ลองทำ DIY สครับขัดผิวด้วยงบไม่เกินร้อย ผิวใสมากแถมหอม นุ่ม

34 12

สวัสดีจ้าา กลับมาอีกครั้งกับฮาวทูเกี่ยวกับการบำรุงผิวของเรา 

รอบนี้กลับมากับสินค้าที่เราใช้บ่อยมากตัวนึง เป็นเจลอโลสกัดเย็นของแบรนด์นามินั้นเอง ตัวนี้หาง่ายมากเจอที่เซเว่นเกือบทุกสาขาเลยราคาไม่แรงด้วย น้องๆนักเรียนสามารถซื้อใช้ได้แน่นอน


เจลอโลสกัดเย็นของนามิตัวนี้มีความพิเศษตรงที่มีเลมอนผสมอยู่กับเนื้อเจลด้วย ทำให้กลิ่นของเนื้อเจลจะหอมกลิ่นเลมอนอ่อนๆไม่ฉุนทาแล้วดมได้สบายใจ 555555555 ที่สำคัญเจลนามิตัวนี้ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย เพราะเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบนและซิลโคน ปลอดภัยกับผิวหน้าแน่นอน


 ฉ่ำจริงแต่แห้งไวอยู่ แต่ถ้าอยากให้ลองเฟรชขึ้นตอนใช้แนะนำให้แช่เจลไว้ในตู้เย็นไปเลย พอเวลาใช้จะรู้สึกดีขึ้นไปอีกไว้มาร์กหน้าขัดตัวเริ่ดดดดด


แต่ส่วนวันนี้อย่างที่บอกไปว่าเราจะมาลองทำ DIY สครับผิวกัน ด้วยงบไม่เกิน 100 บาท!


อุปกรณ์สครับผิวน้อยมากกกกกกก มี 3 อย่างนี้พอจบเลย

1.    ถ้วยไว้ทำสครับเล็กใหญ่แล้วแต่เลย

2.    เจลอโลสกัดเย็นของนามิ

3.    เกลือขัดผิว


ส่วนตัวเลยนะ รู้สึกว่าพอเอาเกลือผสมกับเจลแล้วเวลาขัดผิวเราจะขัดได้โอเคขึ้นเลย 

เพราะเกลือไม่บาดผิวเหมือนตอนใช้เกลืออย่างเดียวขัดผิว 

  เกลือบางยี่ห้อเม็ดเกลือจะใหญ่หน่อยเวลาขัดจะบาดผิวทำให้แสบๆบ้าง แต่ถ้าผสมเจลลงไปตัวเกลือจะมีความนุ่มๆขึ้นเป็นสครับดีๆเลย สามารถขัดได้นานขึ้นแถมไม่บาดผิวจนแสบอีก


ก่อนหน้านี้ เราเป็นคนผิวแห้งมาก อากาศหนาวทีลอกเป็นขุยๆเลยจ้า

หลังจากขัดเสร็จเราก็ล้างสครับออกแล้วซับให้แห้ง บางคนอาจจะตบท้ายด้วยโลชั่นก็แล้วแต่ความสะดวกเลย แต่ส่วนตัวผลลัพธ์ตอนขัดเสร็จเราโอเคมากแล้ว ผิวหลังขัดเสร็จจะชุ่มชื่น นุ่มขึ้น เนียนขึ้น ที่สำคัญคือหอมด้วย จากปกติขัดเกลือก็จะหอมกลิ่นนมเป็นปกติอยู่แล้ว รอบนี้ผสมเจลอโลเย็น+เลมอนเข้มข้นของนามิ มีกลิ่น หอมอ่อนๆของเลมอนอยู่ที่ผิวอีก ไม่ได้หอมเปรี้ยวขนาดนั้นนะเป็นหอมอ่อนๆที่เราว่ากำลังดีเลย ได้ผิวนุ่มแล้วยังได้ผิวหอมไปอีก


อันนี้เทียบให้ดูสองข้างใช้กับไม่ใช้ดู เราว่าผิวฝั่งที่ไม่ใช้จะค่อนข้างแห้งๆตึงๆ ดูคล้ำๆกว่าข้างที่สครับไปแล้วอยู่พอสมควรเลยนะ ส่วนข้างที่สครับเสร็จดูสว่างขึ้นนิดนึงเลย เพราะตอนเราขัดสครับตัวสครับที่เราผสมไว้จะช่วยทำให้ขัดเอาผิวเสียๆของเราออกไปบวกกับส่วนผสมอย่างเจลอโลเย็นของนามิอีก ดีไปอีกทวีคูณ อยากแนะนำทุกคนให้ลองทำสครับสูตรนี้กันดูมากๆ


เพราะค่าเสียหายไม่แรงเลยแต่ได้ผิวที่นุ่มและหอมมากจริงๆ

สุดท้ายก่อนแยกย้าย แนะนำเลย นามิ แอม เฟรช อโล-เลมอน ไบร์ทเทนนิ่ง เจล ชื่อยาวหน่อยแต่จำสั้นว่า เจลอโลสกัดเย็น เลมอนเข้มข้นของนามิ สั้นกว่ามะ55555555 ที่อยากแนะนำตัวนี้เพราะ ส่วนใหญ่เราจะชินกับเจลว่านหางจระเข้เฉยๆ ก็ว่าดีแล้วนะ แต่พอมีสารสกัดจากเลมอนเข้มข้นด้วยจะยิ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวสว่างขึ้น แถมถ้าใครใช้กับหน้าด้วยจะช่วยเรื่องรูขุมขนให้กระชับขึ้น ผิวเนียนขึ้นอีก ของดีจริงอยากให้ทุกคนได้ลองมากๆ ไม่อวยเยอะต้องไปลองเอง ใครลองสูตรนี้แล้วได้ผลยังไงอย่าลืมแชร์บอกเพื่อนๆด้วยนะจ๊ะ บ๊ายบายย?



yuujil

yuujil

(⊃。•́‿•̀。)⊃ ฮาโหล สวัสดีค้าบ
พื้นที่สำหรับแนะนำและรีวิวของที่ใช้ ( ˘ ³˘)♥
น๊านนานจะมาสักที ฝากติดตามด้วยค้าบ (●’◡’●)ノ

FULL PROFILE