รีวิว 3 แชมพู ขจัดรังแค คืนความสุขสู่หนังศีรษะ

33 12
ช่วงที่ผ่านมานี้เราเกาหัวบ่อยมากทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้งงอะไร จนกลายเป็นงง ตัวเองว่าเกาอะไรนักหนา กระทั่งเห็นเหล่าหิมะที่ปกคลุมบริเวณบ่าถึงได้ตรัสรู้ว่า รังแคขึ้นหัววว!!! 
เป็นสาวเป็นนางย่างวัยกลางคนอย่างเราจะมีรังแคได้อย่างไร รู้ถึงไหนอายถึงนั่น ต้องรีบจัดการด่วนเพราะรังแคเม็ดเล็กๆ นี่ อาจเป็นต้นเหตุให้เราผมร่วง ผมบางได้อีกด้วยนะจะบอกให้ 
มาเล่าถึงอาการกันก่อน คือปกติเราไม่เคยเป็นรังแคมาก่อนเลยนะ แล้วอยู่ๆ มาเป็นรู้สึกเฟลมาก เสียความมั่นใจสุดๆ เลยต้องไปตามหาแชมพูขจัดรังแคมาลองใช้ ตัวช่วยที่เราต้องการคือแชมพูขจัดรังแคที่ไม่ทำร้ายเส้นผม ไม่ทำให้ระคายเคือง ช่วยให้ผมสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการขจัดรังแค มาดูกันว่าจะมีแชมพูตัวไหนตอบโจทย์เราได้บ้าง
และแชมพูขจัดรังแคทั้ง 3 ยี่ห้อที่เราได้ลองใช้และมารีวิวให้อ่านกันในวันนี้ก็คือ 
1.Head & Shoulders Anti-Dandruff Shampoo
2.Rejoice Anti Dandruff 3 in 1
3.Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo 
อย่างที่บอกไปข้างต้น เราคิดว่าแชมพูขจัดรังแคทั้ง 3 หากใช้เป็นประจำย่อมช่วยให้รังแคลดลงอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือหนังศีรษะที่สุขภาพดี เส้นผมสวยงาม อ่อนโยนต่อผิวเหมาะแก่การใช้เป็นประจำทุกวัน 
เริ่มที่ตัวแรก Head & Shoulders Anti-Dandruff Shampoo เป็นแชมพูที่ขึ้นชื่อในเรื่องขจัดรังแค แชมพูตัวนี้มีสาร Zinc pyrithione ผสมครีม+ อาร์แกนของโมร็อคโค  ความรู้สึกขณะใช้คือ เนื้อแชมพูค่อนข้างข้น หอมกลิ่นเหมือนดอกไม้ ข้อดีคือ หอม แต่มันทำให้ผมเราฝืดๆ ตอนล้างออกมีพันกันเล็กน้อยและมีผมหลุดร่วง
ต่อมา Rejoice Anti Dandruff 3 in 1
สำหรับรีจอยส์ ขวดนี้บอกว่ามีส่วนผสมของเมนทอล 3 in 1 ก็คือช่วยให้หนังศีรษะเย็นสดชื่น ผมเรียบลื่นและขจัดรังแค ความรู้สึกขณะใช้แชมพูรีจอยส์คือ กลิ่นไม่โดนใจเราสักเท่าไหร่ เราไม่ได้กลิ่นเมนทอลแต่ได้กลิ่นคล้ายมะละกอสไตล์รีจอยส์อะ เนื้อแชมพูคือฟีลลิ่งเดียวกับเฮดแอนด์โชว์เดอร์สตัวก่อนหน้านี้เลย แต่รีจอยส์ใช้แล้วผมไม่ร่วงนะ
ขวดสุดท้าย Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo 
แชมพูทั้ง 2 ขวดก่อนหน้ามีชื่อเสียงมานานเรื่องการขจัดรังแค แต่สำหรับยูเซอรินเราเคยใช้แต่พวกสกินแคร์ ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีแชมพูขจัดรังแคด้วยก็เลยซื้อมาลองดูเฉยๆ แต่หลังใช้คือเฉยไม่ลงอะ บอกตรงๆ ตกใจตั้งแต่บีบแชมพูออกมาละเป็นเจลใส (คุ้นตาแต่สีขาว)  ความรู้สึกขณะใช้คือ หอมมาก หอมออกไปแนวๆ สบู่เด็กอะ เป็นกลิ่นหอมที่รู้สึกปลอดภัย หลังล้างออกคือผมยังคงความชุ่มชื่น ไม่ฝืดเกี่ยวพันกันหรือขาดหลุดร่วงเลย อันนี้คือประทับใจจริงๆ อยากให้ได้ลองใช้กัน เพราะเราใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นมิตรกับหนังศีรษะและเส้นผม แต่เป็นศัตรูกับรังแคอะ
สรุป
1. Head & Shoulders Anti-Dandruff Shampoo เราให้คะแนนโดยรวมอยู่ที่ 6/10 ข้อดีคือกลิ่นหอมดีมาก ละมุนกลิ่นดอกไม้เลย ข้อเสียคือเราใช้แล้วผมฝืดๆ พันกันและมีผมร่วงด้วย
2. Rejoice Anti Dandruff 3 in 1 เราให้คะแนนโดยรวมอยู่ที่ 7/10 
เราขอหักคะแนนเรื่องกลิ่นเราว่ามันไม่หอม ข้อดีคือใช้แล้วผมไม่ร่วง ข้อเสียคือผมแห้งและไม่หอม (เรื่องกลิ่นนี่แล้วแต่คนน้า)
3. Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo 
เราให้คะแนน 10 10 10  ไปเลยจ้า เพราะเป็นแชมพูที่ตอบโจทย์เราทุกข้อเลยคือ ช่วยขจัดรังแค ไม่รังแกหนังศีรษะและเส้นผม มีกลิ่นหอม อ่อนโยนใช้ได้ทุกวัน
ดังนั้นแชมพูที่เราเลือกใช้สระเป็นประจำคือยูเซอริน มาดูอาการรังแคของเรากัน
ปัจจุบันรังแคหายไปแถมผมสวยด้วย เลิฟมากค่าาา


pisujar

pisujar

FULL PROFILE