Mix N Match หัวจรดเท้าง่ายๆคร่า !!

22 4
-----------------------------------------------------------------
★ เริ่มแรกเลย ★ 
    เราจะต้องลงรองพื้น ปูผิวกันก่อนคะ คราวนี้แป้งก็มาแนะนำ ตัวBB cream ตัวนี้ด้วยคะ คือแป้งรองใช้เองมาก่อนด้วย คือช่วงนั้นกระปุกที่เคยใช้มันหมด แล้วรุ่งขึ้นมันต้องใช้เลยไปส่องเจอที่ 711 เขาว่าเอ้ย BB เกาหลี เขาโออยู่นะ เลยเอามา ลอง เอ้ย ปกปิดดี ได้ระดับนึ่งอยู่นะคะ แป้งซื้อเป็นซองๆมาลอง 49บาท แต่ก่อนมีขายใน 711 กับตามช้อปKarmat แต่เดี่ยวนี้ไม่มีแล้วต้องหาซื้อตามเว็ปขายของคะพวก   Lazada หรือ shopeeเอาคะบางร้านมีโปรด้วยนะคะต้องไปลองส่องดู เคยซื้อมาเหมือนกัน 12ซอง ตกซองละ 30กว่าบาท ก็คุ้มอยุ่นะหรือจะซื้อน้อยๆก็ได้ ใครอยากลองดูไปหาได้เลยคะ แต่ทว่าคุณภาพปกปิดก็ไม่เท่ากับลงตัวรองพื้นเลยแต่ถ้าใช้คู่กับแป้งก็เอาอยู่พอดีคะ บีบีตัวนี้ของ Missha แป้งใช้เบอร์ 21คะ สำหรับผิวขาวเหลืองอย่างแป้ง ได้อยู่นะคะไม่ลอยเมื่อลงใช้คู่กับแป้ง

 ▓ คุณ สมบัติ ของ Missha Perfect Cover BB Cream SPF 42 PA+++

ความกระจ่างใส        ★★★★ 4/5
ความเรียบเนียน        ★★★ 3/5
เรื่องปกปิด               ★★★ 3/5
กันแดด                    ★★★★ 4/5
คุมมัน                      ★★★ 3/5
สบายผิว                  ★★★ 3/5

▓ สรุปเลยนะคะ  ▓ 
----------------------------------------------------------
   ใช้แล้วหน้าจะขาวขึ้นสว่างขึ้น เรียบเนียน เพราะเนื้อนางนิ่ม ปกปิดดีระดับหนึ่ง แต่จะให้ดียิ่งขึ้นใช้แป้งที่มีรองพื้นผสมแบบบางเบาด้วยจะโอเลย แต่ๆถ้าใครสภาพผิวหน้าดีมากอยู่แล้วใช้เพรียวๆไม่ต้องใช้รองพื้น หรือ แป้งได้เลยคะ ข้อดีอีกอย่างคือถ้าใครอยากได้ลุค ดิวอี้ ผิวดูฉ่ำน้ำ สายฝ สาวเกา ตัวนี้เลยคะ แต่แนะนำว่าถ้าใครมีสภาพผิวแบบผิวมันไม่แนะนำซะทีเดียวเพราะจะยิ่งทำให้คุณ หน้าเยิ้ม แล้วเกิดสิวอุดตันได้บางเคส แต่ถ้าใครสภาพผิวปกติ จะกำลังดีเลยคือตัวนี้คุมมันได้ระดับหนึ่ง แต่ถามว่าใช้แล้วหนักหน้าไหม? ไม่นะคะ
ส่วนแพ็คเกจไม่ต้องพูดถึงแบบซองสะดวกแก่การพกพา ราคาก็เป็นมิตรดีงามอีกต่างหาก **อีกคำแนะนำหนึ่งคือใครมีปัญหาเรื่องสิว รอยแผลเป็นหนักๆ ตัวนี้อาจจะปกปิดได้ไม่เทียบเท่า แต่ถ้าใช้คูกับ ตัวคอนซิลเลอร์แต้มเฉพาะจุด, รองพื้น หรือ แป้งผสมรองพื้น เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างแป้งผสมรองพื้นกับรองพื้น ก็จะออกมาไม่หนาแล้วก็ได้อยู่คะ ถ้าไม่อยากได้หน้าดิวอี้มากก็เอาแป้งกลบ
★ขั้นตอนที่ 2 
    ต่อมา พองานหน้าเราเสร็จ ก็จะมาเขียนเติมคิ้วกันคะ แป้งใช้ของ Urban Decray รุ่น  Gwen Stefani Palette คะ รุ่นนี้ใช้คุ้มคะ ใช้ออกงานได้หรือจะใช้ ทำ dairy looks แต่งทุกวัน หรือ Party เฮฮากับเพื่อนๆได้เหมือนกันคะ มีทั้งแบบสีด้านคือสีไม่วิ้ง กับสีที่ผสมกลิตเตอร์ และมีตัวสี ตัวไฮไลท์ให้อีก ใช้งานง่ายคะ แถมติดทนเนื้อสีเข้มชัดไม่ต้องเติม แต่ถ้าอยากให้อยู่ทนยาวๆแบบออกงานยาวๆ ก็เอา Primer หรือ ลงครีมเบสสีตาก่อนลงอายเเชร์โดว์คะ ต้องลอง!!!
★ขั้นตอนที่ 3 
   งานคิ้วเสร็จ ที่นี้ แป้งก็จะมาเฉดดิ้งหน้าคะ พร้อมคอนทัวกรอบหน้าคะ ในส่วนนี้แป้งจะใช้ พาแลทของ Red Earth คะ เริ่มแป้งใช้ตัวแปรงลงก่อนจากนั้นก็ใช้ ฟองน้ำเกลี่ยทับให้เนียนอีกคะ หน้าเราก็จะดูมีมิติขึ้นคะ อย่างที่เเป้งเคยบอกไปในรีวิวครั้งก่อน ว่าอยากให้หน้าสวยขึ้นดูมีอะไรขึ้นมีมิติขึ้น ต้องไลท์ดั้ง เฉดดิ้งโครงหน้า และไฮท์ไลท์เฉพาะจุดคะ ไม่มีดั้งก้สวยได้ไม่ต้องศัล  
★ ขั้นตอนที่4
    แต่งตากัน พาแลทนี้ชอบมาก Multi task มาก ใช้ได้ทั้ง ตา ปาก แก้ม 
ขอเสียคือ ต้องใช้ควบคู่กับอายแชร์โชว์ แบบเม็ดสีชิมเมอร์ หรือฝุ่นหรือเนื้อครีมที่เนื้อแน่นๆนิดๆ ถึงจะติดทนนานถ้าเพรียวๆจะอยู่ไม่ได้ แต่ว่าใช้ทาแก้มแนวใสๆธรรมชาติได้เลยคะ
★ ขั้นตอนที่5
   เราคงอยู่กันที่ แต่งแก้มสีพีช พีชกันอยู่ แป้งก็เลยขอหยิบยกเอาลิป Revlon นี้มาทาแก้ม ทราบไหมคะว่าเดี่ยวนี้เราสามารถเอาลิปมาทาแก้มทาตาได้นะ เอาแบบเนื้อครีมมี้ แมทนิดๆหรือแบบTintได้อยู่นะ แต่แบบTint ใครไม่ชินอาจจะยากหน่อยคะ
★ ขั้นตอนที่6  
   เขียนตาค่ะ เราเขียนให้ตาดู กลมโต โด่ดเด่น โดยที่เขียนอินเนอร์ ตาและใต้ตานั้นเอง แป้งใช้ตัวปากกาเขียนเพราะงั้นจะเก็บด้วยแปรงพู่กันอีกทีคะ จะฟุ้งๆนิดๆ
★ ขั้นตอนที่ 7
    อึ๋ย ใส่ Step ผิดข้ามนิดหน่อย แต่มาๆ ดูกันต่อในขั้นตอนนี้คือ ทำขนตางอนยาว หนา แบบบาร์บี้กัน แนะนำ!!! ของ ESSENCE นี้เลยคะ ใครไม่มีขนตาต้องลอง รุ่นนี้ ที่จริงอีก2 รุ่นของเขาก็ตาบารืบี้ ไม่มีขนตาหายห่วง มาเต็ม ขนตาปลอมไม่ต้อง สวยธรรมชาติคะ ไว้เอามารีวิวให้ดูกันส่วนตัวนี้นะคะกันน้ำด้วยนะขนตาเด้งและที่สำคัญ กันน้ำจร้า

★ ขั้นตอนที่9  
เราเก็บกันเกือบหมดละ ทีนี้ขอเก็บรายละเอียดซะนิดด้วยการกลบแป้ง

แนะนำ +++ แป้งสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นนี้เลยคร่า
CEZANNE UV FOUNDATION EX PLUS POWDER SPF 23 PA+++

ดีไงหรอ ?!?

กลบเนียน    ★★★★
ปกปิด         ★★★
บางเบา       ★★★
ไม่หนักหนา ★★★
คุมมัน         ★★★
ราคา           ★★★

**** สรุป ราคาไม่โหดร้าย ตามร้าน ร้านดรักสโตร์ญี่ปุ่น ชอบมีลดราคา 1 แถม1 เฉพาะเฉดสีด้วย ต้องส่องนะ ****

★ ขั้นตอนที่10  
     ใกล้จะเสร้จแล้ว แต่มาเติมความส้มๆ พีชๆกันอีกรอบที่แก้ม ใช้ของ Flormar งานสัญชาติฝรังเศษ ลูกๆของ แบรนด์ความงามฝรังเศษ Yves Rocher นั้นเอง แต่ภายใต้แบรนด์ flormar สีจะชัดเน้น ติดทนกว่าคะ
★ ขั้นตอนที่11  
      มาทาปากให้น่าจุจุ๊บกัน เราจะเล่นผสมสีกัน จากสีที่เห็นจะมี สีเบส สีชมพู สีส้ม และสีพีช  จะทา และแท็บๆเบาๆ ก็จะได้สีน่าkiss  หลักการคือ ลงสีเบสที่ปาก่อน จากนั้นไล่สีเข้มกับสีอ่อน และแท็บๆให้ปากมีสีระเรื่อๆๆ ดูอวบอิ่ม ชวนหลงไหลกันจ้า ลองไปหัดผสมกันดูนะ ลองเลือกสีดทนที่ใกล้เคียงกันเล่นดู  แต่ในลุคนี้เราเน้นสีโทนพีช แต่ถ้าใครมีสีพีชโดยตรงอยู่แล้ว จะทาเลยทีเดียวได้อยุ่นะคร่า
★ ขั้นตอนที่12
      ไฮไลท์วิ้งๆกัน แป้งใช้ ตัว Revolution  I Love makeup  dragon heart  ทำได้ทั้งปัดแก้วและไฮไลท์ในตัวเลยคะ แปะๆนิดๆก็วิ้งแล้วติดทนคะอันนี้ไว้จะswatchสีรอบหน้ามาให้คะน่าร๊ากกกมากเป็นรูปหัวจัย 
★★ แป้งเอาตัววีดีโอลิงค์ Howto ของลุคนี้มาฝากด้วยคะ ★★
★★ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ สำหรับลุคนี้★★ #chutimakeuplooks #chutinanzieisallaround #Hijablooks
ขอบคุณคะ ไว้เจอกันรอบหน้านะค่ะ



chutinanzieisallaround

chutinanzieisallaround

☻☻☻ ❤ สวัสดีค่ะทุกคนแป้ง นะคะ ❤

。◕‿◕。 เป็นGraphics Designer และ Video Editor แล้วก็ Weight management นะคะ

♡❤♡ มี passion ในเรื่อง art design ความสวย ความงาม เครื่องสำอาง เมคอัพ ท่องเที่ยว รวมถึง รีวิวเรื่องท่องเที่ยว ความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพ ทริค สอนแต่งหน้าต่างๆด้วยคะ★★ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามกันด้วยน๊า

▶☎ ▶ ติดต่องาน ☎
▶ Facebook: Chutinanzieisallaround
▶ Instragram: Chutinanzieisallaround
▶ Instragram: Chutinanzie_diary
▶ Youtube: Chutinanzieisallaround
▶ Line: Chutinanzie ☻☻☻☻

FULL PROFILE