เริ่มต้นปี 2020 กับ Skincare ตัวดีตัวเดิม อยู่กันยาวๆ ข้ามปี เลือกมาแล้วว่าดี!! ไม่เปลี่ยนใจ | KoiOnusa

63 17

สวัสดีปีใหม่ค่าสาวๆ เริ่มต้นปีนี้ก้อยตั้งใจจะดูแลตัวเองให้มากขึ้น เรื่องจากเรามีเวลามากขึ้นจากแต่ก่อนมาก ว่าจะไปออกกำลังกายบ้าง กินอาหารให้มีประโยชน์มากขึ้น นอนไวมากขึ้น ดื่มน้ำมากขึ้น ตั้งใจเก็บเงินมากขึ้น งดช้อปปิ้งเครื่องสำอางบ้าง (แต่อันนี้ทำยากมากเลยอ่ะ 555+)

แต่มีสิ่งหนึ่งที่แม้ว่าจะผ่านมาจากปีเก่าจนปีใหม่นี้ ก้อยก็รู้สึกว่าของเหล่านี้ก้อยจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก Routine ปกติของก้อยแน่ๆ เพราะผ่านมาจากปี 2019 ก้อยก็ยังรู้สึกว่าสกินแคร์เหล่านี้ยังคงเป็นตัวช่วยผิวหน้าที่ดีมาเสมอกับผิวหน้าก้อย ต่อให้ไปลองใช้ไอเทมอื่นอะไรมากมาย ก็ยังคงสิ่งเหล่านี้ไว้ยืนพื้นเป็นตัวหลักๆ ที่ก้อยใช้ในชีวิตประจำวัน ถึงแม้ว่าปีนี้ก็คงจะได้ลองใช้อะไรใหม่ๆ อีกมากมาย แต่เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสกินแคร์ที่ก้อยใช้แล้วปลื้ม ยกขึ้นหิ้งให้เป็นสกินแคร์หลักๆ ก่อนเลยแล้วกัน

Garnier Micella Oil-Infused Cleansing Water

พูดแล้วก็พูดอีกเนอะ ซ้ำซาก 5555+ แต่ก็ยังคงเป็นปลื้มมากๆ กับตัวล้างเมคอัพตัวนี้ เพราะบางครั้งก้อยใช้เจ้าคลีนซิ่งตัวนี้เช็ดทั้งมาสคาร่ากันน้ำ และอายไลเนอร์ทนๆ มันก็สามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดายโดยบางทีก็แทบไม่จำเป็นต้องใช้ Eye&Lip Remover เนื้อของเค้าจะเป็นเนื้อน้ำ ที่มีออยล์อยู่ด้านบน และมีน้ำอยู่ด้านล่าง เวลาใช้งานก้อยก็จะเขย่าให้เนื้อทั้งสองผสมกันก่อน เช็ดหน้าสะอาดหมดจดเกลี้ยงเกลา ผิวหน้าไม่แห้งตึง รู้สึกผิวยังชุ่มชื่น ก้อยมีทั้งขวดใหญ่ขวดเล็กแหละ ในกระเป๋าที่ไว้สำหรับพกพาไปที่ต่างๆ ก้อยก็พกเจ้านี่ขวดจิ๋วไว้ บอกเลยว่าปลื้มจริงจังมาก

THREE Balancing Foam

ขวัญใจในเรื่องของโฟมล้างหน้า ก็ต้องยกให้เค้าแหละ เพราะก้อยรู้สึกว่าเนื้อโฟมของเค้าเยอะดี ก้อยชอบ แต่บีบมาใช้น้อยมาก เท่าเม็ดถั่วเขียว 2 เม็ด แต่ตีฟองได้เยอะและนุ่มกับผิวสุดๆ ก้อยชอบที่มันค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว เพราะมีส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติจึงค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวหน้า และก้อยยังรู้สึกว่ามันค่อนข้างจะล้างหน้าได้สะอาดมากๆ เลยนะ คือคนที่ไม่ชอบผิวแห้งตึงมาก และไม่ชอบผิวที่ล้างหน้าออกไปแล้วรู้สึกเหมือนผิวไม่สะอาดเพราะเค้าทิ้งความชุ่มชื่นไว้ อยากจะให้ลองใช้ตัวนี้ เพราะก้อยว่ามันอยู่ตรงกลาง คือล้างหน้าออกไปแล้วผิวจะไม่แห้งตึงมาก และไม่ทิ้งความมันไว้มาก ก้อยว่ามันกำลังพอดีๆ ทำให้ผิวรู้สึกสะอาดแต่ยังมีความชุ่มชื่นเบาๆ เหลืออยู่บนผิว ยิ่งก้อยใช้คู่กันกับเครื่องล้างหน้า Foreo นะ ยิ่งสนุกเลย เพราะเครื่องล้างหน้าเค้าตีโฟมได้เยอะ บีบออกมาเล็กน้อยก็ใช้ได้ทั่วใบหน้า จึงทำให้ 1 หลอดใช้ได้นานเลย

LANCÔME Rénergie Multi-Lift Ultra Milk Peel

ตัวนี้เป็นลูกรักตัวใหม่ที่อยู่ดีๆ ก็มาแรงแซงทางโค้ง เป็นตัวใหม่ที่ก้อยยกให้เป็ยตัวประจำเลยตอนนี้ ชอบที่เค้าเป็นโทนเนอร์และน้ำตบในตัวเดียวกัน ซึ่งโทนเนอร์หลายๆ ตัวที่ก้อยมี มักจะมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้เมื่อเวลาที่ก้อยใช้เช็ดลงบนผิวหน้าจะมีความคนยุบยิบๆ แสบผิวหน้า บางยี่ห้อใช้ไปนานๆ ก็ยังคงคันยุบยิบๆ อยู่ ซึ่งอาการนี้เป็นสิ่งที่ก้อยไม่ชอบเลย แต่สำหรับเจ้าตัวนี้เค้ามีคุณสมบัติเหมือนกันคือ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส และยังช่วยกระชับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า คุณสมบัติมากมายแต่ที่สำคัญที่สุดคือ เค้าไม่แสบผิวหน้าขณะที่ใช้ ซึ่งก้อยชอบมาก เพราะส่วนบนเค้าจะเป็นน้ำนม ส่วนล่างจะเป็น LHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เมื่อก้อยเขย่าให้เค้าผสมกันแล้วเทบนสำลี แล้วเช็ดผิวหน้า ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเค้าอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากด้วยความที่เค้ามีน้ำนมผสมอยู่ คนผิวแห้งๆ ขาดน้ำแบบก้อยจึงชอบมากเป็นพิเศษ ชอบมากแบบมากจริงๆ กลิ่นก็ดี ไม่เปรี้ยว โทนเนอร์บางตัวก้อยจะชอบได้กลิ่นเปรี้ยวๆ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันมั้ย แต่เจ้าตัวนี้เป็นกลิ่นนมๆ แหละ ใช้มาเดือนกว่าๆ ผิวดูกระจ่างใสขึ้นจริงๆ ชอบ

CLARINS DOUBLE SERUM [Hydric Lipidic SystemComplete Age Control

ตัวนี้เป็นสกินแคร์ในหมวดของการช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ที่ก้อยใช้ตั้งแต่ครั้งแรกก็ติดใจ เพราะตื่นเช้ามาผิวฟูนุ่มแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ใช้หมดแล้วหมดอีกก็ต้องกลับมาซื้ออีกเรื่อยๆ ซ้ำๆ จนขวดนี้ก็ใกล้จะหมดแล้วล่ะ เหลือเพียง 1 หยดสุดท้าย 55555+ เนื้อเซรั่มเค้าจะเป็นเนื้อออยล์ผสมกับเนื้อน้ำ ช่วยเรื่องริ้วรอยเป็นหลักแต่คุณสมบัติของเค้ายังช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนทำให้ผิวเรากระชับขึ้นหน้าดูเปล่งปลั่งขึ้น ก้อยใช้แล้วไม่อุดตันผิวหน้า สิวไม่ขึ้น ใช้ดีเลย นานๆ ทีจะเจอออยล์ที่เข้ากับผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอย่างตัวนี้ จึงสามารถเรียกได้ว่าเป็นลูกรักมากๆ เลยแหละ หมดแล้วเนี่ย ต้องซื้อขวดใหม่อีกละ น้ำตาจะไหล

LANCÔME Advanced Genifique Serum

โอ้โห้วตัวนี้ได้ยินชื่อเสียงและคนรีวิวกันมานาน วันก่อนมีน้องบอกก้อยว่าให้พี่ก้อยลองหยิบมาใช้เร็วๆ มันดีจริงๆ แบบเห็นๆ เลยนะ อ่ะๆ นี่เลยรอให้เจ้า Clarins Double Serum ใกล้ๆ หมดก่อน เลยได้ฤกษ์หยิบเจ้านี่มาใช้ ซึ่งมันพอเหมาะพอเจาะกับช่วงหลังก้อยแต่งงาน เพราะก้อยผ่านมรสุมอะไรมาเยอะมาก ปัญหาหลายๆ อย่างรุมเร้า ความเครียด ความกดดัน และคืนแต่งงานที่กินแอลกอฮออล์ฉลองไปอย่างไม่บันยะบันยัง ทำให้ผิวก้อยแย่ทันทีภายในคืนนั้น ตื่นมาก็ตกใจนะ ทำไมสิวอุดตันเพียบ อ๋ออออ รองพื้นของช่างแต่งหน้าที่แต่งหน้างานแต่งงานให้ก้อยด้วยแหละ โอเค!! ก้อยจะใช้มันบัดนี้กู้หน้าเลย ลองใช้แบบตัวเดียวเดี่ยวๆ เลยนะ เพราะอยากรู้ผล คุณพระ!! ภายใน 7 วัน ก้อยเห็นว่ามันช่วยผิวเราจริงๆ อ่ะ ผิวก้อยมันดูดีขึ้น ดูเปล่งปลั่ง ดูฟูดูอิ่มน้ำ สิวที่หน้าผากที่ทำท่าจะอยากนูนขึ้นมา อยากจะอัพเสบซะเหลือเกินก็ยุบตัวลง ผิวดูใสขึ้นจริงจังมากกกกกก ก้อยจึงชอบเจ้าตัวนี้มากมาย เนื้อเซรั่มชุ่มชื่นกับผิวมากด้วย ให้ความชุ่มชื่นทันทีที่ก้อยทา นี่ว่าหัวบีบเค้าให้เนื้อเซรั่มในแต่ละทีที่กดเยอะไปหน่อยนะ เสียดายของ 5555+ ไม่อยากให้หมดไว ของดีอ่ะ ก็อยากให้อยู่กับเราไปนานๆ จริงๆ เค้าช่วยเรื่องริ้วรอยแห่งวัยด้วยนะ แต่นี่ต้องลองใช้ไปอีกซักพักใหญ่ๆ อ่ะ แต่ตอนนี้เห็นเลยแค่ว่าผิอวมันเปล่งปลั่งอิ่มน้ำจริงๆ ชอบบบบบ

DR JART+ Ceramidin™ Cream

ตัวนี้ก้อยทดลองใช้ตามเพื่อนค่ะ นี่เห็นเป็นครีมที่แอบมีกลิ่นนิดๆ เลยลองซื้อขนาดทดลองมาใช้ ตัวนี้มันเลิศมากกกกกกก ช่วงก้อยแพ้ฝุ่นเยอะๆ สิวผดสิวอะไรทั่วหน้า ใช้ตัวนี้กู้หน้าตัวเดียวเดี่ยวๆ เอาอยู่จ้าแม่ ถ้าใครถามหาสกินแคร์กู้ผิวนะ อยากจะชี้ชวนมาให้ซื้อตัวนี้จริงๆ มันเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวนั่นแหละ แต่ก้อยรู้สึกมันช่วยกู้ผิวแพ้ง่ายไปด้วย ครีมซึมไว แห้งไว แต่ผิวยังชุ่มชื่นอยู่ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว เอาจริงคือชอบมากเหมือนกัน หมดหลอดเล็กแล้วต้องไปจัดหลอดใหญ่ แพ้ฝุ่นแพ้อะไรมาตัวนี้ก้อยว่าเอาอยู่แหละสำหรับผิวก้อยนะ คอนเฟิร์มอีกเสียงโดยเพื่อนก้อยที่แนะนำให้ก้อยใช้ด้วยนี่แหละ อยากให้ลอง

The Sun Society Hyaluronic acid

ตั้งแต่ได้ลองใช้เจ้าตัวนี้ ก้อยก็ใช้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร ขอให้มันเป็นหัวเชื้อไฮยารูรอนิคเถอะ ก้อยใช้หมด แต่สำหรับยี่ห้อนี้ก้อยใช้บ่อยสุด เพราะฝากแฟนหิ้วมาจากญี่ปุ่นได้ในราคาถูก และเราก็ไม่ต้องจ่ายเองไง ให้แฟนหิ้วให้แฟนจ่าย 5555+ ตัวนี้เป็นหัวเชื้อไฮยารูรอนิคเข้มข้นจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าไฮยาลูรอนิคตัวนี้มีคุณประโยชน์จะช่วยกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวหนังเราได้มากกว่าคอลลาเจนถึง 16 เท่า!! เพราะฉะนั้นก้อยจึงค่อนข้างติดเจ้าตัวนี้มาก เพราะบางทีถ้าก้อยดูแลผิวไม่ดี ผิวก็แห้งขาดน้ำ ทารองพื้นไปมีแต่ตกร่อง ยิ่งบริเวรณจมูกจะเห็นชัดก้อยจึงพยายามบำรุงผิวหน้าโดยคำนึงถึงความชุ่มชื่นของผิวหน้าเป็นหลัก และเจ้าตัวนี้ก็เป็น 1 ในตัวช่วยที่จะทำให้ผิวเราชุ่มชื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมันค่อนข้างเข้มข้น ใช้ผสมกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าไปได้อย่างเห็นผลดีเลย

Faith in Face Jelly Mask

มาส์กชีทที่ก้อยเคยใช้ๆ มามักจะมาในรูปแบบเนื้อเซรั่มที่ไหลไปตามทางง่าย แต่มาส์กตัวนี้เค้าเป็นเนื้อเจลลี่ค่ะทุกคน ปกติก้อยก็ใช้มาส์กของ Faith in Face อยู่แล้วนะ เป็น 1 ในแบรนด์โปรดที่ก้อยหยิบซื้อมาส์กของเค้ามาใช้บ่อยๆ แต่สำหรับรุ่นนี้ใช้แล้วก็ชอบเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ลอง เนื้อมาส์กเค้าเป็นเจลลี่ใสๆ ให้นึกถึงเจลลี่ที่เป็นขนมแบบนั้นเลย แต่อาจจะเหลวกว่านิดหน่อย ก้อยว่าเมื่อมาส์กกับผิวหน้าไปแล้วมันให้ความชุ่มชื่น ให้ความยืดหยุ่นกับผิวมากกว่าเซรั่มปกติ แพ็กเกจก็น่ารักดูน่ารับประทาน 55555+ สูตรที่ก้อยชอบใช้คือสูตร Hydra Jelly Sheet Mask ซี่งเค้าช่วยให้ผิวอื่มน้ำ เติมน้ำให้ผิว และช่วยลดริ้วรอย ก้อยใช้แล้วชอบน่ะ เนื้อมาส์กแบบเจลลี่ๆ แบบนี้มันชุ่มฉ่ำผิวหน้าดีมากเลย แถมยังไม่หกเลอะเทอะออกจากซองง่ายๆ เหมือนแผ่นมาส์กที่เป็นเนื้อเซรั่มทั่วไป ใช้แล้วชุ่มชื่น ที่สำคัญเลยตัวนี้เค้าไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมด้วย  แผ่นมาส์กบางแนบสนิทกับผิวดีเลย มาส์กลงบนผิวยังเห็นเส้นเลือดบนแก้มก้อยจางๆ เลยอ่ะ แผ่นบางขนาดไหนคิดดู  ตัวนี้แนะนำเลยต้องลอง

La Roche-Posay Uvidea Xl Melt-in Cream SPF 50/PPD26PA++++

อ่ะหึยๆ ช่วง 3 เดือนหลังก้อยใช้กันแดดหน้าแค่ตัวนี้เลยจริงๆ ชอบมากกกกก มันไม่อุดตันผิวหน้า ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังรู้สึกชุ่มชื่นผิวดี ไม่หนืดเวลาทา และช่วยปรับให้สีหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วยนิดนึง ชอบแบบใช้ตลอด ใช้ทุกวัน นานๆ ทีจะเจอกันแดดที่ไม่อุดตันผิวก้อยและให้ความรู้ชุ่มชื่นผิว ยิ่งตอนทาผิวไปแล้วมันไม่หนืดอ่ะยิ่งชอบเลย คล้ายๆ ทาครีมบำรุงผิวมาก กันแดดผิวหน้าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้แหละ ต่อให้ก้อยไม่ได้ออกไปนอกบ้าน อยู่พักผ่อนแค่ในห้องนอนก้อยก็ต้องใช้ ตัวนี้เลยเป็นกันแดดดที่อยู่ใน Routine ของก้อยที่ผ่านมา รวมถึงตอนนี้ด้วย เราแฮปปี้มากเลยนะกับเจ้าตัวนี้ ราคาก็น่ารัก หาซื้อง่าย เรียกได้ว่าเป็นกันแดดคุณภาพที่จับซื้อได้ง่าย อยากให้ลองๆ

MARIO BADESCU Facial Spray With Aloe, Herbs & Rosewater

สเปร์ยน้ำแร่เป็นอะไรที่ก้อยมาเห่อใช้ในช่วงปีสองปีหลังนี่แหละ แต่พอขยันๆ ใช้แล้วกลับพบว่ามันดีกับผิวหน้าเราจริงๆ นะ ใช้ตลอดทั้งก่อนแต่งหน้า และช่วงเวลาระหว่างวัน มันช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ทำให้สิวบุกน้อยลงกว่าเดิม ยิ่งถ้าใช้กลิ่นที่ชอบ เช่นกลิ่นกุหลายของ Mario ตัวนี้ละก็ ยิ่งอยากจะหยิบมาฉีดหน้าทุกวันเลย ใช้จนจะหมดก้นขวดอยู่แล้วนะเนี่ย ราคาสเปร์ยน้ำแร่ก็ไม่แพงเลย ก้อยว่าเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้แล้วนะ ติดมากจริงๆ

หมดแล้วจ้า สกินแคร์ที่ปลื้มข้ามปีแบบคัดมาแล้วว่ารัก ปีที่แล้วใช้ ปีนี้ก็จะยังใช้ต่อ ต้องเรียกว่าเป็นสกินแคร์หลักที่ใช้ประจำเลย แต่อนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ตามโอกาสถ้าหากก้อยได้ลองใช้อะไรแล้วถูกหน้า ยังไงมากระซิบบอกกันต่อแน่นอน


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE