[Howto] ฮาวทูทิ้ง! ทิ้งอย่างไรให้ผิวดีรับปีใหม่

56 21

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้า มาอีกแล้วค่ะกับ ฮาวทูทิ้ง! ทิ้งอย่างไรให้ผิวดีต้อนรับปีใหม่

ทำตัวเหมือนว่าง แต่กองงานยังตั้งอยู่ข้างๆ ตรึมนะคะ 555 อาจจะได้สาระบ้างไม่ได้สาระบ้างก็คงจะไม่ได้ขออภัย (ป้าบบบบ!!! โดนตบ) ล้อเล่นค่ะ ก็ขออภัยล่วงหน้าไว้เลยสำหรับคนที่คาดหวังสาระจากกระทู้นี้  ทำแค่ตอบสนองนี้ดตัวเองล้วนๆ ยังไงก็อ่านแค่เอาขำๆ แล้วกันเน้อออ 555 

ทิ้งพฤติกรรมไม่ดีที่จะทำให้ผิวเสียทิ้งไป 


ก่อนอื่นเลยคือต้องเริ่มสังเกตจากพฤติกรรมตัวเองค่ะ ว่า เรามีพฤติกรรมอะไรที่ทำให้ผิวแย่บ้าง 

  • เช่น มีนิสัยชอบลูบแคะแกะเกาผิว, ใช้สกินแคร์ไม่เหมาะกับสภาพ-ปัญหาผิว ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองหรือปัญหาผิวที่มีไม่ได้ถูกแก้ไขจนปัญหาผิวตัวร้ายยังวนเวียนมาเซย์ไฮเสมอ , ใช้โฟมล้างหน้าที่มีสารชะล้างรุนแรงต่อผิว จำพวก SLS/SLES, ไม่ค่อยทาครีมกันแดด หรือทาครีมกันแดดไม่ถูกวิธี

  • รวมถึงการนอนหลับพักผ่อน เรื่องสำคัญมากแม่ แต่นี่คือยังทำไม่ได้ ต้องมายืนหน้ากระจกแล้วบอกตัวเองเลย ปีหน้าฉันจะรีบเคลียร์งานและหาเวลาพักผ่อนให้เยอะ+เป็นเวลามากขึ้นนะฮือ นอกจากจะส่งผลถึงสุขภาพผิวแล้วยังส่งผลถึงสุขภาพกายใจไปอี๊กกก TwT

 จริงๆ ก็ยังมีอีกหลายพฤติกรรมนะคะที่ไม่ดีต่อผิว เช่น สครับผิวบ่อยเกินไป, ล้างผิวหน้าด้วยน้ำร้อนหรือเย็นจนเกินไป ฯลฯ พอสังเกตจนรู้แล้วก็ค่อยปรับหรือโยนพฤติกรรมเหล่านี้ทิ้งไปค่ะ


ทิ้งเงินในกระเป๋าเอามาเปย์สกินแคร์ดีๆ ที่เหมาะกับผิว


แน่นอนค่ะว่าถ้าอยากมีสกินแคร์ดีๆ ก็ต้องเปย์ แต่! ไม่ใช่ว่าทุกสิ่งที่คนบอกว่า “มันดีมากแกรรร ของมันต้องมีนะเอ้อ!” จะหมายความว่ามันดีกับทุกคน งงมั้ยคะ แฮ่ คือ ไม่มีสิ่งไหนที่เหมาะกับทุกคนบนโลกใบนี้ เราจำเป็นที่จะต้องคัดกรองว่า บางสิ่งที่คนบอกว่าดี เหมาะกับตัวเองมั้ย สามารถแก้ไขปัญหาผิวของตัวเองได้รึเปล่า รวมถึงของที่เราหยิบมารีวิวก็เหมือนกัน เราจะพยายามบอกเสมอว่า เหมาะกับใคร แก้ปัญหาเรื่องอะไร ไม่ได้อยากให้ทุกคนลองตามทุกตัว เพราะคนเราสภาพผิวไม่เหมือนกัน ปัญหาผิวก็อาจจะต่างกัน ดังนั้นถ้าจะทิ้งเงินที่เรามีไปกับสกินแคร์ ไม่ว่าจะถูกหรือแพง ก็ขอให้เป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว+ตอบโจทย์ปัญหาผิว+ตรงจริตกับตัวเองเด้อ 


ทิ้งสกินแคร์และเครื่องสำอางหมดอายุ 


เจ็บกว่าอกหักก็คือสกินแคร์ที่รักหมดอายุไปแบบไม่ลาซักคำ ไม่ทันได้เตรียมใจ มันทามันนอนไม่ได้ น้ำตายังขมปาก 5555 ลองดูบนโต๊ะเครื่องแป้งแล้วนับไปว่า เจ็บไปเท่าไหร่กับไอคำว่าของมันต้องมี พูดทีน้ำตาสิไหลยันขา แล้วพอมานั่งดูว่าหมดอายุเมื่อไหร่อีกครั้ง โอ้วว โนวววววววววว หมดอายุไปเหมื่อไหร๊ ได้แต่ปาดน้ำตาแล้วก็กวาดสกินแคร์มาลงใส่ถุงไปทิ้งอะฮือ (หมดอายุดูจากตัวเลขบนสัญลักษณ์โดยนับจากวันที่เปิดใช้ครั้งแรก) ส่วนเครื่องสำอางก็ไม่ต้องทิ้งนะคะ แนะนำให้ไปบริจาคสถานที่ที่เขาเป็นอาสารับแต่งหน้าศพ เพื่อให้เขาได้เอาไปใช้ประโยชน์ต่อไปดีกว่าทิ้งเฉยๆ ค่ะ แต่ก็จะดีกว่าถ้า สวยได้บุญแล้วเมื่อไหร่จะสวยแล้วได้ใจคุณบ้างอะเนอะ <3

ฝากเพลงเพราะๆ จากแฟน(ในมโน)อีกซักเพลงค่ะ

สุดท้ายนี้หวังว่าพี่เต๋อจะไม่ฟ้องที่น้องเอาภาพมาใช้นะคะ เงินกินข้าวน้องยังไม่ค่อยจะมี ตังค์สู้คดีก็เหมือนกันค่ะ และก็หวังว่าพี่ๆ น้องๆ ชาวจีบันนิสต้าจะมีความสุขที่ได้อ่านกระทู้นี้นะคะ 

ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ  รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE