รีวิว Burberry Matte Glow Foundation ลูกรักคนใหม่ของเรา

36 10

เป็นรองพื้นที่แค่เห็นชื่อหลายคนก็คงสงสัย และสนใจ เราเองก็ไม่แพ้กัน ด้วยคำเคลมที่ว่าให้ฟินิชแบบ “Luminous Matte” และ “Life-Proof Technology” ว่ากันง่าย ๆ ว่นทนต่อสภาพอากาศและติดทนตลอดทั้งวัน รวมไปถึงนวัตกรรมที่ทำให้รองพื้นกลืนไปกับผิว แบบ “Second-Skin” ...จริง ไม่จริงเดี๋ยวรู้กัน

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วสิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ “ความเนียน” เพราะเค้าเบลอเท็กซ์เจอร์ของผิวได้ดีมาก เช่น รูขุมขน ความขรุขระ ผิวไม่เรียบเนียนบนหน้า discoloration ต่าง ๆ จางลง สภาพผิวโดยรวมดูดีขึ้น รอยสิวเข้ม ๆ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยนะครับ สิ่งต่อมาคือ ปกปิดระดับ medium และเค้าไม่ดูหนาเป็นชั้น ๆ ถ้าใช้ในปริมาณน้อยคือกลืนไปกับผิวเลย กดออกมาจะเป็นลิควิดที่มีความข้นนิดนึง ไม่ต้องตกใจครับ ถ้าใครคิดว่าหนาไป สามารถผสมเบสหรือครีมได้ครับ(เราใช้ Fresh Glow ทำให้รองพื้นบางลง และดูฉ่ำขึ้นแต่ไม่เพิ่มความมันให้ผิว) ตัวนี้ถ้าอยากได้ฟินิชแบบ “Luminous Matte” ตามคำเคลมสามารถทำได้ครับ แต่ให้ใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นบาง ๆ เพราะเค้าค่อนข้างแห้ง ถึงจะผิวมันเราก็ยังแนะนำแบบเดิม เพราะถ้าใช้เยอะเกินจะให้ความรู้สึกตึงนิดหน่อยแต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร สำหรับคนที่ชอบหน้าแมตต์เลยจะลงแป้งเยอะก็ไม่ผิดครับ แต่ให้ระวังผิวจะดูแบนเกินไป ผิวผสมเซ็ตเฉพาะบริเวณทีมันง่ายก็พอ ผิวแห้ง skip แป้งฝุ่นได้เลยครับ และที่ประทับใจคือติดทน และควบคุมความมันได้ดีม้ากกก ไม่แคร้ก ไม่ดรอป เบาสบาย ขนาดเราผิวมัน Wear Test ตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนเที่ยงคืน ตี 1 แล้ว ยังเป๊ะ ยังกริบอยู่เลยระหว่างวันซับแค่ 2 ครั้ง (เซ็ตแป้งในปริมาณปกติที่ใช้กับรองพื้นตัวอื่น) 

และที่สำคัญสุด ๆ คือเฉดสี สับยิบย่อยละเอียดมาก แต่ละสีต่างกันนิดหน่อย เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้สีที่เป๊ะกับผิวที่สุด บ้านเรานำเข้ามาทั้ง 30 เฉด 3 อันเดอร์โทน (Cool, Warm, Neutral) เราใช้สี Medium Warm No. 60 เป็นสีที่เป๊ะกับผิวที่สุด ตัวนี้เราให้ “เวิร์กสุด ๆ “ เป็นรองพื้นที่แนะนำจริง ๆ ครับ 

ชื่อ BURBERRY MATTE GLOW FOUNDATION

สี MEDIUM WARM NO.60
ปริมาณ 30 ML.
ราคา 2100 THB


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE