รีวิวลิปทินต์ถูกและดี + ติดทน ชอบความทนทาน ไม่ต้องเติมปาก เชิญทางนี้!!

41 22
เดี๋ยวนี้ลิปสติกยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้ออกมาให้เลือกเยอะมาก เราก็เป็นคนนึงที่เป็นทาสของลิปสติกเลย เห็นว่าสีสวย กิมมิคดี เป็นอันต้องไปลองสอย ลองซื้อมาใช้ แต่หลักๆเลยที่เราจะเลือกซื้อลิปสติกสักทีนึง คงเป็นเรื่องของสีและความติดทนค่ะ ทาลิปสติกเพราะอยากแต่งปากให้สวย ๆ แล้วก็อยากให้ติดทนด้วย จะมาเติมปากบ่อย ๆ บางทีก็ไม่ได้ว่างขนาดนั้นอะเนอะ 55555

แล้วที่ใช้ๆมาเนี่ย ลิปที่ทาปากแล้วติดทนมากๆ ต้องยกให้เป็นลิปทินต์ค่ะ อะ บางคนอาจจะบอกว่าลิปแมตสิที่ทน แต่คือบางทีทาแล้วมันติดปาก แห้งปากไปอะค่ะ เลยจะไม่ค่อยชอบเท่าไร ชอบลิปทินต์มากกว่า แหะ ๆ

นี่ก็เลยคัดลิปทินต์ที่สีสวย ราคาไม่แพง ติดทนทานมาให้ดูกันค่ะ มีทั้งหมด 6 เจ้า ไปดูกัน!!
ตัวแรกเริ่มที่ SASI Jolly Sweet Lip Tint เลยค่ะ อันนี้เรามีเป็นสี 01 Candy Pink (129 บาท) สีแดงชมพูๆ หวานกรุบมาก ถ้าดูแบบนี้สีจะแอบแดงจ๊าดไปหน่อย แต่ถ้าทาแบบด้านในปาก เกลี่ย ๆ หน่อยจะสวยมากค่ะ ปากดูแดงระเรื่อไปอีกทั้งวัน เนื้อเค้าจะเป็นทินต์ออกเจล ทาละชุ่มฉ่ำกับปากมาก นึกถึงแต่ก่อนที่เคยใช้อุทัยทิพย์ ยูทิปเลยค่ะ 5555 สำหรับตัวนี้สีมันจะไม่ได้กลบสีปากอะไรเท่าไร อยากให้กลบสีก็ต้องทาทับไปอีกสักชั้นถึงจะกำลังดีค่ะ ความติดทน จะว่าติดทนมากมั้ยก็ไม่ขนาดนั้น คือสีมันจะค่อย ๆ หลุดไปตามกิจกรรมของเรา กินข้าว ดูดน้ำ เผลอเลียปากอะไรก็ว่าไป แต่ยังหลงเหลือสีปากให้เห็นอยู่ ด่าง ๆ บ้างก็อย่าไปโฟกัสละกัน  
ต่อตัวสองเลย ลิปวีเจจ๋า J24 สี Lady Phoenix (139 บาท) แค่ชื่อสีก็คือสวย ๆ นางพญานกแล้ว แต่ทาแล้วดูดี ไม่มีนกค่ะ การันตีทาแล้วกลบสีปากดีมาก สีลิปคมชัด  มีทั้งลิปทินต์ กับลิปอิงค์เนื้อแมตต์ในแท่งเดียว ทาแล้วเกลี่ยง่าย ปากชุ่มชื้น ไม่แห้งหรือตกร่องเลย เราว่าสีกำลังดีมาก สีแดงของทินต์จะระเรื่อๆไม่แดงจัดเกินไป ส่วนสีแดงของอิงค์จะแดงเข้มกว่า แต่สวยสไตล์เกาหลี สาวนันดามากๆ ไม่ดูกินเลือดค่ะ ถือว่าผ่าน แล้วที่ชอบมากเลยอีกอย่างนึงก็คือหัวแปรง หัวแปรงเล็กมาก ถือว่าเล็กกว่าปกติของลิปจิ้มจุ่มทั่วไป แต่ชอบนะ คือเราปากเล็ก ทาแล้วมันจะไม่ค่อยเลอะนอกปาก เก็บรายละเอียดที่ขอบปากอะไรแบบนี้ได้ดี แล้วเม็ดสีของลิปก็ชัดเจนแจ่มแจ้ง สีอาจจะมีจางลงบ้างระหว่างวัน แต่ไม่ได้เลือนหายไปค่ะ ยังมีความสเตนติดอยู่บนปากแทบทั้งวัน ประทับใจเค้ามากกินข้าว กินน้ำ เผลอเลียปาก กัดปาก ถูปาก สีลิปก็คงทนบนปากยาวนาน หรือถ้าไม่สะใจจะเติมปากระหว่างวันตัวนี้ก็เติมได้นะ ไม่ได้แห้งจนเป็นคราบแห้งกรังค่ะ คุ้มมากตัวนี้ แท่งนึงคือได้ลิปสองแท่ง สองสีแหน่ะ  
ลิปทินต์แท่งที่ 3 จะแท่งเล็กจิ๋วมินิมอลหน่อย เป็นของ Oh My Tint สี 02 OMT (99 บาท) ตัวนี้ราคากับขนาดสัมพันธ์กันดีค่ะ ถ้าไม่ใช่คนใช้ลิปแค่แท่งสองแท่งก็อาจจะมองว่ามันหมดง่ายหน่อย แต่คนที่ใช้ลิปหลายแท่งแบบเราก็คือใช้ไปแบบยาวๆ ไม่ได้ถือว่าได้น้อยอะไร สีนางดูแอบนู้ด ๆ นะ แต่ตอนลองมารู้สึกว่าชอบสีนี้สุด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน 5555 เนื้อลิปนางหนานุ่มเกลี่ยง่ายอยู่นะ กลบสีปากได้พอประมาณ แต่ด้วยความที่ลิปเนื้อหนา แมตต์ไปนี่แหละ จะทำให้รู้สึกปากตึง ๆ แห้งๆ บ้าง ถ้าไม่ได้บำรุงให้ปากเราเนียนกริบมาก่อน แต่ถ้าสครับปากดี ทาปากให้ชุ่มชื้นมาใช้ตัวนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรค่ะ สีลิปถือว่าติดทนกับริมฝีปากเราในระดับนึงเลยล่ะ แต่ไม่ถึงขั้นติดทนทั้งวัน เพราะถ้ากินข้าว กินน้ำมีหลุดไปอยู่ ต้องเติมระหว่างวันบ้าง ทาบาง ๆ พอ แค่นี้ก็เห็นสีปากชัดใหม่เหมือนเดิมแล้ว ออกแนวมูสๆนะตัวนี้ มีหลุดเป็นขุยๆบ้าง แต่ไม่ได้น่าเกลียด เพราะราคาไม่แพง 5555  
ขอบินมาฝั่งเกาหลีบ้างแล้วจะบินยาว ๆ เลย ลิปอันที่ 4 Peripera Tint Ink (Original) สี Inkrush Orange (300-400 บาท) ส้มจ๋ามาก สีแห่งความซัมเมอร์ สีสดใส ซ่าบซ่าที่สุด แบบส้มมากจริง เห็นสีลิปก็รู้สึกสดใสไปแล้วทั้งวันอะ พิกเมนต์เค้าแน่นมาก ๆ ปากทีก็คือสีสดได้อีก แต่อย่าปาดเยอะเกิน ไม่งั้นมันจะหนา ๆ ที่ริมฝีปากไปหน่อยค่ะ เหมือนตัวนี้ถ้าทาแบบไล่สี ออมเบรย์น่าจะเข้ากว่า ในความคิดเรานะ มันก็จะรู้สึกว่าสีไม่ส้มไปด้วย จริงๆตอนซื้อมาเพราะลองสีอื่นแล้วโทนมันดูซ้ำ ๆ อะ แต่ไม่คิดว่าตัวนี้ทากับปากแล้วจะสีเด่นเจิดขนาดนี้ไง 5555 ส่วนตัวก็ชอบอยู่นะ เพราะไม่ค่อยหลุดเลย ติดทนแบบยกนิ้ว แต่อาจจะไม่ได้หยิบมาใช้บ่อย อย่างที่บอกไปว่าสีมันจี๊ด ทาแล้วคือส้มมาก ออกแนวเหลืองๆด้วย ก็คือได้อย่างเสียอย่างแหละเนอะ  
ยังคงอยู่แดนกิมจิยาวๆไป อันนี้คนน่าจะคุ้นตากันนะ มันเป็นลิปขึ้นชื่อของ Etude ลิป Dear Darling Water Gel Tint สี OR204 Cherry Red (200 บาท) อันนี้รู้สึกจะเป็นรุ่นใหม่เลยอะ เราเคยใช้มาตั้งแต่ยังเป็นรุ่นเก่าแหน่ะ สีสวยใช้ได้เลย ทารอบนึง แล้วทาทับซ้ำอีกคือกำลังดี สีสดทาลงปากแล้วมีความฉ่ำวาวเลย กลิ่นหอมมากด้วยที่ชอบ แต่เทียบแล้วทาแค่ด้านในปากจะสวยกว่าค่ะ มันจะดูระเรื่อธรรมชาติ ก็ต้องลงคอนซีลเลอร์ให้ปากก่อนแค่นั้น สีก็จะติดทนขึ้นมากกว่าปกตินิดนึงแต่ไม่ได้ติดมากนะสำหรับเรา เราว่ามันเหมาะไว้ทาตอนวันที่ไม่แต่งหน้าเยอะเงี้ย ทาได้เลย ทาดี ๆ จะเหมือนสีปากธรรมชาติมากค่ะ เว้นซะแต่ว่าบางวันที่ปากแห้งๆ แล้วทาแล้วมันติดแต่ด้านในปาก เราว่ามันดูไม่แพงเท่าไหร่ เหมือนเด็กแง้นๆแถวบ้านอ่ะค่ะ T__T  
ตัวสุดท้ายกับ Holika Holika Waterdrop Tint Bomb สี 03 Orange Water (390 บาท) ซื้อมาเพราะความฮิตล้วน ๆ เลยค่ะ เห็นคนเค้าพูดกัน ไม่ซื้อมาลองบ้างยังไงไหว ขอพูดเรื่องรูปทรงลิปก่อน นางมีความเข้ารูปเข้าทรงกับปากนะ แท่งไม่ได้ใหญ่ จังหวะที่ทาปากคือไม่ต้องกลัวว่าจะเก็บตามขอบปาก มุมปากไม่ครบ ทาแล้วสวย ไม่มีขาด ไม่มีเกินค่ะ สีก็ชัดดี  แต่นั่นแหละ ด้วยความที่ตัวนี้สีไม่ค่อยต่างจาก Peripera เท่าไรตอนทาลงไปก็ต้องเบามือหน่อย ทาน้อย ๆ ก่อน ถ้าไม่โอเคกับสีค่อยทาทับก็ไม่สาย 55555 เนื้อลิปมีความนุ่มชุ่มชื้นสมกับความวอเทอร์บอมบ์อะเนอะ เนื้อบางอยู่ ให้ผ่านนะ ความทนของสีก็คือเราว่าไม่ค่อยทนเท่าไหร่ค่ะ ต้องอาศัยเติมระหว่างวันเอาบ่อยๆ แต่เติมได้นะ ไม่หนา ไม่เป็นคราบจ้า  
เทียบพิกเมนต์ของสีค่ะ 
เราทดสอบความทนทานของลิปแต่ละตัวโดยการฉีดน้ำแล้วซับออกทั้งหมด 2 รอบด้วยกัน จะเห็นเลยว่า Holika Holika Waterdrop Tint Bomb กับ Etude Dear Darling Water Gel TInt ละลายไหลไปก่อนใครเพื่อนเลย Sasi Jolly Sweet Lip Tint ก็ละลายเป็นน้ำไปแล้ว ที่เหลือถือว่ายังอยู่ดีค่ะ แต่ที่ทนมากๆต้องให้ J24 จริงๆ สังเกตเลยว่าแทบไม่มีลิปหลุดหรือละลายออกมา รองลงมาก็ Peripera กับ Oh My Tint ที่มีความละลายออกมาเล็กน้อย  
หลังจากเอากระดาษทิชชู่มาซับน้ำออก Holika Holika Waterdrop Tint Bomb แล้วก็ Etude Dear Darling Water Gel TInt และ Sasi Jolly Sweet Lip Tint หลุดออกไปเยอะมากเลย เหลือแค่สีสเตนบางๆเท่านั้นเองค่ะ ส่วนอีกลิปที่เหลือ มองดูดีๆแล้ว จะเห็นว่า J24 สียังทนและชัดอยู่เลย ในขณะที่ Oh My Tint กับ Peripera Tint Ink (Original) ยังมีเลือนๆไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคค่ะ สียังชัดอยู่

ทุกคนชอบลิปอันไหนกันบ้างหรือทุกคนดูแล้วอยากใช้ลิปอันไหนกันบ้างคะ ลิปแต่ละอันก็แตกต่างกันไปแล้วแต่คนจะชอบ บางอันที่เราบอกว่าไม่ติดทนมาก แต่พอใช้กับคนอื่นอาจจะติดทนก็ได้ อันนี้คือเราเทียบกับการทำนู่นทำนี่แล้วมีผลกับการหลุดลอกของลิป ถ้าใครไม่เคยใช้ลิปบางตัวในนี้ แล้วสนใจจะใช้ เราว่าลองซื้อมาใช้เองก็ได้ค่ะ เพราะราคาน่ารักทุกตัวเลย หวังว่ารีวิวของเราจะทำให้ทุกคนตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นน้า บ้ายบาย


lookatmenow

lookatmenow

FULL PROFILE