Creamy Foundation Stick รองพื้นแบบแท่งรุ่นใหม่จาก Canmake

37 14
สวัสดีค่าทุกคน ไม่ได้เจอกันนานเลย ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีปีใหม่ทุกคนก่อน สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ คิดอะไรก็ขอให้ได้ดังหวัง ร่ำรวยเงินทอง สุขภาพแข็งแรง พบเจอแต่สิ่งดีดีค่า <3

ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา นัทได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ได้ช็อปปิ้งคสอ.กลับมาใช้ที่ไทยด้วย หนึ่งในนั้นก็คือตัวที่นัทกำลังจะมาเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านกันในกระทู้นี้ นั่นก็คือ รองพื้นแบบแท่งตัวใหม่ของ Canmake ?
รองพื้นรุ่นนี้เค้ามีชื่อว่า Creamy Foundation Stick เป็นรองพื้นเนื้อครีมแบบแท่ง ออกแบบมาให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ตัวแท่งมีขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ง่ายต่อการพกพาด้วย
ตอนแรกนึกว่าเนื้อของเค้าจะหนาและหนัก แต่ไม่เลยค่ะ เนื้อบางเบามากๆ ทาแล้วไม่รู้สึกหนักผิวเลย แถมยังเกลี่ยง่ายมากๆด้วย แค่ปาดๆแล้วใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยก็ได้ผิวสวยแล้ว
รุ่นนี้เค้ามีทั้งหมด 2 สี นัทใช้เบอร์ 01 สีจริงๆเค้าจะออกไปทางอมชมพูมากกว่าอมเหลือง สีนี้เลยจะติดชมพูไปหน่อยสำหรับนัทแต่ใช้แล้วก็ไม่ได้ทำให้หน้าลอยหรือเทา ( ผิวนัท NC23 โทนเหลือง แต่รองพื้นบางยี่ห้อนัทสามารถใช้โทนชมพูหรือ neutral ได้ ส่วนตัวนัทจะชอบใช้รองพื้นโทนเหลืองเพราะอยากให้สีหน้าพอดีกับสีคอ ) ใครที่ผิวเข้มกว่านัทและสีผิวออกไปทางโทนเหลือง แนะนำเป็นเบอร์ 02 นะคะ ( นัทไม่ได้ซื้อเบอร์ 02 มาเพราะว่าสีเข้มเกินไปเลยไม่ได้มีมาสอวชให้เพื่อนๆได้ดูกัน ขอโทษด้วยนะคะ TT )  ด้วยความที่ไม่อยากให้หน้าดูอมชมพูจนเกินไป เวลาใช้ตัวนี้นัทจะลงบางๆ หรือค่อยๆลงแล้วค่อยๆเช็คว่าจุดไหนบนหน้าที่รองพื้นยังไปไม่ถึง แล้วถึงทาเพิ่มบริเวณที่ต้องการ
หลังจากเกลี่ยแล้วฟินิชที่ได้คือผิวเราจะดูเนียนขึ้นแต่ยังดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดและเบลอรูขุมขนได้ดีด้วย พวกสิวและรอยสิวเล็กๆถือว่าปิดได้ดีเลย แต่ถ้าสิวเม็ดใหญ่ๆหรือสิวตกสะเก็ดอาจจะต้องใช้คอนซิลเลอร์ช่วยปิดเพิ่มนะคะ
หลังจากลองใช้ทั้งวันที่อยู่ห้องแอร์อย่างเดียว ออกจากบ้านไปเดินห้างและวันที่ออกไปเจอแดด เจออากาศร้อนอบอ้าว นัทพบว่ารองพื้นตัวนี้ก็ผ่านที่จะใช้กับอากาศประเทศไทยอยู่ในระดับนึงเลยเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ถึงขั้นเหมาะกับใช้ในวันที่ต้องเจอแดดจ้าตลอด ตัวนี้จะเหมาะกับการทาในวันสบายๆ วันที่อยู่แต่ในห้องแอร์ หรือวันที่ไปเจออากาศร้อนๆแต่มีการสลับกับการอยู่ในห้องแอร์ด้วยมากกว่า

ทำไมนัทถึงบอกว่าไม่เหมาะกับการทาไปเจอแดดจ้าตลอดวัน นัททาตัวนี้ไปเจออากาศร้อนอบอ้าว ผ่านไป 5 - 6 ชม.รองพื้นไม่มีการไหลเยิ้ม ไม่มีการ crack ไม่ตกร่อง ติดทนแต่ไม่ได้คุมมันขนาดนั้น ( ตัวนี้ไม่ได้คุมมันกริบแต่หน้าก็ไม่ถึงมันเยิ้มเลย ) และตัวนี้พอเวลาผ่านไปสีรองพื้นจะดรอปลงด้วยค่ะ แต่ส่วนตัวนัทค่อนข้างชอบตัวนี้เวลาสีดรอปลงแล้วเพราะสีจะพอดีกับผิวนัทมากขึ้น และพอหน้ามันก็จะทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

* เรื่องการไม่เหมาะกับการทาไปเจอแดดจ้าเป็นความคิดเห็นของนัท เขียนขึ้นจากความรู้สึกและจากผลการใช้งาน หลังจากได้ลองใช้รองพื้นตัวนี้มาซักพัก ผลลัพธ์ที่ได้และความรู้สึกหลังการใช้งานขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยนะคะ
รองพื้นตัวนี้มีขายตามร้านขายยาหรือร้านคสอ.ในญี่ปุ่น ราคา 900 เยนหรือประมาณ 250 บาท ยังไม่มีวางขายในไทยนะคะ เพื่อนๆคิดยังไงก็คอมเมนต์มาบอกกันได้น้า ปีนี้นัทก็ขอฝากตัวด้วยนะคะ จะหาเวลามาเขียนกระทู้ให้บ่อยขึ้น แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า <3


KYNNSK

KYNNSK

สวัสดีค่า ชื่อนัทค่า
> NC23 & Combination Skin
> เป็นคนชอบซื้อชอบลอง เลยอยากมาบอกต่อว่าใช้แล้วเป็นยังไง
> เขียนรีวิวตามผลลัพธ์ที่ได้เลย
> Twitter , IG = @kynnsk
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้า ฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE