ขั้นตอนการปกป้องผิวจากสิว

30 8
สวัสดีค่ะวันนี้จะมารีวิวเรื่องปัญหาผิวของสาวๆและวิธีการดูแลรักษาผิวแต่ละประเภทมาฝากกัน หลักๆของปัญหาผิวที่สาวๆต้องเจอคือ สิว ผิวมัน รูขุมขนกว่าง ผิวไม่เรียบ
สร้างความเป็นกังวลกับสาวๆเป็นอย่างยิ่ง โดยที่หลายๆคนเสียเงินเข้าคลินิคเป็นจำนวนมาก วันนี้จะมาบอกวิธีการที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไปจากผิว หรือมีปัญหาผิวน้อยลง ในบางรายไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากกรรมพันธ์ุ แต่จะทำอย่างไรให้หน้าดีขึ้นที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ 
      เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเป็นกังวลเรื่องสิวจากเครื่องสำอางค์ที่เราใช้ทุกวันอย่างแน่นอน
เนื่องจากการที่เราแต่งหน้า เครื่องสำอางค์ ครีม รองพื้น เข้าไปอุดตันที่ร่องรูขุมขน บวกกับน้ำมันที่ผิวผลิตออกมา แหล่งสระสมของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดเป็นสิวอุดตัน และสิว ทิ้งรอยกวนใจ


วิธีเช็คว่าเราล้างหน้าสะอาดไหม ให้เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ถ้ามีคราบสกปรกติดออกมาแสดงว่าเราล้างหน้าไม่สะอาด

 1. กดสิว
การกดสิวเป็นขั้นตอนแรกๆของการรักษาสิวเลยก็ว่าได้เราสิวที่ฝังอยู่ใต้ผิวยังมีอยู่ เราต้องเอาสิวที่ฝังอยู่ในชั้นผิวออกก่อน มีทั่งสิวหัวปิด และกัวเปิด แนะนำว่าควรกดที่คลินิคเพราะถ้าเราไม่มีเทคลิคในการกดจำให้เกิดรอย ค่ากดสิวทรีสเม้นประมาณ 500 บาท

2 ล้างเครื่องสำอางค์ทุกอณูของผิว
เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าประมาณ 80% ของสิว เกิดจากสิ่งอุดตันรูขุมขนซึ่งเกิดจาก เครื่องสำอางค์+น้ำมันที่ผิวผลิตออกมา +แบคทีเรีย = สิว
ตัวหลักๆที่ทำให้เกิดเลยคือ เครื่องสำอางค์ เราจึงจำเป็นที่จะต้องล้างเครื่องสำอางค์ที่อุดตันรูขุมขนออก ถ้าไม่มีเครื่องสำอางค์อุดตันรูขุมขน น้ำมันและแบคทีเรียนจะไม่สระสมบนใบหน้า
เพราะฉนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาดได้ในระดับรูขุมขน
ซึ่งแปรงที่เราใช้อยู่และคิดว่าตันนี้ใช้ได้ผลและถนอมหน้าสุดที่แปรงล้างหน้า NATZILLA  
รู้จักแปรงล้างหน้า NATZILLA เพราะเพื่อนที่ที่ทำงานใช้กัน และดูรีวิวจากเพื่อนๆหลายๆคน ใน Jeban, Dak-dee, Vanilla รีวิวเขาเยอะมาก เลยสั่งทางเน็ตมาใช้ ราคา 290 บาท แต่ตอนเราซื้อมาเป็นโปรโมชั่น 250 บาท เป็นแปรงล้างหน้าที่เราชอบมาก มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากการใช้มือ คือล้างหน้าดวยแปรงแล้วมันสะอาดมากๆ วันไหนไม่ได้ล้างด้วยแปรงรู้สึกหน้าไม่สะอาดสดชื่น และขนแปรง 400,000 เส้น นุ่มพิเศษ ใช้ได้ทุกวัน ทำให้สิวเราลดลงมากกว่าเดิม และหน้าสุขภาพดีมาก เพราะสิ่งอุดตันทั่งหลายหลุดออก ทาครีม ศรีมเข้าผิวดีมาก แต่งหน้าติดทนมาก
*จะบอกว่าในเน็ตมีของก๊อปปี้ด้วยนะ ต้องดูดีดี ของจริงมีตรา NATZILLA อยู่ เราเคยสั่งยี่ห้ออื่นมา ขนแข็ง ใช้ได้ไม่ถึงเดือน 
3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลในการล้างหน้า เลือกยี้ห้อที่เหมาะสมกับกับผิวหน้า
4.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ วันละประมาณ 7-8 ชม.
ไม่ควนนอนดึกคนเกินไปเพื่อให้ร่างกายได้ซ้อมแซมตัวเอง
และฮอร์โมนต่างๆหลั่งได้อย่างสมดุล
5.ทานของทอดให้น้อยลง เพราะของทอดจะทำให้เราหน้ามัน เพราะความมันที่เรากินเข้าไปเกิดการสะสมของไขมัน ทำให้ร่างกายมีการผลิตน้ำมันออกมาเกินกว่าปกติ
ไขมันที่ผลิตออกมาไปกระจุกตัวที่รูขุมขน บวกกับแบคทีเรียและสิ่งสกปรกจึงก่อให้เกิดสิว
 
ดูแลไม่กี่ข้อนี้ เราก็สามารถมีผิวหน้าที่สวย ใส ไร้สิวได้แล้ว เท่านี้เราก็สามารถรักษาสิวตั้งแต่ต้นเหตุ  เพราะถ้าเราไปให้ความสำคัญกับการล้างหน้าให้สะอาดอย่างเดียวไม่พอ เราต้องรักษาสึขภาพด้วย รักษาเท่านี้ก็เป็นการป้องกันการเกิดของสิวใหม่ได้แล้ว
ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะค่ะ


khunbeebee

khunbeebee

FULL PROFILE