REVIEW: แป้งพัฟถูกและดีที่ใช้แล้วชอบ

41 9

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้จะมาแนะนำ 5แป้งพัพ ที่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วอยากบอกต่อ  เพราะเชื่อว่า แป้งพัพเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับสาวๆทุกคนมาก และขาดไม่ได้ เพราะแป้งเนี่ย เป็นตัวช่วยในการทำให้ ผิวหน้าขาวเนียน ปกปิดจุดบกพร่องบนผิวหน้าที่ไม่อยากให้ใครเห็น  และแป้งที่ฝ้ายจะมาแนะนำในวันนี้ ต้องขอบอกว่า เหมาะกับผิวสาวไทยมากๆ เดี๋ยวเราไปดูกันเลยละกันว่า มีอะไรบ้าง♥


PharmaPure Acne Solution Young Natural Powder SPF15  



แป้งเวชสำอางสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย!   PharmaPure Acne Solution Young Natural Powder SPF15  ตัวนี้เค้าเป็นแป้งพัฟ กึ่งโปร่งแสงที่ไม่ผสมรองพื้นทำให้ไม่อุดตันรูขุมขน และยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว ป้องกันการเกิดสิว และช่วยควบคุมความมันด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เหมาะกับคนที่มี ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

♥   เนื้อแป้ง เนียนละเอียด ปกปิดได้ค่อนข้างดี  และติดทนระดับนึง  ส่วนสีแป้งจะออกเป็นโทนเหลือง แต่ทาแล้วให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติช่วงที่ผิวแพ้ ก็ทาได้ ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่ม   

♥ มีสีเดียว เบอร์เดียว  สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว



Lin super perfect powder foundation spf10 pa+

เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรปกปิดพิเศษ พร้อมทั้งสารบำรุงผิวด้วยวิตามิน  E  ควบคุมความมัน กันน้ำ   กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญใช้แล้วหน้าขาวผ่องมากๆ  ฝ้ายหยิบใช้บ่อยมากที่สุดแล้ว เพราะระหว่างวันไม่ทำให้หน้าเยิ้ม หรือดรอประหว่างวันเลย

♥  เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดีขั้นเทพ ใช้แล้วผิวเนียนและขาวกระจ่างใสมาก จะทารองพื้นหรือไม่ทา ระดับปกปิดก็ใกล้เคียงกัน ทาแล้วหน้าไม่ลอย  ไม่เทาหลี และถึงแม้ว่าเขาจะปกปิดได้ดีแต่ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่มนะจ้ะ

♥  มีสี  01 ผิวขาวอมชมพู    02 ผิวสองสี  และ 03 ผิวสีแทน     แต่ที่ฝ้ายใช้คือเบอร์ขาวสุด 01 



Babalah UV 2 Way SPF20 

แป้งผสมรองพื้นบาบาร่า   มีครีมรองพื้นในตัว ป้องกันแสงแดด UVA และ UVB มีค่า SPF20++

♥  เนื้อแป้งค่อนข้างบางเบา และเนียนไปกับผิว สีเข้ากับผิวมากกลืนไปกับผิวเลย  ไม่สว่างเกินไป  ระดับปกปิดยังไม่ค่อยมากเท่าไร แต่อาจเป็นเพราะเราทาแบบแห้ง  เขาว่าแป้งตัวนี้ถ้าจะให้แน่นๆ ต้องทาโดยใช้น้ำผสมด้วยจ้า

♥   มีสี 01 ผิวขาวเหลือง   02ผิวคล้ำ   แต่ที่ฝ้ายใช้คือเบอร์01 


Sasi Magic Matte Founfation Powder

แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมัน เหมาะกับน้องๆวัยมัธยมต้น ไปจนถึงวัยทำงาน ที่ชอบแต่งหน้าเบาๆ ไม่หนา แต่ดูปกปิดและคุมมันได้ดี

♥   เนื้อแป้ง เนียนละเอียด เกลี่ยง่าย และปกปิดได้ค่อนข้างดี กันน้ำกันเหงื่อได้ในระดับหนึ่ง  วันไหนไม่อยากแต่งหน้าหนัก แต่อยากผิวสวย ทาตัวนี้ตัวเดียวไม่ต้องง้อรองพื้นเลยก็รอดจ้า

♥     มีสี W1 ผิวขาว  สี W2 ผิวขาวเหลือง    สี W3 ผิวน้ำผึ้ง     ที่ฝ้ายใช้คือ สี W1



Baby Bright Honey AA Powder Pact SPF 30 PA+++

เป็นแป้งพัฟอัดแข็งมาในตลับที่สกรีนน้องหมี Pooh ค่ะ อันนี้ซื้อมาเพราะชอบหมีพูห์ ไม่ได้หวังว่าตัวแป้งเขาจะดีหรือไม่ดี แต่พอได้ลองใช้คือ เขาเลิศนะ  ใช้ได้ค่อนข้างดีเลยแถมกันแดดด้วย

♥  เนื้อแป้ง เนียนละเอียด และปกปิดได้ในระดับหนึ่ง สีแป้งจะออกเป็นโทนเหลือง ทาแล้วเข้ากับผิวดูธรรมชาติ ไม่ทำให้หน้าลอย

♥  มีสี 21  ผิวขาว 23 ผิวขาวเหลือง  ที่ฝ้ายใช้คือ สี 21





เป็นไงบ้างคะ กับแป้ง 5 ตลับที่ฝ้ายแนะนำไป มีตลับไหนถูกใจเพื่อนๆบ้างเอ่ย  จะบอกว่า ทั้ง5 ตลับเขามีเนื้อแป้ง และคุณสมบัติค่อนข้างใกล้เคียงกัน และถูกใจฝ้ายอย่างแรง     ใครกำลังมองหาแป้งราคาถูกและใช้ดีอยู่ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้นะคะ 

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายย 


Fai Panicha

Fai Panicha

สวัสดีค่ะ ชื่อฝ้ายนะคะ ใครที่รักสวยรักงาม ชอบเครื่องสำอาง ฝากกดติดตามด้วยนะคะ
เพราะทุกๆคอมเม้นกับยอดไลค์และแชร์ คือกำลังใจที่ดีที่สุดของฝ้าย
ID Line : faipanicha

FULL PROFILE