Best Of 2019 | ของทำเล็บดีที่สุดของปี 2019

41 12

PREGEL : Betty Gel Peel Off Gel​

"ความเจ๋งของเค้าคือ

เป็นเบสเจลที่สามารถลอกออกได้"

สำหรับปี 2019 ที่ผ่านมา พลอยชอบตัวนี้มาก ด้วยความที่พลอยทำงานด้านดีไซน์แบบเล็บ ทำให้ต้องทำเล็บบ่อย เดือนละ 3-4 ครั้ง จะล้างเจลทุกรอบ เล็บต้องพังแน่นอน พลอยเลยตัดสินใจหยิบตัวนี้มาใช้ ความเจ๋งของเค้าคือเป็นเบสเจลที่สามารถลอกออกได้ วิธีใช้ก็คือทาลงไปเป็นขั้นตอนแรก จากนั้นก็ทาสีเจลตามปกติได้เลย พอถึงเวลาอยากเปลี่ยนสี ก็แค่แซะเบาๆตรงโคนเล็บ สีเจลก็จะหลุดออกมา ไม่ทำลายหน้าเล็บ เหมาะกับคนที่ชอบเปลี่ยนสีบ่อยๆ แต่ไม่มีเวลาล้าง ส่วนเรื่องความติดทนอันนี้ต้องแล้วแต่ไลฟ์สไตล์ด้วย แต่บอกเลยว่าตัวนี้คือเป็นตัวที่มาทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะมากๆ

THINK OF NAIL : Bonder, Base & Top Gel

"ไม่ว่าจะจับคู่กับสีเจลแบรนด์ไหน 

เค้าจะช่วยทำให้สีเกาะกับเล็บเราได้ดีมากขึ้น "

แบรนด์นี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เนื่องจากพลอยได้ไปคลุกคลีกับผลิตภัณฑ์ของเค้ามาหลายตัว แต่ที่ประทับใจมากคือตัว Bonder, Base Gel, และ Top Gel
โดยทั้ง 3 ตัวจะมีคุณสมบัติเด่นๆที่ต่างกัน

  1. Bonder Duck ตัวช่วยในการเตรียมหน้าเล็บก่อนจะเริ่มทาสีเจล 
  2. Bear Base Gel เบสเจลลงก่อนที่จะทาสี ช่วยปรับให้ผิวหน้าเล็บสม่ำเสมอ และช่วยให้สีติดทนนาน
  3. Kwang Top ท็อปเจลเพิ่มความเงา และความแข็งแรงให้กับเล็บ 
บอกเลยว่าพอใช้ร่วมกันทั้งหมด ทำให้สีเจลอยู่ติดทนขึ้นเยอะมาก ปกติพลอยเป็นคนที่ใช้มือใช้เล็บค่อนข้างโหดร้าย
ไม่ค่อยระวัง แล้วสีตรงปลายเล็บจะชอบร่อนหลุดก่อนตลอด แต่พอใช้เซทนี้ ไม่ว่าจะไปจับคู่กับสีเจลแบรนด์ไหน เค้าจะช่วยทำให้สีเกาะกับเล็บเราได้ดีมากขึ้น ตอนนี้เป็นอันดับ 1 ในดวงใจเรื่องความติดทน

Doolingdai

"ใช้ต่อเล็บให้ดูเป็นธรรมชาติ "

ตัวนี้คือเจลต่อเล็บที่มาในรูปแบบขวด ซึ่งมันดีมาก ดีแบบตกใจ เป็นเจลใสๆ มีความข้นกว่าเจลธรรมดาเล็กน้อย พลอยชอบเอามาทาเคลือบเล็บ หลังจากทาสีเจลเสร็จ เพื่อปรับทรงให้เล็บดูอูมๆ แล้วค่อยลงท็อปเจลปิดท้าย หรือเอามาใช้เคลือบของแต่งเล็บให้ติดทนมากขึ้นก็ได้เหมือนกัน อีกอย่างที่ชอบคือถ้าใช้ต่อเล็บจะให้ความเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา ที่สำคัญคือตัวเจลอยู่ในรูปแบบขวด ใช้สะดวก ไม่เลอะเทอะ มือใหม่ที่ต่อเล็บก็สามารถใช้ได้

Gino McCray : Nail polish Remover

"ล้างได้ทั้งสีเจลและสีธรรมดา"

น้ำยาล้างเล็บที่ดีที่สุดในโลก จะว่าอวยก็ได้ เพราะพลอยใช้เยอะมาก มีเป็น 10 ขวด ล้างได้ทั้งสีเจลและสีธรรมดา ปกติถ้าเป็นน้ำยาล้างเล็บทั่วๆไปที่ขายกัน พลอยใช้แล้วจะแสบเล็บ แสบมือมาก พอล้างแล้วโคนเล็บแห้ง มือแห้ง แต่ว่าตัวนี้คือไม่เป็นเลย ไม่แสบ ไม่คัน แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้เล็บด้วย  อยากให้ทุกคนไปลองซื้อมาใช้ดู ดีมากจริงๆ 

สำลีไร้ขน

"เอาไว้เช็ดพู่กัน เช็ดเล็บ ล้างเล็บ สาระพัด 

ทำให้การทำเล็บสะดวกขึ้นมาก"


สิ่งนี้เป็นตัวช่วยชีวิตของพลอยก็ว่าได้ ปกติเวลาเราใช้สำลีทั่วๆไปล้างเล็บ มันจะชอบมีขนติดมาด้วย ยิ่งถ้าเป็นพวกสีเจลด้วย โอ้โหขนติดวุ่นวายมาก แต่พอเปลี่ยนมาใช้สำลีตัวนี้คือสบายใจ ไม่มีขนมาวุ่นวาย เอาไว้เช็ดพู่กัน เช็ดเล็บ ล้างเล็บ สาระพัด ทำให้การทำเล็บสะดวกขึ้นมาก

ปลอกซิลิโคนสวมนิ้ว

"ล้างเล็บเจลได้อย่างง่ายดาย ไม่วุ่นวาย ระหว่างที่สวมซิลิโคนอยู่ 

มือเราก็ยังสามารถหยิบจับใช้งานได้"


ก่อนหน้านี้พลอยประสบปัญหา เวลาจะล้างเล็บเจล ต้องหาฟอยล์มาห่อเล็บ ต้องเสียเวลามานั่งตัดฟอยล์ นั่งห่อทีละเล็บ พลอยเลยไปลองซื้อซิลิโคนตัวนี้มา ถูกใจมาก วิธีใช้คือเอาสำลีชุบน้ำยาล้างเล็บวางบนเล็บเรา จากนั้นก็เอาซิลิโคนสวมลงไปที่นิ้ว ทิ้งไว้ 15 นาที ก็ล้างเล็บเจลได้อย่างง่ายดาย ไม่วุ่นวาย ระหว่างที่สวมซิลิโคนอยู่ มือเราก็ยังสามารถหยิบจับใช้งานได้ ย่นระยะเวลาในการเตรียมอุปกรณ์ล้างเจลลงไปได้เยอะเลย

CoenRich Q10 : Hand Cream

"ทาแล้วมือนุ่ม ชุ่มชื่นมาก ซึมไว ไม่เหนอะหนะ"

พลอยได้ยินสรรพคุณของแบรนด์นี้มานานแล้ว พอได้มีโอกาสมาลองใช้คือดีจริงๆ  เนื้อครีมจะข้นๆ ทาแล้วมือนุ่ม ชุ่มชื่นมาก ซึมไว ไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมด้วย จากเมื่อก่อนที่ไม่ชอบบำรุงมือ ตอนนี้คือเลิฟมาก ทาตลอดเวลา  

Eternal Basic : LED Lamp


"ทุกครั้งที่พลอยจะหยิบไฟซักอันมาใช้งาน ก็จะเลือกตัวนี้ตลอด "


ไฟ LED อันนี้เป็นอันที่พลอยซื้อมาเป็นอันแรก ใช้มานานหลายปี ที่ชอบคือขนาค่อนข้างเล็ก เวลาเอามาตั้งบนโต๊ะไม่เกะกะ ใช้งานง่าย ทนทาน ประหยัดพื้นที่ด้วย ข้อเสียคือตัวเล็กนี่แหละ ทำให้ต้องอบนิ้วโป้งแยกอีกที แต่ทุกครั้งที่พลอยจะหยิบไฟซักอันมาใช้งาน ก็จะเลือกตัวนี้ตลอด

PREGEL : Spirit RB 10/0L writing brush for art

" ด้วยความที่หัวแปรงเรียว ทำให้ง่ายต่อการทำงาน"

เรียกว่าเป็นพู่กันคู่บุญเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเพ้นท์ ลงดีเทล พลอยจะหยิบใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย ด้วยความที่หัวแปรงเรียว ทำให้ง่ายต่อการทำงาน อีกอย่างคือขนแปรงแข็งแรงมาก ใช้หลายครั้งก็ไม่บาน ไม่แตก จับถนัดมือ ถ้าใครที่เพิ่งเริ่มเพ้นท์ พลอยแนะนำเลยค่ะ 

Gel Color

"Think Of Nail กับ Pregel"

สำหรับปี 2019 สีเจลที่พลอยชอบใช้มี 2 แบรนด์ คือ Think Of Nail กับ Pregel ชอบทั้งคู่ ดีทั้งคู่ แล้วแต่ว่าจะหยิบอันไหนมาใช้
Think of Nail พลอยชอบเอามาใช้ทาเวลารีบๆ ทำลายง่ายๆ เน้นความรวดเร็ว เพราะว่าเป็นแบบขวด ให้อารมณ์เหมือนทาเล็บแบบธรรมดา
Pregel พลอยจะเน้นใช้กับงานเพ้นท์ งานที่ใช้ดีเทลเยอะๆ ด้วยความที่เป็นสีแบบกระปุก เลยจะชอบเอามามาผสมสีนั้น สีนี้  
และนี่ก็คือของที่พลอยใช้ซ้ำๆ ใช้วนๆ ในช่วงปี 2019ค่ะ มีทั้งของใหม่ และของเก่าที่ใช้มานานแล้ว แต่ไม่ว่าตัวไหน ถ้าไม่ดีจริง พลอยไม่ใช้แน่นอน ใครสนใจก็ลองไปเสิร์ชหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะคะ และในปี 2020 นี้รับรองว่าจะมีคอนเท้นท์ใหม่มาฝากกันบ่อยๆ

สุดท้ายขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ 


misscandyunicorns

misscandyunicorns

สวัสดีค่ะ ชื่อพลอยค่ะ พลอยชอบเรื่องเกี่ยวกับเล็บมาก ทุกๆHow to หรือ Review พลอยทำเองล้วนๆ พลอยอยากให้ทุกคนสนุกกับการทำเล็บค่ะ
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยในบล็อกนะคะ

Inquiries : misscandyunicorns@gmail.com

FULL PROFILE