[Go Green] นาทีนี้ขอ "No Bag, please" Ready? Set...GO!!

52 18

ฮายยยย ซิสสสส


พอดีคิสมีนัดจะออกไปธุระและได้ยินข่าวว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ร้านส่วนใหญ่จะเริ่มต้นงดให้ถุงพลาสติกกันอย่างจริงจังแล้ว


เชื่อว่าแรกๆก็คงมี Anti หรือผลที่ไม่ค่อยดีบ้าง แต่คือก่อนหน้านี้ก็มีการทำแคมเปญเยอะมากแล้วเพื่อให้เราปรับตัวกัน และจริงๆไม่ได้ยากอะไรเลย 


ถุงผ้านี่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่คนแถม คนให้ คนแจกกัน แจกกันมานานแล้ว ช่วงนี้ยิ่งหนัก 10 ระดับ คิสได้มาเยอะมากๆค่ะ แค่อันไหนให้คนอื่นได้ ลายพร้อยยย และรู้ว่าไม่ใช้แน่ๆ ยกให้คนอื่นหมดเลย


ของที่คิสเอามาเปิดให้สาวๆดูในวันนี้ก็แถบจะไม่มีใบไหนที่ซื้อเองเลยนะ 55


เอาละ คิสโพสเลยน้า ลองดูกันค่ะว่าแบบไหน เหมาะกับใคร 


ปล. คิสแนะนำให้รวบตึงถุงทุกอย่างเก็บไว้ที่เดียวตรงประตูก่อนออกจากบ้าน เราจะได้ไม่ลืมค่ะ หรือติดรถ ติดกระเป๋าเอาไว้เลย คิสมีเทคนิคการพับการเก็บให้หยิบใช้งานง่ายๆ ใบอื่นไม่หลุดมาด้วย แต่คิดว่าทุกคนคงพอรู้ๆกันอยู่แล้ว

กลุ่มแรกเลย พวกนี้คิสจะหยิบบ่อยสุด ใช้ง่ายสุดค่ะ


FOLDABLE / PORTABLE BAG


กระเป๋าพวกนี้ถึงจะเรียกว่า "ถุงผ้า" แต่วัสดุหลากหลายมาก มีทั้งไนล่อน ค้อตต้อน หรือพลาสติกรีไซเคิล


คิสหยิบบ่อยสุด เพราะน้ำหนักเบาและคือคล้องแขนได้ และขนาดเล็ก


ที่จริงมีอีกใบที่ได้แถมมาแต่หาไม่เจอจริงๆ ไม่รู้หายไปไหนแล้ว น่าจะอยู่อีกบ้านค่ะ

ใบนี้พกบ่อยสุดแล้ว ของ Naraya เข้าใจว่าไม่มีผลิตขายแล้ว


อยากให้ทำมาขายอีก เพราะไม่ใช่ทุกคนจะอยากถือถุงลายดอกไม้ ลายผ้าอ้อมเด็ก สงสารผู้ชายเหมือนกันค่ะ คือขอแบบเรียบๆใช้งานง่ายๆ พับเก็บง่าย


ตัวนี้ทนมาก น้ำหนักเบา ถ้าใครเจอแนะนำให้ซื้อ มีเคสในตัว คล้องเก็บได้สะดวก รับน้ำหนักได้เยอะมาก คิสใช้มาเกิน 5-6 ปีไม่มีตรงไหนที่มีแนวโน้มจะระเบิด

ต่อมา กระเป๋าพลีททรงแซค จาก Tops supermarket ราคาราวๆ 70 บาท จำพอได้บ้างเพราะซื้อปีนี้นีละ เชื่อว่ายังมีขายอยู่


ตัวนี้ขยายได้เยอะมาก และพับเก็บง่าย คือจริงๆรวบแล้วมัดขมวดจบได้เลยค่ะ แต่คิสไม่ชอบที่มันอาจจะคลายตัวเลยใช้ยางรัดไว้ ก็สะดวกดี ชอบสีมัน ชอบที่ตรงกลางมันผูกได้ด้วย ทำให้ของไม่หก และรับของที่รูปร่างแปลกๆได้เยอะดี ขนาดกำลังดี


อันนี้คิสไม่ชัวร์ว่าทนแค่ไหน ที่แน่ๆคือมันไม่กันน้ำแน่นอนค่ะ ถูกด้วย ลองดูค่ะ

ต่อมา ถุงผ้าทรงแซคเหมือนใบบน แต่เป็นผ้าคอตต้อนเนื้อหนา และผ้าค่อนข้างแข็งมาก พอพับแล้วหนาพอสมควร ชอบแค่สีมันสวยดี และคิสก็ได้แถมมาจากซื้อของอะไรในซุปเปอร์สักอย่าง


ใช้แล้วยับง่ายมาก พับก็ยาก แต่ก็คือยังชอบอยู่นะ คิสจะพกกิ๊บเอาไว้ เพราะเวลาพับแล้วก็หนีบไม่ให้มันหลุดแยกจากกันค่ะ ก็ถือว่าไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ของฟรีเนอะ โอเคละ

อันนี้ถุงผ้าเดนิมทรง Tote(มีก้นกระเป๋า) เป็นกระเป๋าแถมในจิ๋วจากแมกกาซีนญี่ปุ่น


เนื้อมันนิ่มมากกกก คือคิสใช้บ่อยมากๆๆๆๆๆ เพราะมันเนื้อเบา และรับน้ำหนักได้ดี คือขนาดของแถมเค้ายังทำออกมาดีเลยอะ เป็นลิขสิทธิ์แท้ที่ Mercuryduo ทำออกมาแจกโดยเฉพาะ มีใบจิ๋วคู่กันด้วยค่ะ แต่คิสวางไว้อีกบ้าน


ชอบใบนี้มากเป็นพิเศษ ของจริงเน่ามากๆ ไม่ต้องพับอะไร ม้วนได้เลย นิ่มจริงๆ

ต่อมาเป็นถุงผ้าทรง Tote ทั้งหมด ต่างขนาดกัน อันนี้จะพับเก็บแล้วก็ไม่ได้ travel friendly เท่าไหร่ แต่เหมาะกับพกไปใช้ในวันนั้นๆเลย คือตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไปชอป ซื้อของ ก็พกไปด้วย อะไรงั้น


ใบแรก Agnes B. ใบนี้เป็นกระเป๋าแถมเหมือนใบข้างบนค่ะ ใช้มาเกิน 10 ปี แต่จำเป๊ะๆไม่ได้จริงๆ จำได้แค่ว่าตอนใช้ยังเรียนมหาลัยอยู่เลย จุมาก ทนมาก มี charm ให้ด้วยค่ะ ของแถมประเทศนี้เค้าเริศตลอด และเป็นทรง boat bag ทำให้มีช่องกระเป๋าด้วย เรียกว่าดูแล้วน้องๆเลอปิยาจเลย หยิบบ่อยค่ะ แค่ไม่มีซิป เหมาะกับยัดๆของลงไป


ต่อมาเป็นกระเป๋าเรียบๆสีน้ำตาลของฝากจากเจ้านายเก่า ถ้าจำไม่ผิดเป็นของ CX (Cathay Pacific Airlines) เพราะเจ้านายบินแต่สายการบินนี้เท่านั้น รับมาตอนไหนก็จำไม่ได้ แต่มันตัวอักษรจีนปักอยู่เล็กๆ ดูสวยแบบมินิมอล ใช้งานบ่อยอีกใบ และทนมากๆค่ะ

ใบต่อมาเป็นกระเป๋าของฝากจากเมืองแอปเปิ้ลใหญ่อย่าง NYC ที่คิสได้รับมาเป็นของที่ระลึกแบบถูกลิขสิทธิ์ที่คิดว่าไปที่ไหนในเมืองก็คงหาเจอ ใบนี้เก่ามาก สกรีนก็หายไปเยอะมาก และด้วยความที่ไม่มีก้นกระเป๋า แถมยังเป็นของฝากอีกเลยพยายามเลี่ยงใช้งาน แต่ชอบที่เป็นไนล่อนเนื้อเบา เบามาก แต่รับน้ำหนักได้เยอะมาก

ใบสุดท้ายเป็นของ Central ใบยักษ์ที่เพิ่งโพสไปว่าใหญ่มากๆ ถูกด้วย 50 บาทเอง

ต่อมาเป็นกระเป๋าท่าบังคับจาก ikea (ส่วนตัว คิสมองว่าจะอ่านกันว่าอิเกีย, ไอเกีย อะไรก็อ่านนะคะ คิสเจอหลายคนละที่พูดสวนกันไปๆมาๆว่าต้องออกเสียงอะไรถึงถูก คิสว่าอย่าไปซีเรียสขนาดนั้น ไปแล้วไม่เจอโลตัส ไม่เจอแมคโครคือโอเคแล้วมั๊ง ส่วนตัวคิสเรียกอิเกียค่ะ เดาว่าน่าจะเป็นเพศหญิง)


คิสมีทุกไซส์เลย บางไซส์ก็มีหลายใบ แต่หยิบมาในรูป 2 ใบพิเศษ เพราะใบนึงเป๋นแบบกระเป๋าทรงเขียนแบบ(แบนๆไม่มีก้น ใบใหญ่มาก เหมาะกับใส่กรอบรูป รูปภาพ หรืออะไรที่ทรงแบน ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใช้งาน เพราะชอบใช้แบบมีก้นกระเป๋ามากกว่า) ถ่ายไว้คืออยากอวดเฉยๆ 55


อีกใบคือใช้บ่อยมากกกกกกกกกกกกก คือนึกไรไม่ออกก็หยิบใบนี้ ใช้แบบไม่ได้เชิงถุงผ้าด้วย ใช้เป็นกระเป๋าประจำวันเลย เพราะมันเบาสุดๆ และรับน้ำหนักได้ทุกอย่าง ทุกสิ่ง ใบนี้หวงมาก ซื้อปุ๊บคือเซ็นเลยค่ะ 55


คิสมีใบจิ๋วๆที่เป็นพวงกุญแจอีกใบ แต่ดูไม่เข้ากับโพสนี้เลยขอละไว้ เอาว่าซื้อเถอะ จุมาก เบาสุดๆ แต่มันจะแข็งกระด้างเหมือนขาดครีมนวดผมมาเป็นเวลาพันๆปี นึกถึงกระเป๋าที่เค้าเอาถุงกระสอบข้าวมาทำค่ะ ประมาณนั้น เน้นความ heavy duty เป็นหลัก และราคาที่ถูกจนซื้อมาถมที่ยังได้ ไปเยี่ยมบ้านไหนก็เห็นนะกระเป๋าเค้า ทุกคนใช้เหมือนเป็นท่าบังคับที่ต้องมีจริงๆ

สุดท้ายแล้วค่ะ ประเภทล่าสุดที่คิสมีไว้พกติดตัวเลย


ที่ใช้บ่อยจริงๆ เน่าจริงๆ คือผ้าเช็ดหน้าของ innisfree อันนี้พกง่ายดี เลอะก็ไม่หวง เวลาซื้อของอะไรจิ๋วๆมัดๆรวมกันแบบจอมยุทธ์ออกท่องยุทธภพเลยค่ะ มัดๆสองทีจบ


ใบก็จิ๋วมาก แต่ก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีค่ะ คิสก็ใส่ไว้ เผื่อเอาไว้ใครโดนงูกัด ก็เอาไปรัดกันพิษเข้าสู่ลำคอได้ด้วย(ห๊ะ ใช่หรอ)


ส่วนอีก 2 อันเพิ่งได้มาสดๆร้อนๆค่ะ


อันที่สอง ใหม่เอี่ยมเลย ได้มาเป็น GWP จาก Emporium ซื้อสินค้าครบตามยอดแล้วจะห่อแบบ furoshiki ให้ฟรีค่ะ เลือกลายผ้าได้ด้วย ซึ่งคิสคงมาโพสวันหลังเพราะสาวๆคงชอบกัน คิสขอว่าคิสมีบิลชอปปิ้งนะ แต่คิสขอผ้ามาไว้พับเอง เพราะยังไม่อยากใช้งานค่ะ เป็นผ้าคอตต้อน มีไซส์ให้เลือก S,M,L คิสเลือก L มา เพราะ S,M มีแล้วจาก Innisfree, LUSH


อันสุดท้าย รักที่สุด บ้ามาก เพราะขนาดเอามาโพสในนี้คือคิสก็เพิ่งไปแงะของออกมาให้ครบ ก่อนหน้านี้แงะเอามาส์กมาใช้แล้วพยายามมัดให้เข้าที่เข้าทาง ตอนนี้คือสลายแล้วค่ะ จำไรไม่ได้ละ ต่อไปก็คงโดนมัดแบบเดียวกันกับ innisfree ผ้าเป็นแบบพลาสติกรีไซเคิล ลายผ้าสวยมาก และแพงที่สุดในโพสนี้ทั้งหมดเลยด้วย ถ้าจำไม่ผิดคือ 450 ถือเป็นถุงใส่ของชอปปิ้งที่แพงสุดในชีวิต แต่ยอมจ่ายอย่างเต็มใจ ลายเค้าสวยเหมือนผ้าพันคอแพงๆเลย ใช้งานได้สารพัดประโยชน์แบบผ้าพันคอไซส์ M

ลาสาวๆไปแบบรวดเร็วค่คะวันนี้เพราะติดภารกิจ เช้านี้จัดบ้านจัดของให้เรียบร้อย และขอพาน้องเบลล์มาอวดค่ะ ใส่ Glass dome ตั้งวันนี้เป็นวันแรกเลย


คิสสะสม Qposket มาเรื่อยๆในปีที่แล้วก็ได้มาประมาณ 10 ตัว เป็นมือใหม่หัดเก็บค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้ซื้อเองเลยสักตัว 55 งงๆใช่ปะคะ เอาว่าคิสก็คงสะสมไปเรื่อยๆค่ะ ถึงจะไม่รู้จะจ่ายเงินจังหวะไหนดี


ตัวนี้คุณแฟนคิสบอกว่าขอเลือกให้เป็นรุ่นพิเศษแบบมีลายเซ็น เพราะตอนที่เค้าเจอคิสครั้งแรก เค้านึกถึงเบลล์มาก ไม่รู้เพราะอะไร


อย่าอ้วกกันนะคะ แฟนคิสอาจจะหมายถึงว่าดูเป็นหนอนหนังสือเหมือนเบลล์ก็ได้ค่ะ แค่นั้น แต่ตัวจริงน้องสวยน่ารักมากๆๆๆๆ เวอร์ชั่นธรรมดาตัวอื่นๆว่าน่ารักแล้ว เจอตัวนี้เข้าไปคืองานละเอียดจริงๆ รักสุดๆค่ะ


ก็หวังว่าทุกคนจะมีช่วงเวลาปีใหม่และการเริ่มต้นที่ดีกันนะคะ คิสขอให้พระเจ้าอวยพรทุกคน ให้มีเรื่องราวดีๆกันตลอดทั้งปี ได้เริ่มต้นใหม่ในสิ่งที่ดี และขอให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้


May the Fierce be with You!


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE