Facial Treatment สไตล์ฝรั่งเศสกับ Biologique Recherche ที่ Belle Luxury Skin Retreat ✨

39 7
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การทำ Treatment กับ skincare brand ดังจากฝรั่งเศสอย่าง Biologue Recherche หรือ BR ที่กำลังเป็นที่พูดถึงเยอะมากใน skincare community ณ ตอนนี้กันค่า ❤️


ต้องเล่าก่อนว่า BR เนี้ยเค้าเป็น neich skincare ที่มีความธรรมชาติสูงมาก product ทุกตัวของเค้าก็จะเป็น clean beauty ที่มีประสิทธิภาพสูงและเห็นผลลัพธ์ชัดเจน ส่วนตัวเป็นแฟน BR มานานม๊ากกแล้ว ใช้ product ของเค้ามาก็หลายตัว ซึ่งหลายๆอย่างก็มีซื้อซ้ำเรื่อยๆ แม้ราคาจะสูงกว่า counter brand เล็กน้อยแต่ถ้าเปรียบเทียบเรื่องผลลัพธ์แล้ว ทำให้เรารู้สึกไม่เสียดายที่จะลงทุนเลยค่ะ


อีกสิ่งที่เราพอจะทราบมาตลอดคือ Treatment ของเค้าก็ดังและเป็นที่นิยมมากให้หมู่ ดารา celeb ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Victoria Becham, Kim K ก็ต่างชื่นชอบการทำ Treatment กับ BR ตามสปาต่างๆ ซึ่งเค้าก็มีการ Train ทั่วแทนสปาทั่วโลกให้ได้มาตรฐาน แล้ววันนี้เราก็ได้ไปลองทำ classic treatment กันที่ร้าน Belle Luxury Skin Retreat ซึ่งเป็นหนึ่งในสปาตัวแทนจาก Biologique Recherche ประเทศไทยนั่นเองค่าาา 


?สถานที่ตั้งอยู่ตรงซอยรางคำแหง 21
บรรยากาศสปามีความ private และเป็นกันเอง สไตล์การตกแต่งดูอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เข้าไปถึงก็ได้พูดคุยกับพี่แบลล์เจ้าของสปาที่มาดูแลกันแบบใกล้ชิดใส่ใจสุดๆ พี่แบล์เล่าว่าตัวเองเป็นคนชอบทำสปาเป็นชีวิตจิตใจ แล้วตัดสินใจเปิดสปาเป็นของตัวเองซะเลย ถึงพี่เค้าจะอายุเยอะแล้วแต่บอกเลยว่าพี่แบลล์ผิวดูเนียนและผ่องมากๆ เลยทำให้เรารู้เลยว่าของแบบนี้มันให้ long term result จริงๆ แถมพี่พี่แบลล์ยังให้คำแนะนำเราได้ดีมากๆ ไม่ยัดเยียดหรือพยายามขายอะไรเลย อะไรที่เราไม่จำเป็นต้องทำจริงๆก็ไม่แนะนำให้เราอึดอัด ข้อนี้คือได้ใจเราไปเต็มๆเลย
ก่อนเริ่มทำ treatment เราก็ต้องทำการตรวจวัดสภาพผิวเพื่อเลือก treatment และ product ที่เหมาะกับผิวเราค่ะ ตัวเครื่องที่ใช้เป็นเครื่อง signature จากทาง brand มีความละเอียดและแม่นยำสูง ทำให้การทำ treatment แต่ละครั้งแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด

พอวัดผลออกมาถึงกับ shock ? ผิวแห้งขาดน้ำมาก ปริมาณ lipid บนผิวน้อย ผิวอ่อนแอ เป็นเพราะว่าเราเพิ่งแพ้ skinacre ตัวนึงมา แต่ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ 555 หลังจากทราบผล.. ตัวโปรแกรมก็จะแนะนำ treatment และ porduct ที่เหมาะกับเรามาให้ในแต่ละครั้งค่ะ ซึ่งความพิเศษของ BR Treatment คือแต่ละคนจะได้รับการดูแลแตกต่างกันไปตามสภาพผิวซึ่งทำให้รักษาเราได้ตรงจุดจริงๆ


สำหรับเราครั้งนี้จะได้รับการดูแลเรื่องการปลอบประโลมผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแบบเต็มๆ เน้นทำให้ผิวกลับมา Balance อีกครั้ง ซึ่งก็จะเป็นการทำ Signature treatment และ Cold mask นะคะ

เข้าไปถึงก็ทำการเปลี่ยนผ้าคลุมค่ะ ถอดเครื่องประดับออกให้หมดนะคะ เพราะการทำ treatment ที่นี่จะนวดไปถึงช่วงคอเลย

หัวเตียงก็จะมี product ของ BR เยอะมากๆๆๆ สวรรค์เลยแหละ แถมวันนี้เราจะได้ใช้เครื่อง remodling tool กันด้วย ซึ่งเป็นเครื่อง RF ผลักวิตามิน signature ของ BR ค่ะ เค้าว่าเครื่องนี้จะช่วยผลักสารอาหารได้ลึกกว่าเครื่อง RF ทั่วไป แถมยังช่วยเรื่องยกกระชับด้วย

มาเริ่มกันค่ะ เห็นผิวเราดูมันๆแบบนี้แต่ที่จริงผิวไม่ balance นะคะ ผิวผลิตน้ำมันออกมาเยอะแต่พอวัดความชุ่มชื้นแล้วต่ำมากๆ ขาดน้ำอย่างรุ่นแรงกันเลยทีเดียว ?no filter นะคะภาพนี้

เริ่มกันค่ะ.. การทำ treatment ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนเลย ล้างหน้า ผลัดเซลล์ผิว แต่ละครั้งตอนพี่ therapist ใส่ใจมากๆ มือเบา ไม่รุนแรงกับผิวหน้าเรา แถมได้ลองใช้ product อย่างไม่ยั้งมือ บอกเลยว่าใครอยากลอง product ของ BR ต้องมาทำ Signature treatment สักครั้ง เราโดนตกไปหลายอย่างแล้ว อย่างน้ำนมล้างหน้า Lait VIP O2 เราก็ติดใจมาจากการทำ treatment เนี้ยแหละ 

__


เนื่องจากเอิร์กผิวค่อนข้างอ่อนแอนะคะ เลยได้ใช้ Masque Visolastine + ผสมกับ Masque Biosensible เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวปลอบปลอบประโลมผิวจากอาการแพ้นะคะ

แต่จะบอกว่าที่เห็นอยู่คือ Cold Mask ค่ะทุกคน ซึ่งมันเด็ดมากกกกก! เป็น highlight สำหรับเราในครั้งนี้เลย เราเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรกบอกเลยว่าติดใจสุดๆ มาร์คสีเขียวๆที่เห็นจะมีส่วนผสมจากสาหร่ายเข้มข้น ซึ่งจะช่วยในเรื่องการลดรอยแดง ลดอุณหภูมิพร้อมประโลมผิว เหมาะกับผิวที่เพิ่งเจอแดดมาเยอะๆหรือระคายเคืองมาค่ะ ส่วนช้อนที่เค้าเอามาถูๆหน้าเราจะเป็น Cold Stick ที่เย็นมากกกกก แล้วคือเย็นนานใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 20 นาทีได้แต่ความเย็นของช้อนไม่ลดลงเลย จนเราอยากซื้อช้อนกลับไปใช้เองที่บ้าน 555 แต่พี่แบลล์บอกของหมดนะจ๊ะต้องพรีออเดอร์เอา 


Treatment ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที ถ้าอยากเก็บรูปรีวิวให้เพื่อนๆดูเราคงหลับไปแล้วเพราะสบายมากกก ทำเสร็จรู้สึกเบาสบาย texture ของผิวเรียบขึ้น ผิวเย็นและสงบมาก รอยแดงลดลงกว่าเดิมแบบชัดเจนเลย

อันนี้คือหน้าสดไม่ใส่ filter นะคะ มันดีมากๆ ออกมาคือหน้าขาวเลย แถมโกลวมากๆด้วย ✨หน้าสดไปทำธุระต่อไปสบายๆ แล้วจะบอกว่า effect นี้คืออยู่ได้ถึง 1-2 วันถัดไปเลยค่ะ 

?Micellar  Water
Eau Micellaire Biosensible

?Makeup Remover
Solution Demaquillante pour les Yeux

✨Cleansing Milk
Lait U + Lait VIP O2 
เรารักสิ่งนี้มาก ใช้หมด 2 จะขวดแล้วค่ะ

⚡️Exfoliating toner
Lotion P50 W 
toner คือดังมาก สูตร W สำหรับผิวอ่อนแอ เราใช้แล้วไม่แสบเลยค่ะ

??‍♀️Mask
Masque Biosensible + Masque Visolastine +
  
?Seum
Serum Biosensible + Serum Oligo

?Moisturizer
Creme Dermo-RL

✨Finishing serum
Complex Royal + Renovateur 14 
สองสิ่งนี้ทำให้ผิวเงาแบบ glass skin แถมฟูกระชับ ซื้อมาใช้เองแล้ว จะบอกว่ามันเริสมาก


พอเสร็จเรียบร้อยเราก็มาหวีผมแต่งตัว ออกมาพร้อมมีชาให้ทานเป็นการจบพิธี

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ✨ พี่ๆที่สปาน่ารักกันมาก พอทำเสร็จมีการถามถึง feedback และแนะนำ product ที่เหมาะกับเราเพื่อให้กลับได้ดูแลต่อที่บ้าน แต่ไม่มีการบังคับใดๆนะคะ ตัวไหนยังมียังใช้ไม่หมดก็ใช้ของเกิมไปก่อน ไม่มีการว่ากัน อิอิ แต่ถ้าสนใจตัวไหนเค้าก็มี stock ของไว้เยอะมากๆ สามารถซื้อกลับบ้านได้เลย 


สรุปคือ…

ประทับใจมากกกกกับความ professional ความเป็นกันเอง และจริงใจของที่นี่ ทำให้เราสบายใจที่จะเข้ามาปรึกษา แถมทำเสร็จแล้วยังเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างจริงๆ พี่แบลล์ยังแอบกระซิบว่ามือนวดตัวของที่นี่ก็เด็ดมากนะ วันหลังเราคงได้มาลองแน่ๆค่ะ ที่สำคัญที่นี่มักจะมีโปรแรงๆเสมอ ทำให้เรายอมเดินทางไกลเพื่อมาทำกันเลยแหละ 555 เอาเป็นว่าใครอยากลองเข้าวงการ BR ที่ Belle Luxury Skin Retreat ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่จะเริ่มต้นเข้ามาปรึกษาค่ะ 


❤️❤️❤️


eark-ii

eark-ii

@eark.and.etc

FULL PROFILE