Christmas Markets in Munich 2019

61 15

สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกท่าน ใกล้วันคริสต์มาสแล้ว
มีแพลนฉลองกับครอบครัวรึเปล่าคะ?

ปกติแล้ววันที่ 6 ธ.ค. ที่โรงเรียนเยอรมันจะมีซานต้า หรือที่มักเรียกกันว่า นิโคลัส (Nicholas) มาแจกถุงขนมช็อคโกแลต ผลไม้และถั่วให้แก่เด็กๆ
และช่วงใกล้วันคริสต์มาสในเมืองจะคึกคักมาก ผู้คนต่างออกมาเดินตลาด ซื้อของขวัญและของตกแต่งเพื่อไปฉลองกับเพื่อนและครอบครัว

วันนี้จินนี่จะพาชมตลาดคริสต์มาส Christkindlmarkt ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน พร้อมแล้วตามมากันเลยค่ะ

ประเพณีตลาดคริสต์มาสเยอรมัน

ตามประวัติตลาดคริสต์มาสในเยอรมันนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 เกิดขึ้นที่บริเวณจัตุรัสหลักรอบ ๆ โบสถ์กลางหรือมหาวิหาร เดิมเป็นแค่งานแสดงสินค้าเฉพาะอาหารสำหรับเป็นเสบียงในฤดูหนาว ต่อมาก็กลายเป็นประเพณี

ปกติแล้วตลาดคริสต์มาสจะจัดขึ้นตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนจนถึงวันคริสต์มาสอีฟ 24 ธ.ค.

ตลาดคริสต์มาสในมิวนิค

จตุรัสมาเรียนพลัทซ์ (Marienplatz) ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คใจกลางเมืองมิวนิค ถือว่าเป็นตลาดคริสต์มาสที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเมือง จัดขึ้นตั้งแต่วันที่  27 พฤศจิกายนถึง 24 ธันวาคม 2562 จะมีร้านค้าขายอาหารและของที่ระลึก ประดับประดาด้วยไฟสีสันสวยงามท่ามกลางต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ พร้อมการแสดงดนตรีสดทุกเย็นเวลา 5.30 น.

ตลาดศริสต์มาสไม่ได้มีแค่เฉพาะใจกลางเมืองมิวนิค แต่จุดที่สำคัญก็จะมีตลาดเฉพาะกิจให้คนจับจ่ายใช้สอยกันอยู่บ้าง เช่น ตลาดศริสต์มาสแถวสถานีรถไฟ Münchner Freiheit จะมีร้านขายอาหารและของหัตถกรรมให้เลือกสรรกัน

ตลาดศริสต์มาส ที่บริเวณ Sendlinger Tor จะมีร้านขายอาหารเช่น ถั่ว วัพเฟิล ไส้กรอก เครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึกให้เดินเที่ยวชมเช่นกัน

Christmas Tram

มีบริการรถรางช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ Sendlinger Tor จะเปิดให้นั่งชมบรรยากาศรอบเมืองมิวนิคตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 23 ธันวาคม 2562

วันจันทร์ถึงวันศุกร์จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 19.30 น. และวันหยุดสุดสัปดาห์ตั้งแต่เวลา 11.15 น. ถึง 19.30 น. โดยทัวร์รถรางแต่ละรอบนั้นจะใช้เวลาประมาณ 35 นาที

ตั๋วนั่งรถรางสำหรับผู้ใหญ่คนละ 3 ยูโร และ “ฟรี” สำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 ขวบ

ภายในรถจะนอกจากจะมีเคาน์เตอร์ขายขนม ไวน์และเครื่องดื่มอื่นๆแล้ว จะเปิดเพลงคริสต์มาสสร้างบรรยากาศตลอดการเดินรถด้วย นอกจากนี้ทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 15.45 น. จะมีกิจกรรมสำหรับเด็ก แจกลูกโป่งและเล่นเกมกันภายในรถรางด้วย

Christmas window display

เที่ยวตลาดคริสต์มาสแล้วอย่าลืมแวะห้าง Galeria Kaufhof ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากศาลากลางใหม่มิวนิค Neues Rathaus(New Town Hall)ที่ Marienplatz ซึ่งมักจะมีไฮไลท์คริสต์มาสโชว์ animated teddy bear ให้ผู้คนเกาะหน้าต่างรับชมทุกปี

บรรยากาศศริสต์มาสจะอบอวลตลอดสัปดาห์จนถึงวันคริสต์มาสอีฟ แล้วร้านค้าจะหยุดปิดทำการ ใครที่สนใจมาเที่ยวอย่าลืมวางแผนเที่ยวเตรียมเสบียงให้พร้อมด้วยนะคะ โอกาสหน้าจินนี่จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกอย่าลืมติดตามกันนะคะ ใครชอบกระทู้ฝากช่วยกดเลิฟเป็นกำลังใจให้ด้วยน้า :)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมมากๆค่า

__________

ใครสนใจอยากตามเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ เข้ามาได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ

Bye!!


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE