[Empty&Re] กาแฟและ Clarins อาจจะหมดได้ แต่น้ำในผิวหมดไม่ได้

44 12

ฮายยยย ซิสสสสส


วันนี้มาแบบร่างแหลกค่ะ แหลกสลายมากในวันเกือบจะสิ้นปี


เพราะทำงานจนหยดสุดท้ายเลย แถมยังมีเอาของขวัญปีใหม่ที่ตกค้าง แจกลูกค้าไม่ทันต้องรีบวิ่งไปให้วันนี้แบบฉิวเฉียดสุดๆ แล้วรีบกลับมาปั่นงานต่อ


(ท้าทายตัวเองมากๆ ตอนนี้ว่าจะทำโพสสั้นๆได้มั๊ย 55)


วันก่อนคิสมาโพส moisturizer ที่ใช้ช่วงที่ผิวอ่อนแอ ก็ยังใช้อยู่นะ ใช้จนกว่าจะหมด แต่คิสก็มาโพสถึงตัวที่เวลาปกติแล้วใช้งานให้ฟังกัน

ก่อนหน้านี้คิสเปิดหลอดเจลบำรุงผิว Clarins Hydra Cooling gel ซึ่งของคิสเป็นแบบ Deluxe Sample Size นะคะ คิสได้มาจากการซื้อสินค้าที่เคาทเตอร์ ได้หลอด และเหมือนได้แถมมาอีกหลอด


เพราะตามไปขอพี่สะไภ้มาอีกหลอด!! เพราะพี่เค้าผิวแห้ง คิสผิว inner dry skin เค้าไม่ใช้อยู่แล้ว การใช้งานตัวนี้คือเป๊ะกับผิวมากๆ เพราะเต็มน้ำให้ผิว รู้สึกผิวมันได้ดื่มน้ำ แต่ไม่มันเลย ย้ำ ไม่มันเลยยยย สักนิดก็ไม่มี


แต่อาจจะหนึบๆแบบเจลๆนะ ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน มันเป็นเนื้อเจลที่ไม่ต้องบีบเยอะ บีบแตะ 5 จุดเกลี่ยๆๆๆ แล้วเราก็ลง oil บำรุงผิว 1 หยด แล้วลงกันแดด


วันนึงคิสอาจจะมาบอกสเตปการลงบำรุงผิวสำหรับผู้หญิงวัย 35 แบบผิวโมเลกุลซับซ้อนอีกทีค่ะ ตอนนี้พูดแค่ตัวนี้ก่อน

ต้องบอกว่าหลอดที่อยู่ในรูป เป็นแบบสูตร cooling ตัวเก่าที่คิสไปของพี่สะไภ้มานะคะ คิสใช้มาแล้วทั้ง 2 สูครเก่าและใหม่ ซึ่ง...มันก็ไม่เหมือนกัน สูตรเก่ารู้สึกว่าดีกว่าตัวที่ขายปัจจุบันอีก แต่ก็คือยังดีอยู่ดีอะ ชอบทั้ง 2 ตัว


อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นประเพณีหรืออะไรสำหรับแบรนด์ที่ต้องมีการ repackage ซึ่งก็รีไปเถอะ ไม่โกรธไม่ว่าอะไร แต่ถ้า re-formula อันนี้ก็จะรู้สึกหน่อยๆนะว่าเฮ้ย บางทีเราชอบสูตรเก่ามากกว่า


ส่วน Clinique อันนี้คิสยังไม่ได้เปิดใช้งาน แต่คิสเคยใช้ sample มาก่อนแล้ว ไม่แพ้ และฟิลลิ่งดีใช้ได้เลย คือราคามันก็พอๆกันด้วย จะรีวิว 2 ตัวในโพสนี้เลยก็ยังได้ แต่ไว้ก่อน แบตในตัวมันขึ้นขีดแดงๆละ critical life battery

CLARINS


Hydra-Essentiel Cooling Gel


Size: 50 ml (mine is a deluxe sample)

Price: 2,500 thb

Made in France

Life after opened: 18 months


หมายเหตุ: รีวิวนี้จะอ้างอิงผลการใช้งานทั้งสูตรใหม่และสูตรเก่าจับมารวมกันนะคะ คือมันต่างกันที่ฟิลลิ่งหลังการทาเล็กน้อย รุ่นเก่ารู้สึกว่าผิวชุ่มกว่านี้ คิสก็ชอบทั้งคู่นะ


Pros:


- เต็มน้ำให้ผิวได้ดีมากๆ ช่วงที่ใช้รู้สึกผิวดีขึ้นมาก โดยที่ไม่มันเลย 


- ใช้นิดเดียวก็ใช้ได้ทั้งหน้าแล้ว ไม่เปลืองค่ะ


- ฟิลลิ่งดีต่อผิวมาก สบายผิว และลงอะไรต่อได้โดยไม่ ball up


- กลิ่นดีมากพอๆกับสัมผัส อันนี้ clarins ก็เก่งเรื่องนี้อยู่แล้ว เรื่องกลิ่นเค้าไม่มีทำให้ผิวหวัง เป็นทุกตัวค่ะ ตัวไหนที่กลิ่นประหลาด กลิ่นไม่ถูกชะตา ถึงเป็นเรื่องแปลก เค้าคงมีการวิจัยอะไรสักอย่างกับกลุ่มจำนวนมากว่าคนจะชอบกลิ่นอะไรแบบนี้ เค้าเลยยังไม่เคยพลาดเรื่องนี้เลยสักตัวเดียว(อย่างน้อยก็เท่าที่ใช้งานมา)


Cons:


- อันนี้เดาได้ตั้งแต่ใช้งานครั้งแรก มันมีแอลกอฮอล์แน่ๆ เพราะสัมผัสเธอดีเกินไป และก็มีจริงๆ แต่ก็ถือว่ามีน้อยมากๆ ไม่ได้ bother ผิวขนาดนั้น แค่เหมาะสำหรับใช้งานแค่ตอนเช้าเท่านั้นค่ะ


- ไซส์จริงเป็นกระปุก แทบจะหงายหลังเลยทีเดียว จบค่ะ คิสไม่ซื้อแน่ๆ ถ้าคิสมีตัวเลือก 



ใจร้ายไปมั๊ยที่ไม่ซื้อ??


ไม่อะ คือเหตุผลมีหลายอย่าง คือตัวเติมน้ำให้ผิว อย่างสกินแคร์กลุ่ม hydra พวกนี้มีให้เลือกเยอะมากๆ ไม่จำเป็นต้องล๊อคสเปคตัวเองไว้ที่ตัวนี้เท่านี้เท่านั้น ในเมื่อเราไม่ชอบแพคเกจกระปุก 


(แต่หลายๆตัวที่ใช้อยู่ก็เป็นกระปุกนะ นั่นเป็นเพราะหาตัวแทนไม่ได้ค่ะ อย่าง philosophy นี่คิสก็จนใจนะ ยอมใช้เพราะมันเข้ากับผิวเราจริงๆ ก็ระมัดระวังเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ)


อันนี้คิสหาได้ค่ะ เป็นไลน์เดียวกันแบบ bi-phrase แต่คงอีกนานมากกกกกกว่าที่คิสซื้อ เพราะ clinique ตัวนี้ก็น่าจะใช้ได้อีกนานอยู่

INGREDIENTS* :

AQUA/WATER/EAU, GLYCERIN, BUTYLENE GLYCOL, PROPANEDIOL, POLYMETHYL METHACRYLATE, SODIUM POLYACRYLATE STARCH, AMMONIUM ACRYLOYLDIMETHYLTAURATE/VP COPOLYMER, XYLITYLGLUCOSIDE, PHENOXYETHANOL, ANHYDROXYLITOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN, PARFUM/FRAGRANCE, XYLITOL, PYRIDOXINE HCL, DISODIUM EDTA, DECYLENE GLYCOL, DIOSPYROS MESPILIFORMIS LEAF EXTRACT, GLUCOSE, MALTODEXTRIN, KALANCHOE PINNATA LEAF EXTRACT, ZINC GLUCONATE, SANICULA EUROPAEA EXTRACT, CITRIC ACID, ALCOHOL, LAPSANA COMMUNIS FLOWER/LEAF/STEM EXTRACT, FURCELLARIA LUMBRICALIS EXTRACT, SODIUM BENZOATE, TRIS(TETRAMETHYLHYDROXYPIPERIDINOL) CITRATE, POTASSIUM SORBATE, CI 42090/BLUE 1, MARIS SAL/SEA SALT/SEL MARIN, CALLICARPA JAPONICA FRUIT EXTRACT, [V2898A]

ตัวใหม่ ใช้มาแล้ว แต่หมดแรงจะรีวิวให้ ติดไว้ก่อนนะ


แต่คิสก็ยังไม่เคยใช้ไซส์จริงเค้านะ แพคเกจถือว่าชอบค่ะ ชอบตั้งแต่เป็นแบบปั๊มๆละ รู้สึกสะอาดดี รอดูว่าระหว่างผลผลิตจากค่ายฝรั่งเศสกับอังกฤษ ใครจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน

ทิ้งภาพด้วย....LUSH!! เป็นไงคะ ตัดอารมณ์กันสุดๆ มาไงไปไงไม่รู้นะเธอเนี้ย


คิสเพิ่งโพสของน้องไอซ์เลยอยากโพสรูปนี้ค่ะ อันนี้คิสถ่ายเก็บเอาไว้ตอนเปิดใช้แป้งครั้งแรก เค้าฉลุตัว filter แป้งได้น่ารักดีเลยถ่ายเก็บไว้


((แต่คือบอกเลยว่าใช้งานรอบแรกก็เลอะเทอะแล้วนะคะ ใครอยากได้รูปสวยๆควรถ่ายเก็บไว้ตั้งแต่แรก 55 บอกเลยว่าดีงามมาก ดี แต่ก็มีข้อเสียค่ะ ไว้ค่อยมารีวิว))


คืนนี้ก็ขยับเข้ามาใกล้วันสิ้นปีมาอีกวันแล้ว ได้ทำทุกอย่างที่ตั้งใจไว้รึยังคะ ส่วนคิส?? ยังค่ะ ก็ยอมรับว่าปีนี้เหนื่อยมาก เหนื่อยแทบจะขาดใจ แต่คือก็ไม่ได้ complete เป้าหมายตามที่คิดเอาไว้ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องการงาน


คิสก็เซทเป้าหมายรอไว้ละ ปีหน้าคิสจะต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น จะต้องสร้างคุณค่าให้ตัวเองมากกว่านี้ และเลือกเอาไว้แล้วว่าจะเริ่มต้นด้วยอะไร ก็ถือว่าเป็น sign ที่ดีค่ะ อย่างน้อยมันก็ทำให้คิสมีแรงมากขึ้น


ก็หวังว่าสาวๆจะได้ทำทุกอย่างสมหวังอย่างที่ตั้งใจไว้มาตลอดปี ถ้ายัง เราก็มาพยายามด้วยกันค่ะ เรายังมีพรุ่งนี้ที่รอเราอยู่นะ ไปด้วยกันค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE