How to Contest : ปาร์ตี้นี้ ทองกวาวมี Twiggy เป็น idol

43 12
Hi hi hi.....!!!! สวัสดีค่าาา สาวๆ jeban ทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วค่าา วันนี้ จขกท. อะเหิ่มม ขอเรียกตัวเองว่า"มายด์"ละกันโนะ ขอทำกระทู้เข้าร่วมกิจกรรม How to contest : My party, My rules! ซึ่งเป็นการร่วมกิจกรรมครั้งแรก how to แรก หลังจากสิง jeban มานาน เรียกว่าเปิดซิงกันเลยทีเดียว เอาล่ะส่วนจะทำลุคอะไรสาวๆ คงพอจะเดาได้ละโนะ

ลุคที่มายด์จะทำในวันนี้ ก็คืออออออออ ทองกวาว จากมนต์ลูกทุ่ง จ่ะแม่~~~~ ที่มาของลุคคือความสะใจล้วนๆ แต่งเอามันส์ เป็นการระบายอารมณ์ของปีนี้ เอาให้สุดจ้าา ประจวบกับเป็นธีมเดียวงานปาร์ตี้ปีใหม่ของออฟฟิศมายด์มากๆ งานนี้จะมาทำถั่วๆ งาๆ ไม่ได้นะคะแม่ เพราะมีมงและเงินรางวัล costume เป็นเดิมพัน กระทู้นี้เลยถือเป็นการฝึกแต่งไปเลยละกัน

จริงจังระดับนี้ต้องขอย้อนไป มนต์รักลูกทุ่งฉบับ original เท่านั้น ทำการ research ก็เจอว่าเรื่องราวอยู่ประมาณปลายยุค 60'S ซึ่งมีไอคอนของยุค คือ Twiggy หรือ Lesley Lawson (ทุกคนต้องเคยเห็นหน้าเห็นตานางมาบ้างแหละ) Makeup นางได้มาก วินเทจสุด ต้องขอโทษ Makeup artist ของทองกวาวในทุกเวอร์ชั่นด้วย เพราะ ทองกวาวในเวอร์ชั่นของ มายด์นะวะ (mildnava) อ่าน Vogue Paris ค่ะ!
ลุคที่ทำขอเรียกว่าเป็น easy twiggy ละกันนะคะ เพราะว่างขั้นตอนน้อยและง่ายมาก เหมือนวาดเขียน ทำยังไง ไปดูวววววว

STEP

: ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า

ขั้นตอนนี้มายด์ใช้รองพื้นจาก CHANEL เบอร์ 30 และนิ้ววิเศษของตัวเองเกลี่ยค่ะ แอบกระซิบว่าตัวนี้แห้งไวมาก ค่อยๆ ทาเป็นส่วนๆ ไปนะคะ

STEP

: ผิวดีแล้ว(มั่น) เขียนคิ้วเลยดีกว่า

เขียนคิ้วเลยจ่ะแม่ มายใช้สี Natural brown ในที่นี้จะเขียนให้โก่งกว่าปกติหน่อยนะคะ เทคนิคง่ายๆ คือ เขียนหัวคิ้วให้ต่ำลงค่ะ ไม่ต้องเกลี่ยมากก็ได้นะคะ เพราะสาวๆ ในสมัยนั้นชอบคิ้มคม

STEP

: ติดตาสองชั้น (ลัดขั้นตอนได้ค่ะ)

มายด์เป็คนตาชั้นหลบ ขอสร้างชั้นตาหน่อยโนะ เวลาติดมายจะติดตรงเส้นรอยพับตา ต้องติดสูงหน่อย เพราะเป็นคนหนังตาเยอะ มายชอบใช้แบบกระดาษเพราะทนแรงหนังตามายด์ได้ ทา eyeshadow ติดสีดีค่ะ

STEP

: วาดเส้นชั้นตา(ปลอม) สร้างความลึก(ปลอม)

มายใช้ liner แบบดินสอเขียน สีเข้ม (ดำ น้ำตาล กรม) แนะนำให้ลืมตาวาด (ใครจะหลับตาวาด บ้า!) จะได้กะถูกว่าชั้นตาเราควรอยู่ตรงไหน ให้วาดตามรูปตาเราไปเลยค่ะ

STEP

: ทา Eye Shadow บนเปลือกตา

ทา Eye Shadow บนเปลือกตา ระหว่างโคนขนตากับเส้นขั้นตาที่เราวาดขึ้นมา มายใช้สีสว่างหน่อยค่ะ เป็น strange จาก Naked 3 (ขออภัยในความ hit pan) ใครจะใช้สีอื่นก็ได้นะคะ จะเป็นสีมันๆ สไตล์ดิสโก้ไปเลยก็ได้

STEP

: กรีด Eyeliner

มายใช้ แบบพู่กัน ค่ะ Heroine คู่ใจ ง่ายๆ ถนัดมือ ให้กรีดไปตามโคนขนตาเราเลยค่ะ ไม่ต้องทำวิง เวิง อะไรทั้งน้น จากหัวไปหางพอ

STEP

: วาดขนตาล่าง(ปลอม)

วาดขนตาชั้นล้างปลอมจ่ะแม่ มายใช้ติดสอ no.1 ลงก่อน และทับด้วยพู่กัน no.2 จริงๆ ตามถนัดได้เลยค่ะ ทั้งนี้ให้วาดส่วนหางตาให้ยาวกว่าหัวตา เพื่อความตาหวานนนน ปิ๊งๆๆ

มาถึงจุดนี้คือหน้าตาประหลาดมากกก ไกลคำว่าคนเข้าไปทุกที รอเดี๋ยวค่ะซิสสสส สวยแน่นวลลล

STEP

: ดัดและปัดคนตา

ดัดและปัดปกติเลยจ่ะแม่ เป็นฐานให้ติดขนตาเฉยๆจ่ะ

STEP

: ติดขนตา

จุดนี้ขอหน้าสุด ยาวสุด หรือ 2 ชั้นก็ได้แม่ จัดให้เต็ม เอาให้ตาย

STEP

: เหลาจมูกหน่อยจ้าา

ใช้แปรงและที่ปัดคิ้วของ Kate ค่ะ มายเฉดแค่ตรงตากับปลายนะคะ บริเวณตาจะเริ่มต้นจากเบ้าตาใต้หัวคิ้ว ลากลงมาตามรูป ไม่ลากเส้นตรงนะคะ ส่วนตรงปลายจมูกตามภาพเลยจ้า

STEP

: ขั้นตอนสุดท้ายยย(ของ Makeup) ทาปากจ้าา

ทาจ่ะๆ ปาดให้เต็ม เลือกสีที่มักเลยจ่ะแม่ มายด์ใช้ Cutepress Goodbye dry lips สี L8

เสร็จซะทีจ่ะแม่ เดี๋ยวขอมายด์ แต่งองค์ทรงเครื่อง สวมวิญญาณสักครู่นะคะ จะเป็นไงไปดู.....ฉะวิ๊งง

จบแล้วแม่ เหนื่อยมากกกกกกกกก ใครอ่านมาถึงตรงนี้ต้องขอบคุณมาก จากใจจริงๆ
หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียปาร์ตี้ดีๆ นะคะ

บายยยยย ซิสสส


mildnava

mildnava

Mildnava ; A girl dealing with her dehydrated skin.

มายด์ มอย นะวะ

FULL PROFILE