ย้อนดูไอเท็มแฟชั่นฮิตแห่งทศวรรษ 2010-2019 มาเช็คลิสต์กัน เคยใส่อันไหนบ้าง ?

88 16
ไม่มีแฟชั่นไหนจากไปตลอดกาล เมื่อผ่านไปช่วงหนึ่ง แฟชั่นแบบเดิมก็จะวนกลับมาฮิตอีกครั้ง ใครเป็นสายแต่งตัวก็คงฟิน อิน สนุกกับการช็อปสารพัดชุดเข้าตู้มา Mix & Match ถ่ายรูปอวดได้เรื่อยๆ แต่หลายคนที่ไม่มั่นใจในรูปร่าง หุ่น ผิวของตัวเองก็ได้แต่แอบมอง อยากใส่แต่ไม่กล้ากันอยู่ใช่มั้ย 

กระทู้นี้เราหยิบ 10 เทรนด์ฮิตในรอบทศวรรษที่หลายคนเลิฟมากกกมาให้ดูกัน อ้างอิงจาก Google trends ในรอบ 10 ปี และ อยากชวนทุกคนมา Break your fear ก้าวข้ามความไม่มั่นใจใน 10 ปีที่ผ่านไป แล้วมาเก็บตกลองใส่ไอเท็มที่ยังไม่เคยลองกัน :D

ใครทันเทรนด์ไหน เคยใส่ไอเท็มไหน เช็คลิสต์ในใจตามกันไปได้นะจ๊ะ มา เริ่ม!

  1. กระโปรง Bodycon  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ปี 2009 - 2010 
บอดี้คอน หรือ Bodycon มาจากคำว่า Body + contour กระโปรงเข้ารูปเอวสูงโชว์สัดส่วนโค้งเว้าที่ทุกวันนี้กลายเป็นไอเท็มสามัญที่หลายคนมีติดตู้ไว้ โดยเฉพาะสาวๆ สาย ฝ. แต่ถ้าใครจำได้ช่วงปี 2009-2010 สาวไทยฮิตใส่บอดี้คอนกันมากกก เป็นลุควันชิลล์ใส่กับเสื้อยืดเท่ๆ ก็ได้ ใส่กับสูทเป็นชุดทำงานก็ได้ หรือใส่ไปปาร์ตี้ก็ฮอตสุด

จากวันที่เริ่มฮิตในปี 2009 จนถึง 2019 นี้ ใครเล็ง Bodycon ไว้แต่ไม่กล้าใส่เพราะกลัวโดนเมาท์ พุงป่อง ขาตัน ก้นใหญ่ เราอยากบอกว่า... ถ้าอยากใส่ ใส่เถอะค่ะ #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย
BREAK YOUR FEAR : ไม่ต้องผอมเพรียวก็ใส่ Bodycon ได้ :D
ก้าวข้ามความกลัวสักนิด กระโปรงบอดี้คอนเค้าช่วยเสริมหุ่นเราให้สวยเป๊ะขึ้นได้นะ ใส่ปุ๊บเก็บพุงหลังตรงปั๊บ ดูสง่าขึ้นมาทันที สำหรับคนที่กังวลเรื่องส่วนเกิน ลองเลือกแบบที่ผ้ายืดหนาหน่อยโดยเฉพาะแบรนด์ฝั่งตะวันตกจะเก็บส่วนโค้งเว้าเราได้ดีมากกก อาจจะเสริมด้วยกางเกงในเอวสูงให้มั่นใจมากขึ้นจ้า

  2. Disco pants  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ปี 2010-2013 
ไอเท็มนี้ไม่พูดถึงไม่ได้! กางเกงดิสโก้แพนท์ สกินนี่ผ้าวาวแบบเมทัลลิก ฮิตจนต้องพรีออเดอร์กันรัวๆ ยิ่งใครใส่แบรนด์ American Apparel ด้วยถือว่าสายแฟมาก แต่ไอเท็มนี้ก็จะปราบเซียนหน่อยๆ เพราะขากางเกงเข้ารูปสุด และผ้าวาวๆ ใครขาไม่เรียวก็อาจจะไม่มั่นใจนิดนึง

แอบบอกว่าเราอยากใส่สุดๆ ตอนนั้น แต่มัวแต่กลัวว่าขาจะดูตัน... พอถึงวันนี้หรอ โหยยย ไม่น่ากลัวเลย ตอนนั้นน่าจะใส่ สวยไม่สวยยังไงก็ยังมีรูปย้อนมาอวดคนอื่นได้ 555 ถึงแม้เทรนด์นี้ตอนนี้จะไม่ได้ฮิตจนคนใส่กันทั่วเมืองแล้วแต่ถ้าใครอยากลองก็ยังพอมีขายอยู่ ใส่ให้ตัวเองดูก็ได้ เอาน่ะ #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย !!!
BREAK YOUR FEAR : ไม่ต้องขายาวเรียวเป๊ะก็ใส่ Disco pants ได้
การเลือกสีเข้มจะช่วยพรางหุ่นได้ในระดับนึง บวกเข้าไปด้วยส้นสูงให้ขาดูเรียว ยาวขึ้น ถ้ายังไม่มั่นใจอยู่ ใส่เสื้อตัวยาวขึ้นมานิดๆ พอให้ชายเสื้อพรางต้นขาให้ดูเรียวได้ หรือใครจะใส่กับเสื้อยืดธรรมดาแต่เพิ่ม Blazer เก๋ๆ เข้าไปก็ดูชิค สายแฟอยู่จ้า :D

  3. กางเกงยีนส์สกินนี่สีสันสดใส  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ดังมาตั้งแต่ 2009 - 2012 
ช่วงยุคทองของ K-Pop พอ Girl's Generation ปล่อย MV เพลง Gee ปุ๊บ ตู้มมมม เทรนด์กางเกงสกินนี่สีคือตีตลาดแตก ไม่ใช่แค่ในไทยแต่ไปถึงทั่วโลก! ถึงแม้เป็นคนไม่ได้อินเกาหลีก็เชื่อว่าต้องมีกันสักตัว ตลาดนัดขายกันทุกที่ เอาสีไหนว่ามา! ใครมีแก๊งเพื่อนนี่ถึงกับนัดกันใส่แต่ละสี

แต่สำหรับสาวๆ ต้นขาใหญ่ เชื่อว่าหลายคนอยากใส่แต่อาจจะพลาดเทรนด์นี้ไปบ้างเหมือนกัน เราเองก็กลัวมาก แต่สุดท้ายก็ตัดใจลองซื้อสีชมพูสดใสกับสีเหลืองมา 555 อย่างน้อยก็ใส่ให้มันรู้ว่าเป็นยังไง! ยีนส์สีๆ พวกนี้เดี๋ยวนี้ก็มีขายทั่วไป ใครยังไม่เคยลองใส่ไปหามาลองกันได้ คิดเข้าไว้ อยากใส่ก็ใส่  #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย :D
BREAK YOUR FEAR : สาวไซส์เล็ก ขาไม่เรียว ก็ใส่สกินนี่สีสวยๆ ได้
คีย์หลักของสกินนี่แบบนี่อยู่ที่ความพอดีขา ถ้าข้อเท้ากองอาจจะดูไม่สวย  บางคนที่ต้นขาใหญ่ มีน่อง ขากางเกงไม่พอดีจะทำให้ดูขาสั้น ตันขึ้นไปอีก ถ้าอยากใส่แต่หาตัวที่พอดีเข้าหุ่นเป๊ะๆ ไม่ได้ใส่ก็ส่งไปร้านแก้กางเกงโลด!  ตัดความยาวออก เก็บข้อเท้าให้เรียวเข้ารูป น่องที่เคยรู้สึกตันจะดูเรียวขึ้น 100 สเต็ป แถมขาดูยาวขึ้นด้วย ยิ่งใส่กับส้นสูง อู้ย สวยมั่นใจแน่นอนจ้า

  4. เอวสูง  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ดังมาตั้งแต่ 2011-2014
ในช่วง 4-5 ปีนี้เทรนด์วินเทจกับแฟชั่นเอวสูงมาแรงมาก จะกางเกง กระโปรง ขาสั้น ขายาว อะไรก็ได้ขอให้เอวสูงไว้ก่อน! มีทุกสี ทุกลาย ให้เลือกใส่ ทุกร้านขายเสื้อผ้าคือมีให้ซื้อ หลายคนอาจกังวลเรื่องเอวหนา มีพุง จะใส่ไม่ได้ ดูไม่สวยหรือเปล่า บอกเลยว่าใส่ได้ ถ้าตอนนั้นยังไม่ได้ใส่ มาจ้ะ ประเดิมปี 2020 ด้วยเอวสูงเก๋ๆ ชิคๆ มันซะเลย!
BREAK YOUR FEAR : สาวอวบ มีพุง เอวหนา ใส่เอวสูงได้จริงๆ นะ!
สำหรับคนตัวเล็กซื้อชุดเนื้อผ้า สี แบบไหนก็รอดง่าย แต่ใครกังวลเรื่องพุงชั้นๆ ให้ลงทุนเลือกแบบที่ดีหน่อย ผ้าหนา กระชับ คัตติ้งเนี้ยบ เค้าจะเก็บพุงชั้นๆ ของเราได้เริ่ดมากกก  นึกออกมะถ้าผ้าบางๆ ย้วยๆ ไม่กระชับ มันจะยิ่งเห็นพุงชั้นๆ เราชัด ทำให้ไม่มั่นใจ  ที่เราเคยใส่อาจจะผ้าไม่ซัพพอร์ตหุ่นเราเท่านั้นเอง มาลองกันอีกที :D อย่าลืม ท่องไว้ว่าความสวยไม่ได้เท่ากับความผอมเสมอไป คว้าเอวสูงมาแล้วพูดในใจว่า #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย ฮึบ!

  5. หมวกฮิปฮอป Snapback  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ดังมาตั้งแต่ 2011-2015 แล้ว!
หมวกปีกตรงทรง Snapback หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่าหมวกฮิปฮอป จริงๆ ก็มีมานานแล้ว แต่จาก Google trends จะเห็นได้ชัดว่าช่วง 2011-2015 นี่คนไทยฮิตกันมากกกก เป็นยุคเริ่มการก่อตัวฮิปฮอปจนฮิตแบบทุกวันนี้ ที่เห็นเยอะๆ เมื่อก่อนก็จะเป็นหมวก New Yankees, Obey แต่ที่มาเริ่มปังจนฮิตใส่กันทั่วเดี๋ยวนี้ก็ฝีมือแบรนด์ Supreme เค้าเลยจ้า
BREAK YOUR FEAR : อยากใส่ฮิปฮอป แต่กลัวหน้าไม่ให้ ?
หลายคนอาจจะกล้าๆ กลัวๆ อยากแต่งฮิปฮอปแต่กลัวโดนล้อ กลัวใส่แล้วไม่เข้า เราอยากบอกว่า ใส่ไปเถอะ ใครจะว่าอะไรไม่สนใจ เอาที่เรามั่นใจ ถ้าใส่แล้วรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง ลองหา Accessories อื่นๆ มาประกอบ ให้ Total look ดูเป็นฮิปฮอปมากขึ้น แฟชั่นมีไว้ให้ลอง! ถ้าลองแล้วยังไม่รอดก็ลองต่อไป ถือว่าได้เล่นสนุกๆ :D

  6. เสื้อครอป  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ปี 2013-2015 และปัจจุบันก็กลับมาอีกครั้ง!
ณ ปี 2019 นี้ ทุกคนคงเห็นไอเท็มเสื้อครอป หรือเสื้อสั้นๆ ที่ชายเสื้ออยู่ขึ้นมาแถวช่วงเอวกันเป็นเรื่องปกติมาก โชว์หุ่นนิดๆ โชว์เนื้อหน่อยๆ ให้พอดูน่ารัก บางคนก็ Mix&Match ให้แซ่บไฟลุกได้ แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2013-2015 Google trends บอกว่าเป็นช่วงเวลาก่อตัวเสื้อสั้นตัวจิ๋วที่กลายมาเป็นแฟชั่นฮิตในตอนนี้แบบพีคสุดๆ มีทั้งแบบสายฝ. สายเกา

เราเชื่อว่ามีหลายคนที่อาจจะยังลังเล ไม่กล้าซื้อเสื้อครอปมาใส่เพราะรู้สึกว่าอวบ อ้วนไป มีพุง ใส่ไม่ได้หรอก... ไม่จริงเลยนะ ไม่ต้องผอมก็ใส่เสื้อครอปได้ ดูสวยด้วย :D
BREAK YOUR FEAR : เอวหนา มีพุง ใส่เสื้อครอปให้มั่นใจ มีทริคง่ายเว่อร์
ถ้าสังเกตดีๆ เวลาใส่เสื้อครอปหลายคนก็ใส่กับกางเกงเอวสูง ใส่ออกมาแล้วจะเห็นผิวช่วงเอววับๆ แวบๆ พอ Sexy ใครมีพุงบอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเลย ใส่ได้จริงๆ แค่หาเอวสูงคู่ใจมาไว้ใส่คู่กัน ถ้ายังเขินอาจจะเพิ่มแจ็คเกตหรือเสื้อเบลเซอร์สูทสวยๆ มาทับไว้ก่อนได้ พอมั่นใจเมื่อไหร่ก็ถอดเสื้อนอกออกไปค่ะ! อู๊ยยย แซบ บอกแล้ว #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย

  7. Mom Jeans ยีนส์ทรงคุณแม่  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : ปี 2014-2016 แล้วปลายปี 2018 ก็กลับมาฮิตจนตอนนี้!
ช่วงปีนี้หลายคนคงเห็นเทรนด์ Mom jeans หรือยีนส์เอวสูงทรงขากว้างๆ กลับมาฮิตอีกครั้ง แต่ก่อนจะปังแบบนี้บอกเลยว่าปี 2014-2016 นี่พีคสุด คนต้นขาใหญ่ก็ใส่ได้แบบไม่ต้องเขิน สาวๆ ที่ไม่อยากโชว์หุ่นจนเกินไปใส่แล้วรู้สึกเซฟ แต่สำหรับสาวขาสั้นบางคนกังวลมากว่าใส่แล้วจะดูเตี้ยและตันไปใหญ่ ไม่เลยนะ ถ้าใส่เป็นบอกเลยว่ายิ่งดูสูง! :D
BREAK YOUR FEAR : ขาสั้น ก้นแบน ก็ใส่ Mom jeans สวยไม่แพ้ใคร!
ใครขาสั้น เลือกกางเกงที่ขายาวหน่อยแล้วใส่คู่กับส้นสูง พรางให้ดูหุ่นดีเว่อร์ๆ ส่วนใครก้นแบนจะสควอทปั้นก้นหน่อยก็ได้ หรือถ้าไม่ชอบออกกำลังกาย แต่ก็อยากตามเทรนด์ ซื้อกางเกงในเสริมสะโพกโลด เติมความมั่นใจให้ตัวเองนิดๆ ไม่เห็นเป็นไร ก้นก็ก้นเรา ขาก็ขาเรา อยากใส่อะไรก็ใส่เลย! :D

  8. กระเป๋าคาดเอว Belt Bag  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : 2016 - Now
ใครมีกระเป๋าคาดเอวเป็นของตัวเองแล้วบ้าง ยกมือออ ~ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้กระเป๋าคาดเอวหรือ Belt bag มาแรงมาก หรือจะใส่ไขว้คาดตัวก็ได้ ซึ่งก็เป็นอิทธิพลจากรันเวย์แฟชั่นดัง ทั้ง Chanel, Gucci และอีกหลายแบรนด์ที่ทยอยปล่อยกระเป๋า Belt Bag ออกมา นอกจากจะสวยเก๋แล้วยังคล่องตัว ไม่ต้องถือกระเป๋า คาดเอวแล้วออกไปแฮงก์เอาท์ได้สบายสุด

แต่ถึงแม้ไอเท็มนี้จะดูใช้ง่าย เราเชื่อว่ายังมีหลายคนที่เล็งอยู่แต่ก็ไม่มั่นใจ กลัวว่าถ้าเป็นคนหุ่นตันอยู่แล้ว อวบ ไม่มีเอว ใส่กระเป๋าคาดเอวจะบ้งมั้ย อย่าไปคิดเยอะจ้ะ อยากใส่ก็ซื้อเลย เงินเรา สะดวกเรา เอารูปตัวอย่างมาให้ดู คือดีงามมาก!
BREAK YOUR FEAR : กระเป๋าคาดเอว ไม่ต้องมีเอวก็ใส่แล้วปังจ้ะ
สำหรับคนที่อยากได้ Belt bag แต่กังวลเรื่องหุ่น แนะนำให้ไปซื้อจากหน้าร้านที่มีให้ลองจะเหมาะสุด แล้วคาดในส่วนเอวที่เล็กที่สุด หรือ จุดที่อยากให้รู้สึกเอวคอด บวกเข้ากับทรงกระเป๋าบางรุ่นจะส่งให้เราดูเพรียวมากขึ้น มีเอวสวยขึ้นอีกต่างหาก เน้นรุ่นที่ใส่แล้วเราสึกมั่นใจเป็นหลักนะจ๊ะ ท่องไว้ #ถ้ามั่นใจใส่อะไรก็สวย

  9. Dad shoes & ugly sneakers 

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : 2017 - Now
ใครจะเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ สะสมรองเท้าคือการลงทุนอย่างหนึ่ง! คู่ที่หายากๆ ราคาขึ้นยังกับทอง เทรนด์รองเท้าแห่งทศวรรษเลยไม่มีอะไรมาแรงเท่าเหล่า Dad shoes หรือ ugly sneakers คู่ใหญ่ๆ อีกแล้ว ทั้งแบรนด์สายสตรีท Adidas Yeezy แบรนด์ไฮเอนด์ Gucci, LV, Balenciaga ก็มีรุ่นไอคอนที่ฮิตสุดๆ เปลี่ยนรองเท้าทรงเชยๆ ให้ฟื้นคืนชีพมาเป็นเทรนด์มาแรง ใครๆ ก็อยากได้ไว้ครอบครอง จริงๆ เทรนด์ Sneakers เริ่มมาตั้งแต่ปลาย 2016 แล้ว แต่มาพุ่งเอามากๆ ช่วง 2017-2018 จนถึงปีนี้ก็เรียกว่ากลายเป็น Must have item ที่แทบทุกคนต้องมีไปแล้วจ้า

BREAK YOUR FEAR : ขาสั้น ใส่แล้วดูตันกว่าเดิมมั้ย ?
เชื่อว่าหลายคนยังกังวลอยู่ว่าใส่แล้วจะสวยมั้ย ขาจะดูสั้น ตันกว่าเดิมหรือเปล่า ... อย่าไปคิดเยอะ! บางรุ่นแค่หาซื้อก็ยากสุดๆ แล้ว ถ้าใส่แล้วยังต้องกังวลว่าสวยไม่สวยมันจะไม่ฟินนะ อุตส่าห์ไปหาพรีมาอย่างเหนื่อยอยาก ใส่ไปเลยค่ะ ใส่ให้รู้ว่าคู่ Rare item อยู่ที่ฉัน! ไม่มีใครมองหรอกว่าสวยไม่สวย แค่รู้ว่ามีในครอบครองก็ทำคนรอบๆ กิเลสพุ่งแล้ว :P

  10. Bralette  

ช่วงเวลาแห่งความฮิต : 2018-2019
เมื่อก่อนเคยเห็นแต่ Superman ใส่กางเกงในไว้ข้างนอก เดี๋ยวนี้สาวๆ เราก็ใส่เสื้อในไว้ข้างนอกแล้วนะ :P เทรนด์บราเล็ทหรือบราลูกไม้ กลายเป็นแฟชั่นที่ฮิตมากในปี 2018 มีทั้งใส่เป็นท็อปเดี่ยวๆ ใส่เป็นท็อปแล้วทับด้วยเบลเซอร์ หรือถ้าอยากหวานนิดๆ ก็ใส่กับเสื้อยืดได้ ให้สาวๆ ใครมั่นใจกับรูปร่างแค่ไหนก็เลือกแบบกันไป

BREAK YOUR FEAR : อกใหญ่ อกเล็ก ใส่บราเล็ทก็สวย
สัดส่วนของผู้หญิงเรามีความสวยตามธรรมชาติในตัวทุกคน สาวอกเล็กใส่ก็ดูน่าค้นหา เซ็กซี่ สาวอกใหญ่ก็ใส่แล้วดูมั่นใจ กระฉับกระเฉงไปอีกแบบ ถ้าคุณคือคนที่กลัวจะใส่บราเล็ทเพราะไม่มั่นใจในรูปร่าง อยากขอให้ลองอีกสักครั้ง ปี 2020 นี้ หยิบขึ้นมาใส่อีกทีแล้วหมุนรอบตัวดู จะรู้ว่ายิ่งใส่นี่แหละ จะยิ่งรักรูปร่างตัวเองมากกว่าเดิม :D (ใครขี้อาย ใส่ให้ตัวเองดูในห้องเฉยๆ ก็ได้นะ ถือเป็นการทำความรู้จักหุ่นตัวเองให้มากขึ้น)

  11. Cycling shorts  

จากเทรนด์ปั่นจักรยานก็กลายมาเป็นแฟชั่น! กางเกงขาสั้นแนบเนื้อที่หลายคนมองว่าเป็นเหมือนซับใน หรือกางเกง Spanx รัดๆ ของบ้านคาร์เดเชียนที่ใส่แรกๆ แล้วคนไม่เก็ท แต่ตอนนี้กลายเป็นกระแก ใครๆ ก็เอามา Mix&Match ใส่กันเยอะมากขึ้น สำหรับสาวขาใหญ่บางคนอาจจะได้แต่มอง ยังไม่กล้าลองสักที

BREAK YOUR FEAR : ต้นขาใหญ่ใส่ Cycling shorts ก็รอด!
อย่าเพิ่งกลัว Cycling shorts กันเกินไป ทุกคนบนโลกนี้มี 'ระดับความยาวขากางเกงที่ใส่แล้วทำให้ขาดูเล็ก เรียวขึ้น' แค่ต้องหาให้เจอ สำหรับคนต้นขาใหญ่ ยิ่งถ้าหาเจอแล้วใส่กางเกง Cycling จะยิ่งเห็น Curve โค้งเว้าสวย ถ้ายังเขินๆ อยู่
  • ลองหาเบลเซอร์สวยๆ มาใส่ทับ หรือใส่เสื้อที่มีระบายยาวลงมานิด มีเข้มขัดรัดเอวให้เชพดูสวยขึ้น
  • เลือกเนื้อผ้าหนาขึ้นมาหน่อย ไม่ต้องแนบเนื้อสนิทมาก อาจจะเริ่มจากยีนส์ หรือ กางเกงพับขาก่อน 
  • ใครชอบใส่ส้นสูง เสริมเข้าไปได้ให้ขาดูยาวกว่าเดิม

แล้วจะรู้ว่าต้นขาของเราไม่ต้องเล็ก เรียว ก็ตามแฟชั่นปั่นจักรยานได้เริ่ดไม่แพ้ใคร

เริ่มทศวรรษใหม่ มาลองใส่ชุดว่ายน้ำ ใส่บิกินี่กัน


หมดไป 1 ทศวรรษก็จะเห็นว่ามีแฟชั่นมากมาย บางอันเราอาจจะพลาดไปเพราะมัวแต่กลัว ไม่มั่นใจ แต่เริ่มทศวรรษใหม่ อยากให้ทุกคน Break your fear โยนความกลัวทิ้งแล้วมาลองใส่ชุดว่ายน้ำกัน :D เรารู้ว่ามีหลายคนที่โตมาไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำ บิกินี่เลย เพราะอายหุ่น หน้าอกเล็ก ไม่มั่นใจ รอยแตกลาย รอยสิวที่หลัง หุ่นไม่แปะ มีเซลลูไลท์ ... ของแบบนี้ ใครๆ ก็มีกันนะรู้ยัง :P

หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้ รอยแตกลาย เซลลูไลท์มันเรื่องปกติ :D 
คนที่ใส่ชุดว่ายน้ำสวยที่สุด ไม่ใช่คนที่หุ่นดี ผิวดีที่สุด แต่คือคนที่มั่นใจที่สุดต่างหาก! บ้านจีบันสำรวจมาแล้วว่า 90% ของสาวๆ มีรอยแตกลายกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะก้น หน้าอก น่อง ใครกลัวหนุ่มๆ นินทา... ยังไม่รู้ล่ะสิว่าหนุ่มๆ เค้าก็ผิวแตกลายกันไม่ต่างจากผู้หญิงเรานะ

ถ้ายังไม่เซลฟ์ ลองเอาชุดว่ายน้ำมา Mix & Match ใส่กับกางเกงเอวสูง ยีนส์สั้น กางเกงขายาวให้ดูเก๋ก่อน ค่อยๆ เติมความมั่นใจไปทีละนิด หรือใส่คนเดียวในห้องนอนก่อนก็ได้นะ

จะเข้าปี 2020 แล้ว ไปทะเลเลิกใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น มาปักธงลองก้าวข้ามความกลัวของตัวเองแล้วใส่บิกินี่ ใส่ชุดว่ายน้ำกันดู แล้วจะรู้ว่ามันรู้สึกดีมากกกกกกก แล้วคุณจะรักหุ่น รักผิวของตัวเองมากขึ้นอีกเยอะเช่นกัน!


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE