คู่หูพิชิตผิวปัง ฉบับผิวมันมีสิวแต่ขาดน้ำ

66 16

ในที่สุดก็ค้นพบสองตัวช่วยที่เฟรนลี่กับผิวมันมีสิวแต่ขาดน้ำแบบเบนซ์ นั่นก็คือ Aesop Damascan Rose Facial Treatment และ B&C Facial Balancing Gel

เบนซ์ไปตำสองตัวนี้มาเพราะมีเพื่อนป้ายยาไว้ค่ะ นางบอกว่าสองตัวนี้คือใช้คู่กันแล้วดีมาก ช่วยฟื้นฟูผิวโทรมหมองคล้ำ ให้ดูกระจ่างใสเต่งตึงขึ้นเร็วมาก เชื่อนางนะเพราะหน้านางดีขึ้นจริงจัง บวกกับความเป็น Aesop ด้วย เคยใช้ Aesop มาหลายตัวอยู่ เลยตำมาซะเลย สรุปบอกกับเพื่อนว่าขอลองดูก่อนแต่แอบขู่ไว้ “ถ้าไม่ดีเธอเตรียมตัวโดนตบหน้าแยกราชประสงค์นะยะ” นางบอก “ด้ายยยย เดี๋ยวจะชูหน้ารอ” ฮ่าๆๆๆๆๆ พอใช้แล้วหืมมมม ต้องมารีวิวแชร์ให้เพื่อนๆซะละ 

Aesop Damascan Rose Facial Treatment 25 ml.

ออยล์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มีส่วนผสม  Essencial oil จากธรรมชาติเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งมากๆ หรือผิวโทรมที่เกิดจากความเครียดหรือพักผ่อนน้อย ให้กลับมาชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง กระจ่างใส และยังช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ


- Damascena Flower Oil   มี Flavonoids, Anthocyanins, Vitamin C ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความกระจ่างใส ลดริ้วรอย และต่อต้านแบคทีเรีย


- Camellia Japonica Seed Oil น้ำมันเมล็ดคาเมลเลียมี Vitamin A,B,D,E, Omega 3,6,9 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว


- Evening Primrose Oil ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว


- Sweet Almond Oil  มี Vitamin E สูง ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนแสงแดดทำร้าย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง และช่วยลดริ้วรอย 

วิธีใช้

หลังล้างหน้าเสร็จ ลงน้ำตบ และเซรั่มต่างๆให้เรียบร้อย หยดออยล์ 2-3 หยด (ผิวมันใช้ 2 หยดพอค่ะ ส่วนผิวแห้งใช้ 3-4 หยดได้ สามารถลงเน้นบริเวณที่แห้งลอกเป็นขุยได้) จากนั้นลงครีมก็เป็นอันเสร็จพิธีกรรมความสวยจ้า สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน (ผิวมันใช้เฉพาะตอนก่อนนอนจะดีกว่าค่ะ)

ความรู้สึกหลังใช้ 

- ออยล์ค่อนข้างเข้มข้น เบนซ์ใช้ 2 หยดก็เพียงพอที่จะทาทั่วใบหน้า 


- กลิ่นหอมธรรมชาติแบบสมุนไพรตามฉบับ Aesop ส่วนตัวเบนซ์ชอบมากนะ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมมาเจือปน รู้สึกดีเวลาใช้


- ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งลอกจากยาสิวได้ดีมากๆ ผิวชุ่มชื้นขึ้นเยอะเลยหลังจากใช้แค่ไม่กี่วัน และเวลาที่พักผ่อนน้อย นอนไม่เพียงพอ ผิวโทรม เบนซ์จะใช้ออยล์ตัวนี้ทุกครั้ง เช้าวันรุ่งขึ้นผิวอิ่มน้ำ และดูไม่อิดโรยโทรมเลยล่ะ

B&C Facial Balancing Gel 60 ml

ครีมเจลที่มีส่วนผสม Vitamin B และ C เข้มข้น ที่ช่วยปรับสภาพผิว ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ต่อต้านอนุมูลอิสระ และลดริ้วรอย มีเนื้อสัมผัสเป็นเจล เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวผสม ผิวมัน ผิวมันขาดน้ำ และผิวมีสิว

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ 


- Magnesium Ascorbyl Phosphate     Vitamin C ที่มีความเสถียรสูง ช่วยปรับโทนสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดงสิว และยังช่วยลดริ้วรอยด้วย 


- Witch Hazel     ช่วยลดการอักเสบของผิว โดยเฉพาะลดการอักเสบของสิว 


- Lactic Acid     ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ 


- Parsley Seed Oil    มีสาร Antioxidant, Vitamin A และ C และเบต้าแคโรทีน ช่วยลดจุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างใส ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยลดริ้วรอย 


- Panthenol    Vitamin B5 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ อาการแพ้และคันของผิวได้ดี และยังช่วยสมานแผลอีกด้วย


- Sodium Lactate    ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และต่อต้านแบคทีเรีย


วิธีใช้   แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืน  และขอแยกออกเป็น 2 วิธีนะคะ 


1. วิธีตามแบบฉบับ Aesop คือตักเจลประมาณครึ่งช้อนชา แล้วใช้ฝ่ามือประคบและวอร์มให้ทั่วจนเนื้อเจลจากเข้มข้นเป็นเหลว และประคบลงบนผิวให้ทั่ว 


2. วิธีตามใจตัวเอง เนื่องจากใช้วิธีตาม Aesop เห็นว่าปริมาณเนื้อเจลที่อยู่บนหน้ามันน้อย กลัวว่าผิวจะไม่ได้รับการบำรุงเพียงพอ เลยใช้วิธีแต้มเจลลงบนผิวเลยดีกว่า เบนซ์จะตักเนื้อเจลแล้วแต้มลงบนผิว 5 จุด แล้ววอร์มทีละจุด วอร์มบนผิวสักพักให้เนื้อเจลเหลวขึ้นและค่อยเกลี่ยให้ทั่วบริเวณ 


ความรู้สึกหลังใช้


- หลังจากทาแล้วเนื้อเจลไม่ทำให้ผิวเรามันเพิ่มขึ้น ผิวจะหนึบๆหน่อยแต่ยังรู้สึกโอเคอยู่ เหมาะกับผิวมันง่ายแบบเบนซ์มาก กลิ่นก็หอมตามแบบ Aesop  


- หลังจากใช้ผิวกระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำดูลดลง ช่วยฟื้นฟูผิวได้ดี และยังช่วยลดริ้วรอยเส้นเล็กๆริ้วๆได้ดีอีกด้วย 


- แต่ที่แปลกใจคือตัวนี้มันช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีมาก ตอนแรกไม่คาดหวังเรื่องสิวเลย เพราะตัวนี้ไม่ได้เคลมเรื่องสิว แต่ใช้ไปสักพักมันดีอ่ะเธอว์วววว สิวอักเสบมีขนาดเล็กลง ปวดน้อยลง แต่ไม่ทำให้สิวยุบหายไปเลยนะคะ แค่ขนาดเม็ดสิวและการอักเสบลดลงแค่นั้น ส่วนสิวที่เหมือนจะขึ้นมาใหม่ สิวคันๆ ตัวนี้ช่วยทำให้สิวแห้งจนเป็นเม็ดแข็งๆ จนเราใช้เล็บแกะหัวสิวออกมาได้ง่ายเลยล่ะ ตรงไหนมีสิวจะทาเน้นๆ หน่อยและใช้ครีมแต้มสิวควบคู่กันไป เรื่องสิวได้ผลอยู่น้าถึงแม้จะไม่ทำให้สิวยุบ 100 % ก็ตาม 

- เนื้อเจลเหนียวเข้มข้น เกลี่ยยากนิดนึง และพอเกลี่ยแล้วซึมเข้าสู่ผิวไวไปหน่อย เลยทำให้ปริมาณการใช้ต่อครั้งค่อนข้างเยอะอยู่

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute


-ทั้งสองตัวนี้สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ โดยหยดออยล์ลงบนเนื้อเจลและวอร์มที่ฝ่ามือและประคบบนหน้า เหมาะสำหรับวันที่ขี้เกียจๆ ลงพร้อมกันเลยทีเดียว 


- ส่วนผิวมัน สามารถใช้ออยล์วันเว้นวันได้นะคะ เพราะออยล์ให้ความชุ่มชื้นสูงอยู่เหมือนกัน หรือใช้ออยล์เฉพาะเวลาที่ผิวเราแห้ง แพ้ หรือโทรมต้องการฟื้นฟูแบบเร่งด่วน 


- ช่วงไหนนอนน้อยติดต่อกันแนะนำให้ใช้สองตัวนี้ทุกคืนนะคะ มันช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเราโทรมดูอิดโรยได้จริง 

สรุป แนะนำสองตัวนี้รัวๆ Aesop Damascan Rose Facial Treatment และ B&C Facial Balancing Gel  ใช้ดีทั้งคู่ ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสแถมยังกำจัดสิวอีกด้วย จริงๆชอบทั้ง 2 ตัวน้า แต่แอบรัก B&C Facial Balancing Gel มากกว่า เพราะหาครีมที่เหมาะกับผิวมีสิวไม่ใช่ง่ายๆ แต่ตัวนี้ทำให้เบนซ์รักมาก ถึงแม้จะเกลี่ยยากไปหน่อยแต่ผลลัพธ์ต้องให้ใจรัวๆ ไปลองที่เคาน์เตอร์ Aesop ได้เลยนะคะ BA ใจดีมาก อยากลองตัวไหนให้ลองหมด ไม่มีทำหน้าเหวี่ยง บริการดีจริงๆ แถมมีชาให้ดื่มด้วยน้า ชาอร่อยอยู่ ที่สำคัญมีแถม Sample ให้กลับไปลองใช้ที่บ้านด้วย ถูกใจตรงนี้เบนซ์ชอบของแถมค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ 


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE