รวมผลิตภัณฑ์คุณภาพฟื้นฟูสภาพเส้นผมตลอดปี 2019 | EP.1

67 19

สภาพผมในช่วงนี้  : 

 ผมยาว ทำสี ผมเส้นใหญ่ หยักศกเล็กน้อย 

ปลายผมค่อนข้างแห้งถึงแม้ว่าจะหมั่นตัดปลายผมทุกๆ 3 เดือน 

.

" จริงๆก็เป็นคนผมหนาแหละค่ะ เพราะคุณแม่บำรุงเยอะมาก ตั้งแต่ตั้งครรภ์เลยก็ว่าได้ เพราะคุณพ่อผมบาง คุณแม่กลัวเป็นกรรมพันธุ์เลยอัดสารพัดของบำรุงเรื่องเส้นผมไปเพียบ ผมเลยหนาตั้งแต่เกิด ... แต่ก็ไม่แคล้วต้องเจอปัญหานี้ เพราะไม่กี่ปีที่ผ่านมาพบว่าเป็นช็อคโกแล็ตซีสต์ เลยผ่าออกไปแล้ว แต่ยังต้องฉีดฮอร์โมนอยู่ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้แหละค่ะ เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงค่ะ T___T หลังๆมาเลยต้องดูแลหนังศีรษะและเส้นผมเป็นพิเศษด้วยไอเทมเหล่านี้ค่ะ "

•    Jomalone Wide Bluebell Hair Mist  

แจนเป็นโรคจิตค่ะ ชอบดมผมตัวเอง ถ้าไม่เกล้าผมก็จะเอามาดอมดมอยู่นั่นแหละ เพราะเป็นคนจมูกไว ถ้าวันไหนขึ้นรถไฟฟ้า เดินในที่คนเยอะๆ ได้กลิ่นอะไรเหม็นๆก็จะมีผมตัวเองนี่แหละ ที่หยิบมาดมก่อน Hair mist เลยเป็นไอเทมที่ต้องมีติดไว้เสมอๆ  อาจจะไม่ได้ฉีดทุกวัน เพราะบางวันแชมพูหรือออยล์ที่ใช้ก็หอมดีอยู่แล้วค่า  เพราะฉะนั้นเนื่องจากเป็น Hair mist แจนเลยเลือกกลิ่นนี้เพราะเป็นกลิ่นที่ชอบ ฉีดใกล้ตัวเราแล้วไม่ปวดศีรษะ กลิ่นไม่แรงจนรบกวนคนอื่น มีความหอมอ่อนๆบางๆที่ให้ความรู้สึกเย็นๆสะอาด ความติดทนของกลิ่นอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับแจนกลิ่นจะเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากให้ความหอมแล้วยังช่วยบำรุงและปรับสภาพเส้นผมให้แลดูสุขภาพดี 


*เหมาะกับคนที่ชอบกินปิ้งย่าง-หมูกระทะ-ชาบู | เหงื่อออกเยอะ | มีนัดเดท | ปาร์ตี้ | ไม่ได้สระผม | เสริมสร้างความมั่นใจ | เพิ่มสเนห์ และอื่นๆอีกมากมาย >< 


วิธีการใช้ ตามคำแนะนำของแบรนด์คือให้ถือขวดผลิตภัณฑ์ห่างจากตัวประมาณครึ่งช่วงแขน สเปรย์ลงบนปลายเส้นผมประมาณ 3 ครั้ง 


ขนาด 30 ml

 ราคา 2,000 บาท  


•    Phyto Polleine Botanical Scalp Treatment

*ชิ้นนี้ได้รางวัลมาจาก Jeban* Phyto Phytopolleine เป็นเอสเซ็นเชียลออยล์ 100% ที่สกัดด้วยกรรมวิธีการกลั่นแบบพิเศษจาก Cajuput , เลมอน , โรสแมรี่ และ Sage สำหรับดีท็อกซ์หนังศีรษะก่อนการสระผม  มีกลิ่นคล้าย ยูคาลิปตัส พิมเสนน้ำ ทั้งหอมและเย็นค่ะ กลิ่นเด่นชัดแต่ไม่ฉุนนะคะ พอสระแล้วกลิ่นก็หายไปค่ะ 


วิธีการใช้ เพียงแค่หยดบริเวณหนังศีรษะ โดยการแบ่งผมแล้วหยดตามรอยที่แบ่งผมไว้   หากสงสัยว่าหยดแล้วจะหกเลอะเทอะมั้ย ขอบอกว่าไม่เลยค่ะ เพราะหัวจุกเป็นจุกเรียวยาว ออยล์ที่ถูกหยดลงมาจะค่อยๆออกมาเป็นหยด ไม่ไหลเป็นน้ำค่ะ เมื่อหยดแล้วให้นวดทิ้งไว้ราวๆ 20 นาทีก่อนสระผม เหมาะกับคนที่มีอาการผมร่วง อาการคันจากรังแค ผมมัน ทำให้ไขมันที่สะสมอุดตันในรูขุมขนหายไป และกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดและเซลล์รากผมให้แข็งแรงขึ้น   


ขนาด 25 ml 

ราคา 1,550 บาท

• Quai wave spray

ชิ้นนี้ซื้อมาเพราะอยากลองแบรนด์นี้ เลยหาอะไรที่คิดว่าตัวเองจะได้ใช้ ก็เลยเลือกมาเป็น wave spray  อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมแจนเส้นใหญ่และหยักศกเบาๆ ใช้ตัวนี้คือเวิร์คอยู่นะ ตามคำเคลมของแบรนด์คือเป็น beach wave ลอนคลายๆสบายๆ กลิ่นก็หอมอ่อนๆ แนวกลิ่นดอกไม้ 


วิธีการใช้ แจนจะฉีดขั้นตอนหลังสระผมในตอนที่ผมหมาดๆ ผมยาวแบบแจนใช้ปริมาณประมาณ 3 ปั๊มค่ะ ผมที่ได้จะไม่เหนียวเหนอะ และไม่แข็งเป็นก้อน 


ขนาด 50ml ราคา 480 บาท

 ขนาด 150ml ราคา 1,020 บาท 

•    Quai leave in conditioner 

สารภาพว่าไม่ค่อยได้ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งที่สระผม เพราะจะใช้เป็น leave in conditioner มากกว่าเพราะ ช่วยทำให้ผมชุ่มชื้นแต่ไม่ทิ้งความมัน ช่วยทำให้เส้นผมไม่ชี้ฟูหรือพันกัน นอกจากนั้นแจนชอบม้วนผมค่ะ เลยได้ชิ้นนี้เป็นตัวช่วยที่สามารถปกป้องเส้นผมจากความร้อนอีกด้วยนะคะ ตัวนี้เนื้อเป็นสีขาวขุ่น เนื้อค่อนข้างหนัก และมีกลิ่นที่หอมชัดเจนค่ะ  


วิธีการใช้ แจนจะฉีดขั้นตอนหลังสระผมแต่ก่อนไดร์ผม ในตอนที่ผมยังหมาดๆ กดปริมาณ 2 ปั๊มค่ะ ผมที่ได้จะดูสุขภาพดีไม่แห้งชี้ฟูแน่นอนค่ะ


ขนาด 50ml ราคา  (สั่งจากเว็บต่างประเทศมา จำราคาไม่ได้แต่ไม่เกิน 500 บาท) ขนาด 140ml ราคา 1,020 บาท

•    The Ordinary Multi-Peptine Serum for Hair Density

ตัวนี้เคยพูดถึงไปแล้วในอีกกระทู้นึงเป็นออยล์บำรุงเส้นผมสูตรเข้มข้น สำหรับผู้มีปัญหาผมร่วงและผมบาง ช่วยให้รากผมแข็งแรง และหนาขึ้น กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ผมดูแข็งแรงมีน้ำหนัก มีส่วนผสมของจาก Caffeine (คาเฟอีน) ,Larix Europaea wood extract และ Camellia Sinesis leaf extract ช่วยกระตุ้นผมให้งอกได้เร็วขึ้น ฟื้นฟูรากผมและเส้นผม ปราศจากน้ำหอม เนื้อสัมผัสเป็นเซรั่มน้ำใสๆ ไม่มีความหนืด เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่หนังศรีษะได้อย่างรวดเร็ว 


วิธีการใช้ หยดลงที่หนังศรีษะตามแนวแบ่งของเส้นผม แล้วนวดให้เซรั่มซึมเข้าสู่หนังศีรษะ ทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออกค่ะ


ขนาด 60 ml 

ราคา £15.80 หรือประมาณ 700 บาทค่ะ

•    Lucido-L Argan Oil Hair Treatment Oil 

ออยล์ตัวดังสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รางวัลมามากมาย ออยล์บางเบา แต่เข้าบำรุงผมได้ล้ำลึก ไม่ทิ้งความมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ Argan Oil ที่ผ่านการสกัดด้วยแรงดันสูง ทำให้กระจายตัวบนเส้นผมได้ดี ช่วยฟื้นฟูผมแตกปลาย ให้ผมเงาเป็นประกาย ชุ่มชื่นและนุ่มสลวย ปกป้องผมแห้งเสียจากความร้อน และรังสี UV 


วิธีการใช้ ปั๊มเดียวก็ออกมาค่อนข้างเยอะ และด้วยความที่เป็นออยล์ ถ้าใช้มากไปอาจทำให้ดูผมมันได้ เพราะฉะนั้นกดเพียง 1 ปั๊มและลูบบริเวณปลายผมค่ะ


ขนาด 60 ml 

ราคาประมาณ 300 บาท 

•    Percy & Reed Smooth Sealed and Sensational Volumising No Oil for Fine Hair 

ออยล์ที่ไม่เหมือนออยล์เพราะเนื้อหนืดๆ สีใสๆ ที่มาพร้อมกลิ่นหอมม๊ากกก ทาลงผมแล้วไม่ทิ้งความมันเลย ช่วยบำรุงและซ่อมแซมเส้นผมให้ผมสลวยสวยเก๋ ชอบตัวนี้เพราะกลิ่นหอมมากที่สุดในบรรดาออยล์ใส่ผมทั้งหมด และช่วยทำให้ผมไม่พันกันยุ่งเหยิงได้ดีมาก แต่เวลาทาออยล์ที่ผมมือจะเหนียวมากๆ ต้องล้างมือทุกครั้งหลังทาออยล์ลงผมเลยค่ะ 


วิธีการใช้ แจนใช้ประมาณ 3 ปั๊มแล้วลูบที่กลางจนถึงปลายเส้นผมค่ะ


ขนาด 60ml 

    ราคา 790 บาท 

•    Percy & Reed Wonder Blam

บาล์มสำหรับเตรียมเส้นผมก่อนการจัดแต่งทรง ซึ่งแจนม้วนผมบ่อย โดยบาล์มตัวนี้จะช่วยทำให้ลอนอยู่ทรงนานมากยิ่งขึ้น เป็นอีกชิ้นที่กลิ่นหอมม๊าก


วิธีการใช้ เพียงลูบใส่ผมก่อนขั้นตอนการม้วนหรือดัดผมเลยค่า


*ชิ้นนี้ได้มากจากการแลกพ๊อยจาก Sephora ค่ะ*

•    Percy & Reed Session Hold HairSpray

สเปรย์ฝุ่นช่วยเพิ่มมวอลลุ่มให้ผม ช่วยทำให้ผมเป็นทรงไม่ฟีบรีบแบน แต่ไม่ดูแห้งหรือทำให้ผมแข็งทื่อเลย ส่วนกลิ่นนั้นเป็นกลิ่นที่ไม่ได้หอมมาก แต่ก็ไม่ได้เหม็นทำลายจมูกค่า     


วิธีการใช้ ฉีดในบริเวณที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้ผม ฉีดปุ๊บแห้งปั๊บ ไม่ทิ้งคราบขาว


*ชิ้นนี้ได้มากจากการแลกพ๊อยจาก Sephora ค่ะ*

•    Kaff & co. Ginger Rhizome & Kaffir Lime

ทรีตเม้นท์แบรนด์คนไทย สำหรับบำรุงหนังศีรษะจากสารสกัดเหง้าขิง และน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ซึ่งแบรนด์เคลมว่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมหงอกก่อนวัย เพราะสารสกัดเหง้าขิงเข้มข้นช่วยลดการหลุดร่วง เสริมสร้างการเกิดใหม่ของเส้นผม ปรับการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนใต้หนังศีรษะ เพื่อนำพาสารอาหารไปหล่อเลี้ยงรากผม  สารสกัดมะขามป้อมช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดผมหงอก ช่วยให้ผมดำเงางาม น้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ซึ่งช่วยลดอาการคันและรังแค เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และผลลัพธ์ที่ใช้มาอย่างต่อเนื่องพบว่า ช่วยได้จริงค่ะ ผมร่วงน้อยลงแต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ผมใหม่งอกเติบโตขึ้นเยอะมากๆค่ะ ประทับใจมาก <3  ส่วนกลิ่นคือเป็นกลิ่นมะกรูดที่เด่นชัดมากที่มาพร้อมความเย็นหนังศีรษะค่ะ  


วิธีการใช้  หยดทรีทเม้นท์ลงบนหนังศีรษะหลังสระและไดร์ผมเสร็จในปริมาณเพียงเล็กน้อย ตามจุดที่ต้องการของหนังศีรษะ อย่าแจนมีปัญหาด้านหน้าเพราะรู้สึกผมด้านหน้าบางลงก็จะเน้นด้านหน้าเป็นพิเศษค่ะ โดยนวดทรีตเม้นเบาๆบริเวณนั้น ทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก


ขนาด 50ml 

ราคา 690 บาท  

แล้วเจอกันใหม่ EP.2 นะคะ ??


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE