[Review] รวม 4 แชมพู&ครีมนวดธรรมชาติตัวเด็ดที่ใช้แล้วละมุนต่อเส้นผมจนอยากบอกต่อ

75 19

สวัสดีค่ะ หนุ่มๆ สาวๆ ชาวจีบันนิสต้า ไม่ได้รีวิวแฮร์แคร์มานานมากกก วันนี้มีโอกาสเอารีวิวรวมแชมพูและครีมนวดสายธรรมชาติ
ที่เราใช้แล้วรู้สึกว่า เด็ด คนอื่นไปสอยมาลองตามแล้วไม่ผิดหวังมาบอกต่อ หลังจากที่ลองใช้และเก็บข้อมูลมานาน
(แถมใช้เวลาเขียนนานมากแม่ น้ำตาจะไหล 555) ขอเกริ่นไม่เยอะนะคะ เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างเยอะมากแล้ว
ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีอะไร + ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ก็ตามมากันเลยค่ะ เย่ <3 


มาเป็นคู่กัน 4 คู่เลยนะแม่ มาเริ่มกันเลยดีกว่า



KYREN Moisture Nature Shampoo and Treatment (420.-/500ml.)


แชมพูและครีมนวดสัญชาติเกาหลี ตัวนี้เคยรีวิวไปนานมากกก สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ในรีวิวเก่านะคะ ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบแชมพูธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่อาจทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ เพราะเราเป็นชาวผมเส้นเล็กที่มีปัญหาเรื่องผมพันกันง่าย + ชี้ฟูง่าย + หลุดร่วงง่าย พอเห็นตัวนี้ติดอันดับในเว็บเกาหลีก็เลยเก็บไว้อยู่ในลิสต์มานานว่าจะลองหลังจากที่ลองแชมพูและทรีตเม้นต์ธรรมชาติแบรนด์อื่นๆ ก่อนหน้า เน้นช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ + ดูแลผมที่อ่อนแอ ให้นุ่มชุ่มชื้น เงางาม ดูสุขภาพดีกรุบๆ และจุดเด่น


ส่วนผสม : 

ใช้สารสกัดจากธรรมชาติสูงถึง 30 ชนิด + ใส่กลุ่มโปรตีนที่ช่วยเพิ่มเคราตินให้เส้นผม 7 ชนิด เช่น Milk Protein Extract, Oats Protein Extract, Albumin Extract, Hydrolyzed Keratin ฯลฯ ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรืออุดตันที่เส้นผม + หนังศีรษะถึง 10 ชนิด เช่น พวกสารซัลเฟต, ซิลิโคน ฯลฯ แต่อ่านแล้วใส่ Fragrance มาด้วยนะ แต่ใส่มาในปริมาณที่น้อยมากกก น้อยสุดในบรรดาส่วนผสมเลย


เนื้อสัมผัส : 

แชมพูเป็นเจลใส เนื้อเบา มีฟองพอสมควร ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ล้างออกง่าย+สะอาด โล่งหัวมากๆ ส่วนเนื้อทรีตเม้นต์ก็จะเป็นเนื้อครีมสีขาวที่ค่อนข้างข้น ทั้งคู่มีกลิ่นหอมละมุน ผ่อนคลายจากลาเวนเดอร์


เห็นผล : 

ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี ช่วยคงสมดุลบนหนังศีรษะให้โล่งหัว แต่ก็ไม่แห้ง ไม่ลอก ค่อนข้างอ่อนโยนมาก ใช้คู่กันแล้วคือดี เส้นผมนุ่มชุ่มชื้น + มีน้ำหนักมากขึ้นพอสมควร แถมมีกลิ่นหอมติดเส้นผม


สรุปความประทับใจ  ❤❤❤❤❤  ชอบฟีลลิ่งตอนสระผมมากกกๆๆ คือ ทั้งเบาสบาย   โล่งหัวมั่ก และกลิ่นหอมละมุนผ่อนคลายอารมณ์ได้ดีสุดๆ ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี + ให้กลิ่นหอมนี่คือยืนหนึ่งมาเลย ทรีตเม้นต์ก็เข้มข้นดี แพคเกจใช้ง่ายสุดในบรรดา 4 ตัวนี้ แต่ที่ประทับใจสุดก็เห็นจะเป็นเรื่องความคุ้มค่าสุดชีวิตนี่แลให้ปริมาณมาเยอะมากกกเทียบกับราคาคือไม่ต้องคิดเยอะเลยจริงๆ แบ่งทุกคนในบ้านใช้ด้วยกันได้แบบไม่ซีเรียส นี่เริ่มแอบเล็งกลิ่นอื่นไว้รอสอยในครั้งถัดไปแล้วเด้อ



CHARCOALOGY Bamboo Charcoal Purifying Shampoo&Conditioner (218.-/400ml)


แชมพูและครีมนวดจากแบรนด์สัญชาติไทย จริงๆ เขามีให้เลือกสองสูตรตอนแรกจะซื้อสูตรผมบาง แต่หาที่ท็อปส์ม่ายเจอ ตอนนั้นเลยสอยสูตรนี้มาลองเป็นสูตรสำหรับผมธรรมดาถึงผมมัน เน้นช่วยปรับสมดุลและลดความมันบนหนังศีรษะ เป็นอีกตัวที่ถือว่าน่าสนใจมั่กๆ สำหรับคนที่ชอบอะไรแปลกใหม่


ส่วนผสม :

ใช้สารสกัดจากธรรมชาติในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ เช่น ถ่านไม้ไผ่ หรือ Bamboo Charcoal Powder ช่วยดูดสิ่งสกปรก+สารเคมี, สารสกัดจาก ชาเขียว+ทีทรีออยล์ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย+กลิ่น ว่านหางจระเข้ + ใบแปะก๊วย + น้ำมันโจโจ้บาร์ ช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง คือใส่ส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะมาไม่น้อยเลย ในตัวของแชมพูส่วนตัวให้ผ่านเลย แต่ติดนิดนึงตรงตัวคอนดิชันเนอร์ที่ใส่น้ำหอมมาในปริมาณค่อนข้างเยอะพอสมควร


เนื้อสัมผัส :

แชมพูเป็นเจลขุ่นสีดำ มีความหนืดหน่อยๆ หน้าตาคล้ายมาสก์ชาโคลเหมือนกันนะเนี่ย ฟองไม่เยอะ ล้างออก สะอาด แต่ยังคงความชุ่มชื้น+มีน้ำหนักพอสมควร ส่วนเนื้อทรีตเม้นต์ก็จะเป็นเนื้อครีมสีเทาค่อนข้างข้น ทั้งคู่มีกลิ่นหอมแนวน้ำหอมหน่อย


เห็นผล :

ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี ช่วยคงสมดุลบนหนังศีรษะให้รู้สึกชุ่มชื้นแต่ก็สะอาด มีความอ่อนโยนพอสมควร ใช้คู่กันแล้วดี เส้นผมนุ่มชุ่มชื้น + มีน้ำหนักมากขึ้นจนสัมผัสได้ กลิ่นติดผมอยู่เบาๆ


สรุปความประทับใจ ❤❤❤❤ ชอบฟีลลิ่งตอนสระผมเหมือนกัน คือ มันแปลกดี ปกติตัวอื่นจะมาแนวเนื้อเบาแต่นี่มาเป็นแบบเจลหนืดๆ นิดนึง ตอนใช้ครั้งแรกคือว้าววว ทำความสะอาดเส้นผมได้ดี + ทรีตเม้นต์ก็เข้มข้นดี ใช้แล้วผมนุ่มมีน้ำหนักจริง แต่หักนิดนึงตรงพอมันหนืดกว่าตัวอื่น เลยต้องใช้แชมพูในปริมาณที่เยอะกว่าตัวอื่นประมาณเกือบเท่าตัว ถึงจะรู้สึกว่าทำความสะอาดได้ทั่วหัว + ทรีตเม้นต์บีบไม่ค่อยออกต้องใช้ 2 มือ ปัญหาคือ แล้วจะเอามือไหนรองทรีตเม้นต์ TwT และก็ส่วนผสมบางอย่างในตัวทรีตเม้นต์นี่แล แต่เทียบราคากับขนาดก็ถือว่าหักลบกันได้อยู่



LALIL Ultra Hydrating Shampoo&Conditioner (380.-/300ml./200ml.)


แชมพูและคอนดิชันเนอร์สายธรรมชาติจากไทย สำหรับเส้นผมที่ขาดความชุ่มชื้น เขาว่าใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติสูงถึง 92-94% จริงๆ มีให้เลือกหลายสูตรแบบ เอ๊ะ จะซื้อสูตรลดผมร่วงดีมั้ย แต่นี่เห็นแชมพูสูตรนี้เขาได้รางวัลจาก CLEO ล่ะมั้ง บ่มั่นใจ ก็เลยอะขอจัดสูตร Ultra Hydrating นี้แล้วกัน


ส่วนผสม : 

ORCHID EXTRACT จากดอกกล้วยไม้ ช่วยรักษาความชุ่มชื้น + ทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก นุ่มสลวย, ORGANIC POMEGRANATE SEED OIL เป็นสารที่ผ่าน ORGANIC CERTIFIED ช่วยคงความชุ่มชื้น + ปกป้องจากมลภาวะต่างๆ, ตัวแชมพูมี Fragrance แต่ไม่มาก และคอนดิชันเนอร์ใช้น้ำหอมจากธรรมชาติ Coco-caprylate/Caprate Fragrance ฯลฯ โดยรวมเป็นอีกตัวที่ค่อนข้างประทับใจเรื่องความอ่อนโยนมากค่ะ 


เนื้อสัมผัส :

แชมพูเป็นเจลใสที่เหลว+เบาสุดในบรรดาทั้งหมด ฟองมีพอสมควรไม่มากหรือน้อยจนเกินไป กลิ่นมีความหอมธรรมชาติประมาณกลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ละมุนเบาๆ ส่วนเนื้อทรีตเม้นต์ก็จะเป็นเนื้อครีมสีขาวความข้นกลางๆ กลิ่นบางช่วงดมแล้วหอม บางช่วงดมแล้วกลิ่นบอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะฮือ แต่ก็สัมผัสได้ว่า นางคือธรรมชาติจริง


เห็นผล :

ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีไม่แพ้ตัวอื่น รู้สึกเบา+หัวโล่ง ช่วยคงสมดุลบนหนังศีรษะ+เติมความชุ่มชื้นเบาๆ ค่อนข้างอ่อนโยนสูง ถ้าแนะนำส่วนตัวชอบแชมพูมากกว่า (แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล) ส่วนคอนดิชันเนอร์ก็รู้สึกใช้แล้วเส้นผมนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นพอๆ กับตัวอื่น แต่ชอบที่ใช้น้ำหอมจากธรรมชาติเด้อ


สรุปความประทับใจ ❤❤❤❤  ในเรื่องของแชมพูมันมีความรู้สึกบางอย่างที่พอใช้แล้ว เออ มันต่างกับตัวอื่นจริง คือทำความสะอาดดี + เหมือนช่วยเติมความชุ่มชื้นเบาๆ หนังศีรษะไม่แห้งจริง ส่วนคอนดิชันเนอร์อย่างที่บอกว่าระดับความชุ่มชื้นอยู่ในระดับเทียบเท่าหรือน้อยกว่าบางตัว แต่ก็ไม่ได้น้อยหน้าตัวอื่นมากนัก + ชอบที่ส่วนผสม 90% up ทำจากธรรมชาติ รวมถึงน้ำหอม (ในตัวคอนดิชันเนอร์) เลยรู้สึกว่า ถ้าสายธรรมชาติได้ลองน่าจะชอบเหมือนกันค่ะ เอาจริงๆ ส่วนตัวก็ชอบนางเด้อ แต่หักเนื่องจากว่ามีตัวที่สามารถทำได้ใกล้เคียง แต่ปริมาณคุ้มกว่าเล็กน้อย

 


AVEDA Shampure™ Shampoo&Conditioner (850.-/250ml)


ยืนหนึ่งเรื่องเส้นผม เป็นแบรนด์ที่ส่วนใหญ่น่าจะพอรู้จักกันบ้างอยู่แล้ว เจ้าตัวนี้เป็นรุ่น Shampure พัฒนาจากธรรมชาติ 95% ไม่มีส่วนผสมจากซิลิโคน เน้นช่วยเรื่อง นุ่มสลวยเงางามเป็นประกายโดยไม่ทำให้ผมมัน เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม ส่วนตัวคืออยากลอง AVEDA แต่งบจำกัดก็ อะ ตัวนี้แหละ 555


ส่วนผสม :

เขาว่าใช้ส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติสูงถึง 95% Abyssinian oil ผมนุ่มลื่นแทนซิลิโคน Babassu betaine ตัวช่วยทำความสะอาดเส้นผมจากธรรมชาติ และ morikue protein เพื่อฟื้นฟูเส้นผมจากการถูกทำลาย ตัวคอนดิชันเนอร์ใส่ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแบบแน่นๆ มาแบบคูณ 2 จาก Coconut Oil และ Shea Butter ส่วนกลิ่นก็ทำมาจาก Organic Lavender, Petitgrain, Ylang Ylang, ดอกไม้อื่นๆ  และพืชมากกว่า 25 ชนิด 


เนื้อสัมผัส :

แชมพูเป็นเจลใสที่เหลว+เบาในระดับหนึ่ง ฟองมีพอสมควร ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปเช่นกัน เนื้อทรีตเม้นต์ก็จะเป็นเนื้อครีมสีขาวความข้นกลางๆ ประมาณชาโคลโลจี้ กลิ่นทั้งคู่มีความคล้ายกัน ออกแนวเหมือนน้ำหอมแต่ก็ค่อนไปทางอโรม่าให้ความผ่อนคลายสูง แต่กลิ่นนางคือ หอมผ่อนคลาย ไม่ออกแนวธรรมชาติ-น้ำหอมจ๋า ให้ฟีลแพงสมราคาจริงๆ 


เห็นผล :

ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี แต่ตัวนี้จะรู้สึกเลยว่า ช่วยคงสมดุลบนหนังศีรษะ+เติมความชุ่มชื้นได้ดี หนังศีรษะและเส้นผมรู้สึกนุ่มชุ่มชื้นแบบพอดี ไม่มันเลื่อมหรือหนักหัว ค่อนข้างอ่อนโยน ส่วนคอนดิชันเนอร์ก็รู้สึกใช้แล้วเส้นผมนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นจริง ใช้ติดต่อกันแล้วดี กลิ่นเหมือนจะเบาแต่แอบติดผมพอสมควรเหมือนกัน ใช้คู่กันดีงามมั่กๆ


สรุปความประทับใจ ❤❤❤❤❤  ดีค่ะ จบ ได้มั้ย 555 สมราคาของนางจริงๆ ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้นุ่มลื่น แข็งแรง และมีน้ำหนักขึ้นจนรู้สึกได้ตั้งแต่ใช้ติดต่อกันไม่กี่ครั้ง ส่วนตัวชอบน้ำหอมของเขาที่สกัดจากธรรมชาติแต่หอมละมุนมั่กๆ เอาเป็นว่า ไม่พูดเยอะ งบพอก็ซื้อเถอะแม่ (ปล. จริงๆ เขามีหลายสูตรแต่หยิบตัวนี้มาเพราะราคาเบาสุดแน้ว)


สรุป

ความชอบส่วนตัว KYREN, AVEDA > CHACOALOGY, LALIL เนื่องจาก KYREN ใช้ดี+คุ้มจริงควรมีติดบ้าน ส่วน AVEDA ถ้ามีงบคือควรมาก คุณภาพสมราคา


ใครที่สนใจตัวไหนก็อาจจะไปลองหาดูช็อปที่เขาให้ลองสัมผัส + ดมเนื้อสัมผัสจริงก่อนก็ได้นะคะ ดูว่าตัวไหนถูกจริตกับเราที่สุด ส่วนตัวจริงๆ ก็ชอบทั้ง 4 ตัวนี้เลยแฮ่ แค่อาจจะมีบางตัวเป็นรองในบ้างเรื่องบ้างลดหลั่นกันไป แต่ก็สูสีๆ ไม่น่าเกลียดค่ะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE