How to แต่งหน้าท้าลมหนาวฉบับง๊ายง่ายทำตามได้ชิลๆ​

39 11
WITH <strong>nami</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค้าสาวๆ ยินดีต้อนรับสู่ 2020 อย่างเป็นทางการ นี่คือกระทู้แรกแห่งปีไปเลยจ้า อะไรยังไงไหนเล่าซิว่าไปเที่ยวไหนกันมาบ้าง บางคนก็ไปต่างจังหวัดสูดอากาศดีๆ บางคนก็ไปเที่ยวต่างประเทศเล่นหิมะสีขาว บางคนก็นอนอยู่บ้านเฉยๆข้ามปีกันไปเลย มาลองแชร์ให้กันฟังบ้างนะคะ อะเข้าเรื่องวันนี้เลยโบจะมาทำ How to แต่งหน้าท้าลมหนาว เพราะว่าปีใหม่ที่ผ่านมานี้ทางเราไปเที่ยวเกาหลีซึ่งอากาศหนาวเฟร่ออออออออ และทริคนี้โบเองได้ใช้แต่งทุกวันตอนไปเกาหลี บอกตรงๆว่าเอาอยู่มาก ไม่ดรอป หน้าฉ่ำตั้งแต่เช้ายันเย็น และที่สำคัญแต่งตามง่ายมาก ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

ตัวแรกเลยโบเลือกใช้ Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel เจลวิตามินซีเข้มข้น ผสมผสานสารสกัดส้มจากเกาะเจจูประเทศเกาหลี เกาะที่เต็มไปด้วยดินภูเขาไฟ ทำให้ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี และแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ให้จุดด่างดำ และรอยสิวดูจางลง ผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น รอยหมองคล้ำใต้ตา และริ้วรอยดูจางลง ผิวนุ่ม ฉ่ำน้ำ พร้อมผสานกลูต้า-ไธโอนและวิตามินบี 3 เข้มข้น เสริมประสิทธิภาพให้ผิวเปล่งประกาย เนียน เรียบขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

เนื้อเจลเป็นเจลสีส้มเข้มข้นมาก ตัวนี้ไม่ใส่สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายบอกเลยว่าไม่ต้องกลัว และตัวนี้ดีจริงซึมง่ายมาก ไม่เหนียวเหนอะหน้าด้วย


ราคา : 49 บาท

?เซเว่น 

โบก็จะบีบเนื้อเจลส้มออกมาแล้วแต้มไปที่หน้า 5 จุด ตรงนี้ทุกคนจะทาแบบไหนก็ได้น้าแล้วแต่ถนัด แล้วโบจะค่อยๆโชลมที่ใบหน้าเบาๆ  เรื่องเกี่ยวกับใบหน้าเนี่ยทำยังไงก็ได้ให้เบามือที่สุดจะได้ไม่เกิดริ้วรอยได้ง่ายนะคะ ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นหน้ามาก เนื้อเจลแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ  ให้ความชุ่มฉ่ำดีมากกกกกกกก

และตัวต่อไปโบเลือกใช้ Make Up Pro CC Ready Cushion CC Cushion สูตรพิเศษ ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนแม้ไม่ใช้พัฟ ผิวดูไบรท์ เปล่งประกายมีออร่าทันทีที่ทา ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกปิดผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ รอยสิว ให้ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ กลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เมคอัพติดทนนานขึ้น พร้อมผสานวิตามินซี กลูต้าไธโอน และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB SPF 35 PA++ ให้ผิวดูกระจ่างใส ฉ่ำวาว สไตล์สาวเกาหลี
ราคา : 49 บาท ? 7-11 ทุกสาขา

วิธีการใช้โบจะแต้ม CC ทั่วใบหน้าตามสเตปเดิม อยากได้หนาได้บางแค่ไหนตามความชอบทุกคนได้เลยค่ะ ที่โบเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่าเค้าให้ความฉ่ำวาว เหมาะกับการแต่งหน้าลุคดิวอี้ สไตล์เกาหลีมาก แบบว่าไปเกาหลีและแต่งหน้าแบบเกาๆก็จะดูเนียนๆไปแบบสาวเกา (มโนเอง55555555555) อ้อและที่สำคัญคือเฉดสีของเค้าออกแบบมาให้สามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีเลย ไม่มีเบอร์นะคะ เค้าจะปรับสีเข้ากับผิวหน้าของเราได้เองอย่างลงตัว ทาแล้วรับประกันว่าไม่วอก เพราะตอนมันเซ็ตตัวแล้วเนี่ยมันจะสวยมากๆ ความรู้สึกที่ได้ใช้คือชอบมาก เค้าเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไปลุยมาทั้งวันก็ยังแน่นอยู่ไม่ดรอปเลย

และทับด้วย Revlon Colorstay Concealer คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำที่ให้การปกปิดระดับสูง เทคโนโลยี Time Release สูตรเฉพาะจากRevlon ที่ปกปิดอย่างไร้ที่ติยาวนานตลอดวัน ปกปิดทุกปัญหาของผิวหน้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ สิว หรือ รอยหมองคล้ำใต้ตา ผิวหน้าเรียบเนียน เนื้อครีมเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนา ไม่แห้ง และ ยืดหยุ่นจึงกลมกลืนไปกับผิวหน้า ไม่ลบเลือนตลอดวัน ไร้ที่ติ ติดทนยาวนานสูงสุด 24 ชั่วโมง

ราคา : 325 บาท (แต่ตอนที่ซื้อลดราคาอยู่เยอะมากจำราคาไม่ได้)

?EveandBoy , Watsons เป็นต้นจ้า

โบมักชอบใช้เจ้าตัวนี้ในการปกปิดความหมองคล้ำและรอยสิวเม็ดใหญ่ๆที่แบบว่าต้องย้ำหน่อยถึงจะเนียน โดยจะใช้คอลซีลเลอร์วาดบริเวณใต้ดวงตา สันจมูก และรอยสิวที่อยากจะปดปิดเทอม ใช้ฟองน้ำแท็บให้เนียนทั่ว หน้าก็จะดูไบรท์ขึ้นมานิดนึง

และตัวต่อมาก็คือ Supermom Contour+Highlight Palette คอนซีลเลอร์ เนื้อครีมกึ่งแมท ขนาด Travel size ขนาดพกพาสะดวกใช้งานง่ายยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทุกเฉดสีผิว! ใช้สำหรับปกปิดรอยดำ รอยสิว รอยคล้ำใต้ตา และสามารถทำเป็นเฉดดิ้งได้ในตลับเดียว คือปกติเค้าจะมีขนาดใหญ่กว่านี้ด้วยอีกรุ่นนึงโบได้ทำหายไปแล้วเรียบร้อยเลยไปสอยมา เป็นไซส์นี้พกพาสะดวกดีค่ะ

ราคา : 459 บาท

? EveandBoy

โดยการลงคอนทัวร์โบจะใช้สีกลางพาเลทตามรูปที่แปรงกำลังชี้อยู่ไม่รู้ว่าสีอะไรไม่แน่ใจเหมือนกันเอาเป็นว่าตามรูปเลยค่ะ โบจะเฉดกรอบหน้าก็คือ ข้างกรามทั้งสองข้าง และก็บริเวณข้างแก้มด้วย ใครชอบคอนทัวร์หนาก็หนาได้ตามแต่ต้องการเพราะว่าการแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องผิดถูกอะไรชอบแบบไหนทำแบบนั้นได้เลยจ้า แต่ว่าคอนทัวร์ให้สีเท่ากันด้วยนะคะจะได้ไม่โป๊ะอิๆ

​ต่อไปเป็นงานคิ้วเลยจ้า ข้ามขั้นตอนของแป้งพัฟไปเพราะว่าเราอยู่เมืองหนาวหน้าไปจำเป็นตัวแมตต์เดี๋ยวจะแมตต์มากเกินไปเพราะว่าใช้ตัว Make Up Pro CC Ready Cushion CC Cushion นี้แล้วด้วยก็มิความจำเป็นจะต้องลงแป้งซ้ำอีกก็ได้จ้าเพราะว่าเค้าสามารถใช้แทนพัฟได้เลยเด้อออออออออออออ อะอะตัวเขียนคิ้วโบใช้ของ Cathy Doll Skinny Brown Pencil ดินสอเขียนคิ้วหัวเรียวเล็กเพียง 1.5 mm หัวหมุนออโต้ใช้ง่ายไม่ต้องเหลา ให้สีสวยคมชัด กันน้ำและเหงื่อ ติดทนไม่เลือนหายระหว่างวัน สร้างเส้นคิ้วได้แบบเส้นต่อเส้น 

ราคา : 99 บาท ? : Eveandboy อื่นๆ 


และที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ของ Browit Shadow By Nongchat Easy Drawing Brow Shadow (คิ้วฝุ่นน้องฉัตร) เนื้อฝุ่นอัดแข็งสีสวยทนนาน มี 2 เฉดในตลับ อ่อนและเข้มในตลับเดียว-1ชุด มี Brow shadow พร้อมแปลงเล็ก

 ราคา : 149 บาท ?: Eveandboy อื่นๆ

โบใช้ Cathy Doll Skinny Brown Pencil ในการวาดโครงคิ้วก่อนซึ่งเทคนิคของโบคือโบจะวาดจากหัวคิ้วล่างไปหางคิ้วล่างก่อน แล้วค่อยตีโครงหัวคิ้วบนแล้ววาดไปหางคิ้วบนจนเป็นกรอบ โค้ง เหลี่ยมได้ตามความชอบแต่โบจะชอยให้เป็นโค้งมากกว่าค่ะกลัวเหลี่ยมแล้วหน้าดุ วิธีนี้แนะนำให้กันคิ้วก่อนจะทำให้เขียนได้สะดวกขึ้นค่ะ จากนั้นจะใช้ Browit Shadow By Nongchat Easy Drawing Brow Shadow ระบายคิ้วด้านในไล่จากเข้มไปอ่อนค่อยๆไล่ไปนะคะ

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดที่โบจะใช้ทั้ง 3 สีนี้ทั้ง ตา แก้ม และปาก เป็นยังไงคะบอกแล้วว่าวิธีแสนจะง่ายยยไม่ต้องพกเยอะให้หนักประเป๋าใดๆทั้งสิ้นมีไม่กี่อย่างก็ครบสวยได้ทั้งใบหน้าเลย และนี่ก็คือ NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS CREAMY MATTE LIP & CHEEK ครีมมี่ ลิป เนื้อแมตต์ที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปากและแก้มในหนึ่งเดียว มาในรูปแบบซองพร้อมแปรงในตัว ใช้งานง่ายพกพาสะดวก เนื้อลิปเนียนละมุน นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง เม็ดสีแน่น สวย คมชัด กลบสีปากได้เนียนสนิท สูตรกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน อีกทั้งยังผสมสารบำรุงช่วยให้ ริมฝีปากชุ่มชื้น เรียบเนียน ไม่แห้งเป็นขุย ช่วยแต่งเติมริมฝีปากและแก้มให้สวยโดดเด่นยาวนานตลอดวัน

มีกันทั้งหมด 3 สี เบอร์ 04 05 06 ซึ่งแต่ละสีอาจมีความใกล้เคียงกันแต่สามารถครีเอทได้ทุกสไตล์ จะแซ่บ จะหวาน จะเปรี้ยวแอบหวานคือได้หมดแม่ไม่ติด !!!!  

ราคา : 49 บาท

? : 7-11 เจ้าเดิมมมมมม 

​โดยโบจะใช้เบอร์ 04 ทาบริเวณรอบดวงตา สีนี้จะให้ความเป็นชมพูส้มๆ มีความว่าแบ๊วน่ารักเหมาะกับคนแบบเรามาก ชอบหนาเข้มๆก็ย้ำเยอะกว่าปกติหน่อย จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยๆให้ทั่วบริเวณรอบดวงตา แล้วค่อยใช้แปรงเบลนให้มันดูฟุ้งๆเหมือนว่าไม่ได้ตั้งใจทาอะไรงี้

ต่อด้วยแก้มโบใช้สีเบอร์ 04 เช่นเดิมจะได้เข้ากับดวงตาสีใกล้เคียงกันหน่อย  แต้มบริเวณหน้าแก้มใครอยากดูเป็นสาวลุคเฟียสๆหน่อยก็อาจจะปาดข้างแก้มเหมือนสาย ฝอ ถ้าอยากได้ลุคเกาหลีดูฉ่ำๆหน่อยก็ทาหน้าแก้ม และก็ค่อยๆใช้มือแท็บๆเอาจนสีเข้ากับผิวหน้าของเรา ข้อดีคือเค้าเกลี่ยง่ายมาก แล้วก็ไม่แห้งติดหน้านะ แบบเนื้อเค้าจะออกไปทางครีมมี่ซึ่งโบเป็นคนชอบใช้ลิปเนื้อแบบนี้มาก เอาจริงๆคือหมดไปหลายซองกับลิปของ Nami เอฟซีจริงๆเพราะใช้ได้ทุกสถานการณ์

มาถึงปากกกกกกใกล้เสร็จแล้วทุกคนรู้สึกกันมั้ยว่ายาวมาก โบอยากรีวิวแบบละเอียดให้ทุกคนได้เห็นวิธีการแต่งกันจริงๆเลยยาวนิดนึง  โบเลือกใช้สีเบอร์ 06 จ้า เป็นสีที่ดูจะเข้มสุดในบรรดา 3 สี เลยใช้น้องเค้าที่ปากใน แล้วก็ใช้สีเบอร์ 05 ทาที่ปากนอก ทาแบบ Ombre เกาหลีนิดๆ

และสุดท้ายก่อนเสร็จขั้นตอนเราก็อย่าลืมปัดมาสคาร่าเพื่อความปัง โบใช้ของ Kiss Me Heroine Make Volume & Curl Mascara Super WP ช่วยเพิ่มความหนาให้กับดวงตาแบบเส้นต่อเส้น และเรียงเป็นแพสวยงาม

ราคา : 450 บาท

?: Cosme Store , Donki , Thuruha และอื่นๆ

สีที่โบใช้เป็นสีน้ำตาลนะคะ เค้าปัดง่ายมากและก็คงอยู่ได้ทั้งวันตัวนี้ดีมาก ขนตาเด้ง เรียงตัวสวยงาม ปัดให้หัวตาเราเปิดได้เยอะที่สุดหน้าเราจะดูหวานขึ้นทันที อันนี้โบไม่ได้ใช้ที่ดัดขนตาน้าแต่น้องเค้าก็เด้งดีระดับนึงถือว่าโอเค​

แท๊แดดดดด! แค่นี้ก็ได้ลุคน่ารักๆท้าลมหนาวแบบสาวเกาหลีแย้วววว แบบว่านี่ก็เอวี่เดย์ลุคได้เลยจริงๆเพราะง่ายมากเทคนิคเทคเนิคอะไรไม่มี เอาตามความชอบล้วนๆ เอาที่เราคิดว่าเราสวยและเรามั่นใจจก็พออนะทุกคนนน! ซึ่งกระทู้นี้แบบว่ายาวมากจริงๆๆ ไม่เคยเขียนกระทู้ไหนยาวขนาดนี้มาก่อนเลยจริงงงง แต่ขอพูดหน่อยก่อนไปว่าที่ชอบที่สดในเครื่องสำอาง์ทั้งหมดที่ใช้ดีต้องยกความดีความชอบให้กับ บรรดาลิปทั้งหลายเลยพูดจริงๆว่าใช้บ่อยมาก มีติดกระเป๋าไปด้วยทุกที่ แต่โดยรวมก็คือชอบหมดนั่นแหละ


 
หวังว่ากระทู้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนไม่มากก็น้อย ฝีมืออาจจะไม่ได้เริ่ดจนต้องแต่งตามถือซะว่ามา Make Up Show แล้วกันเนอะเพราะมันเป็นวิธีเบสิคมากๆ แค่สะดวกง่ายและประหยัดเวลาประหยัดพื้นที่กระเป๋ามากขึ้นกับเครื่องสำอางค์ซอง  ใครไปซื้ออันไหนมาลองใช้หรือลองแต่งตามก็อย่าลืมเม้นบอกกันน้า วันนี้ไปก่อนค้า บายยยยยยยยยย


Salinee Rattanachotchairit

Salinee Rattanachotchairit

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน ชื่อมาโบ นะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ นั่นหมายความว่ากำลังกดเข้ามาดูผลงานของโบ
ยินดีต้อนรับทุกคำติชมของทุกๆคน จะตั้งใจทำBlogออกมาให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆเลยค้า

สามารถติดต่องานได้ที่
IG : MB8L
FB : Salinee Rattanachotchairit
Line : mb8l

FULL PROFILE