Eat Around The World | รีวิวร้านอาหารแนะนำจากทั่วทุกมุมโลก ปีที่ 1

44 12

สวัสดีชาวจีบันทุกท่านในช่วงส่งท้ายปีค่า ^_^

ปี 2019 นี้...ถือว่าเป็นปีแรกที่จินนี่ผันตัวมาเป็นนักรีวิวเขียนกระทู้ในจีบัน ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของจินนี่เลยค่ะ ต้องขอบคุณมากๆที่ทีมงานจีบันให้การต้อนรับอย่างดีแถมมอบรางวัล “ที่สุดของสายไลฟ์สไตล์” จาก #JebanTop100 สุดยอดสาวจีบันในรอบ 10 ปี รู้สึกดีใจมากๆเลย ตอนที่เริ่มต้นเขียนกระทู้ไม่ค่อยมีคนอ่านเลยค่ะ >.< แต่ก็พยายามปรับปรุง เขียนกระทู้ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งเนื้อหานั้นล้วนมาจากไลฟ์สไตล์ประสบการณ์ในชีวิตของจินนี่เองทั้งสิ้นค่ะ


 ส่วนใหญ่ที่จินนี่แชร์ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเที่ยวและฤดูเทศกาลฮิตในต่างประเทศ 'แต่' ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการไปเที่ยวแล้วยังไม่รีวิวคือ “เรื่องกิน”


กระทู้นี้จินนี่จะรวบรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำจากทั่วทุกมุมโลก ร้านไหนจะอร่อยติดใจจนต้องแนะนำ แบบที่สายกินและชอบเที่ยวไม่ควรพลาด ตามมาดูกันเลยค่า

Biergarten am Chinesischer Turm ประเทศเยอรมัน

พิกัด: Englischer Garten 3, 80538 München


ลานเบียร์ขายอาหารและเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในสวนอังกฤษ (Englischer Garten) เป็นลานเบียร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในมิวนิค จุดเด่นคือ Chinesischer Turm เจดีย์หอคอยแบบจีน 5 ชั้น สูง 25 เมตร ที่ลานเบียร์มีพื้นที่นั่งรับประทานกว่า 7,000 ที่นั่ง  มีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลาย ได้แก่ ขาหมู ปลาย่าง ไก่ย่างและไส้กรอก จานละประมาณ 10-15 ยูโร เบียร์ครึ่งลิตรราคาแก้วละประมาณ 5 ยูโร (คืนแก้วจะได้รับเงินคืน 1 ยูโร)


รสชาติอาหารไม่แย่ ถือว่าราคาไม่แพง แนะนำสำหรับคนที่มาเที่ยวมิวนิคแล้วอยากชิมขาหมูเยอรมันราคาย่อมเยาว์


ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมากัน เพราะจะมีเครื่องเล่นม้าหมุนและพื้นที่ให้เด็กเล่นด้วย ในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็จะมีวงดนตรีแสดงสดที่ชั้นหนึ่งของหอคอย ลานเบียร์แห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 - 23:00 น. ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ (ถ้าวันไหนอากาศไม่ดีลานเบียร์อาจจะไม่เปิดให้บริการ) และในช่วงฤดูหนาวสิ้นเดือน พ.ย. – 23 ธ.ค. จะมีการจัดตลาดคริสต์มาสขายของแทน

City Lounge München ประเทศเยอรมัน

พิกัด: Sonnenstraße 5, 80331 München


ร้านอาหารอิตาเลี่ยนและคาเฟ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ภายในร้านกว้างขวาง พนักงานต้อนรับเป็นกันเอง มีขนมปังเสิร์ฟต้อนรับก่อนทุกครั้ง เมนูแนะนำคือพิซซ่าที่มีให้เลือกหลากหลาย แถมราคาย่อมเยาว์เริ่มต้นที่ 6.5 ยูโร เมนูประจำคือสเต๊กปลาแซลมอนกับซีฟู้ด ที่เคียงคู่มากับสลัดผักและน้ำสลัดอิตาเลี่ยน อร่อย รสชาติกำลังดี นอกจากนี้ที่ร้านก็มีเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ชา กาแฟ ผลไม้ปั่นต่าง ๆ เบเกอรีและไอศกรีมอีกด้วย โดยรวมรสชาติอร่อย ราคาไม่แรง คุ้มค่าทุกเมนู


Il Maestro del Brodo ประเทศอิตาลี

พิกัด: Via Pannieri 7, 90133, Palermo, Sicily, Italy


ร้านอาหารทะเลในเมือง Palermo ประเทศอิตาลี ขอบอกว่าตลอดเวลาที่มาเที่ยว Palermo อาหารไม่ค่อยถูกปากเท่าที่ควร จนมาพบร้านนี้ในรีวิว TripAdvisor ซึ่งมีคะแนนระดับ 4/5 ก็รู้สึกประทับใจมาก อาหารทะเล สดและอร่อย พื้นที่รับประทานอาหารโซน out door ที่จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ สะอาดและสวยงาม  ราคากลางๆ รวมกุ้ง หมึก และสปาเก็ตตี้ในรูปพร้อมเครื่องดื่มราคา 44 ยูโร

Kyano, Platanias ประเทศกรีซ

พิกัด: Kreikka, PEO Kissamou Chanion 340, Platanias 730 14

ร้านอาหารกรีก วิวสวย บรรยากาศดีเพราะตั้งริมชายทะเล Platanias เมือง Chania บนเกาะครีต ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีสนามเด็กเล่นกลางแจ้งด้วย พนักงานบริการดีและอัธยาศัยดีมาก อาหารทะเลสด อร่อย ราคาปกติถือว่าไม่แพงมากเฉลี่ยจานละ 10-15 ยูโร ปิดท้ายมื้ออาหารทางร้านมักจะเสิร์ฟเชอร์รี่และเครื่องดื่มดั้งเดิมชาวกรีก Raki ให้ลูกค้าฟรี  โดยรวมประทับใจร้านนี้มาก แนะนำอย่างยิ่ง

Sakana Cuisine Ryo ประเทศญี่ปุ่น

พิกัด: 栄町1-14-57 ジャルダンビル1・2・3FOdawara, Kanagawa 250-0011


ร้านซูชิเลื่องชื่อในเมือง Odawara ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการันตี Certificate of Excellence2016 - 2019 Winner จาก TripAdvisor จุดเด่นคือความสดและคุณภาพของวัตถุดิบ ทำให้ซูชิแต่ละคำ อร่อยและฟินมากๆ เมนูที่ประทับใจคือ ซูชิรมควัน ราคาอาจจะแพงนิดหน่อย แต่รับรองคุ้มค่าสมราคา

御用蕎麦司 本家尾張屋 Honke Owariya ประเทศญี่ปุ่น

พิกัด: 322, Niomontsukinukecho, Nakagyo-ku Kyoto-shi, Kyoto, 604-0841, Japan

ร้านโซบะต้นตำรับญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ในเมืองเกียวโต บรรยากาศร้านสไตล์ญี่ปุ่นเก่าๆคลาสสิค พนักงานต้อนรับดีมาก ราคาไม่แพงเลย จุดเด่นคือเส้นโซบะและน้ำซุป ที่อร่อย รสชาติกลมกล่อมมากคุ้มค่าอาหาร ใครไปเที่ยวเมืองเกียวโตบอกเลย "ห้ามพลาด" การันตีความร่อยเปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1465 นานกว่า 550 ปีแล้ว แถมได้รับรางวัล Certificate of Excellence 2016 - 2019 Winner จาก TripAdvisor ด้วยค่ะ

บ้านน้ำเคียงดิน / Ban Nam Kieng Din Restaurant ประเทศไทย

พิกัด: 60/1 หมู่ 12 ถ.อุทยาน แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170

ร้านไทย-เยอรมันตกแต่งสไตล์คันทรี (อยู่ระหว่างพุทธมณฑลสาย 3 และ สาย 4) พื้นที่กว้างขวาง มีทั้งส่วน indoor และ outdoor แต่แนะนำว่าให้จองก่อนล่วงหน้าดีกว่าจะได้ไม่ต้องรอคิว

ร้านนี้เค้าจะมีเมนูเด็ดคือ ขาหมูเยอรมัน ซึ่งใครมาแล้วต้องสั่งห้ามพลาดค่ะ ส่วนตัวก็รู้สึกว่าโอเค กรอบ ไม่เหนียวมีน้ำจิ้มให้เผื่อกันเลี่ยนด้วย ทานคู่กับเบียร์รับรองฟินสุดๆ เมนูอาหารไทยอื่นๆ ก็อร่อยรสชาติปกติดี ซีซาร์สลัดสด และน่าทานมาก ราคาอาหารปานกลาง แนะนำสำหรับผู้ที่จะมาทานกับครอบครัวและมีลูก เพราะร้านเค้าจะมีมุมสัตว์กระต่ายและห่านรอบๆร้าน ดูแล้วเพลินดีค่ะ

The Café Richelieu-Angelina ประเทศฝรั่งเศส

พิกัด: Musee du Louvre Aile Richelieu 1st Floor, 75001 Paris France


คาเฟ่ร้านอาหารฝรั่งเศสตั้งอยู่ชั้น 1 ภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายในร้านตกแต่งสวยงามดูหรูหราแถมได้ชมวิวสวยๆ ราคาอาหารจะค่อนข้างแพง แต่รสชาติอร่อยมากจนต้องแนะนำ สเต็กอกไก่เนื้อนุ่มกำลังดี สเต็กปลาที่เคียงคู่มากับมันฝรั่งทานแล้วฟินมาก ขนมหวานกับช็อคโกแลตร้านนี้ก็มีชื่อเสียงเลื่องลือมาก ทานเสร็จแล้วก็สามารถเดินชมภายในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ต่อได้อย่างอิ่มท้อง

__________
เป็นยังไงบ้างคะ มีที่ไหนโดนใจ หรือน่าสนใจกันบ้างรึเปล่า ทั้งหมดนี้จินนี่ไปทานมาแล้วและชอบมาก แล้วยังไม่หมดแค่นี้ รับรองกระทู้รวมร้านอาหารแนะนำจะมีอีกแน่นอน รอรับชมกันได้ในปีหน้าค่า


ปิดท้ายกระทู้สิ้นปีด้วยของกิน ถ้าทำให้ทุกคนหิวท้องร้องต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


ใครมีร้านอาหารแนะนำบ้างหรือชอบทานอาหารแบบไหน มาแชร์กันได้เลยในคอมเมนต์ด้านล่าง จินนี่จะตามอ่านทุกข้อความเลยค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมกันค่า

__________

สนใจเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ ได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ

Bye!!


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE