CLARINS Double Serum ไอเทมกู้ผิวระดับตำนานที่มีอยู่จริง

59 19
เราเป็นมนุษย์ที่ชอบลองสกินแคร์ใหม่ๆ รวมถึงชอบอ่านรีวิวจากเพื่อนๆ พี่ๆ Blogger หลายต่อหลายท่าน จนได้มีโอกาสลองผลิตภัณฑ์มากมายหลายแบรนด์ แต่เพื่อนๆ เชื่อไหมว่าเรายังไม่เคยได้ลองผลิตภัณฑ์ใดจาก CLARINS มาก่อนเลยทั้งๆ ที่มีรีวิวออกมาเยอะแยะมากมาย จนล่าสุดต้องยกเครดิตการป้ายยาให้แก่พี่ดาร์มพี่ชายที่คลังความรู้เรื่องสกินแคร์แน่นสุดๆ และเรามักจะขอคำปรึกษาในเรื่องสกินแคร์อยู่บ่อยครั้ง(Instagram : beautyisalegend) 

พี่ดาร์มแนะนำให้เราเปิดใจการใช้สกินแคร์กลุ่ม Oil-Base ด้วยเจ้า CLARINS  Double Serum เนี่ยแหละ เราจึงพุ่งตัวไปที่เคาน์เตอร์และจัดมา 1 ขวดใหญ่ทันที ซึ่งต้องบอกว่าเลยเป็นเซรั่มที่ทำให้ผิวเราดูดีขึ้นม๊าก(ก.ไก่ ล้านตัว) เอาเป็นว่าเราไปชม Full Review ในแบบฉบับของบูมกันเลยดีกว่าฮะ...

The Claim

CLARINS Double Serum(50ml./4,900.-) : ครั้งแรกของเซรั่มลดเลือนริ้วรอยที่ถอดรหัสภาษาของความอ่อนเยาว์! ค้นพบส่วนผสมที่ลงตัวในรูปแบบของน้ำและน้ำมัน อุดมด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ เพื่อดูแลการทำงานของผิวที่สำคัญห้าประการ สูตรใหม่ที่ให้ผลลัพธ์หลายประการนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ผสมสารสกัดจากขมิ้นซึ่งเป็นแหล่งที่อุดมด้วยเทอร์เมอโรน ด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 20 ชนิดที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยที่ทรงประสิทธิภาพ สัญญาณแห่งความร่วงโรยของผิวที่เห็นเด่นชัดลดลง คืนความกระจ่างใสและความเต่งตึงให้แก่ผิว

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เราชอบที่มันเป็น 2 Layer คือ มีการผสมผสานระหว่าง Oil กับ Liquid ที่ค่อนข้างลงตัว ทำให้มนุษย์ผิวผสม - มันอย่างเรา สามารถทาได้ทั้งเช้า และก่อนนอน โดยไม่ทำให้ผิวมันจนเกินไป 
  • Scent : กลิ่นออกแนว Citrus หน่อยๆ เป็นกลิ่นหอมแบบผ่อนคลายสุดๆ เราอยากให้ห้องเราเป็นกลิ่นนี้ ตอนนอนคงหลับสบายน่าดูเชียวหละ
  • Packaging : เป็นการดีไซน์ที่คิดถึงผู้บริโภคที่แท้ทรู เพราะบรรจุภัณฑ์ของน้องคนนี้ สามารถหมุดเพื่อปรับปริมาณของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เราปั๊มออกมาได้ 2 ระดับหละ

Key Ingredients

นอกจากนี้ยังอัดสาร anti-oxidant อื่นๆ มาอีกเพียบ และถึงแม้ว่าทางแบรนด์จะเคลมด์ในเรื่องเน้นให้เซลล์เรากลับมาทำงานได้ดีก็ตามที !!! แต่เรายังหาข้อมูลหรืองานวิจัยมาอ้างอิงสรรพคุณดังกล่าวแบบ 100% ไม่ได้เน้อ เอาเป็นว่าใน คหสต. ของเรา คือ น้องน่าจะช่วยได้ในระดับนึง แต่จะมากน้อยขนาดไหนนั้นเราว่าขึ้นอยู่กับปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเองของแต่ละท่านแล้วหละฮะ 


Conclusion

ส่วนตัวแล้วเราว่า CLARINS Double Serum เป็นตัวช่วยเสริมความชุ่มชื้นบนผิวที่ดีตัวหนึ่งเลยหละ ด้วยความที่มีสารสกัดในกลุ่มที่เป็นออยล์ค่อนข้างเยอะ แต่ในขณะเดียวกันก็ถูกจัดสรรค์ปันส่วนกับส่วนที่เป็น Liquid ได้อย่างลงตัว ทำให้คนที่กลัวการใช้ออยล์อย่างเราสามารถเปิดใจ และใช้ได้อย่างไม่เกิดการอุดตันบนผิว ส่วนในแง่ของผลลัพธ์ที่เรารู้สึกได้ขอแบ่งออกเป็น 4 ประเด็นใหญ่ๆ ดังนี้ :
  • ความชุ่มชื้น : เรื่องนี้สอบผ่านอย่างไม่มีข้อสงสัย เพราะเราสังเกตุจากผิวเราที่ดูนุ่มขึ้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับตอนที่ไม่ได้ใช้
  • ริ้วรอย : ส่วนตัวแล้วเรายังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยมากนัก จึงยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าช่วยได้มากน้อยเท่าไหร่ แต่หากให้เราวิเคราะห์จากส่วนผสมแล้ว เราคาดว่าน่าจะช่วยให้ริ้วรอยที่เกิดจากการขาดน้ำดูตื้นขึ้นได้ แต่สำหรับริ้วรอยร่องลึกที่เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนเราว่าน่าจะต้องเสริมด้วยตัวอื่นๆ ฮะ
  • ความกระจ่างใส : ถ้าคาดหวังในแง่ของการลดสีผิวที่ผิดเพี้ยน(color discoloration) เราถือว่ายังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่หากวัดในมุมของความใสของผิวที่เกิดจากการได้รับความชุ่มชื้นที่มากพอ มีสมดุลระหว่างน้ำ-น้ำมันบนผิวที่ดีแล้วหละก็ เซรั่มขวดนี้ยืนหนึ่งอย่างไม่มีข้อกังขาเลยหละฮะ
  • การลดการระคายเคือง : หากสังเกตุในภาพ Before ช่วงบริเวณหน้าผาก จะเห็นว่าเรามีอาการระคายเคืองเล็กน้อย ซึ่งเกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่มากจนเกินไป ทว่าหลังจากใช้ CLARINS Double Serum อาการระคายเคืองค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และสงบลงภายในเวลาไม่กี่วัน
เอาหละเราก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยในการตัดสินใจซื้อเจ้า CLARINS Double Serum น้า เพราะเราเข้าใจว่าค่าตัวน้องก็ไม่ใช่ถูก(สำหรับเรา) เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปที่เคาน์เตอร์ CLARINS เพื่อทดลองเนื้อ กลิ่น และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ๆ BA ได้ทุกสาขาเน้อ ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ ถ้ารีวิวนี้ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค๊าบ ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ บับบาย...
หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE