[Review] รวม Skincare ที่สอยและใช้มาตลอดปี 2019

49 17
สวัสดีครับ ทุกๆคน
วันนี้ผมจะมารีวิวสกินแคร์ทั้งหมดที่เคยได้ซื้อและใช้มาตลอดทั้งปี 2019 นะครับ
โดยทั้งหมดนี้ ผมได้ใช้จนหมดแทบจะทุกอันเลย จะมีตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ตามมาชมกันได้เลยครับ
Cleansing Balm / Cleansing Oil

เริ่มกันที่หมวดแรกด้วย Cleansing Balm และ Cleansing Oil นะครับ
เริ่มจากซ้ายไปขวานะ

Banila CO clean it zero Cleansing Balm - Normal Skin
คลีนซิ่งบาล์มตัวดังของแบรนด์ เนื้อจะออกเป็นขุยๆเนียนๆ เหมือนไอศกรีมซอร์เบทเลยครับ แต่พอเราวนๆบนผิวจะละลายเป็นน้ำมัน แล้วพรมน้ำใส่ก็จะกลายเป็นน้ำนม
วิธีใช้ที่ถูกต้องคือ ตักมาจำนวนพอประมาณ แล้ววนบนหน้าแห้งๆนี่แหละ จนมันละลายเป็นน้ำมัน ก็ถูต่อซักพักจนคิดว่าเครื่องสำอางค์ละลายออกมาจนหมดละ ค่อยเอาน้ำพรม ก็จะกลายเป็นน้ำนม นวดต่ออีกแปปเดียว ก็ล้างออกด้วยน้ำได้เลย

หน้าสะอาดและนิ่มมากๆ สามารถล้างพวกเครื่องสำอางค์กันน้ำออกได้ง่ายๆเลยครับ
ชอบมาก สูตรนี้จะไม่ค่อยได้กลิ่นเท่าไหร่นะ เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆจางมากๆเลยครับ ถ้าหมดต้องซื้อเพิ่มแน่นอน

Banila CO Clean it Zero Cleansing Balm - Sensitive Skin
ตัวนี้ซื้อมาช่วงทำเลเซอร์หน้า เลยอยากได้สูตรที่อ่อนโยนขึ้นมาอีก วิธีใช้ก็แบบเดียวกับสูตรผิวปกติเลยครับ ล้างหน้าสะอาดและนิ่มมากเหมือนกันแล้วไม่มีกลิ่นเลย ใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือทำเลเซอร์บ่อยๆ แนะนำตัวนี้เลยครับ

Shu Uemura Nutri Nectar Cleansing Oil
ตัวนี้ซื้อมาลองตอน Shu Uemura ลด 30% เลยสั่งมาลองขวดนึง ผลคือ ไม่ชอบมากๆ = =" เพราะกลิ่นน้ำหอมแรงมากเลย แถมล้างเสร็จ มีความมันตกค้างบนผิวค่อนข้างมากเลยครับ ถ้าไม่ล้างโฟมต่อ มีโอกาสสิวขึ้นได้เลยนะ ถ้าใช้ผิวเป็นสิวง่ายไปเอาขวดเขียวหรือ Ultimate8 จะดีกว่านะ
Cleanser
หมวดถัดมาเป็นหมวด Cleanser ครับ
ปีนี้ผมซื้อมาใช้ 3 ตัว ตามนี้ครับ

Fresh Soy Face Cleanser
เจลล้างหน้าตัวดังของแบรนด์ สารภาพว่าตอนแรกคิดว่าต้องเป็นกลิ่นแนวเต้าหู้ที่ชอบแน่ๆ เลยซื้อมาโดยไม่ได้ลองเทสก่อน พอมาใช้ดันเป็นกลิ่นแตงกวาที่เกลียดซะได้ = ="
เนื้อเป็นเจลใสๆ กลิ่นแตงกวาอ่อน แทบจะไม่มีฟองเลย แต่ล้างสะอาดทีเดียว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหรือเอี๊ยดหลังล้างเลย (ถ้าตัดกลิ่นแตงกวาออกจะดีมาก 555) แถมทำให้หน้านิ่มด้วยนะ

Kiehl's Ultra Facial Cleanser
อีกหนึ่งเจลล้างหน้าที่ชอบมาก เนื้อจะเป็นเจลผสมน้ำมัน มีฟองน้อย คือบีบใส่มือแล้ววนๆก็ได้ฟองประมาณนึง สามารถล้างพวกสิ่งสกปรกได้สะอาดมาก รวมถึงเมคอัพ (ที่ไม่กันน้ำนะ) ออกได้อย่างง่ายดายเลย ใครที่แต่งหน้าอ่อนๆ สามารถใช้ตัวนี้ล้างออกได้เลยทีเดียว ล้างแล้วหน้านิ่มมากและไม่อุดตันด้วย

Mizumi Extra Mild Facial Cleanser
เป็น Cleanser ที่อ่อนโยนมาก ใช้หลังทำเลเซอร์ได้ด้วย ไม่มีทั้ง SLS ,สารกันเสีย, น้ำหอม , แอลกอฮอล์ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายหรือคนที่เพิ่งทำเลเซอร์มาใหม่ๆ
เนื้อจะเป็นเจลสีขาว ฟองน้อยมาก ล้างสะอาดทีเดียว แต่หน้าไม่เอี๊ยดนะ หลังล้างหน้านิ่มเลย แต่มีข้อเสียนิดนึงคือ ตอนล้างออกมันจะให้ฟีลแบบ มีอะไรเคลือบๆผิวอยู่ ต้องค่อยๆถูล้างออก

Treatment Essence
หมวดที่ 3 คือหมวดน้ำตบหรือ Treatment Essence ครับ
เรียงจากซ้ายไปขวาจะเป็น

Origins Mega Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion
ชื่อยาวจัดแต่เรียกกันย่อๆว่า น้ำตบเห็ดออริจิน เป็นยาสามัญประจำบ้านอีก 1 อัน ที่ต้องตุนไว้ตลอด เป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นสมุนไพร (หรือเห็ดกันนะ 555) ให้ความชุ่มชิ้นกับผิวสูงมาก คือแค่เอามาประคบไว้ ผิวก็ชุ่มชื้นเลยทันที ประคบผิวก็ได้ ทำมาสก์ผิวก็ดี เจ้าขวดนี้ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ใครที่อยากหา skincare ดีๆ ช่วยเรื่องนี้ ต้องจัดขวดนี้เลยครับ

Biotherm Life Plankton Essence
น้ำแพลงตอนอันโด่งดังในเวปจีบัน เห็นคนพูดกันเยอะเลยลองตำมาใช้ดูบ้าง ผลคือ โชคดีที่ไม่แพ้ 5555 เพราะคนแพ้เยอะมาก พอใช้ไปซักเดือนนึง ผิวใส เนียน ละเอียดมาก จนคนที่ทำงานทักเลย แต่เนื้อค่อนข้างมัน ใช้ตอนเช้าต้องใช้ในปริมาณน้อยๆ ไม่งั้นเมือกระหว่างวันเลย ส่วนตอนกลางคืน โบกไปเลย โดยรวมค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์นะ เอาไว้คราวหน้าจะลองสูตร Clear ดูบ้าง

Mizumi Marine Sugar White Essence
สารภาพว่าซื้อตามเชื่อชัย พอลองใช้มันก็ดีนะ ผิวชุ่มชิ้นดี แต่เรื่องขาวรู้สึกยังไม่ตอบโจทย์ เพราะผิวก็ไม่ได้ขาวขึ้น จุดด่างดำก็เท่าเดิม ส่วนตัวคิดว่ายังให้ความชุ่มชิ้นน้อยกว่าน้ำตบเห็ดซะอีก

SK II Treatment Essence
น้ำตบยีสต์อันโด่งดัง หลายคนบอกใช้แล้วหน้าใส แต่ทำไมเราใช้แล้วเฉยๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ (ยังดีที่ไม่แพ้) มีข้อดีคือหน้านิ่มดีแล้วผิวดูละเอียดขึ้นนิดนึง สงสัยผิวเราคงไม่เหมาะกับยีสต์หมักแหงๆเลย เสียใจ

D Program Vital Act Lotion 1
คุ้มเกินราคามาก สูตรนี้ช่วยเรื่องยกประชับกับปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน สูตร 1 ซึ่งเหมาะกับผิวมัน แต่ดันให้ความชุ่มชิ้นที่สูงมาก ผิวฉ่ำพอสมควรเลยล่ะ เป็นตัวแทนน้ำตบเห็ดตอนตังไม่มีได้เลย เอาไว้ลด 50% ต้องรีบกักตุน 


Exfoliate 
มากันที่หมวดผลัดเซลล์ผิวกันบ้างนะครับ
ทุกคนควรผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อขจัดพวกเซลล์เสื่อมสภาพออก ทำให้หน้าดูสดใส ไม่หมองคล้ำ ครับ

สำหรับปีนี้ ใช้เพียง 2 ตัวเท่านั้น จะเป็นตัวไหนตามมาดูกันเลยครับ

Kiehl's Dermatologist Solutions Nightly Refining Micro-peel Concentrate
อันนี้ซื้อตาม Blogger พอมาใช้ก็ดีจริงๆ ตามที่เค้าบอก เนื้อเป็นเซรั่มสีเหลืองใสๆ พอทาบนผิวให้ฟีลหนึบๆหน่อย กลิ่นเหมือนซิอิ๊ว 5555 ใช้แรกๆอาจจะรู้สึกยิบๆหน่อย ด้วยความที่มีค่า PH ราวๆ 4-5 ส่วนผลลัพธ์คือประทับใจมาก ให้ผิวที่สดใสและดูชุ่มชื้นทีเดียว ถ้าหมด ต้องไปตำขวดต่อไปแน่นอนครับ

Paula Choice Advance Smoothing Treatment 10% AHA
เป็นอีกหนึ่ง Serum ผลัดเซลล์ผิวที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก แต่ค่อนข้างแรงทีเดียว ขนาดผมค่อนข้างชินกับการผลัดเซลล์ผิว ยังรู้สึกยิบๆคันๆ มากกว่าปกติอีก ในแง่ประสิทธิภาพคือปังมาก ให้ผิวกระจ่างใสและดูสดใสกว่าตัวบนอีก (แหงล่ะ มันแรงกว่า) ถ้าใช้คู่กับ Vitamin C Serum จะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีไปกว่าเดิม
Serum / Sunscreen
ปีนี้ใช้กันแดดเพียงแค่ตัวเดียว เลยขอยกรวมมาไว้ในหมวด Serum เลยละกันนะครับ
เรียงจากซ้ายไปขวา

Mizumi UV Water Serum SPF+ 50 PA++++
เป็นกันแดดเนื้อน้ำ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ทาแล้วผิวจะฉ่ำๆหน่อย แต่กันแดดดีทีเดียว ออกแดดแรงๆในกรุงเทพก็ไม่รู้สึกแสบ แถมลงรองพื้นต่อก็ไม่ทำให้เป็นขุยหรือเกิดคราบด้วยนะ ค่าตัวแอบแรงซักนิดนึง แต่รอโปร 1 แถม 1 ช่วยได้

Paula Choice 10% Niacimanide Booster
เป็นอีกหนึ่งบูสเตอร์ครอบจักรวาล ด้วย Niacinamide 10% เป็นได้ทั้งไวท์เทนนิ่ง ลบเลือนจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น จะทาเดี่ยวๆ หรือ ผสมน้ำตบหรือครีมที่มีเบสเป็นน้ำตัวอื่น ได้ทั้งนั้น มีตัวนี้กับน้ำตบ และ Moisturizer ดีๆ อีกตัว เป็นสูตรง่ายๆในการดูแลผิวประจำวัน แต่เวิร์คมากกกก

Snail 8 Advance Serum & Whitening Serum
ขอพูดรวมๆทั้งสองตัวละกันนะ เป็น Serum สกัดจากหอยทาก ซึ่งแบรนด์นี้คิดค้นโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผมเลยค่อนข้างมั่นใจ ในแง่ผลลัพธ์ บอกเลยว่าประทับใจมาก ให้ผิวที่ดูอิ่มฟู ชุ่มชิ้น และสุขภาพดีมากๆ แต่ต้องรอซัก 2 สัปดาห์นะ ถึงจะเห็นผล ราคาอาจจะแรงไปซักหน่อย แต่มีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ

Fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum
มันคือ Serum ที่ผสมเนื้อออยแบบแคปซูลไว้ในเบสเจลใสชุ่มฉ่ำ เป็นสูตรรวมของ Antioxidant ชั้นดี ให้เนื้อที่ดีมาก พอเกลี่ยจะแตกตัวแล้วซึมลงผิวไปเลย แถมกลิ่นยังหอมส้มสดชื่นอีกตะหาก (ชอบกลิ่นมากก กลิ่นดีสุดๆ หอมส้มสุดๆ ถ้ารวยกว่านี้อยากจะเทราดทั้งตัว) บอกก่อนว่าตัวนี้ใช้เสริมเรื่อง Antioxidant เท่านั้น สำหรับคนที่คิดว่ายังขาดใน Skincare ที่ใช้ เพราะไม่ได้ช่วยเรื่องขาวใส ลดรอยดำสิว แต่อย่างใด

Estee Lauder Advance Night Repair Synchronized Recovery Complex II
เรียกย่อๆ ว่า ANR ก็ได้ เป็นอีกหนึ่ง Serum ค๊อกเทลรวมมิตร Antioxidant หลายๆตัวเข้าไว้ด้วยกัน เวลาใช้อย่างก กดมาเลย 1 หลอด แล้วทาไปทั้งหน้ากะคอ ตื่นมาผิวอิ่มฟู สดใส เหมือนคนนอนพอ สุขภาพดี ต้องทาคอด้วยนะ หน้าตึงแต่คอเหี่ยว มันดูไม่งาม

Eyecream
เรามาต่อกันที่หมวด Eyecream กันบ้าง ปีนี้ผมใช้แค่ 2 ตัว มีอะไรบ้างมาดูกันครับ

Kiehl's Dermatologist Solutions Powerful Strenth Line Reducing Eye Brightening Concentrate
ตัวนี้ช่วยให้รอยแพนด้าใต้ตาจางลง เนื้อจะเป็นซิลิโคนแบบเดียวกับวิตซีคีลส์เลย ทาแล้วจะอุ่นๆเหมือนกันอีก แต่ให้ฟีลเหนอะๆ หนึบๆแบบซิลิโคน ใช้แล้วใต้ตาก็ดูขาวสดใสดี แต่ไม่ชอบตรงที่เหลืองเร็วไปหน่อยกับฟีลที่ทามันเหนอะไป

Origins Ginzing Refreshing Eye Cream to Brighten and Depuff
กระปุกที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ เลิกนับ เพราะใช้มาติดๆกันหลายกระปุก ยังไม่เปลี่ยนใจต้องกลับมาที่ตัวนี้ตลอด ช่วยเรื่องรอยคล้ำใต้ตากับใต้ตาบวมดีมากๆ แถมราคายังไม่แรงจนเกินไปด้วย
Mask

Fresh Vitamin Nectar Vibrancy Boosting Face Mask

เป็นมาสก์ที่กลิ่นน่ากินที่สุดเท่าที่เคยใช้มา กลิ่นหอมส้มมากๆ มาสก์กระปุกนี้ทำจากเนื้อส้มบดถึง 50% ถ้าเปิดไว้เฉยๆไม่มีฉลาก อาจจะคิดว่าเป็นแยมส้มได้เลย ตอนทาถึงกับฟินด้วยกลิ่นส้มหอมสุดๆ ถ้ารวยกว่านี้ อยากจะปาดมาสก์นี้ทั้งตัวแล้วนอนเฉยๆ ดมกลิ่นส้มหอมๆให้ชุ่มปอด ในแง่ผลลัพธ์ แค่มาสก์เพียง 15 นาทีก็ให้ผิวที่ขาวกระจ่างใส สุขภาพดีมากๆ แต่อย่ามาสก์นานกว่านั้น ไม่งั้นเกล็ดส้มจะติดผิว แล้วมันจะล้างออกยากมาก เตือนแล้วนะ

Fresh Lotus Youth Preserve Mask
เป็นมาสก์ SOS กู้ผิวหน้าแบบเร่งด่วน สำหรับวันไหนที่นอนน้อย เมาค้าง ผิวขาดน้ำ แต่ไม่อยากให้ผิวดูโทรม ก็วนมาสก์นี้ขัดๆหน้า แล้วทิ้งไว้แค่ 5 นาที ก็จะได้ผิวกระจ่างใส อิ่มน้ำ เสมือนคนนอนพอทันที

Laneige Water Sleeping Mask
มาสก์ที่เหมาะมากกับคนนอนห้องแอร์ เอาไว้ปาดผิวขั้นตอนสุดท้าย ล๊อกความชุ่มชิ้นเอาไว้ ตื่นมาผิวเด้ง อิ่มฟู ฉ่ำน้ำ

Innisfree Volcanic Clay Mask
เป็นมาสก์โคลนจากภูเขาไฟเจจู ตัวนี้จะดูดซับความมันส่วนเกินออกและมีเม็ดบีดส์เล็กน้อยเอาไว้ขัดตอนล้างออก มาสก์ไว้ซัก 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำ ผิวหน้าจะดูกระจ่างใส
Moisturizer / Cream

Biotherm Life Plankton Emulsion

มี Plankton 5% เท่ากะตัว Essence เหมาะกับคนที่อยากได้เนื้อผลิตภัณฑ์กลางๆ ระหว่าง Essence สูตรปกติกับสูตร Clear ให้ความชุ่มชิ้นกับผิวที่ดีแต่ไม่มันเยิ้ม นอกนั้นคือเหมือน Essence ทุกประการ คือ ผิวเนียน ละเอียด ดูกระจ่างใส (ถ้าไม่แพ้นะ)

Mizumi Day Rescue Intense Melt in Cream
ลูกรักคนใหม่ที่ราคาไม่แรง (ช่วงโปรเหลือ 345 บาท) โบกได้ไม่เสียดายตัง ให้ความชุ่มชื้นกับผิวยาวนานมาก ขนาดนอนห้องแอร์ โบกไว้ก่อนนอน ตื่นมาผิวยังดูชุ่มชื้นอยู่เลย แต่ถ้าใช้กลางวันอาจจะยั้งมือหน่อย เพราะทำให้ผิวฉ่ำพอสมควร

Hada Labo Perfect Gel 3D
อันนี้ฝากเพื่อนหิ้วมาจากญี่ปุ่น ไม่แน่ใจว่าในไทยมีขายไหม เป็นเนื้อเจลใสๆ ทาแล้วผิวสดชื่นดี ไม่มันเยิ้ม เหมาะกับทาตอนกลางวัน คนผิวมันน่าจะชอบเพราะไม่เหนอะผิวเลย เกลี่ยๆแปปเดียวซึมลงผิว แต่ให้ผิวที่ชุ่มชิ้นกำลังดี ถ้าใช้ตอนกลางคืนควรเสริมตัวอื่นที่ล๊อกความชุ่มชิ้นได้ดีกว่านี้

Kiehl's Calendula Serum Infused Water Cream
หอมกลิ่น Citrus มาก ซึ่งไม่แน่ใจว่ามันคือกลิ่นเลมอนหรือกลิ่นดาวเรืองกันแน่ แต่ชอบมากเลยนะ ให้ความรู้สึกสดชื่นดี เนื้อเป็นเจลไม่ข้นไม่เหลว เกลี่ยง่ายมาก แต่มันไม่ได้ซึมไปเลย แต่ก็ไม่ได้หนึบผิวอ่ะ ฟีลแบบมีฟิลม์บางๆเคลือบนิดนึง ในแง่ผลลัพธ์คือพอใจมากๆ ปกติผมทาตัวนี้ก่อนนอน ตื่นมาผิวดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แล้วดูสดใส นอนเพียงพอมากๆ หลักๆแล้วตัวนี้ช่วยเรื่องให้ผิวแข็งแรงขึ้นและดูชุ่มชิ้นอิ่มน้ำมากขึ้นจ้า

Fresh Lotus Youth Preserve Dream Face Cream
สารภาพว่าในบรรดาครีมทั้งหมดที่ซื้อมา ส่วนมากผมอ่านส่วนผสมก่อนว่าเสริมในสิ่งที่ต้องการไหม แต่ครีมกระปุกนี้ซื้อเพราะกลิ่น 5555 กลิ่นเป็นกลิ่นพีชที่หอมมาก ดมแล้วผ่อนคลายสุดๆ เซ็ตตัวแบบไม่เหนอะแล้วให้ความชุ่มชื้นกับผิวดีมาก วันไหนกลับบ้านมาเครียดๆก็เปิดกระปุกดมครีมเฉยๆ มันคลายเครียดดี

Kiehl's Ultra Facial Oil Free Gel Cream
ตอนนี้ซื้อมาไม่ได้ดูส่วนผสม พอกลับบ้านมาเลยรู้ว่ามี Alcohol Denat อันดับ 3 ซึ่งสูงมากๆนะ แต่ก็ต้องทนๆใช้ไป ในแง่ความชุ่มชื้น ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ให้ผิวชุ่มชื้นแต่ไม่แห้งจาก Alcohol ใครที่แพ้ Alcohol หรือ ผิวแห้งอยู่แล้ว อาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้

Laroch Posay Tolerine Ultra Light
เป็น Moisturizer ที่อ่อนโยนมาก มีส่วนผสมที่เรียบง่าย ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นได้จริง ซึ่งขวดนี้อ่อนโยนมาก สามารถทาได้หลังจากเลเซอร์มาด้วย ผมใช้ทาหลังจากทำ e-matrix มา ช่วยลดอาการคันยิบๆได้ดีเลย ส่วนผสมหลักคือ Aqua แต่มันไม่ใช่น้ำธรรมดา มันคือน้ำแร่จากเมือง Laroch Posay ที่มีแร่ Selenium ที่สูง ช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบได้ดีมากๆ
Lip Care

Burt and Bee Pink Grapefruit Lipbalm

อันนี้ซื้อตามคุณแพรวาทานิกา เห็นนางบอกว่าดี เลยลองตำมาใช้ดู ราคาไม่แรงมากเท่าไหร่ ก็ให้ความชุ่มชิ้นกับปากได้ค่อนข้างดี แต่รู้สึกว่าถ้าหนาวมากๆ หรือปากแห้งมากๆ อันนี้จะเอาไม่อยู่เท่าไหร่ แล้วมันจะเป็นฟีลเคลือบๆ เหมือนมีอะไรกองบนริมฝีปาก ไม่ได้เนียนกลืนไปกะริมฝีปากเท่าไหร่

Fresh Sugar Advance Theraphy
ลิปมันลูกรักมาก ทาแล้วให้ความชุ่มชิ้นดีทีเดียวแต่ปากไม่มันเยิ้มเหมือนเพิ่งกินไก่ย่างมา ไม่รู้สึกว่าเป็นฟิลม์เคลือบปากเอาไว้ด้วย กลิ่นก็หอม หมดแล้วซื้อซ้ำแน่นอน

Laneige Lip Sleeping Mask
ตัวช่วยเร่งด่วนช่วงกินน้ำน้อย ปากแห้งแตก โบกหนาๆเอาไว้ข้ามคืน (ย้ำว่า โบกหนาๆ หนาจนไม่เห็นปากนั่นล่ะ) ตื่นมาปากนิ่ม ชุ่มชิ้น น่าจุ๊บเป็นที่สุด
Shampoo

Yves Rocher Low Shampoo

แชมพูปลอดสารซัลเฟตและซิลิโคน เหมาะมากกับคนที่แพ้สารทั้งสองตัว เนื้อเป็นครีม คล้ายคอนดิชั่นเนอร์ ให้ฟองน้อยมากจนแทบจะไม่มี ใครผมยาวอาจจะเปลืองหน่อย สระผมได้สะอาดทีเดียว แต่ข้อเสียคือล้างออกยากนิดนึง ต้องค่อยๆล้างออก โดยรวมแล้วค่อนข้างพอใจกับแชมพูตัวนี้ แถมราคาไม่แรงด้วย


Ouai Smooth Shampoo
Ouai อ่านว่า "เว" ไม่ได้อ่านว่า อุ้ย หรือ อ้วย หรือ อ้อย แต่อย่างใด ....
เป็นแชมพูลูกรักช่วงนี้ สอยมาจาก Sephora กลิ่นหอมสะอาดมาก เป็นกลิ่นสะอาดแบบหรูๆ อยากรู้ต้องลองไปดมดู เป็นอีกแชมพูที่ปลอดสาร SLS ใช้นิดเดียวก็ให้ฟองค่อนข้างเยอะ สระผมได้สะอาดแต่ไม่กระด้างผมเลย ล้างออกง่ายแถมกลิ่นยังฟีลกู๊ดอีกตะหาก

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ อันนี้คือเป็นรีวิวที่เขียนจากความรู้สึกของผมจริงๆ เผื่ออาจจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนที่กำลังมองหา Skincare ใหม่ๆสำหรับปีใหม่นี้

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าครับ XOXO


luxio

luxio

สวัสดีค้าบบบ พูดคุยกันได้คับ ทุกเรื่องเลย :3

FULL PROFILE