The best of 2019 : skin care นอกกระแส ที่ได้ลองใช้และถูกใจมากกก~

38 13

เซไฮ~ เอฟวี่บอดี้?? 

วันนี้ฟ้าจะมาพูดถึง skincare ที่ฟ้าใช้แล้วชื่นชอบในช่วงปี 2019 แล้วก็ยังหลงรักมาจนปีนี้ 2020ที่ฟ้ายกมาจะเป็น skincare นอกกระแสนะคะ แต่ใช้แล้วชอบ ตอบโจทย์มาก ฟ้าค่อนข้างปลื้มปริ่มมาก ไปดูกันเลยค่ะ

มาเริ่มที่ตัวแรกกันค่ะ คือ โทนเนอร์พีช จากแบรนด์เชอพีช ตอนที่ฟ้าเจอตัวนี้ ฟ้าลองใช้ตัวสเปรย์กันแดดเค้ามาก่อนค่ะ ใช้แล้วโอเคมาก ก็เลยใช้อีกตัวในแบรนด์เค้า ก็เป็นตัวโทนเนอร์พีชนี่แหละค่ะ โทนเนอร์มีกลิ่นหอมอ่อนๆของกุหลาบและพีช ส่วนมากกลิ่นกุหลาบจะเยอะกว่า โดยปกติฟ้าไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบเลย แต่ตัวนี้หอมละมุนมาก ติดใจมาก ไม่ใช่แค่กลิ่นนะคะ คือโทนเนอร์ตัวนี้จะเป็นทั้งคลีนเซอร์และโทนเนอร์ในตัวเดียวกันค่ะ ด้วยความที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เลยไม่ทำให้แสบตาค่ะ ฟ้าใช้แบรนด์อื่นที่เค้าบอกไม่ผสมแอลกอฮอล์ แต่ฟ้าใช้แล้วยังรู้สึกแสบตา แต่โทนเนอร์พีชไม่ทำให้แสบตาเลย มันอ่อนโยนมากค่ะ ตัวเนื้อของโทนเนอร์จะแบ่งเป็น 2 เลเยอร์ค่ะ จะเป็นส่วนน้ำและเนื้อซิลิโคนค่ะ ไม่ใช่ oil นะคะ ซึ่งตัวซิลิโคนนี่แหละค่ะ ที่จะช่วยทำความสะอาดความมันส่วนเกินและชำระล้างสิ่งตกค้างออกอย่างหมดจด อ่อ นอกจากไม่มีแอลกอฮลล์และ oil แล้ว ยังไม่มี พาราเบน aha และ bha ด้วย แต่มีน้ำหอมผสมอยู่ 0.3% ฟ้าใช้แล้วหน้าสะอาด ผิวอิ่มน้ำ แต่ไม่มันนะคะ ชอบค่ะ❤❤❤❤

ตัวต่อไปเป็น สเปรย์กันแดดเชอพีช ที่ฟ้าเกริ่นไปในข้อแรกค่ะ ตัวนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่ สำหรับฉีดใบหน้า ให้มีความสดชื่นขึ้น แล้วช่วยล็อคเมคอัพดีมาก คือเมคอัพติดทนและดูโกล์วมาก พอฉีดปุ๊ป รู้สึก fresh ปั๊บ มีกลิ่นหอมพีช (อีกแล้ว) อ่อตัวนี้เป็นสารกันแดดด้วย SPF 30 PA+++ ถ้าใครไม่ชอบทาครีม เพราะเหนียวเหนอะหนะ แนะนำให้ฉีดสเปรย์เอาก็ได้ โดยส่วนตัวฟ้าทำงาน เป็น 2 พาร์ท พาร์ทแรกในห้องแอร์ และพาร์ทสองทำงานกลางแจ้ง แดดจัด ฟ้ารู้สึกว่าถ้าให้ห้องแอร์ สเปรย์ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า เพราะห้องแอร์อากาศค่อนข้างแห้ง มีสเปรย์ตัวนี้ทำให้แลดูชุ่มชื้นตลอดเวลา พอฟ้าออกข้างนอกออกไปพบลูกค้าและดูไซต์งาน พอฉีดสเปรย์ไปอย่างแรกคือกันแดด และช่วนให้ฟ้าfreshขึ้นเพราะกลางแดด ร้อนมาก หน้านี่ชุ่มเหงื่อ อยากล้างหน้ามาก แต่ฉีดปุ้บสดชื่น~ ทำงานอย่างมั่นใจมากค่ะ ไม่ทำให้รู้สึกหงุดหงิด เพราะอากาศร้อนเลย

ต่อมา ตัวที่3 ครีมกันแดดโรสโกลด์ เป็นครีมกันแดด ผสมรองพื้นและผงทองคำวิ้งค์ๆ ค่ะ ตัวนี้ก็คล้ายๆครีมกันแดดผสมรองพื้นทั่วๆไป แต่มีการผสมผงทองคำลงไป เวลาทาก็จะมีประกายวิ้งค์ๆค่ะ ทำให้หน้าดูไบร์ทขึ้นและดูโกล์ว ฉ่ำมากค่ะ ครีมตัวนี้ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ ค่อนข้างเผยผิว ผิวขาวกว่านิดนึง แต่ฟ้าชอบ เพราะหน้าจะไม่ดูขาวเวอร์ ให้ผิวดี natural look มาก เหมาะสำหรับวันสบายๆ แต่งหน้าน้อยๆ แต่แต่งนะ?? มีค่ากันแดดอยู่ที่ SPF 50 PA+++ ค่อนข้างเยอะทีเดียว เนื้อครีมค่อนข้างนุ่มละเอียดเกลี่ยง่าย ยิ่งถ้าใช้คูกับสเปรย์กันแดดเชอพีชคือดีเว่อออออ~

ตัวสุดท้าย คือ ครีมจาก ไดโซะ ที่ญี่ปุ่น มันชื่อว่า Deep H มี2สูตร เป็นสูตรไฮยาลูรอนิกส์ กับ สูตร คอลลาเจน ฟ้าไปได้ตัวนี้ตอนไปญี่ปุ่น ฟ้าชอบเข้าไดโซะมาก เห็นมันเขียนว่า ไฮยาลูรอนิก ก็เลยซื้อมา พอใช้ๆ ไป เพื่อนที่ออฟฟิศทักว่าหน้าดีจัง คือมันฟูๆขึ้น หน้าสดใสประมาณนี้ และช่วงนั้นก็ยังไม่ค่อยได้ใช้ครีมอะไรนอกจากตัวDeep H  ซึ่งก็ดีจริง หน้าอิ่มน้ำมาก เวลาแต่หน้าก็ง่ายขึ้นเพราะเหมือนมันไปบำรุงให้ผิวเราดีและแข็งแรงขึ้น คือเวลาฟ้าทา ฟ้าจะโบกหนักมาก แบบชุ่มเลย มันสดชื่นมากอ่ะ ยิ่งใส่ตู้เย็นนะ คือดี ไม่รู้จะพูดยังไงเลย ตอนกลางคืนฟ้าเอาโปะหน้ามาร์คไว้เลย ดีมาก ชอบสุดๆไปเลย แล้วคือไม่แพงไง 100 เยนเอง ตก 30 บาท 30 บาทเอง

เป็นไงกันบ้าง แต่ละตัวคือใช้ดี และไม่แพง เหมาะกับวัยกำลังก่อร่างสร้างตัวมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะเหมาะกับทุกคนนะ ทุกคนต้องลองใช้ก่อน เพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ฟ้าใช้แล้วมันค่อนข้างเข้ากับฟ้ามาก ส่วนใครที่อยากลองก็เข้าไปหาดูใน IG นะ ฟ้าสั่งมาจากใน IG มีแค่ตัว Deep H ที่ไปซื้อที่ญี่ปุ่นมา แต่น่าจะมีคนหิ้วมาเยอะอยู่ แต่ราคาอาจแพงกว่า ไว้คราวหน้าฟ้าจะมาคุยเรื่องอะไรฝากติดตามด้วยนะคะ บรั้ยส์ ?


อย่าลืมไปอ่าน 4 cafe in uttaradit 


Palies

Palies

ย้ายไป JEBAN : FAAHPALITA นะคะ

FULL PROFILE