รวมสกินแคร์+เมคอัพใช้ดี สำหรับคนเป็นสิวและผิวมันเว่อ!

54 34
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวรวมๆของสกินแคร์และเมคอัพที่ใช้อยู่ซึ่งเหมาะกับคนเป็นสิวและผิวมันมาก เพราะตัวเราเองเนี่ยเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องนี้สุดๆ คือสิวกับผิวมันเป็นของคู่หน้าเราเลย วันไหนหน้ามันมาก ก็นอกจากจะเยิ้มเป็นกระทะเอาไม่อยู่แล้วยังทำให้สิวขึ้นเพราะความมันส่วนเกินที่เพิ่มมาอีกต่างหาก มันก็เลยต้องมีของใช้กับผิวบางตัวที่ต้องเน้นในเรื่องของคุมมันและสิวใช้กันบ้างค่ะ

ตัวที่เอามารีวิวคือ ปัจจุบันที่ใช้อยู่นะคะ มีอะไรบ้าง มาเข้ารีวิวกันเลยค่ะ 
Ziiit Wash / 270 บาท
คำเคลมจากแบรนด์ เจลใสล้างหน้า สูตรอ่อนโยน มีค่า pH Balance 5.5 ที่เหมาะกับทุกผิวหน้า ไม่มีส่วนผสมของสบู่ เป็นสูตร Non-soap ทำให้ไม่แพ้และไม่ระคายเคือง แล้วก็ยังเป็นสูตร Non-Clog Pores ที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน เลยทำให้ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น แต่ล้างความมันออกได้ดี เหมาะกับคนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง แพ้ง่าย และผิวเป็นสิว

ผลลัพธ์หลังใช้ เป็นเจลล้างหน้าที่ไม่เมือก รู้สึกว่าล้างหน้าสะอาดมาก คือเจลล้างหน้าบางตัวล้างแล้ว เรายังรู้สึกเมือกๆลื่นๆบนผิวเหมือนล้างออกไม่หมดอยู่เลย ตอนใช้เลยรู้สึกไม่สะอาด แบบเอาออกไม่หมดอ่ะ แต่ตัวนี้ไม่เลย เพราะเป็นเจลล้างหน้าก็จริงแต่มีฟอง ทำให้ล้างหน้าแล้วสะอาด รู้สึกสิ่งอุดตันต่างๆออกหมด หล้งล้าง หน้าไม่แห้งตึง แต่นุ่มชุ่มชื้น เราใช้ล้างหน้าเช้าเย็นเลยค่ะ ใช้นิดเดียวก็ล้างได้ทั่วหน้าแล้ว ช่วยทำให้สิวที่เป็นอยู่ไม่เห่อหนักกว่าเดิมและทำให้ผิวมันน้อยลงมากๆ ใช้มาเรื่อยๆสิวเราลดลงไปเยอะมากเลย

ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion / 1,110 บาท 
คำเคลมจากแบรนด์ โลชั่นเช็ดหน้าแบบน้ำ หรือที่เราเรียกกันว่า น้ำตบเห็ด ขวดนี้ มีส่วนผสมสำคัญจากเห็ดหลินจือ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและความเครียด  พร้อมช่วยช่วยปรับสภาพผิวทำให้มีความแข็งแรงขึ้น ลดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมถึงผิวที่มีรอยแดง/มีสิว เจ้าขวดนี้ก็จะช่วยลดการอักเสบของผิวและสิวได้เหมือนกันค่ะ

ผลลัพธ์หลังการใช้ ตัวนี้ใช้ได้ทั้งเป็นน้ำตบและเป็นโทนเนอร์ แต่ตัวเราใช้เป็นน้ำตบค่ะ เพราะล้างหน้าสะอาดแล้ว เราเลยไม่เช็ดโทนเนอร์ซ้ำ จัดให้เป็นขวดแรกของการบำรุง ตัวน้ำตบจะใส เหลวมาก และมีกลิ่นสมุนไพรชัดเจน ตบเบาๆทั่วใบหน้าจะซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้ว รู้สึกว่าผิวและสิวที่อักเสบลดลง โดยเฉพาะช่วงที่ผิวแดงและมีผด ใช้ไป 3 วัน ผดหายวาบเลยค่ะ คือเน้นเลยว่า ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีสุดๆ แล้วก็ช่วยให้ผิวหน้าอิ่มฟูด้วยค่ะ ขวดนี้แนะนำซื้อที่คิงพาวเวอร์แบบเราจะได้ราคาถูกกว่าและใช้ได้นานด้วยค่ะ
Natural by watson Tea Tree & Green Tea Mattifying Lotion / 550 บาท 
คำเคลมจากแบรนด์ โลชั่นบำรุงผิวหน้า เนื้อบางเบา ซึมเร็ว ไม่ทำให้ผิวมัน ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติทั้ง Tea Tree และ Green Tea ค่ะ ช่วยลดการอักเสบของสิวและความมันบนใบหน้าได้ค่ะ

ผลลัพธ์หลังการใช้ เป็นเนื้อเจลบำรุงผิวหน้าแบบแมทที่ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีมาก แต่ไม่มัน และไม่เหนียวค่ะ เพราะเป็นเนื้อเจลที่ทาลงผิวแล้ว เราจะรู้สึกว่ามันแมทคือ มันแห้งเลยค่ะ ทำให้ไม่มีน้ำมันบนผิวหรือเรารู้สึกว่าผิวมันเลย ชอบมากค่ะ เพราะปกติใช้แต่มอยเจอร์ไรซ์เซอร์ให้ความชุ่มชื้นแล้วผิวจะมันมาก มีตัวนี้แหละค่ะ เป็นแบบเนื้อแมททำให้ผิวไม่มันเลย หลังทาผิวจะชุ่มชื้น จับๆแล้วนุ่มๆลื่นมือ ใช้ไปเรื่อยๆ ผิวจะมันน้อยลงและไม่ค่อยมีสิวอุดตันขึ้นด้วยค่ะ เราชอบใช้ทาผิวหน้าตอนเช้าเพราะผิวจะไม่มันเลย ดีกับผิวที่มันมากๆๆๆระหว่างวันของเราสุดๆค่ะ
CeraVe Moisturizing Cream / 166 บาท 
คำเคลมจากแบรนด์ ครีมบำรุงเข้มข้นใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ประกอบด้วยเซราไมด์จากธรรมชาติ 3 ชนิด ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น และเป็นสูตรปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และทำให้เกิดการแพ้ต่ำ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่แห้งหนักมากและผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ

ผลลัพธ์หลังการใช้ ตัวนี้ก็เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่เราใช้ประจำค่ะ จะแบ่งแยกกับที่เป็นครีมบำรุงเนื้อแมท อันนั้นจะใช้ตอนเช้า แต่ตัวนี้จะเข้มข้นกว่า เราเลยเลือกใช้เป็นตอนกลางคืนค่ะ เป็นครีมบำรุงที่เนื้อเข้มข้น ดูจากตาคือ เนื้อหนัก ผิวมันแน่ แต่ใช้จริงแล้ว เนื้อซึมเร็ว ไม่เหนียว ไม่มัน และช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นมาก คือเหมาะกับคนหน้ามันมากๆแต่ไม่ชอบความมัน ยิ่งช่วงเป็นสิวผิวแพ้มา เราจะใช้ตัวนี้เช้าเย็นเลย เพราะจะช่วยให้ผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นมากๆ รวมถึงทำให้อาการสิวที่เห่อขึ้นหยุดลงด้วยค่ะ เชียร์ให้ลองใช้ค่ะ จัดเป็นครีมสามัญของบ้านก็ได้ แถมตัวนี้ราคาไม่แพงด้วยนะ ดีมากทั้งราคาและผลหลังใช้เลยค่ะ
KATE TOKYO Protector Ex SPF 50+ PA+++ / 440 บาท 
คำเคลมจากแบรนด์ เมคอัพเบสเนื้อเจลแบบน้ำ ให้เนื้อสัมผัสเบา สบายผิว ช่วยเคลือบผิวให้เนียนสวย และเมคอัพติดทนตลอดวัน พร้อมช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นควันและมลภาวะ ซึ่งตัวนี้จะเน้นให้ฟินิชลุคชุ่มฉ่ำ ผิวดูเปล่งปลั่ง และเรียบเนียนขึ้นค่ะ ใครชอบแบบผิวฉ่ำๆวาวๆ แต่ไม่อยากหน้ามันมากๆ ตัวนี้ก็น่าใช้มากๆเลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังการใช้ เนสเนื้อเจลที่ทาแล้วผิวไม่มัน ค่อนข้างคุมความมันได้ดี ระหว่างวันไม่มีเยิ้ม เนื้อคือเกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้าจริงๆค่ะ และช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น คือ ลงแป้งได้กริบมากขึ้นค่ะ เพราะปกติเราไม่ได้ใช้รองพื้นไงคะ จะเป็นแป้งฝุ่นกับเมคอัพเบสมากกว่า ซึ่งเมื่อใช้คู่กัน ตัวเบสจะติดทนบนใบหน้าได้นานขึ้น และล้างออกง่ายด้วยนะคะ เราล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งและเจลล้างหน้าอย่างละรอบ เบสออกเกลี้ยง ไม่รู้สึกว่าอุดตันเลย ดีอยู่นะ เนื้อเบา ไม่เยิ้ม ไม่อุดตัน สำหรับเราที่ผิวมันและเป็นสิวง่าย ผ่านค่ะ
Chaonang Diamond Translucent Powder / 319 บาท (ซื้อมา 1 แถม 1 ค่ะ ชอบเลย5555)
คำเคลมจากแบรนด์ แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อละเอียด บางเบา ช่วยทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส มีเทคโนโลยีการกระจายแสงของเพชร  (Diamond Powder)  ทำให้ช่วยพรางริ้วรอยได้ดี แป้งตัวนี้มีเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นด้วย ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ทำให้แป้งเกาะผิวดีมากขึ้น ตัวนี้เนื่องด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสง เลยเข้าได้กับทุกสีผิว และคุมความมันได้ดีรวมถึงกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วย เหมาะกับคนหน้ามันมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังการใช้ หลังลงเบสแล้วเราจะจบด้วยแป้งฝุ่นค่ะ ง่ายๆเลย เพราะผิวจะได้ไม่อุดตันและไม่หนักหน้าด้วย ซึ่งสำหรับตลับนี้เป็นแป้งโปร่งแสงนะคะ สีแป้งจะออกขาวๆอมเหลืองแต่ทาแล้วแป้งจะกลืนไปกับผิว ไม่วอกไม่ลอยเลยค่ะ และเนื้อแป้งก็ละเอียด ติดผิวดี ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง หลังทาผิวหน้าจะเนียนผ่อง ไม่แมทมากเว่อจนเกินไป ระหว่างวันก็คุมความมันได้ดีมากๆอีกเช่นกัน จะมีตรงจมูกที่พอเย็นแล้วก็จะเยิ้ม หลุดออกมานิดหน่อยแต่พกไปเติมระหว่างวันได้ พัฟๆนิดเดียวแป้งก็เนียนกลืนไปกับผิวเดิมแล้วค่ะ จัดว่าเด็ด เป็นไอเทมติดกระเป๋าของคนหน้ามันที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ตัวนี้
CLINIQUE Cheek Pop / 900 บาท
คำเคลมจากแบรนด์ บรัชออนสีสวย ดูเป็นธรรมชาติเนียนเรียบ พร้อมสีสว่างใสและติดทนตลอดทั้งวันโดยไม่หลุดลอก

ผลลัพธ์หลังการใช้ บลัชออนของคลีนิคตัวนี้สีสวยค่ะ และเม็ดสีแน่น ติดทนมากๆ เราใช้เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องสำอางที่คนผิวแพ้ง่าย/เป็นสิวง่ายใช้ได้แล้ว ตัวนี้ยังเหมาะกับคนหน้ามันอีกด้วย เพราะสีค่อนข้างติดทน คือเวลาเราออกไปข้างนอกอ่ะค่ะ มันไม่ไหลไม่เยิ้มไปกับเหงื่อ กับอากาศระหว่างวัน ก็ติดทนสมราคา ส่วนมากเราจะใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย ไม่ได้ใช้ตัวอื่น เพราะตัวอื่นแป๊บๆ สีหายล่ะ ไปกับความมันเลย แต่ตัวนี้ ติดทน ความมันทำอะไรเค้าไม่ค่อยได้ ต้องให้นะ แพงแค่ไหนก็ต้องซื้ออ่ะค่ะ เพราะสีจะระเรื่อๆที่แก้มทั้งวันเลย55555
La Roche Posay Serozinc / 240 บาท
คำเคลมจากแบรนด์ สเปรย์ซับความมันบนส่วนเกินบนใบหน้า มีส่วนผสมจากซิงค์ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ความมันวาวบนผิวลดลง รูขุมขนดูเล็กลง

ผลลัพธ์หลังการใช้ จบที่สเปรย์น้ำแร่ที่คนหน้ามันมากๆอย่างเราขาดไม่ได้ เพราะระหว่างวันบางทีหน้ามัน แป้งหาย รองพื้นหาย เราจะไปทาแป้งทับเลยก็ไม่ได้ เพราะหน้ายังมีน้ำมันอยู่ เราก็เอาสเปรย์น้ำแร่ขวดนี้แหละค่ะ ฉีดๆลงบนผิวแล้วเช็ดด้วยทิชชู่ จากนั้นก็เติมแป้งได้เลย เพราะน้ำแร่จะช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าได้ดี ทำให้หน้ามันระหว่างวันน้อยลง และเติมแป้งได้เนียนมากขึ้น และละอองน้ำของขวดนี้ก็ดีด้วยค่ะ เพราะสเปรย์เค้าจะละเอียดเป็นฝอย ฉีดพ่นได้ทั่วหน้ากำลังดี ช่วยทำให้สิวที่กำลังขึ้นอักเสบน้อยลงด้วยค่ะ ดีมากๆ ขาดไม่ได้อีกเหมือนกันค่า

หวังว่ารีวิวที่เราเอามาฝากจะช่วยกู้ผิวหน้าสาวๆให้มันน้อยลงและมีสิวขึ้นน้อยลงนะคะ ชอบตัวไหนก็ลองไปหาซื้อมาใช้ดูนะคะ เหมาะกับคนหน้ามันทุกตัวเลยค่า /การันตีด้วยเกียรติคนหน้ามันมากอย่างเราที่ตอนนี้หายหน้ามันเยิ้มแล้วค่ะ


me_in_mirror

me_in_mirror

FULL PROFILE