วิธีหาสมมาตรหรือสัดส่วนคิ้วแบบสายฝ. ต่อจากนี้จะเขียนคิ้วอีกกี่ทีก็เป๊ะ

37 12
Hello....สาวๆจีบันทุกคน
วันนี้เอมตื่นเต้นมากๆค่ะ เพราะไม่รู้ว่าเรื่องที่เอมจะนำมาแชร์ให้สาวๆได้รับรู้กันจะเป็นประโยชน์มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับเอมถือว่าเป็นประโยชน์มากๆเพราะเดิมทีเอมเป็นคนที่เขียนคิ้วในแต่ละครั้งไม่ค่อยจะเท่ากันสักเท่าไหร่ เพราะหน้าเอมเบี้ยวค่ะทุกคน มองเผินๆอาจจะไม่รู้แต่ถ้าวัดด้วยวิธีนี้รู้แน่นอนค่ะ และนี่ก็คือเหตุผลหลักที่ทำไมในแต่ละครั้งเอมถึงได้เขียนคิ้วไม่เท่ากัน

เอมจึงเริ่มหาวิธีการวัดคิ้วที่ถูกต้องของตัวเองเพื่อที่เอมจะได้เขียนคิ้วได้สวย ไม่โก่งไป ไม่เบี้ยวไปและก็ทำให้ทั้งสองข้างดูเท่ากันมากขึ้นค่ะ อันที่จริงทำคลิปในช่องของตัวเองไปแล้วแต่นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ทำแบบบล็อกเลย เอาเป็นว่ารีวิวในวันนี้หลังจากอ่านเสร็จทุกคนจะได้ทรงคิ้วที่รับกับใบหน้าของตัวเองแน่นอนค่ะ
วิธีนี้เอมสืบค้นมาจากอินเตอร์เน็ตค่ะ ทางเมืองนอกเค้าใช้วิธีนี้กันมานานมากๆแล้วซึ่งจริงๆแล้วใน Pinterest App โปรดของเอมก็มีคนทำไว้ให้ดูด้วยนะคะ เค้าเรียกวิธีการนี้ว่า "การหาสมมาตรคิ้วของตัวเอง" ค่ะ
อุปกรณ์ก็ไม่ได้มีอะไรมากเลยค่ะ มีแค่เส้นด้ายที่เราใช้เย็บผ้ากับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น แนะนำให้เลือกสีเข้มๆหน่อยนะคะเวลาวัดจะได้เท่ากันมากขึ้น โดยรูปนี้ก็คือรูปที่เอมรวมวิธีการทั้งหมดในการหาสัดส่วนคิ้วมาให้แล้วนะคะ ซึ่งในรูปเอมจะแบ่งวิธีการทั้งหมดออกเป็น 2 Part

Part 1 จะเป็นการวัด
Part 2 จะเป็นการวาดนะคะ


เราจะเริ่มที่การวัดก่อนนะคะ พอได้ทรงที่ต้องการก็ให้กันคิ้วส่วนที่เกินออกค่ะ
***เวลาดึงเส้นด้ายให้ใช้วิธีขยับเบาๆนะคะ ถ้าขยับแรงอาจจะบาดหน้าได้นะ***

Part 1. การวาด

เริ่มจากใช้เส้นด้ายนำไปคลุกกับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก่อนนะคะ พยายามให้สีติดเส้นด้ายเยอะๆหน่อยเวลาวัดคิ้วจะได้เห็นทรงและส่วนเกินที่ชัดเจนค่ะ

  • เส้นที่ 1 หากึ่งกลางใบหน้า ใช้เส้นด้ายวางพาดผ่านติ่งปาก(กึ่งกลางกระจับปาก) มาถึงกึ่งกลางปลายจมูกแล้วก็ดึงเส้นตรงๆไปผ่านที่หน้าผากค่ะ
  • เส้นที่ 2 และ 3 หาความยาวของคิ้ว วางเส้นด้ายจากติ่งปากผ่านปีกจมูกจนถึงหางตานั่นคือความยาวของคิ้วที่เหมาะสมบนหน้าเราค่ะ ทำทั้งสองข้างเลยค่ะ
  • เส้นที่ 4 และ 5 หาหัวคิ้ว วางเส้นด้ายผ่านปีกจมูกจรดหัวคิ้วทำทั้งซ้าย- ขวา นั่นคือความยาวหัวคิ้วที่ถูกต้องของใบหน้าเราค่ะ
  • เส้นที่ 6 หาความสูงของคิ้ว โดยให้เราเลือกความสูงที่เราต้องการ สามารถยึดจากคิ้วเดิมได้นะคะ หรือถ้าหากต้องการปรับให้ดูสูงน้อยลงก็สามารถทำได้ในขั้นตอนนี้ค่ะ ใช้เส้นด้ายวางผ่านระหว่างจุดสูงที่สุดที่เราต้องการของคิ้วซ้าย-ขวา โดยเส้นต้องเป็นระนาบเดียวกันกับเส้นที่ 4 และ 5 นะคะ
  • เส้นที่ 7 และ 8 หาจุดโก่งของคิ้ว ใช้เส้นด้ายวางจากปีกจมูกผ่านลูกตาดำตรงไหนยังคิ้ว นั่นคือจุดโก่งที่เหมาะสมของใบหน้าเราค่ะ

Part 2. การวาด

  • เริ่มจากใช้แปรงเขียนคิ้ววาดจากจุดโก่งคิ้วมาทางหางคิ้วค่ะ พยายามวาดให้หางคิ้วยาวไปทางหูของเรานะคะ อย่าวาดให้หางคิ้วหักลงนะคะเพราะมันจะดูไม่สวยงาม ไม่สมส่วนกับใบหน้าของเราค่ะ
  • จากนั้นวาดหัวคิ้วไล่ไปจนถึงหางคิ้ว ถมสีให้เต็มตลอดเส้น 
  • แล้วก็ส่วนนี้ถ้ามีคิ้วที่เกินจากเส้นที่วาดไว้ให้กันออกเลยค่ะ
  • กันคิ้วเสร็จก็มาลบสีที่วัดคิ้วไว้ แค่นี้ก็ได้คิ้วสวยๆ รับกับใบหน้าของเราแบบเป๊ะๆแล้วค่ะ
และเมื่อเราวัดสมมาตรคิ้วได้ทรงของเราแล้ว มันจะดูคล้ายกับเพชรที่เจียระไนแล้วแบบนี้เลยค่ะ ไม่ว่าใครก็ตามวัดออกมาได้ทรงแบบนี้เป๊ะๆเลย เอมใช้วิธีนี้มานานแล้วค่ะตั้งแต่สมัยเริ่มแต่งหน้าและเริ่มกันคิ้วครั้งแรก ก็ไม่ได้เอาข้อมูลมาจากที่ไหนหรอกค่ะ ในอินเตอร์เน็ตมีเยอะแยะมากมายเลย เอมคิดว่าไหนๆก็จะใกล้ปีใหม่แล้วทุกคนจะได้มีเวลาหยุดยาว ก็เลยคิดว่ามาทำรีวิวแชร์วิธีนี้เอาไว้ดีกว่าเผื่อว่าสาวๆลองไปทำดูปีหน้าจะได้มีคิ้วสวยๆ รับกับใบหน้าของตัวเองไงคะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
ทำได้หรือไม่ได้ยังมาเม้าท์มอยกันนะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม
***สวัสดีค่ะ***


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE