รีวิว “รวมลิปมันแก้ปากแห้ง” ราคาหลักสิบ-หลักร้อย #ถูกและดี

17 3

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน // 


ยินดีต้อนรับเข้าสู่ช่วงรีวิวลิปมันของเรา เราเป็นคนที่ติดลิปมันมากกก ขาดไม่ได้เลย แล้วก็ขยัน ซื่้อด้วย ชอบหาอันที่ใช่ตลอดเวลา มีทั้งอันที่ถูกใจและผิดหวังบ้างคละๆ กันไป 555 แต่ในวันนี้เราคัดลิปมันที่ชอบ 3 ตัว มารีวิวฝากเพื่อนๆ ทุกคน เราตามไปดูรีวิวกันโลยย

Mentholatum ChuLip / KA Lip Care กลิ่น  Pure / Vaseline Lip Therapy 

ซึ่งลิปทั้ง 3 ตัวเป็นลิปมันแบบไม่มีสีจ้า


Mentholatum ChuLip (Vanilla Berry) 189 บาท ซื้อที่ Tsuruha 

ซื้อมาตอน 1 แถม 1 และเห็นว่าแพ็กเกจน่ารักดี อันนึงใช้ได้นานมาก 8 เดือนละเนี่ยยังไม่หมดเลย 5555 เป็นลิปมันที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่ม ชุ่มชื่น ดูอวบอิ่ม พร้อมบำรุงเรียวปากด้วย Beeswax, Vitamin E และ Olive Oil

ก่อนทา-หลังทา: ก่อนทาจะเห็นว่าริมฝีปากดูแห้งๆ ซีดๆ แต่หลังทาริมฝีปากจะดูชุ่มชื่นขึ้นทันที (แต่ต้องทาย้ำๆ เยอะหน่อย)

และเราชอบกลิ่น Vanilla Berry มากๆ มันแบบหอมแบบวานิลลาหวานๆ แต่มีความสดชื่นของเบอร์รี่ แต่ถ้าเทียบกับอีก 2 ตัวนี้เราจะรีวิวในวันนี้ ตัวนี้ถือว่าความชุ่มชื่นน้อยมาก ทาแล้วแป๊บๆ ก็ต้องทาใหม่เพราะรู้สึกปากแห้งอีกละ แต่มีข้อดีคือเหมาะสำหรับทาบำรุงเบาๆ ก่อนทาลิปสติก ลิปสติกยังติดปากดี ไม่ค่อยหลุดจ้า แต่ไม่เหมาะเน้นทาบำรุงเท่าไหร่เพราะยังชุ่มชื่นไม่พอ
----------------------------


KA Lip Care (Pure) 39 บาท ซื้อที่ Tops

อีกหนึ่งลิปมันในตำนาน ที่ยังครองใจไอเทมถูกและดีสำหรับเราตลอดกาล 555 เป็นลิปแคร์บำรุงริมฝีปากพร้อมคืนความชุ่มชื่นด้วย Vitamin E และ Sunflower Oil ลดอาการปากดำคล้ำเสีย แห้งแตก และลอกเป็นขุย เผยริมฝีปากนุ่มสุขภาพดี

ก่อนทา-หลังทา: หลังทาแล้วรู้สึกนุ่มชุ่มชื่นมากกกก เนื้อลิปเนียนนุ่ม สบายริมฝีปาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ยิ่งช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมาเราปากแห้งหนักมาก ก็ได้ลิปมัน KA ตัวนี้ช่วยไว้เลย ลิปมัน KA ตัวนี้ไร้สีไร้กลิ่น ทำให้เหมาะสำหรับคนที่มีริมฝีปากแพ้ง่ายด้วยค่า

ขอแชร์อีกหนึ่งทริคคือ เราสามารถนำลิปมันเนื้อเนียนนุ่มแบบนี้ไปทาตามจมูกเล็บที่แห้งลอก หรือข้อศอกที่แห้งแตกของเราเพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นได้ด้วย เหมาะไว้แก้ยามฉุกเฉินเหมือนกัน เพราะเราเองก็ไม่ได้พกแฮนด์ครีมตลอดเวลา ก็ได้ลิป KA มาช่วยไว้ (นอกจากปากแห้งแล้วเรายังผิวแห้งอีก) เวลาที่ผิวตรงจมูกเล็บลอกนี่มันน่ารำคาญมากจริงๆ นะ อยากแกะ อยากลอก 555 จึงเป็นอีกหนึ่ง ลิปมันที่แนะนำให้มีติดไว้เลย
----------------------------


Vaseline Lip Therapy Mini (Cocoa Butter) 159 บาท ซื้อที่ Tops 

เป็นแฟนวาสลีนกระปุกใหญ่ พอเห็นกระปุกเล็กๆ ตะมุตะมิ แบบนี้ออกมาจึงอดไม่ได้ที่จะซื้อ (และซื้อมาหลายอันแล้ว 555) เป็นลิปบาล์มไซส์มินิ ดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น ช่วยปกป้องดูแลริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื่นยาวนานตลอดวัน ตลับขนาดเล็กพกพาสะดวก

ก่อนทา-หลังทา: หลังทาแล้วรู้สึกปากนุ่มชุ่มชื่นทันที ชอบมากกก ฟิลกู้ด สบายริมฝีปากสุดๆ แต่ถ้ามือหนักไปอาจจะเหนียวปากได้ แนะนำให้ตักมาทาในปริมาณที่พอดี หรือลองทาบางๆ ก่อนถ้ายังไม่ทั่วค่อยทาเติมก็ได้ค่า มีกลิ่นหอมๆ ของโกโก้ ซึ่งเราชอบกลิ่นนี้มากเลย หอมมม ทาเพลินฝุดๆ

Tips: สำหรับคนที่มีริมฝีปากแห้งแตกมากๆ สามารถทาทิ้งหนาๆ ไว้ก่อนนอนได้นะคะ ตื่นมา ปากนุ่มฝุดๆ หรือถ้าใครทาลิปมันก่อนทาลิปสติก แนะนำให้เช็ดลิปมันออกหน่อยนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยว ลิปมันจะเหนอะเกินไปแล้วทาลิปสติกไม่ติดค่า


สรุป

Mentholatum ChuLip (Vanilla Berry) 6/10 - หักตรงยังชุ่มชื่นไม่พอ
KA Lip Care (Pure) 10/10 - ลำเอียงเพราะถูกและดี ใช้งานง่าย
Vaseline Lip Therapy (Cocoa Butter) 9/10 - ชอบไม่แพ้ KA แต่ด้วยความที่ Vaseline เป็นกระปุกจึงต้องทำให้ล้างมือให้สะอาดก่อนใช้เสมอ (เสียเวลาเพิ่มนิสนึง 555)

KA Lip Care กับ Vaseline Lip Therapy คือถูกใจมาก ซื้อต่อแน่นอนจ้า แต่ Mentholatum ถ้าใช้ตัวนี้หมดคงไม่ซื้อต่อแล้วค่า ชอบนะแต่คุณไม่ได้ไปต่อ

จบไปแล้วสำหรับการรีวิวรวมลิปมันแก้ปากแห้ง ราคาหลักสิบ-หลักร้อย ในวันนี้ เดี๋ยวรีวิวหน้าจะกลับมาเขียนรีวิวลิปมันอีกแน่นอนจ้า เพราะซื้อบ่อยมากกกก (มีปากเดียวแท้ๆ แต่ซื้อลิปเก่ง) 555 ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายยย ♥ //

  


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE