่วงนิดๆ ทาแล้วสวยดี โดยเค้าจะมีส่วนผสมของ Argan oil , Olive Oil, Shea Butter ทำให้เนื้อเค้าค่อนข้างจะมีความมันพอสมควรเลย เราแนะนำว่าทานิดเดียวพอ ปากก็ชุ่มชื้นแล้วล่ะ


ความชุ่มชื้น : 8/10

ความสบายปาก : 7/10

กลิ่น : 8.5/10

ความรู้สึกหลังใช้ : กลิ่นก็หอมเหมือนลูกอมเวลาทาแล้วเผลอเลียปากบ่อยๆ  แต่ส่วนตัวเราว่าเนื้อเค้าหนักไปนิดนึง มีความมันเยอะกว่าแท่งอื่น ถ้าใครที่ไม่ชอบความมันมากๆ อาจจะไม่ชอบ แต่ว่าสีเค้าสวยถ้าทาแบบนิดเดียวก็โอเค ใช้แทนลิปทินน์ได้เลยจ้า เราจะใช้ในช่วงที่อยากพักปากจากการทาลิปสติก แต่ก็อยากให้ปากมีสีก็จะหยิบแท่งนี้มาใช้จ้า

ราคา 225 บาท ปริมาณ 10  กรัม


Phutawan Organic Shea Butter

และสุดท้ายเป็น Shea Butter ของ Phutawan ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งทาปากและตามส่วนที่แห้งอย่าง ศอก เข่า ก็เอามาทาได้เลย เราก็ใช้ทาทั้งปากและตามศอกบ้างบางครั้งแต่ส่วนใหญ่จะทาปากเป็นหลักจ๊ะ   ส่วนตัวเราใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้หลายอย่างเลยนะ เพราะเค้าอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติดี  Shea Butter ก็เป็นอีกอันที่เราชอบ 


เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อเหมือนครีมๆ กึ่งขี้ผึ้ง มีความมันระดับนึง แต่ไม่มันวาวแต่รู้สึกว่าทาแล้วก็หนักปากนิดๆ แต่เรื่องความชุ่มชื้นก็คือยกให้เค้าเลย ส่วนผสมเค้าก็เป็น Shea Butter 100% กลิ่นอ่อนมากๆ กลิ่นคล้ายนมๆ หน่อย ถ้าใครไม่ชอบลิปกลิ่นแรงๆ อันนี้ตอบโจทย์เลย


ความชุ่มชื้น : 8.5/10

ความสบายปาก : 7.5/10

กลิ่น : 7/10

ความรู้สึกหลังใช้ : เค้าให้ความชุ่มชื้นดีเลย ไม่มันวาวมากแต่ให้ความรู้สึกหนึบๆ หน่อย เราแนะนำว่าให้ใช้ก่อนนอนทาหนาๆ หรือทาวันที่สบายๆ อยู่บ้าน จะรู้สึกดีมากใช้ติดต่อกันแล้วปากชุ่มชื้นดี และเราก็ชอบที่สามารถเอามาทาตามร่างกายได้ ศอก เข่า เล็บมือ หรือบริเวณที่แห้งตามร่างกายจ้า ราคาเบาๆ ด้วยล่ะ 

ราคา 90 บาท ปริมาณ 10 กรัม


และนี่คือลิปบำรุงออร์แกนิค 5 แบรนด์ที่เราเอามารีวิวให้ดูกันในวันนี้ ชอบแบบไหนก็ลองไปหามาใช้กันดูนะ ส่วนตัวเราก็หยิบใช้วนๆ ไปแล้วแต่โอกาส เพราะเอาจริงๆ แต่ละแบรนด์ก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไปแต่ถ้าเอาแบบหยิบบ่อยๆ ใช้ทุกวันในตอนนี้เรายกให้  Lovella Organics เลยใช้จนจะหมดแท่งแล้วตอนนี้ ส่วนอีกอัน ก็จะเป็น ของ Phutawan เพราะว่าเค้าทาได้หลายส่วนดี ทาปากด้วย ทาศอกด้วยมีติดไว้ที่หัวเตียงเลยเน้นทากลางคืนจ้า หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบรีวิวนี้กันนะ


....คราวหน้าจะมีรีวิวอะไรดีๆ มาฝากกันอีก ฝากติดตามด้วยน๊าาา วันนี้ไปก่อนจ้า บ้าย บายย จ้ะ


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE