รวม 6 ไอเท็มสกินแคร์ Best of years 2019 ฉบับเราเอง!

39 10

ฮาโหล ฮาเหลลลล...จะปีใหม่แล้วจ้า....เฮ้ยยย มันเร็วมากจริงๆ แต่ต้นปีจนถึงสิ้นปีนี้เพื่อนๆ หมดเงินไปกับการดูแลตัวเองเท่าไหร่กันแล้วบ้างงงง !!! อ๊ะ..ให้เวลาหันกลับไปที่โต๊ะเครื่องแป้งของตัวเอง 20 วินาที ฮ่าๆๆๆๆ เต็มโต๊ะเลยใช่ไหมล่ะ แหม...รู้ทันหรอกนะ ไหนๆของมันก็เต็มโต๊ะอยู่แล้วมาค่ะ จงรวบรวมสิ่งที่ดีงามในปี 2019 นี้ มาอย่างน้อย 5 ชิ้นกันเถอะ...ของเราที่ใช้แล้วรู้สึกชอบก็มีเยอะแยะมาก...ตั้งแต่คลีนซิ่ง, ลิปบาล์ม, สกินแคร์ ตลอดไปจนถึงน้ำแร่เลยล่ะจ้า...มาดู Item Of The Years ของเรากันที่ตัวแรกเลยดีกว่า

- La Roche Posay Serozinc Oil Blotting Mist  -

ตัวนี้บอกเลยว่าเหมาะมากในช่วงหน้าร้อน เพราะเป็นสเปรย์ซับมันละอองแบบละเอียดที่มีส่วนผสมของ Zinc Sulfate และ Sodium Chloride ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า รูขุมขนดูเล็กลง ช่วยให้เมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้น ใช้แล้วชอบมากกก ไม่ต้องพกกระดาษซับหน้ามันเลยจ้า เวลาฉีดจะรู้สึกเย็นๆ ให้ความสดชื่นดีเลยแหละ ยิ่งเวลาออกแดดแล้วรู้สึกว่าหน้ามันละก็ ฉีดเข้าไปเลยจ้าพี่จ๋า...จะใช้ฉีดซ้ำระหว่างวันหรือใช้แทนโทนเนอร์ในขั้นตอนการบำรุงก็ได้เลย...


วิธีใช้ ถือขวดสเปรย์ La Roche Posay Serozinc Oil Blotting Mist ห่างจากหน้าประมาณหนึ่งข้อศอก แค่นี้หน้าก็ไม่มันและเมคอัพที่ติดทนนานแล้วจ้า...

- เจล อโลสกัดเย็น Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel -

เจลว่านห่างจระเข้สกัดเย็นเข้มข้น 99.5 % อันนี้ก็เป็นลูกรักอีกตัว ซื้อแล้วซื้ออีกเพราะหาซื้อง่ายมากๆ เวลาไปต่างจังหวัดบอกเลยว่าควรมีพกไว้ในกระเป๋าเดินทาง เราใช้ตั้งแต่ช่วงอากาศร้อนเวลาที่ผิวโดนแสงแดดทำร้ายมามากๆ หรือผิวที่มีรอยจุดด่างดำ การได้รับการบำรุงจากว่านหางจระเข้เป็นอะไรที่ดีมาก นอกจากว่านห่างจระเข้เข้มข้นแล้ว ก็ยังมีสารสกัดเลม่อนเข้มข้น วิตามินบี3 และอัลฟ่า อาร์บูตินที่ช่วยจัดการปัญหาผิวที่อ่อนแอได้อย่างเร่งด่วน เวลาทาแล้วจะรู้สึกเลยว่าเย็นๆ ที่ใบหน้า บำรุงผิวที่โดยแดดแรงๆ มาได้อย่างล้ำลึก


สำหรับช่วงที่อากาศหนาวๆ ที่ผ่านมา เราก็ยังใช้เจ้าตัวนี้อยู่ เพราะว่าให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากกก หน้าเด้งๆ รูขุมขนกระชับ ไม่มีแห้งหยาบเลยค่ะ ที่สำคัญคือปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคนด้วยแหละ ไม่ว่าจะเจอกับสภาพอากาศแบบไหน เจ้าเจลอโลสกัดเย็น Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ก็เอาอยู่

- Laneige Lip Sleeping Mask -

จิ๋วแต่แจ๋ว ตัวนี้ใครต่อใครก็บอกว่าดี เราก็ตามไปแต่เอาจริงๆไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ แต่เดี๋ยวก่อนนนไม่ค่อยได้ใช้ไม่ได้แปลว่ามันไม่ดี 5555+ น้องเขาน่ารักดีค่ะ ตัวนี้ใช้ก่อนนอนตื่นมาปากชุ่มชื้นมากกก บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นในข้ามคืนเลยทีเดียว มี The berry mix Complex™ จากส่วนผสมของเบอร์รี่นานาชนิด ได้แก่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอรี่ แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และโกจิ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ฟื้นฟูผิวริมฝีปากที่แห้งเป็นขุยให้หลุดลอก เพื่อเรียวปากเรียบเนียนน่าจุ๊บบบ เวลาใช้จะมีกลิ่นหอมๆ จากเบอร์รี่ น่ากินสุดๆ เราใช้ตัวนี้ติดกัน 3 วันรู้สึกเลยว่าปากที่คล้า แห้ง ดูชุ่มชื้นขึ้น ตรงบริเวณที่แห้งจะเป็นขุยๆออกให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดออกเบาๆ

- Matsukiyo Cleansing -

คลีนซิ่งวอเตอร์ผสมโลชั่นบำรุงที่อ่อนโยนต่อผิว ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้สะอาดล้ำลึกมอบความชุ่มชื้นหลังใช้ ปราศจากสารเเต่งเติม สารกันเสีย สี เเละน้ำหอม ตัวนี้ทำความสะอาดได้ดีมากๆ หมดจดจริงๆ และสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องล้างโฟมล้างหน้าซ้ำก็ได้นะ ไม่ทำให้หน้ามันและยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวด้วยค่า...มีส่วนผสมของ Water, Dipropylene Glycol, PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides, Propanediol, SD Alcohol 40-B, Butylene Glycol, Glycerin, Ceramide 2, Sodium Hyaluronate, Cetyl-PG Hydroxyethyl Palmitamide, Arginine, Citric Acid, Sodium Citrate, Lavender Oil, Geranium Oil เราใช้ตัวนี้แบบไม่ล้างโฟมตัวแหละ แต่สิวก็ไม่ขึ้นนะคะใช้จนจะหมดขวดแล้วค่า...ถือว่าผ่านเลยแหละ

- MUJI  Moisturising Milk -

ตัวนี้ความ Organic มากค่า...กลิ่นเอยอะไรเอย มีกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยจากพืชออร์แกนิคชอบมากอีกเช่นกัน และที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิดเลยค่า เนื้อของเจ้าตัวนี้จะเป็นน้ำนมที่ทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ และซึมหายไปเลย ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดียว เราชอบตรงที่ซึมไว้แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แต่อย่าลงเยอะนะคะ เพราะมันจะแอบมีความมันนิดน้อย แนะนำว่าให้ใช้ตอนกลางคืน ตื่นเช้ามาหน้านุ่มเด้งเลยค่ะ ถ้าใช้ไปอย่างต่อเนื่องรู้สึกได้ว่าผิวหน้าเราดูละเอียดเรียบเนียน ดูสุขภาพดี แบบสาวญี่ปุ่นเลยค่า

- Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask -

ตัวนี้ได้มาจาก 10.10 ตอนนั้นรู้สึกว่าหนาอ่อนล้ามากมาย จะหาอะไรมามาส์กก่อนนอนให้ตื่นมาแล้วหน้าสดใส อ่อนวัยดีนะ จนมาเจอรีวิวตัวนี้เราก็เลยตามไปแบบไม่ลังเลใจ 5555 แต่ผลลพธ์ที่ได้คือมันดีแบบที่ว่าจริงอะไรจริง ตัวนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรแบบดั้งเดิมจากเกาหลี  ด้วยสารสกัดของราก Scutellaria, วอลนัท และ Angelica Acutiloba กระตุ้นการเกิดผิวใหม่ในขณะหลับ เนื้อมาส์กค่อนข้างเข้มข้น (มากกกกไป) เวลาใช้ก็ไม่ต้องมากมายค่ะ เพราะเดี๋ยวมันจะเยิ้มเด้อออ เว้นบริเวณรอบดวงตาและปาก ตัวนี้ใช้โดยไม่ต้องล้างออกนะคะ

สามารถนอนหลับได้เลย แล้วค่อยตื่นมาล้างตอนเช้าตามปกติ ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้านุ่มเพียงข้ามคืนจริงค่ะ สบายผิวดีเวลาที่ใช้ แต่กลิ่งอาจจะฉุนไปบ้างสำหรับคนที่ไม่ปลื้มสมุนไพร โดยรวมถือว่าโอเคตามคำร่ำลือ

หมดแล้วจ้า...6 ตัวจุกๆ ไม่ได้มีดีแค่ในปีนี้แน่นอน ปีหน้าก็คงยังต้องใช้อันวนไปจ้า เพราะเยอะแยะไปหมด...ตัวไหนดีอีกก็จะใช้ต่อแน่นอนค่า.. สำหรับกระทู้รีวิวนี้คงช่วยให้หลายคนเลือกผลิตภัณฑ์ที่กำลังสนใจหรือเล็งๆไว้อยู่ได้นะคะ ตอนนี้ขอกลับไปเก็บโต๊ะโละของก่อนจ้า เตรียมพื้นที่สำหรับปีหน้ากันด้วยนะ...


gg_giggy

gg_giggy

เราชอบลองของใหม่ ๆ ไอเทมไหนว่าดีก็ตั้องมีแล้วป่ะ...

FULL PROFILE