#เปิดกรุ..แชมพู ลดผมร่วง/ลดรังแค ที่ชอบที่สุดประจำปี 2019

37 13
WITH <strong>LINNA</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่า ใกล้จะหมดปี 2019 แล้ว เลยได้โอกาสรวบรวมแชมพูที่ดีที่สุดในปี 2019 สำหรับเรามาฝากกันค่ะ ใน List นี้จะเป็นแชมพูที่ยังไม่เคยพูดถึงในรีวิวอื่น และมีทั้งที่ซื้อใช้เอง, ได้มาจากแบรนด์ และได้เป็นของขวัญค่ะ เพื่อไม่ให้กระทู้ยาวเกินไป จะขอพูดถึงสารสกัด ราคา ความรู้สึกหลังใช้ และสรุปสิ่งที่ชอบแบบสั้น ๆ นะคะ :) ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วชอบ คอมเมนต์เล่าให้ฟังได้น้า เผื่อจะหามาลองอีกจ้า ^^

แทงกีโมรี เป็นแชมพูสัญชาติเกาหลี ที่มีส่วนผสมเป็นสมุนไพรเข้มข้นจากเกาหลีกว่า 18 ชนิด เด่น ๆ เลยคือ โสมเกาหลี & ตังกุย เค้าจะเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น และเคลมว่า จะช่วยลดผมร่วง ปรับสมดุลหนังศีรษะ ช่วยเร่งผมยาว และทำให้ผมหนานุ่ม มีน้ำหนัก


เนื้อผลิตภัณฑ์

เนื้อแชมพูเข้มข้น สีน้ำตาล กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ มีฟองนุ่ม ๆ กำลังดี


ความรู้สึกหลังใช้

เราเคยใช้แชมพูนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนั้นใช้คู่ทั้งแชมพูกับทรีทเมนต์เค้าเลย ผลลัพธ์โอเคค่ะ มารอบนี้ลองใช้แค่แชมพูดู หลังสระผมก็จะฝืด ๆ หน่อย พอผมแห้งก็จะนุ่มประมาณนึง ไม่มากเท่าใช้กับทรีทเมนต์ และกลิ่นก็ไม่ค่อยหอมติดผมด้วย หลังสระรู้สึกเหมือนได้ Detox หนังศีรษะค่ะ สะอาดจริง ผมร่วงน้อยลงจริง และใช้ต่อเนื่องผมจะมีวอลลุ่มดีประมาณนึง ใช้เดี่ยว ๆ อาจจะไม่เวิร์ค แนะนำถ้าอยากลอง ซื้อคู่ทั้งแชมพู-ทรีทเมนต์ ครีมนวดเลยนะคะ


สิ่งที่ชอบ

  • เส้นผมเรียงตัวสวย มีวอลลุ่ม

  • ลดผมร่วงได้จริง



ด้วยความที่ไม่ได้ซื้อเอง บอกตรง ๆ ว่าไม่รู้ประวัติแบรนด์นี้เท่าไหร่ แต่อ่านข้างขวดเค้าผลิตที่อเมริกาค่ะ ตอน Search ข้อมูลจะเขียนรีวิวก็แอบตกใจราคานิดนึง ไซส์เท่าขวดอื่น ๆ แต่ราคาแรงกว่าเยอะ สตอรี่ของแบรนด์ดูน่าสนใจ เป็นแชมพูจากธรรมชาติที่ใช้บรรจุภัณฑ์แบบรีไซเคิล


สูตรนี้จะเป็นแชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 98% เช่น โสม ขมิ้น มะขามป้อม แบรนด์เคลมว่า ช่วยทำความสะอาด ผลัดเซลล์หนังศีรษะที่เสื่อมสภาพ และฟื้นฟูหนังศีรษะ นอกจากนี้ยังลดผมพันกัน และช่วยป้องกันการขาดหลุดร่วงในระหว่างการสระผมด้วย


เนื้อผลิตภัณฑ์

เนื้อแชมพูเข้มข้นปานกลาง ฟองน้อย เป็นกลิ่นสมุนไพรที่ไม่ฉุน หอมกำลังดีค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้

หลังสระรู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดจริง ๆ ผมนิ่มแบบไม่ต้องใช้ครีมนวดเลย กลิ่นหอมติดผม รังแคก็ลดลง แต่เรื่องผมร่วง สำหรับเราไม่เห็นผลเท่าไหร่ ตอนสระนี่รู้สึกว่าผมติดมือเยอะกว่าปกติด้วย 555 แต่ปลื้มเพราะเรื่องกลิ่น เรื่องความสะอาด และผมนุ่มมากกว่าค่ะ ติดที่ราคาแร๊งแรง ถ้าต้องซื้อเองอาจจะคิดนานหน่อย


สิ่งที่ชอบ

  • กลิ่นหอมติดผม ผมนุ่มไม่พันกัน 

  • สตอรี่ของแบรนด์ เป็นแบรนด์รักษ์โลก

มาที่แบรนด์ไทยกันบ้าง "ลินนา" เป็นแชมพูจากธรรมชาติสูตรอ่อนโยน (ไม่มีแอลกอฮอล์และ SLS) มีสารสกัดจากธรรมชาติที่น่าสนใจอย่าง โสมแดงเกาหลี & เห็ดหลินจือ ซึ่งเค้าจะช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยบำรุง กระตุ้นการเจริญเติบโต และเสริมความแข็งแรงให้เส้นผม ลดผมร่วง นอกจากนี้ยังมีเรดโคลเวอร์ที่ช่วยลดการระคายเคืองจากการเป็นแผล อักเสบ และเคลมว่าช่วยลดผมหงอก ป้องกันรังแคด้วย


แบรนด์นี้จะพิเศษตรงที่ เค้ามีคลินิกที่ตรวจวิเคราะห์สภาพผมและหนังศีรษะ ก่อน-หลังใช้แชมพูเพื่อรักษาผมร่วง ศีรษะล้าน ซึ่งก็จะมีคุณหมอให้คำปรึกษาโดยเฉพาะบุคคลค่ะ


เนื้อผลิตภัณฑ์

แชมพูลินนาจะเป็นเนื้อเจลสีน้ำตาลเข้มข้น ออกเหนียวหน่อย ทำให้หัวปั๊มกดยากนิดนึง แชมพูมีฟองน้อย มีความเย็นหน่อย ๆ ทำให้สดชื่นหลังสระ กลิ่นหอมสมุนไพรผ่อนคลายดีมาก เป็นกลิ่นที่ถูกจริตเราที่สุดใน List นี้ค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้

ขอชมก่อนเรื่องกลิ่น นอกจากหอมมากแล้ว กลิ่นเค้าติดมือ ติดผมดีเลยค่ะ ถึงจะไม่ได้ใช้ครีมนวด หลังสระรู้สึกสะอาดมาก ล้างออกง่าย


ตอนที่ใช้มีแผลบนหนังศีรษะ ก็ไม่รู้สึกแสบหัวเลย สระเสร็จผมนุ่มไม่พันกัน ผมร่วงน้อยลง แต่ช่วงที่ลองเราไม่มีรังแค เลยรีวิวไม่ได้ค่ะ


สิ่งที่ชอบ

  • กลิ่นหอมของแชมพู ติดผมนานทั้งวัน ผมร่วงน้อยลงจริง

  •  มีคลินิกตรวจวิเคราะห์สภาพเส้นผมของแต่ละคน

อีกหนึ่งแชมพูแบรนด์ไทยที่เห็นมานานแล้วในโซเชียล แบรนด์เคลมว่าเป็นแชมพูที่เน้นบำรุงรากผมให้แข็งแรง และช่วยกระตุ้นให้เลือดนำสารอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้ดีขึ้น จึงไม่ทำให้ผมร่วง และผมงอกใหม่ก็จะแข็งแรงนั่นเอง


จริง ๆ แบรนด์นี้มีสูตรขวดดำและขวดขาว สูตรนี้เหมาะกับคนที่ผมเสียมาก เราซื้อมาเพราะมีแผนจะทำสีผม แต่ยังไม่ได้ทำสักที เลยใช้ตัวนี้ไม่บ่อยค่ะ เค้ามีสารสกัดที่ไม่ค่อยเห็นในแบรนด์อื่นอย่าง "ข้าวเหนียวดำ" และ "Lemon Lavender Oil"


เนื้อผลิตภัณฑ์

AloEx Black Shampoo เนื้อจะค่อนข้างใส สีน้ำตาลอ่อน แชมพูมีฟองน้อย ส่วนกลิ่นเป็นสมุนไพรค่อนข้างฉุนไปหน่อยค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้

หลังสระรู้สึกสะอาดหมดจด แต่ผมจะค่อนข้างฝืด พอผมแห้งก็ไม่ค่อยนุ่มค่ะ ควรใช้คู่ครีมนวด และถึงจะไม่ประทับใจเรื่องกลิ่น แต่ใช้แล้วผมร่วงตอนสระน้อยลงนะ อันนี้ต้องให้!


สิ่งที่ชอบ

  • เส้นผมดูแข็งแรงขึ้น ผมร่วงน้อยลง


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE