วิธีเลือกพร็อบถ่ายสินค้ายังไงให้โดนใจ (Minimal Style)

41 11
สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน วันนี้เอมจะมาแชร์ประสบการณ์และเทคนิคในการเลือกใช้พร็อบมาประกอบฉากในการถ่ายรีวิวของเอมให้ได้ชมกันค่ะ อันที่จริงเอมได้ทำรีวิวในแบบ VDO ลงใน Channel ของเอมไปนานแล้วซึ่งแบบที่เอมนำมาแชร์ให้ทุกคนได้ชมนี้จะเป็นแบบมินิมอลค่ะ เป็นแบบง่ายๆ ไม่ค่อยมีอะไรมากแต่จะเน้นไปทางพร็อบที่ดูแพง ดูขับให้ผลิตภัณฑ์ที่เอมถ่ายในแต่ละครั้งดูแพงและดูดีขึ้นค่ะ

บอกเลยว่าการเลือกพร็อบให้เข้ากับผลิตภัณฑ์เป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญมากค่ะ และพร็อบทั้ง 5 ที่เอมเลือกมารีวิวนี้ก็คิดแล้วว่ามันน่าจะเข้ากับงานของทุกคน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า
สำหรับใครที่สะดวกดูแบบ VDO ก็สามารถคลิกเพื่อรับชมได้เลยนะคะ เนื้อหาจะเป็นแบบเดียวกันเลยค่ะ
โดยผลิตภัณฑ์ในตอนนั้นที่เอมหยิบมาเป็นแบบจะเป็นครีมของ Olay ค่ะ มาในโทนสีแดงก่ำๆมีสีเงินแซมเล็กน้อย แพคเกจที่มองในเบื้องต้นมันดูจะไปทางโทนหรูๆดูแพงหน่อย เอมก็เลยเลือกหยิบมารีวิวในโทนนี้ค่ะ และพร็อบในสไตล์มินิมอลที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้มีดังนี้ค่ะ

1. ผ้าขนสีขาว

ไอเท็มนี้เอมคิดว่าคนที่เป็นสายรีวิวน่าจะมีอยู่แล้วนะคะ เพราะไม่ว่าเราจะต้องการถ่ายผลิตภัณฑ์ในโทนแบบไหน ก็สามารถนำสินค้านั้นๆมาวางแล้วก็ถ่ายได้ง่ายๆเลย อาจจะเพิ่มเติมด้วยการวางในที่แสงแดดตกกระทบเพื่อเล่นกับเงาหรือแค่วางเพื่อถ่ายเฉยยๆแล้วเอารูปไปใส่ตัวหนังสือน่ารักๆก็ยังได้ ไอเท็มนี้จึงเป็นไอเท็มแรกๆที่เอมมีเลยค่ะ ใช้บ่อยมากตอนนี้น้องเค้าเริ่มจะไม่ค่อยขาวแล้วด้วย ^^

2. จานกระเบื้องลายหินอ่อน

ถ้าคุณอยากให้รูปสินค้าของคุณดูหรู ดูแพงบอกเลยว่าไอเท็มนี้ควรจะต้องมี เพราะด้วยความที่จานเป็นลายหินอ่อนไม่ว่าจะวางสินค้าอะไรลงไปมันก็จะขับให้สินค้านั้นดูแพงไปโดยปริยาย จริงๆสินค้าอาจจะราคาไม่กี่ร้อยแต่เมื่อวางลงบนจานกระเบื้องอาจจะดูมีมูลค่าเป็นพันๆเลยก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดแสงและองค์ประกอบอื่นๆเพื่อเสริมกันด้วยค่ะ ใครที่อยากให้สินค้าดูแพงเอมแนะนำว่าต้องมีไอเท็มนี้นะคะ

3. ที่รองจานผักตบชวา

ไอเท็มนี้เอมก็ใช้ค่อนข้างบ่อยค่ะ จริงๆเอมมีสองแบบนะคะ ตอนแรกไปหาซื้อที่ JJ อยากได้แบบใหญ่ๆแต่เดินหาทั้ง JJ ก็ไม่เจอก็เลยสอยอันเล็กมา สุดท้ายไปเจอที่ Shopee ค่ะ ก็งงว่าเอ้า!!! แล้วไปเดินหาทำไมที่ JJ หว่า? ที่เอมอยากได้สิ่งนี้มากมายจนยอมเดินหาก็เพราะไม่ว่าเราจะเอาสินค้าไปวางขอบที่รองหรือแม้กระทั่งวางตรงกลางที่รองจานเลยก็ตาม สินค้ามันก็ดูน่าสนใจ ดูแพง ดูละมุนไปหมดอ่ะ สามารถวางแบบเดี่ยวๆหรือจะเพิ่มเติมพร็อมอื่นๆรวมไปถึงแสงเงาเพิ่มเติมก็จะส่งให้ภาพยิ่งดูน่าสนใจเข้าไปอีกค่ะ

4. ผ้าลายตาราง

ผ้าลายตารางที่เอมใช้จะมีทั้งหมด 3 สีก็คือสีขาว สีเทา และก็สีดำ ซึ่งสีขาวกับดำเอมจะหยิบใช้บ่อยที่สุดค่ะ ส่วนตัวเอมรู้สึกว่าเวลาที่เอมถ่ายภาพสนค้าโดยมีฉากหลังเป็นลายตารางแบบนี้มันยิ่งทำให้สินค้าที่เอมถ่ายดูน่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะวางแบบเอียงหรือวางแบบตรงเอมสามารถจัดวางได้ทุกแบบเลย ไม่ว่าเราจะเพิ่มพร็อบอะไรเข้าไปมันก็จะดูกลมกลืนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ด้ยความที่เค้าช่วยส่งให้สินค้าเอมดูเด่นก็เลยจะชอบใช้มากเป็นพิเศษค่ะ

5. ถาดกระจก

สิ่งนี้เอมเพิ่งได้มาไม่นานค่ะ จริงๆมีหลายสีให้เลือกแต่ส่วนตัวเลือกสีทองมาใช้ค่ะ ที่เอมเลือกซื้อสิ่งนี้มาเพราะได้รับอิทธิพลมาจาก Pinterrest เอมเป็นคนที่ชอบดูไอเดียการถ่ายภาพ Packshot เยอะมาก ปักพินไว้ก็เยอะ แล้วที่สังเกตคือไม่ว่าสินค้าของยี่ห้ออะไรถูกหรือแพงแค่ไหนก็ตาม เมื่อถูกนำมาวางในถาดกระจกมันก็ดูสวย ดูแพงได้มากขึ้นไปอีก อาจจะเป็นเพราะด้วยความที่เค้ามีกระจกด้านล่างก็เหมือนสะท้อนสินค้าให้ดูเด่นอยู่แล้วมั้งคะ เอมมองว่าสิ่งนี้ดูดีและช่วยเสริมให้สินค้าดูดีเอมก็เลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ

แต่ข้อเสียของสิ่งนี้ก็คือ ความกระจกของเขาที่สะท้อนทุกอย่างนี่ล่ะ เราต้องจัดวางองค์ประกอบดีๆไม่ให้กระจกสะท้อนตัวเราหรือเพดานนะเพราะไม่งั้นจากที่จะดูแพงมันจะดูดับไปเลย ต้องระวังดีๆค่ะ
และนี่ก็คือพร็อบที่เอมใช้ในการถ่ายภาพสินค้าบ่อยๆค่ะ หลายๆคนที่เคยอ่านรีวิวของเอมก็อาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตาน้องๆเหล่านี้มาบ้างนะคะ อาจจะไม่ได้ดูมินิมอลจ๋าอะไรขนาดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตกแต่งหรือเพิ่มพร็อบตัวอื่นๆประกอบกันเพื่อทำให้รูปมันดูสวยขึ้นด้วยนะคะ อันนี้เอมแค่นำมาแล้วก็วางถ่ายเดี่ยวๆให้ได้ดูเลยเพื่อสื่อว่าวางเดี่ยวๆก็ถ่ายได้สวยนะ

ส่วนไอเดียหลักๆที่เอมได้รับอิทธิพลมาก็มาจาก Pinterrest นั่นล่ะจ้า ว่างเมื่อไหร่ก็เปิดแอปไถจอหาไอเดียตลอด อันไหนเราว่าเด็ดก็ปักพินไว้ เอามาปรับนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับความชอบและสไตล์ของเรา

ก็เอาเป็นว่ามาแนะนำพร็อบที่เอมใช้ถ่ายสินค้าบ่อยๆให้ได้ชมเพียงเท่านี้นะคะ
หวังว่าทุกคนจะชอบและอาจจะได้ไอเดียเพิ่มเติมน้า
ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม
พบกันรีวิวหน้า
สวัสดีค่ะ


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE